Căn hộ cũ tăng giá ‘ăn theo’ dự án mới

  • Thread starter trungnanoddkn
  • Ngày gửi
“Ăn theo” bảng giá của các dự án đang thực thi cùng địa điểm, giá bán thứ cấp của nhiều căn hộ thuộc dự án chung cư hiện diện trên địa bàn Tp.HCM tăng từ 100-200 triệu/căn.

rao bán lại thành công một căn hộ 80m2 tại cung cư Flamington với giá gần 3,7 tỷ, chị Thu Hà, chủ căn hộ chốt lời hơn 300 triệu. “Lúc đầu mình chỉ tính đưa ra mức giá bằng với giá mua vào là 3,5 tỷ, nhưng điều tra 1 số dự án đang thực hiện quanh đó, thấy giá bán thô đã là 3,7 – 3,8 tỷ/căn cùng diện tích quy hoạnh nên mình quyết định hành động nâng giá bán theo”… Trường hợp này sẽ không phải là ngoại lệ khi gần đây, các căn đang chào bán ngụ tại chung cư Flamington đã tiếp tục tăng giá bán trên thị phần thứ cấp. nguyên do là do chủ các căn hộ ăn theo bảng giá của các dự án lân cận. Cụ thể khu này có dự án The Park Avenue của Novaland đang chào bán với giá rẻ nhất cũng từ 40-45 triệu/m2 đối với căn hộ chưa hoàn thiện.

Tương tự, GĐ anh Bảo, chủ một căn hộ 1 phòng ngủ, diện tích quy hoạnh 54m2 ngụ tại dự án Hưng Phát Star cũng vừa bán ra với giá 1,3 tỷ/căn, tăng 150 triệu khi đối chiếu với giá thời điểm mua vào. Anh Bảo cho biết thêm, gia tốc tăng này thấp hơn thật nhiều nếu khi đối chiếu với giá bán các căn cùng diện tích quy hoạnh thuộc dự án đang tiến hành quanh khu vực quận 7 và Nhà Bè. Theo đó, đa phần các dự án trung cấp diện tích 54m2 thực thi mới gần đây có giá bán theo tiến trình đã là 1,2-1,4 tỷ. cho nên vì thế, dù mới chào bán, căn hộ của anh Bảo đã được khá nhiều người mua nhà liên hệ. Những căn diện tích 62-80m2 đang chào bán trong dự án lúc bấy giờ cũng tăng từ 150-200 triệu/căn so với giá bán đợt cuối nhà đầu tư đưa ra.

so với các xung quanh vị trí còn sót lại, khu Đông hiện giờ đang là địa bàn sở hữu rất nhiều dự án mới thực thi. Đáng quan tâm, giá nhà đất sơ cấp khu vực này đa số đều tăng ít nhất 10% sau mỗi năm. Dự án mới cao hơn dự án cũ từ 1-2 triệu/m2. Nhờ vậy mà giá thứ cấp nhiều dự án chào bán lại cũng được thể tăng theo. Đơn cử, giá mua vào của căn hộ La Astoria, nằm trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Q.2 được thanh toán giao dịch trên thị phần cách đó một năm là 20 triệu/m2. hiện nhiều chủ nhà chào bán lại với giá từ 22 triệu/m2. nguyên do là loạt dự án căn hộ cùng loại hình đang xúc tiến gần vị trí này hiện giờ có mức giá thấp nhất cũng từ 20-25 triệu/m2.
20170920095857-fc1f.jpg

Theo giới chuyên môn, khuynh hướng tăng giá căn hộ không riêng gì dựa trên vị trí, mà các yếu tố
chất lượng, tiện ích, Thương Mại & Dịch Vụ cũng giữ vai trò quan trọng. Ảnh: Phương Uyên
Một dự án khác là Citisoho Cát Lái, quận 2 của Kiến Á Group đang rất được chào bán lại với giá cả tăng từ 50-100 triệu/căn khi đối chiếu với giá bán từ thời điểm cách đây một năm. Các căn hộ ở đây sở hữu diện tích quy hoạnh từ 57-60 m2, giá giao dịch thứ cấp thời khắc cuối 2016 là 1,1-1,15 tỷ/căn nay đã tăng lên 1,2-1,25 tỷ/căn. Một người tiêu dùng giao dịch mua lại dự án này cho biết thêm, giá tăng đa phần là vì quỹ đất quanh đây ngày càng hạn chế, các dự án chiếm giữ quỹ đất đẹp đều rục rịch tăng giá căn hộ lên đến mức 1,3-1,5 tỷ/căn. Với mức giá tầm 1,2 tỷ đồng chỉ mua được những căn diện tích nhỏ. Việc dự án mới tăng giá khiến nhiều chủ hộ cũng đồng loạt tăng theo do thấy thanh toán giao dịch thuận lợi, sức mua cao.

