có ai có cỏ voi và cỏ mulato cho mình xin ít hom giống nha

  • Thread starter jokovicminhquan
  • Ngày gửi
Tình hình là mình đang tiến hành trồng cỏ nuôi bò. Mình trồng được một ít rồi. Mình muốn trồng thêm nữa nên xin các bác có ai có ít hom giống cho em xin nha.
Em nghe nói có cỏ voi tím nữa phải không ạ.
Xin cám ơn các bác trước nhah
 


hôm bữa có ông bạn(chăn nuôi cũng khá lâu)đi lên củ chi hỏi mua trùn quế giống.trc khi đi mình nhờ kiếm ít VA06 về trờng thử.khi về hắn nói VA06 giống y chang cỏ ở quê đang trồng.mà ở đây gọi là cỏ voi hoặc cỏ sữa,làm mình rối tung cả lên
Các bạn có thể tìm kiếm thông tin cách phân biệt ở đây
http://agriviet.com/threads/cho-minh-hoi-cach-phan-biet-co-voi-va-co-va06.189567/
Các ACE cần thông tin gì cứ vào mục tìm kiếm, Loan minh hoa hình ảnh cho mọi người như bên dưới
Diễn dàn có chức năng tìm kiếm bài viết là vậy

Agriviet.Com-c1.jpg


Nhập thông tin các ACE cần tìm vào ô tìm kiếm
Agriviet.Com-c2.jpg


Diễn đàn sẽ thống kê ra hàng loạt các chủ đề liên quan
Agriviet.Com-C3.jpg



hihi. Bạn hieubt nói chính xác quá. Hôm rồi mình cũng gặp trường hợp y chang bạn. Khổ công vào tận trung tâm giống lùng mua cỏ giống VA06, rồi phải thuê người đóng bao, chở về, gửi xe....tối mặt. Rồi tới lúc gửi cho ông ba mình trồng thì ổng nói: "ngoài này nhiều lắm con. Người ta trồng cho bò ăn, cây già chặt bỏ quá trời, mua chi tốn tiền dữ." - tại vì nhìn thân, lá nó giống y chang cỏ voi truyền thống.
Hiện tại mình mới trồng được 20 ngày. Đợi thêm một thời gian nữa xem kết quả ra sao. Chưa thấy ai chụp hình cận cảnh và so sánh cụ thể cỏ voi truyền thống với cỏ VA06 cho anh em tham khảo cả - hoang mang ghê. Lên diễn đàn thì thấy chủ yếu là người rao bán không ah. Hiện tại mình cũng đang trồng song song 3 loại: VA06, Sweet Jumbo và cỏ Voi truyền thống. Khi nào về quê lại mình sẽ chụp hình cận cảnh cho ae tham khảo.
Loan hy vọng bạn không thất vọng về giống bạn mang về từ Trung Tâm Giống Bình Định đâu ạ!
 


hình như bác nguyentung ở củ chi phải ko?,bác có bán cả cỏ VA06 nữa phải ko?e đang cầnmua hom cỏ VA06,bác bán nhiu 1kg vậy,e cần mua khoảng 50kg,

Mình ở Sa Đéc, Đồng Tháp đang có hom VA06, lúc trước mua ở ĐH Cần Thơ. có gì liên hệ mình nha. 2ng/kg.0908455409.
 
Sau một thời gian trồng thực tế và quan sát thì mình thấy có một so sánh về cỏ voi thường và VA06 trên diễn đàn (của Bác Chí) là hoàn toàn chính xác, cụ thể "Voi thường: thân nhỏ và rỗng ruột...ít ngọt, lá thẳng...đứng xa trông màu xanh (lá chuối non) hơi ngã vàng.
Thân cứng, xơ nhiều ít nước, sản lượng thu hoạch khi cân thì nhẹ ít Kg...hơn Va06 , nhưng dễ trồng...!
_ Va06: thân to, lóng (mắc) nhặt hơn (dày hơn), ruột đặc chứa nhiều nước, giòn, mềm, độ ngọt hơn....lá và thân xanh đậm....nhưng hay bệnh nổ lá (đốm lá) về mùa mưa, hay chết cây..! (thích hợp cho nuôi cá, ngỗng, ngan...khi xay nhỏ)
Khi cân thì rất nặng (về trọng lượng) nhưng số lượng thì ít... Nếu trồng đẻ cân bán thì nó rất nặng.
"
Lẽ ra mình có hình cho ae nhìn cho kỹ nhưng vì sơ suất kỹ thuật nên chưa cung cấp được. Hẹn một thời gian nào...chưa biết - có lẽ tết này quá.hihi
p/s: Lưu ý ở chỗ mình in đậm và gạch chân. Về cơ bản chỉ cần nhìn qua đó là thấy.
 
mình ở vĩnh cửu đồng nai có ai biết chỗ nào bán hom cỏ va 06 va cỏ voi xanh không.
thank
 
Mình mới trồng, giờ còn đang nhân giống nên chưa có bán đâu bạn ơi
 
Ở Quang Nam thì bạn ở huyện nào vậy. Mình đang cần cỏ giống VAO6 nè. Xin vui lòng cho mình sdt hoặc gọi qua số này giúp mình nha..0913 365 585. Cảm ơn nhiều.
 

bên em cung cấp các loại hạt giống cỏ chăn nuôi như jumbo , sudan , ghine , linh lăng ....
bác nào có nhu cầu xin liên hệ theo số : 09888926000
rất mong hợp tác cùng mọi người
 
b
bạn chạy xuống hoocmôn,củ chi,dưới đó ng ta trồng nhiều lắm,hỏi coi ng ta bán thì mua,chắc cung rẻ,sắp tới mình cũng phải hỏi mua ít VA06 trồng.cỏ mulato thì liên hệ cửa hàng argiviet nè.1kg 850ng.hỏi coi có bán lẻ komình mới chăn nuôi nên mù tịt về các loại cỏ.đọc trên dd thì cứ loạn cả lên chả biết thế nào.nghe nói VA06 là nhất cả về chất và số lựợng,sau thì nghe nói cỏ voi xanh dai loan.ác cái là mình mới về quê chăn nuôi.mà ở đây ng ta gọi tên cỏ chả giống chỗ nào.thậm chí 1số loại mình hỏi ng ta còn chả biết tên nó là cỏ gì.
Bạn nên trồng cỏ voi xanh đài Loan vi cỏ này ngọt hon va06 thân mềm hơn mặt lá ko có lông nên bò thích ăn hơn lưu ý là nên dùng máy băm nhé kẻo bò ko nhai hết đâu cách phân biệt voi xanh và va06 như sau lá voi xanh dựng lên mặt la ko có lông thân già có màu xanh dêu còn va06 lá dũ xuống mặt lá có lông thân già có màu xanh bợt vàng còn sau bạn trồng nhai thử thì voi xanh ngọt hơn va06
 
ko nên trồng mulato đâu bạn. vì có thể thay nó bằng dòng cỏ ghine tốt hơn nhiều
 


Back
Top