Doveco đưa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới

Là một trong những công ty xuất khẩu thực phẩm lớn, Doveco đã nâng cao giá trị cho nhiều loại nông sản Việt khi áp dụng công nghệ khoa học vào sản xuất. Một trong những sản phẩm chủ lực của công ty là ngô ngọt đóng hộp.
Từ thập niên 90 của thế kỷ trước, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) đã theo đuổi mục tiêu đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vươn ra thế giới. Để thực hiện mục tiêu này, công ty không ngừng nâng cao giá trị hàng hóa và tạo đầu ra cho sản phẩm bẳng cách tuân thủ các quy chuẩn về chỉ tiêu chất lượng quốc tế như ISO 9001-2000, ISO 9001-2008, HACCP...

Ngoài ra, công ty còn tập trung đầu tư nhiều dây chuyền máy móc hiện đại của Mỹ, Italy, Nhật Bản nhằm đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi được đưa vào dây chuyền này, ngô bắp sẽ trải qua 9 công đoạn gồm trần ngô, bóc vỏ, chọn lựa bắp đạt chuẩn, cắt hạt, rửa đãi hạt, loại bỏ hạt không đạt, đóng hộp, thanh trùng và nhập kho. Với chuỗi quy trình này, mỗi ngày, Doveco tạo ra hơn 100 tấn ngô thành phẩm sạch, không lẫn tạp chất và an toàn cho người sử dụng.

ngo2-2297-1482908339.png

Nguồn ngô nguyên liệu an toàn của Doveco. Ảnh: Bizmedia.​

Đi cùng hệ thống sản xuất quy mô, đội ngũ công nhân viên của công ty thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các thị trường mới nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Hàng năm, công ty đều đưa sản phẩm nông sản Việt Nam giới thiệu tại các hội chợ thực phẩm tại Nga, Pháp... Đây chính là công cụ quảng bá hiệu quả để tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm Việt an toàn tới tay bạn hàng nước ngoài.

Hiện nay, tại thị trường nội địa, số lượng doanh nghiệp có thể tự xây dựng hệ thống kênh phân phối, bán hàng và giới thiệu sản phẩm riêng như Doveco không nhiều. Với hệ thống 25 siêu thị Doveco Mart trên toàn quốc, các sản phẩm nông sản sạch của công ty được phân phối một cách rộng rãi và hạn chế được phần lớn tình trạng hàng giả, hàng nhái.

ngo3-7470-1482908339.png

Sản phẩm ngô ngọt đóng hộp Doveco được thị trường ưa chuộng. Ảnh: Bizmedia.​

Những năm gần đây, Doveco duy trì hợp tác với bà con nông dân các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Tuyên Quang... để sản xuất ra nguồn nguyên liệu an toàn. Toàn bộ sản lượng ngô được công ty bao tiêu, nhờ vậy, các hộ nông dân tại các tỉnh này có thêm động lực làm nông nghiệp và ổn định cuộc sống.

Hiện nay, thương hiệu Doveco không chỉ khẳng định tên tuổi tại Việt Nam mà còn có chỗ đứng tại các thị trường như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu... Tổng doanh thu mỗi năm của công ty đạt khoảng 500 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 12 triệu USD. Hàng năm, Doveco đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 50 tỷ đồng và giải quyết vấn đề việc làm cho trên 13.000 người lao động với thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng một tháng.

Như Quỳnh
Từ: http://vnexpress.net/
 




Back
Top