Cần tư vấn: Trồng ớt trong nhà kính mái hở 1 bên

  • Thread starter Duc Huy
  • Ngày gửi
Cần tư vấn:
Hiện tại tôi đang ở Củ Chi
Số vốn tiền mặt hiện có là 100Tr
Muốn đầu tư hệ thống nhà kính mái hở 1 bên cho 1000m2 để trồng Ớt
Tham khảo trên mạng thì chi phí cho 1000m2 là tầm 300tr - 350tr bao gồm:
+ Nhà kính: sắt, màng nilong, lưới ... tất tần tật cái nhà:Bop:
+ Hệ thống tưới nhỏ giọt: máy bơm, bộ điều chỉnh, ống nước, đầu cắm ... tất tần tật để tưới và pha phân:Bop:
Thiếu vốn tôi sẽ vay theo Quyết định 04 thêm 300Tr để làm :Dapdau: (hỗ trợ 60% lãi suất vay)
Đầu ra sản phẩm Ớt chỉ thiên tôi trồng đã được bao tiêu với giá "sàn" là 20.000đ/1kg / Đương nhiên sẽ tiến tới Vietgap để ớt đủ chuẩn xuất khẩu
...
Câu hỏi đặt ra là:
1. Ai tính toán giỏi thì có thể giúp tôi dự đoán khả năng hoàn vốn là bao lâu? "Đa tạ" ;)
2. Ai xây dựng thì cho hỏi là có nhất thiết nhà kính phải làm mái vòm, mà sao k làm 2 mái? tại sao như thế? "Đa tạ";)
3. Ai là nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp báo giá 1000m2 nhà kính như thế đắt hay rẽ? "Đa tạ";)
4. Ai đã từng trồng Ớt bằng phương pháp tưới nhỏ giọt thì xin chỉ giáo cho tôi các sử dụng hệ thống tười nước và pha phân bằng công thức, hay cần phải xem tài liệu nào? "Đa tạ";)
5. Mua vật tư, tự làm nhà kính có khả thi hay không? ( kỹ năng hàn, cắt, khoan, đổ betong, ... đều có nhưng chỉ là nghiệp dư :D ) "Đa tạ" ;)
...
Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ member của diễn đàn! :hoa:
 


ớt gì mà to như trái... nho thế kia =/
 


@Duc Huy 1000 m2 = 3 sào bắc bộ mà trồng 3000 cây ớt. Mình trồng mỗi sào 360m2 được 600 cây ớt xào. Mình thấy các tài liệu cũng trồng mật độ lớn. Hay mình trồng thưa quá nhỉ. Anh @Tan Lee trồng bn cây/1000 m2, khoảng cách thế nào ạ.

Khoảng cách 60 x 30 - 35cm, mình trồng 30,000 cây là ít nhiều chỗ còn trông 35,000 - 40,000 cây. Nhưng trồng nhiều quá cũng ớn vì sợ bị sâu bệnh khó quản lý. Ớt chỉ thiêng thì mình không rành, nhưng ớt chuông thì dạng cây leo nên diện tích chiếm không nhiều, 1 cây nuôi 2 - 3 cành tuỳ theo người trồng
 
Tôi trồng ớt chỉ thiên gốc cách nhau 35cm, ớt sừng bò 45cm. Sau 6 tháng thì cành lá chạm nhau, không còn chỗ hở. Vậy thì còn có cách nào trồng dày hơn được nữa?
 
Tôi trồng ớt chỉ thiên gốc cách nhau 35cm, ớt sừng bò 45cm. Sau 6 tháng thì cành lá chạm nhau, không còn chỗ hở. Vậy thì còn có cách nào trồng dày hơn được nữa?
Cháu chào chú. Cháu trồng ớt ngọt, kiểu ớt sừng, cây đang cao 90 cm, trồng hàng đôi so le, cây cách cây >= 60 cm, mặt luống 1m,1.1m ( dõng luống + 30 cm mỗi bên) mà sau 3 tháng 2 bên tán đan vào nhau, k nhìn thấy nilon phủ. Cảm giác thế là dày,khi vặt quả nằm giữa 2 cây phải xoài người ra và những cây đầu luống nhiều ánh sáng hơn cho quả nhiều hơn. Chỉ được tối đa 600 cây/360 m2. Sau đó thử nghiệm trồng hàng đơn, cây cách cây 30-35cm để lấy ánh sáng 2 bên, cũng chỉ được 650 cây/ 360 m2. Do phải lên luống, tạo dõng thoát nước. Có thể các anh ấy trồng dày được do đất thoát nước tốt, lên luống bé.
 
