Chăm sóc cây mai trong chậu

Không có 1 công thức và 1 qui trình nào đúng cho tất cả các cây trồng nói chung và cây mai trong chậu nói riêng.
Tùy theo chất trồng, tùy theo sức khỏe cây, tùy theo mùa vụ, .. sẽ có những việc làm khác nhau:
- Nếu chất trồng trong chậu của bạn là 1 hổn hợp các chất tơi xốp, khả năng giử phân kém thì bạn phải bón thường xuyên hơn các cây có chất trồng chứa nhiều thành phần giử phân như đất thịt, chất hữu cơ hoai mục.
- Với cây mạnh thì bạn phải bón phân nhiều hơn cây yếu, thậm chí với cây quá yếu thì không nên bón phân.
- Vào mùa sinh trưởng và lúc cây chuẩn bị ra cơi đọt mới bạn phải bón phân đón đọt còn vào thời điểm cây đã làm nụ hoàn chỉnh và bước vào giai đoạn ngủ nghỉ thì bạn không nên "vác phân đi ngang qua sân để mai"

Bạn tham khảo thêm:
cách thức bón phân và loại phân nào dùng bón cho mai

vincent đã viết:
con chào bác dovando, nhờ bác giúp con chút ạ, cây mai mà trồng trong chậu thì khoảng bao lâu mới bón phân 1 lần vậy bác? và bón những loại phân gì? và bón như thế nào gần lúc têt để mai có nhiều nụ được vậy bác? mong chờ tin hồi âm của bác, thanks bác nhiều
 


File đính kèm

  • Mai Vàng.docx.pdf
    1.4 MB · Lượt xem: 972
....máy hom nay mưa wa , em pha kali 1g/1 lit nước để tưới gốc chống úng rễ , có bác nào làm như em kg xin chia sẻ với ah
Thiệt là ngứa miệng chịu không thấu với bác này

Chống cái tai hại của úng rễ..người ta dùng ridomil gold
Để nấm độc không phát triển.
Nhưng cách chống úng rễ hay nhất vẫn là chất trồng thoát nước tốt..và khi vào mùa mưa dầm cây phải có bộ tàn lá xum xuê

Mưa quá nhiều người ta tăng 1 lần kali..để bổ xung…vì mưa nhiều sẽ cuốn trôi hết kali trong đất chậu
túm lại tăng ka lil là để bổ xung cho kali bị mất đi..
kali không phải để chống úng rễ
 


Xin mọi người và Bác Mục tư vấn giúp,đất mặt chậu (có quây tôn) mọc lên vài cây nấm cao khoảng 2-3cm (không rõ là nấm gì) như vậy là do gì và có ảnh hưởng gì không ạ?Mong tin.
cây mai của các bác có giống cây mai của tôi không(vì tôi trồng ở Hà Nội) đọt non vẫn cứ ra và lá già vẫn cứ vàng rồi rụng mổi ngày khoảng 2-3 lá vàng rụng xuống,xin tư vấn của anh em.
 
kE99tD.jpg

.. nụ tháng 8..
 
- Trên mặt chậu thỉnh thoảng mọc vài cây nấm li ti là chuyện bình thường ( nếu bác có dùng bào tử nấm tricho rãi lên mặt chậu hay pha với nước tưới gốc, năm rồi mình cũng có tình trạng như bác nhổ bỏ là xong, không có gì đáng ngại).

- Tháng này lác đác vài lá vàng rụng xuống là chuyện hiển nhiên, những lá ra từ đầu năm đến giờ ( 8 tháng ) nằm khuất bên trong, nhận được ít nắng Cũng hay rụng( lá vàng nhưng vẫn còn dày). Xen kẽ là những lá vàng bị cháy, lá mỏng,khi lá già thì nó sẽ trả chất về cho cây, nó rụng thì càng tốt khỏi mắt công tỉa bỏ và còn 1 trường hợp nữa... khi bác tưới phân loãng, những lá nào già cũng bị rụng vì đó là qui luật đào thải, cây chịu ăn phân, cây sẽ mạnh mẽ. Tháng này lá non ra rất nhiều, trên cây có 2 lớp lá: xanh đậm và lá non.Những lá màu xanh đậm nụ đã kết và bắt đầu lớn, những lá non ra trong tháng 8 cũng kết nụ... nụ kết từ trong ra ngoài. Lúc này bác tùy tình hình mà bấm hay không bấm đọt, để nụ không lớn nhanh, không bị nở sớm thì thành công rồi. Tết đến nhìn cây mai vàng rực từ trong thân ra đến đầu cành, từ gốc cho đến ngọn. Không gì tả nổi......................
 