ngụ tại dự án The Art tại trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, căn hộ 2 PN, diện tích quy hoạnh 55-60m2 có giá bán 1,1 tỷ vnđ quy trình tiến độ đầu. hiện các thanh toán giao dịch thứ cấp đã triển khai thành công chênh lệch trung bình 200 triệu đồng. Ngoài nguyên do dự án sắp hoàn thiện chuyển giao, việc dự án Jamila Khang Điền, Hausneo triển khai bên cạnh đó có mức giá từ 1,3-1,5 tỷ/căn 55-68m2 cũng khiến không ít nhà đầu tư tăng giá bán ra.

hoặc như là dự án City Gate Towers, quận 8, nằm trên trục Đại lộ Võ Văn Kiệt, nhiều chủ nhà cũng tăng giá thanh toán giao dịch chênh lệch từ 70-100 triệu/căn nhờ vào loạt dự án mới cùng nằm trên tuyến đại lộ này tăng giá sơ cấp từ 10-15 % chỉ sau 1 năm. Căn hộ Phú Hoàng Anh tăng giá thứ cấp lên nhanh đạt gần 70 triệu/căn nhờ “ăn theo” giá bán của dự án Kenton Node cận kề liền kề. Giá thứ cấp chung cư Bàu Cát cũng tăng gần trăm triệu đồng do bảng giá bán chung của dự án Centa Park địa điểm này hiện nay không hề thấp. Tương tự, loạt chung cư trên tuyến Metro cũng tăng giá theo giá bán hiện hữu của nhiều dự án quanh đây.

Nhìn chung đa số gia tốc tăng từ các dự án cũ vẫn thấp hơn so với giá bán thuộc các dự án mới quanh đó, cho nên vì vậy, nhu cầu mua sắm vẫn rất tốt. Theo anh Phạm Thanh Hiến, môi giới ngụ tại SGD Phú Nhuận Real, các chung cư cũ vẫn có mức giá mềm hơn giá căn hộ đang xúc tiến từ 100-200 triệu/căn. Trong khi đó, địa điểm những dự án này sở hữu khi thuận tiện và đẹp hơn, diện tích quy hoạnh rộng hơn nên được nhiều người mua ưa chuộng. Cũng theo anh Hiến, riêng ở sàn của anh hiện giờ nhu yếu săn mua tại các chung cư hiện hữu còn cao hơn nữa nhu cầu mua sắm tại những dự án mới.

đánh giá về xu hướng biến động giá bán thứ cấp của loạt dự án cũ trên địa bàn, ông Trần Trọng Tuyến, đại diện Cty tư vấn BĐS Vinh Phát cho rằng, trong toàn cảnh quỹ đất ngày càng hạn chế, việc chủ đầu tư của dự án, người mua tăng giá bán thứ cấp khi giá cả nhà đất xung quanh vị trí có sự điều chỉnh là vấn đề bình thường. mặc dù thế định hướng tăng giá “ăn theo” dự án mới không phải lúc nào cũng phù hợp. Chỉ những dự án tập trung ở những khu vực phát triển tốt, sở hữu thời gian sử dụng vào thời gian 5 năm quay trở về mới thu hút người mua thực. Theo ông Tuyến, đa số các dự án mới triển khai có thể đề ra mức định giá cao hơn không chỉ bởi vấn đề địa điểm, mà còn nhờ việc đầu tư vào chất lượng XD, Thương Mại & Dịch Vụ sống, tiện ích đa dạng, khoảng không xanh… để có ưu thế hơn các dự án hiện hữu cùng địa điểm. cho nên vì vậy, khách hàng mua nhà cũng cần cân nhắc nhiều vấn đề chứ không riêng địa điểm hay giá bán để đưa ra quyết định nên mua chung cư hiện hữu hay dự án mới.

>>>> Xem thêm :

- Căn hộ Lavita Charm Bình Thái Thủ Đức

- Căn hộ Lavida Plus quận 7
 




Back
Top