Tất cả các cây tôi trồng, đều không làm luống. Vì sao? Vì không cần. Thứ nhất, đất vườn tôi rất nhiều mùn. Tôi thường lấy cứt chuồng ngựa trộn vào đất. Thứ hai, đất vườn tôi rất cao. Cống ngầm của thành phố sâu chừng 2 mét hay ít nhất cũng ngập đầu người. Vì thế, chỉ cần có mưa để khỏi tưới nước thôi, chứ không bao giờ úng. Khi tôi ở Việt Nam, vườn rau nhà tôi chỉ tưới rau muống, rau cải, nhưng không bao giờ tưới Cà, Ớt, Chuôi, và các cây ăn trái. Bây giờ ở Mỹ, tôi mới biết, cây gì cũng phải tưới, kể cả cỏ dại. Thì ra ở đây, độ ẩm rất thấp 10%, bằng độ ẩm hạt giống. Ở độ ẩm này, cây sẽ bị rũ lá, khô lá, và chết. Tôi trồng rau ở đây, ít nhất 2 ngày phải tưới, thì cây mới không rũ lá. Nếu 1 tuần lễ mà không có mưa, thì phải tưới thật nhiều, cho đẫm mặt đất, và một lúc sau khi tưới, thì mặt đất lại khô như chưa tưới. Có khác là ở lá. Các lá cứng cỏi giương thẳng tự nhiên, chứ không rũ xuống nữa.
 
Bác dùng nhà lưới được rồi, chi phí thấp giao động từ 20 - 27tr/ 1.000 m2 dùng cũng được 5 năm, mới làm đừng đầu tư nhiều vì chi phí lặt vặt phát sinh nhiều lắm, đuối vốn lúc nào không hay.

Tưới thì mua dây tưới nhỏ giọt dạng giá cũng khá mềm, mình dùng của viet an nông thấy ổn. Tuỳ khoảng cách trồng mà chọn loại lỗ xa, gần thích hợp.

Còn khả năng hoàn vốn thì không nói trước được, tuỳ theo giống (tiền giống + công ươm + vận chuyển), phân bón (bón lót + NPK bóc thúc + thuốc BVTV) bác chọn, nếu bác cân đối hợp lý những thứ trên thì cơ hội hoàn vốn nhanh. Nhưng đời không như mơ có 02 cái trớ trêu nhất thường gặp phải là mất mùa và dội hàng, nếu bác đảm bảo những yếu tố này thì cứ mạnh dạng làm.

Mình cũng trồng ớt, nhưng là ớt ngọt :D mình sản xuất phân hữu cơ và sử dụng luôn còn mệt về vốn, nên bác cân nhắc kỹ trước khi làm nhà kính. Tiền đó đầu tư vào cây trồng thiết thực hơn

Vườn ớt của mình

d86e5b3ce377ee7eb0bf6905d1506d4d.jpg


e35ef81fccc5bc89fe96685bc4e0c5d7.jpg
Anh tanlee em ở bến tre có thể cho em xin số điện thoại của a được ko?
 
Anh tanlee em ở bến tre có thể cho em xin số điện thoại của a được ko?

Nếu cần gì anh cứ hỏi trực tiếp trên đây, hay inbox mình sẽ phản hồi kèm theo hình anh mô tả dễ hiểu hơn. Còn Bến Tre là nhà máy phân hữu cơ của mình, mình điều khiển từ xa, còn 02 địa điểm mình hay ở là HCM nhà riêng và Đà Lạt, farm của mình
 



Back
Top