Mai vang2... oi.! Tôi nghỉ bác nên xem lại từ trang 1.2 .vì qui trình căn bản châm sóc mai vàng trong chậu nằm ở đó....
 

Tháng 8 al trên cây sẽ có 2 lớp áo, lớp màu xanh đậm và lớp màu xanh lá chuối non ( xanh non mơn mởn), nụ cũng kết từ trong ra ngoài, những lá non ra trong tháng 8 cũng sẽ kết nụ. Như vậy nụ sẽ không thể nào nở sớm được vì những lá non trong tháng 8 này sẽ kìm dàn nụ phía trong kết trước, cả 2 chia sẽ tài nguyên cho nhau, cùng nhau lớn đều. Tháng này lá non ra cứ để phát tự nhiên ko nên bấm đọt kìm hãm làm chọ nụ bên trong lớn nhanh, nụ kết trong tháng 8 này đến cuối tháng 10 là to đủ chuẩn nở nên mình ko cần vội vàng. Muốn nụ lớn nhanh rất dễ nhưng muốn kìm hãm nụ lớn sắp nở căng thẳng lắm đấy, chăm mai làm cho đầu óc tinh thần sản khoái hay đau đầu nhức óc là do chính bản thân mình thôi.


7jPvWm.jpg






 
mưa thì ngừa nấm là ưu tiên số một, ngoài ra sau một thời gian mưa liên tục trời nắng lại hay bị cháy lá, mong bác với ae chỉ dẫn thêm phải làm sao?
 
Thiệt là ngứa miệng chịu không thấu với bác này

Chống cái tai hại của úng rễ..người ta dùng ridomil gold
Để nấm độc không phát triển.
Nhưng cách chống úng rễ hay nhất vẫn là chất trồng thoát nước tốt..và khi vào mùa mưa dầm cây phải có bộ tàn lá xum xuê

Mưa quá nhiều người ta tăng 1 lần kali..để bổ xung…vì mưa nhiều sẽ cuốn trôi hết kali trong đất chậu
túm lại tăng ka lil là để bổ xung cho kali bị mất đi..
kali không phải để chống úng rễ

- Tks bác kphong và các bác ý em là thấy mưa nhìu wa nên phải tăng cường kali thui chứ kg phải sợ thúi rễ đâu ah ...xin cám ơn các bác đã chia sẻ
 
Các bác trên dd có ai Sài TERVIGO Tri và ngừa tuyến trùng o ? Mình o biết liều lượng ngừa là bao nhieu trên bao bì có huong dẫn 0,5 % -1% tức 1/2 lít - 1 lít thuốc cho 100 lít nước phải o các bác? Có ai biet chỉ dùm minh với cam on nhieu ....
tmV1CZ.jpg
 
saigon qua nay mưa wa sá lun , mưa ngập bitexco , mưa cuốn xe gắn máy trôi theo nước....gê wa , có bạn nào bị cơn mưa 26-9 hành hạ hôn ?
 
tưới nhỏ giọt, rẻ tiền dễ làm

tSQzZp.jpg



4QgHH8.jpg

Cầm cái xô đổ nước vào chậu có gì là khó?

Cớ sao phải dùng 1 chai nước khoáng cắt bỏ đáy…rồi tỉ mỉ cột cái chai mất đáy lên gốc cây..rồi cẩn thận đổ nước vào chai..lại rồi ngồi tỉ mỉ chỉnh cái nút cho nhỏ từng giọt ???

Cách tưới nhỏ giọt…là cách dùng cho các cây trồng dạng gò đồi…vì tưới bằng xô…nước trôi đi mất ngay tức khắc :

141.jpg
 


Back
Top