Nhờ các bác giúp em chữa bệnh mề đay.

  • Thread starter ngotadinh
  • Ngày gửi
Tình hình là em bị mề đay cũng lâu lắm rồi, uống đủ thứ mà chẳng khỏi gì cả, nhiều lúc cũng phải phát điên vì nó. Các bác nào có cách gì hay bày giúp em với, đông y, hay các bài thuốc dân gian. Nói chung là cách nào cũng được miễn là lành bệnh. Em tên dinh(nam) 23t.
 


bệnh như thế nào mà gọi mề đay, phải nói rõ bệnh bệnh bao lâu? triệu chứng ra sao ?ói sẽ có nhiều bác giúp được cháu đó
 
Bạn bị cả ngày hay thi thoảng mới nổi

Mày đay có nhiều kiểu lắm ... có thể do gan Nóng ... nhưng cũng có thể do mất cân bằng âm dương bị hàn cũng gây mày đay

Nếu bị hàn mà ra mấy bác lang vườn ... họ sẽ nghĩ bạn bị nóng trong,gan nóng ... cứ bốc cho mấy cái dị ứng,mát gan ... đã bị lạnh chơi mát vào càng bị tợn

Cái thể lạnh này đi khám tây y ... xét nghiệm ko ra gì hết đâu ... Bác sĩ lấy máu,lấy da ko ra gì hết ... lại cho uống thuốc chống dị ứng cloramin ( màu vàng vàng - chống nổi mẩn) .... đời sẽ tiêu luôn vì hết thuốc là lại mẩn

Bạn cứ nói rõ bạn bị kiểu gì ... nhưng bên trên là hai kiểu mà tôi thấy nhiều người mắc ... và nhiều người sai lầm nhất đấy
 
Bạn bị cả ngày hay thi thoảng mới nổi

Mày đay có nhiều kiểu lắm ... có thể do gan Nóng ... nhưng cũng có thể do mất cân bằng âm dương bị hàn cũng gây mày đay

Nếu bị hàn mà ra mấy bác lang vườn ... họ sẽ nghĩ bạn bị nóng trong,gan nóng ... cứ bốc cho mấy cái dị ứng,mát gan ... đã bị lạnh chơi mát vào càng bị tợn

Cái thể lạnh này đi khám tây y ... xét nghiệm ko ra gì hết đâu ... Bác sĩ lấy máu,lấy da ko ra gì hết ... lại cho uống thuốc chống dị ứng cloramin ( màu vàng vàng - chống nổi mẩn) .... đời sẽ tiêu luôn vì hết thuốc là lại mẩn

Bạn cứ nói rõ bạn bị kiểu gì ... nhưng bên trên là hai kiểu mà tôi thấy nhiều người mắc ... và nhiều người sai lầm nhất đấy
Mình cũng không biết sao nữa, tóm lại là nó nổi nhiều lần trong ngày,lên rồi lại xuống, nổi mẩn ngứa khắp cả người, sau đó vết mẩn ngứa đó lan rộng ra, ngứa lắm. mà hình như mỗi năm mình bị một lần, cũng vào mùa này. Nhiều lúc điên theo cái thằng mề đay này.
 
Chào bạn !.
Xin tặng bạn cách chữa rất giản dị dễ làm mà hiệu quả:
_ Dùng nhựa của quả sung hay cây sung bôi vào vùng ngứa, ngày 3 lần
_ Dùng hạt mùi (hạt của cây rau mùi –trong nam gọi là ngò rí ) giã nát cùng 1 chút rượu. Bọc vào miếng vài xoa nhiều lần vào vùng ngứa.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.
 
Theo mình fải chẩn đoán được nguyên nhân ... Việc bôi ngoài da,tắm, sẽ ko hiệu quả nếu bị các bệnh có nguồn gốc từ bên trong như nội tiết,gan,hàn ...
 
Mỗi năm chỉ bị một lần có thể bạn dị ứng với một loại thức ăn, thức uống...nào đó mà tới mùa mới có; hoặc là một loại phấn hoa...Hồi nhỏ tui cứ đụng tới cây đậu bắp là bị không thể chịu nổi luôn, giờ hay nhậu món "ngà voi chấm óc khỉ " của bác Xuân Vũ nên hết luôn rồi.
 

Có rất nhiều nguyên nhân gây mề đai (dị ứng, nhiễm trùng, thay đổi môi trường,...), mỗi nguyên nhân gây bệnh có cách điều trị khác nhau. Do đó, anh nên đến bệnh viện đa khoa để khám và được hướng dẫn điều trị.
 
Mề đay hay tây y hay chuẩn đoán là dị ứng : không khí, bụi, thời tiết, thức ăn...có thể uống thuốc tây để giảm triệu chứng nhưng hay bị tái đi tái lại. Triệu chứng là xưng da, phù da ngứa...càng gãy càng xưng phù.
Nếu đúng là mề đay thì có một bài thuốc rất hay và được kiểm chứng thực tế (đã dùng và hết bệnh). Đó là bạn mua con ểnh ươn về ăn (mùa mưa mới có). Có thể xào, chiên, kho...làm sao ăn được càng nhiều càng tốt, ăn vài lần. Áp dụng đúng sẽ không bị nổi mề đay nữa. Tuy nhiên bài thuốc này cũng có "hạp" với người bệnh.
 
