Trái cây Tết khắc chữ giá tiền triệu vẫn nhiều người tìm mua

Bưởi hồ lô, dừa thư pháp hay dưa hấu thỏi vàng… chính là những loại trái cây dẫu đắt tiền mà nhiều người vẫn muốn tìm mua để bày trên bàn thờ ngày Tết.

Mỗi dịp xuân đến, Tết về, nắm được tâm lý chọn mua hoa quả bày mâm ngũ quả theo tiêu chí không chỉ ngon mà còn phải đẹp và lạ của người tiêu dùng, trên thị trường lại xuất hiện những loại quả độc đáo, lạ mắt như bưởi thư pháp, đu đủ, xoài in chữ…

1. Bưởi hồ lô thư pháp

Bưởi là loại quả được nhiều nhà vườn chọn để tạo hình nhất, bởi nó là loại quả không thể vắng mặt trên mâm ngũ quả. Ngoài bưởi hồ lô, năm nay trên thị trường còn xuất hiện loại bưởi hồ lô thư pháp. Những quả bưởi được tạo hình với kiểu chữ thư pháp nổi trên mặt quả trông vừa sang vừa đẹp nên dù giá cả khá cao những vẫn được nhiều gia đình lựa chọn.

635196_0.png
Bưởi hồ lô in chữ, bưởi hồ lô thư pháp là những loại quả năm nào cũng hút khách. Những quả bưởi này được ép khuôn tạo dáng bởi các nhà vườn Nam bộ như Vĩnh Long, Sóc Trăng.

635196_1.png

Bưởi tạo hình bàn tay phật cũng được ưa chuộng.​

Giá cho mỗi trái bưởi dao động từ 500 nghìn đến cả triệu đồng. Sở dĩ mức giá cao vì những loại quả tạo hình này thường trải qua nhiều công đoạn và tỉ lệ thành công chưa cao.

2. Đu đủ, xoài in chữ
Đu đủ in chữ là loại quả khá mới, mới xuất hiện lần đầu trên thị trường vào năm ngoái và dự đoán sẽ tiếp tục đắt hàng vào dịp Tết năm nay. Đây là loại quả luôn xuất hiện trên mâm ngũ quả của người miền Nam vì vậy dự đoán năm nay loại quả mới này sẽ được đón chào nhiệt tình.

635196_2.png
Đu đủ in chữ là những quả giống dài, đặc ruột, có thể để được lâu và bán cũng được giá hơn. Giá đu đủ in chữ khá dễ chịu, chỉ khoảng 100 ngàn cho 1 trái, phù hợp với túi tiền của nhiều người dân.

Xoài in chữ cũng có mặt trên thị trường từ năm ngoái với mức giá lên đến 300 nghìn một quả, năm nay độ “hot” của loại trái cây này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Cũng như đu đủ, những trái xoài in chữ là sản phẩm của hợp tác thử nghiệm của các nông dân tại Bến Tre, Đồng Tháp và Hậu Giang. Những quả được chọn tạo hình phải là những quả căng đẹp, da bóng bẩy, phù hợp để trưng bày và có giá trị thẩm mỹ cao.

635196_3.png
3. Dừa thư pháp

Một loại quả khác cũng được ưa chuộng trong dịp Tết nguyên đán, đó là dừa thư pháp. Dưới bàn tay khéo léo của những người nông dân, những trái dửa in chữ “tài, “lộc”, “bình an”…đã sẵn sàng để góp mặt trên mâm ngũ quả.

635196_4.png
Các loại quả in chữ rất được ưa chuộng vào dịp tết, vì thế những trái dừa cũng bắt đầu được “biến hình” dưới đôi bàn tay khéo léo của các bác nông dân.

635196_5.png
Giá cho mỗi quả dừa thư pháp cao gấp nhiều lần so với dừa thường, đứng ở mức 300 nghìn một quả. Với những quả dừa cực phẩm có mã ngoài đẹp, giá có thể cao gấp đôi, từ 500-600 nghìn mỗi quả. Chủ yếu những trái dừa thư pháp này có xuất xứ từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

4. Khóm son long phụng

Quả khóm (dứa) son là loại quả có màu đỏ tươi đẹp mắt, rất phù hợp để trưng bày vào dịp Tết. Thịt quả tuy không ngon nhưng nhờ màu sắc rực rỡ, phù hợp để tạo thành hình rồng, phượng nên loại quả này vẫn được đông đảo người tiêu dùng ưa thích.

635196_6.png
Khóm son chia làm hai quả, loại quả trơn và quả tạo hình. Quả trơn không mất công chăm sóc nhiều nhưng do màu sắc lạ nên giá bán tại vườn cũng đã từ 10-20 nghìn một trái, còn loại tạo hình long, phụng cầu kì thì giá thành từ vài trăm nghìn đến cả triệu một khóm tùy vào dáng cây.

635196_7.png
Nhiều khách hàng không ngần ngại bỏ tiền triệu ra để mua khóm son về trưng bày vào dịp Tết. Khóm son được trồng nhiều nhất ở tỉnh Tiền Giang.

5. Dưa hấu thỏi vàng
Dưa hấu là một trong những loại quả được tạo hình từ rất sớm và cũng là một loại quả được tạo hình đa dạng nhất, nào là hình vuông, hình trái tim hay hình thỏi vàng may mắn.

635196_8.png
Những quả dưa hấu này phần lớn được cung cấp ra thị trường từ các nhà vườn ở Cần Thơ. Để làm ra những quả dưa có hình dáng như ý phục vụ người dân chơi Tết, những người nông dân phải ép khuôn quả từ sớm và chăm sóc quả rất kĩ lưỡng, bởi thế giá dưa hấu loại này lên đến vài triệu đồng một cặp.

635196_9.png
Giá của mỗi trái dưa tạo hình không hề rẻ, khoảng vài trăm nghìn đồng đến cả triệu nhưng vẫn được những người dân mê đồ độc lạ rút ví mua về.

Nguồn: vfpress.vn
 


Đu Đủ chỉ 100k/trái, Tác giả bài viết có thể cho mình xin địa chỉ cụ thể nhà vườn để mình kiếm nguồn bán hàng Tết ko ạ? Chân thành cảm ơn!
 
Cũng mừng cho người nông dân vào dịp tết đến xuân về thì bán được các sp của mình, tuy nhiên thực sự thu nhập từ những sản phẩm này như thế nào thì mình đây là người trong cuộc mới biết. Thương lái ăn hết, nông dân được lời lãi bao nhiêu đâu.
 


Back
Top