Cần bán,chuyên cung cấp giống chanh bốn mùa,chanh tứ quý,chanh tứ thời - 0973.569.410

  • Thread starter Thái Hiếu
  • Ngày gửi
10 cây anh cho ai qua đây lấy anh nhé, ít quá gửi vòa cho anh phí đắt lắm
 
Hihi thấy hay thật chắc phải mua vài cây về Trà Vinh trồng quá
 
Trồng chanh tứ thời (GS Nguyễn Lân Hùng)

Chanh là một loại gia vị phục vụ ăn uống và giải khát , từ bữa cơm hàng ngày đến những mâm cổ lớn luôn luôn cần đến chanh , ngoài ra chanh còn là loại nước giải khát tốt. Chanh có nhiều chất bổ và vitamin , vị chua rất nhiều người thích, nó còn có giá trị xuất khẩu . vì vậy không lo gì ế chanh .
Chanh có quả quanh năm , sau tết ra hoa , đến tháng 6 tháng 7 là thu hoạch rộ . Ta có thể thúc chanh cho nó ra hoa trái vụ nhưng đơn giản hơn là ta trồng chanh tứ thời - giống chanh ra trái quanh năm .
Chanh tứ thời to cao hơn chanh giấy , chanh núm , lá dày , to , xanh đậm hơn , cành phân thấp , trùm kín gốc , cả cây tạo thành một lùm lớn cao tới 4m rộng cũng khoảng 4m . Trên cây bao giờ cũng có quả to , quả nhỏ , hoa , nụ . Chanh tứ thời thu hoạch quanh năm nhưng nhiều nhất vẫn là vụ mùa tháng 6 tháng 7.
Nhìn chung các giống chanh rất nhạy cảm với phân bón , nhất là phân đạm hay nước tiểu . Sau mỗi lần bón phân mà gặp mưa hay được tưới đẫm quanh gốc là nảy lộc đâm chồi ra hoa kết quả . Chanh tứ thời rất cần những yếu tố nói trên . Những người có kinh nghiệm thường tập trung phân chuồng , phân đạm , bùn ao , nước tiểu . để bón cho chanh vào lúc sắp lập thu , như vậy cây sẽ cho quả lúc thị trường khang hiếm , cho thu nhập cao hơn.
Chanh tứ thời không kén đất, dễ trồng, không cần chăm sóc quá cầu kỳ. Khi đưa giống về,bà con đào hố nông và trồng kết hợp với rau.

Phân bón cho chanh chỉ cần tận dụng rơm rạ băm nhỏ hoặc để mục, trấu trộn lẫn đất màu bón vào gốc hoặc trải đều ra không gian của vườn, tạo độ ẩm cho cây. Qua theo dõi sự sinh trưởng và phát triển của chanh tứ thời,thấy giống chanh này không nên bón quá nhiều phân NPK.

Chanh tứ thời ưa trồng trên đất ruộng cạn, vừa có độ ẩm, vừa có ánh nắng chiếu vào giúp quả ra đều và mọng nước.

Cây ra quả quanh năm, tuy nhiên, mùa chính của chanh tứ thời là thời gian giáp Tết. Vụ này, chanh ra quả sai nhất trong năm và vào đúng dịp thị trường có nhu cầu cao. Tuy mới ra quả bói nhưng mỗi cây cho từ 30 - 50kg quả; cây nhỏ cho 10kg quả.
Bón phân thúc: Thay đổi tùy theo tính chất đất, năng suất…

* Bón 20-30 kg phân chuồng + 1- 2 kg tro/hốc/ năm (bón 1-2 lần/năm).

Riêng phân hóa học được sử dụng bình quân như sau (cho mỗi cây):

* Năm thứ nhất: 0,5-1,0kg sulfat đạm (nếu dùng urê bón 0,25-0,5kg) + 0,3-0,5kg NPK (16-16-8) .

* Năm thứ hai: 1,0-2,0kg sulfat đạm (nếu dùng urê bón 0,5-1,0kg) + 0,3-0,5kg NPK (16-16-8).

* Năm thứ ba trở đi: 2,0-2,4kg sulfat đạm (nếu dùng urê bón 1,0-1,2kg) + 0,5kg NPK (16-16-8) + 1 kg vôi. Do thu quả rải rác nên chia phân ra bón từ 4 – 5 lần/ năm.
Kỹ thuật trồng chanh bốn mùa(chanh tứ thời, chanh tứ quý). chanh đào, chanh ta
Chống hiện tượng cách niên: Cần bón phân đầy đủ để tránh cây bị kiệt sức, vào những năm được mùa cần tăng thêm phân. Cần chủ động tỉa bớt quả nhất là những cành phải nuôi nhiều quả; cắt bỏ những cành bên trong tán; tăng lượng phân ở thời kỳ sau thu hoạch.
Cây chanh tứ quý (chanh không hạt) sinh trưởng khoẻ, ra quả ngay trong năm đầu tiên. Quả ra quanh năm, to, màu vàng chanh, nhiều nước
Gần đây, qua trải nghiệm thực tế, nhiều bà con nông dân đã đánh giá cao cây chanh tứ quý (loại có hột) là giống chanh có nhiều ưu thế nhấ
 
Trung tâm chúng tôi chuyên cung cấp giống cây chanh bốn mùa(chanh tứ quý, chanh tứ thời)

Giống có nguồn gốc từ trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội

Ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp:

- Cung cấp giống cây ăn quả: Xoài, bưởi, cam, chanh, quýt, phật thủ, ổi, táo, Chuối nuôi cấy mô (chuối tây và chuối tiêu), hồng xiêm, đu đủ, na, dừa, nhãn, vải, mít, đào tiên, bơ, vú sửa, thanh long, nho, cóc............................