Thỉnh thoảng tớ cũng hay nổi mề đay, từng tảng to như quả trứng gà, rất ngứa. Mình có 2 cách trị sau:
- tạm thời; dùng 3 cọng lá dong (loai lá dùng gói bánh chưng ngày tết) vò nát, hòa 1ly nước lạnh, chắt nước uống. 15p sau khỏi liền
- trị tận gốc: lấy vỏ cây dầu, phần sát gốc, nấu nước uống khoảng 1 tháng.
 
mình cũng bị giống bạn, rất ngứa và khó chịu.uống thuốc tây cũng không hết, mình chuyển qua thuốc nam có hiệu quả lắm. bệnh này là do bị nóng gan, men gan cao không giải trừ được độc tố ra ngoài . bạn cho mình địa chị facebook đi mình sẽ chụp hình toa thuốc qua cho bạn.
 
Để điều trị hiệu quả chứng mề đay trước hế phải tìm ra được căn nguyên gây bệnh. Tuỳ vào mức độ và nguyên nhân gây ra, mà bác sỹ điều trị bằng thuốc nam hoặc thuốc tây. Nếu bệnh nặng hoặc xuất hiện thường xuyên, người bệnh phải đi khám ở các cơ sở y tế để có hướng xử trí tốt nhất.

Phòng bệnh

Những người dễ bị nổi mề đay thường là có cơ địa nhạy cảm, do vậy để phòng bệnh cần lưu ý những điểm sau:

- Đối với nổi mề đay do lạnh, luôn chú ý mặc ấm, hạn chế tối đa tiếp xúc với môi trường lạnh.

- Nếu do ăn uống nổi mề đay thì không nên ăn những thức ăn đó (như thịt gà, cá chép, tôm, cua…).

- Phụ nữ khi sử dụng mỹ phẩm phải thận trọng, lụa chọn những loại mỹ phẩn thích hợp với loại da của mình.

- Khi tiếp xúc với môi trường có nhiều chất độc hại phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động.

- Cần giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế sự xâm nhập của các loại ký sinh trùng như bọ chét, chấy rận.

- Đặc biệt khi sử dụng các loại thuốc đông - tây y mà không được hướng dẫn của bác sỹ, không chỉ gây ra chứng mề đay mà còn có thể bị ngộ độc thuốc.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH MỀ ĐAY BẰNG THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

các bệnh nhân có biểu hiện các triệu chứng như sau:xin liên hệ dược sỹ thuốc mới để được tư vẫn và điều trị:
- nổi các nốt ngứa ở mắt và ở các vùng da trong cơ thể như con rắn rất là ngứa
- nằm trong chăn ấm -lạnh quá đều nổi nốt phát ngứa
- về mùa hè tắm song hóng quạt điện cũng nổi nốt phát ban rất ngứa hình thu như con rắn lặn trong da thịt
các bệnh nhân có nhiều biểu hiện :ngứa – gãi – ban đỏ – ngứa -mùa hè cũng như mùa đông kho chịu uống nhiều thuốc tây y cũng không
đỡ ,mời quý bệnh nhân liên hệ dược sỹ thuốc mới để được điều trị theo phương pháp :thuốc đông y gia truyền chuyên trị bệnh viêm da cơ đia MỔI MỀ ĐÂY lâu năm
bằng phương pháp điều trị bệnh đông y gia truyền lâu năm
MỜI QUÝ BỆNH NHÂN ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT SAU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN CÁ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH MỀ ĐAY:

Cần làm gì khi nổi mề đay?
Những hiện tượng ban đầu chính là có những vùng da sẩn đỏ, ngứa và khó chịu. Mề đay là một phản ứng viêm của da, có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học chính là histamin. Tuy là một bệnh da phổ biến, rất dễ nhận biết nhưng lại khó phát hiện nguyên nhân dù đã làm đầy đủ các xét nghiệm. Có nhiều yếu tố gây bệnh (bên trong, bên ngoài cơ thể, cơ địa) và trên một bệnh nhân, nhiều khi không chỉ có một mà gồm nhiều yếu tố cùng kết hợp.
Diễn biến bệnh
Cấp tính: xảy ra đột ngột và biến mất nhanh sau vài giờ hoặc vài ngày, hay gặp ở người trẻ và nguyên nhân thường gặp là do thức ăn hoặc thuốc.
Mãn tính: kéo dài trên 6 tuần, đa số là tự phát (vô căn), trường hợp này phải dựa vào những nghiên cứu thật công phu, tỉ mỉ mới có thể tìm được nguyên nhân. Thuốc chống dị ứng chỉ giải quyết được triệu chứng tạm thời. Muốn điều trị hiệu quả thì cái chính là phải tìm cho ra nguyên nhân, đôi khi không mấy dễ dàng.
Các dạng mề đay
Mề đay thông thường: bệnh bắt đầu đột ngột, rầm rộ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với những sẩn phù có màu hồng, đặc biệt rất ngứa và có thể hợp lại thành mảng có giới hạn rõ lan rộng khắp người. Sau vài phút hay vài giờ thì lặn mất, không để lại dấu vết. Phát ban có thể lặn ở chỗ này và nổi ở chỗ khác.
Phù mạch (còn gọi là phù Quincke): nổi ban đột ngột làm sưng to cả một vùng (mí mắt, môi, bộ phận sinh dục ngoài, niêm mạc...), cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa, có thể kèm theo nổi mề đay. Nếu phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ gây suy hô hấp, phải xử trí cấp cứu.
Da vẽ nổi: còn gọi là mề đay giả. Nếu dùng một vật đầu tù xát nhẹ lên da, vài phút sau, trên mặt da sẽ nổi gồ lên một vệt màu hồng. Có thể đi kèm nổi mề đay.
Ngoài ra mề đay còn có những dạng khác như: sẩn nhỏ, sẩn - mụn nước hay xuất huyết.
Mề đay hay phù Quincke có thể đi kèm với những triệu chứng toàn thân như: sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch (sốc phản vệ) cần phải xử trí cấp cứu.
Điều trị bệnh mề đay
- Tốt nhất là loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu biết.
- Tránh một số thức ăn, một số thuốc có thể gây dị ứng. Tránh các chất kích thích như: gia vị, rượu, trà, cà phê...
Trong cơn cấp:
- Ăn nhẹ, giảm muối.
- Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (1 phần giấm 2 phần nước) để thoa hay tắm.
- Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hiệu quả, có thể gây một số tác dụng phụ (nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn).
Thuốc corticoides (uống hay tiêm) chỉ nên dùng trong điều trị mề đay cấp, nặng, kèm phù thanh quản. Một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch, mề đay do chèn ép không đáp ứng với các thuốc kháng histamin thông thường, không nên dùng để điều trị mề đay mạn tính tự phát.
Đối với mề đay mãn tính: vì thường có liên quan tới các bệnh lý bên trong nên bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa khám, làm thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.
 
Có ai chữa ở chỗ lương y Nguyễn Hường, sdt là 0974382389 không ạ. Em thấy nhiều người khen, nên định đến chữa, mọi ng chia sẻ thông tin đi ạ
 
Có ai chữa ở chỗ lương y Nguyễn Hường, sdt là 0974382389 không ạ. Em thấy nhiều người khen, nên định đến chữa, mọi ng chia sẻ thông tin đi ạ
Mình đang uống thuốc mề đay của lương y Nguyễn Hường đây bạn ơi, thấy cũng rất hiệu quả, thuốc đã được nấu thành cao nên rất dễ sử dụng, uống được gần 2 tháng bệnh gần như đã khỏi hẳn, không thấy nỗi sẩn và ngứa như trước kia nữa.
 
Bạn có biết cây mù u không? Ngay trong lúc bị nổi mề đay ngứa, bạn hãy lấy một vài nhánh mù u tươi đem đốt chó nó cháy lên khói, khi đó bạn xông khói vào những nơi nổi mề đay đảm bảo vài lần sẽ tiệt chủng mề đay luôn. Bản thân tui đã trị một lần lúc nhỏ tiệt đến giờ luôn.
 
Trong giai đoạn đang bị ngứa nổi mẩn đỏ thì bạn mua tuýp Fucicort về bôi, thuốc của nước ngoài rất tốt, khoảng 100.000 vnđ. Khi khỏi bệnh thì hằng ngày uống lá chè tươi hoặc đun đậu xảnh cả vỏ lấy nước uống hằng ngày nhằm giải độc. Mua bó xông về xông 15 ngày 1 lần, sau khỏi dần thì 1 tháng xông 1 lần. Sau này khi cơ thể chuẩn bị có triệu chứng bị bệnh lại là bạn biết luôn: người khó chịu, ngứa râm ran hoặc nổi vài nốt nhỏ. Bạn lại xông và uống nước nhằm giải độc cơ thể.
Chúc bạn mau lành bệnh
 
Kính chào cả nhà!
Hôm nay mình tìm hiểu thì thấy rất nhiều người bị bệnh mề đay hay là mày đay. Mình cũng từng mắc phải rồi, chữa trị đủ loại đông tây y, kể cả xông, tắm lá...Cuối cùng lấy thuốc nam của ông này thì khỏi luôn.
Mình hiểu cảnh khi ăn thịt gà, thịt bò, uống rượu bia...thì bị nổi ngứa, nóng hết cả người...
Nên hôm nay mình giới thiệu địa chỉ cho những ai đang bị bệnh này thử liên hệ mà lấy thuốc.
Ông tên Đặng Minh Chất, 70 tuổi (địa chỉ: 385 Đào Duy Từ, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) ĐT: 01678 713 402
 


Back
Top