- Cung cấp giống cây lấy gỗ,cây bóng mát: Sấu, Sưa, Keo, Phượng, Long Lão, Xà Cừ, Xoan, Bạch Đàn, Bằng Lăng, .....

- Giống có nguồn gốc từ Trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho Quý khách hàng nguồn giống tốt , chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

Chúng tôi vận chuyển đi tất cả các tỉnh thành trong nước

Mọi chi tiết xin liên hệ:
TRUNG TÂM NÔNG NGHIỆP
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI - TRÂU QUỲ - GIA LÂM - HÀ NỘI

Bộ phận chăm sóc khách hàng:Minh Huệ(0973.569.410)
Email:nguyenminhhuelucky@gmail.com

Xin cảm ơnCây chanh tứ quý (chanh không hạt) sinh trưởng khoẻ, ra quả ngay trong năm đầu tiên. Quả ra quanh năm, to, màu vàng chanh, nhiều nướcCách trồng

- Thời vụ: Vụ xuân trồng vào tháng 2-3, vụ thu trồng từ tháng 8-10.

- Mật độ: Hố đào rộng 60-80cm, độ sâu tuỳ theo chất đất. Nếu đất đồi khoảng 60-80cm, đất bằng khoảng 30-40cm. Bón lót 20-30kg phân chuồng hoai mục. Khoảng cách hố trồng thích hợp là 3x3m hoặc 3x4m.

- Bón thúc: Dùng nước giải pha loãng theo tỉ lệ 1/5-1/3 để tưới cho cây hoặc bón bổ sung 0,1-0,5kg ure/cây/năm.

- Cắt tỉa cành: Cắt bỏ những cành rậm rạp sát gốc, cành trong tán, hoặc cành khô già, cành tăm, cành vượt để tạo độ thông thoáng và đủ ánh sáng cho cây.Dịch quả chứa nhiều thành phần, trong đó quan trọng nhất là vitamin C (khoảng 65 mg/100 g dịch quả tươi) và axit xitric 5 - 7%, dùng làm nước giải khát, thông tiểu tiện, chữa bệnh chảy máu chân răng (bệnh scobut), sụt lợi, cũng như sốt xuất huyết. Ngoài ra, trong dịch quả còn có vitamin PP có tác dụng tăng cường sức bền bảo vệ mao mạch. Ngâm C với muối để chữa ho, viêm họng. Tinh dầu lá, vỏ quả làm hương liệu. Lá, rễ, vỏ thân, hạt quả, tinh dầu dùng làm thuốc chữa bệnh.
chào anh
tôi có 1ha đất ở Bình Thuận, dự kiến trồng chanh tứ quý. Vậy anh vui lòng báo giá và số lượng cây trồng cho 1ha anh nhé. Email: trancongthanhtn@yahoo.com.vn hoặc 0909865628 Thành.
cảm ơn anh và mong tin
 
chanh không hạt giá bao nhiêu 1 cây bạn ơi ?
 

Chanh không hạt 18000 bạn nhé
Chanh tứ quý hay còn gọi chanh bốn mùa, chanh tứ thời
 
em sẻ liên hệ lại ạ
Giống cây chanh tứ quý hay còn gọi chanh tứ thời, chanh bốn mùa cho quả quanh năm. Cây giống ít bị bệnh vàng lá, sâu bệnh. Vắt múi pha nước nóng không bị đắng.
Có thể cho chanh ra quả trái vụ bằng cách xiết nước. Ngưng tưới nước, tưới phân, hạn chế nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cây khoảng 3 – 4 tuần, sau đó bón phân và tưới nước trở lại, cây sẽ cảm ứng và cho hoa quả sớm hơn thường lệ.
Chanh tứ quý là loại cây ăn quả thuộc họ cam quýt có nguồn gốc á nhiệt đới. Chanh có nhiều giống, các giống thường gặp như: chanh giấy được nhiều người ưa chuộng vì mỏng vỏ, nhiều nước, vị thơm, chanh núm quả tròn, chanh thơm Indo, được nhập nội từ Indonesia, trái tròn, đẹp, chanh lima persa không hạt, chanh Eureka… Nói tới kỹ thuật trồng cây chanh tứ quý quá đơn giản vì cây dễ ra hoa, đậu quả, thích nghi với nhiều loại đất và nhiều vùng sinh thái ở nước ta nên được rất nhiều bà con trồng trong vườn nhà hay trồng kinh doanh đều cho năng suất tốt.
 


Back
Top