Cách bảo quản loại dưa chuột dài gần nửa mét,cả tuần vẫn tươi

  • Thread starter thuydung1215
  • Ngày gửi
Dưa chuột Nhật là loại dưa rất ngon và năng suất cao. Với chiều dài lên tới 30, 40 cm thậm chí dài hơn đến nửa mét, hiện nay được coi là loại dưa thế mạnh so với các giống dưa truyền thống.hạt giống dưa chuột Nhật thích hợp để làm kinh tế do năng suất cao lên tới gần 4 tấn /sào.
Dưa chuột nhật phổ biến có 2 loại, 1 loại quả dài, thuôn, có gai nhỏ xung quanh quả kiểu dưa bao tử và 1 loại quả màu xanh đen. đặc trưng của chúng đều rất giòn. khác với những dòng dưa ta , giống dưa chuột nếp ta hay dưa lai khác phần hạt khá nhiều, dưa chuột nhật ít hạt, đặc ruột và vỏ khá cứng. do đó dễ dàng bảo quản và vận chuyển đi xa. đặc biệt nếu biết cách bảo quản,quả dưa chuột Nhật có thể để được 2 tuần mà không bị xốp như những loại khác
dua-chuot-nhat.jpg

xem thêm tại https://hatgiongthanhnga.com/dua-chuot-giong-nhat-sieu-gion
Cách bảo quản dưa chuột:
Dưa chuột mới mua về rửa kỹ dưa dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn, thuốc trừ sâu. Với những quả còn lớp phấn mỏng cần rửa kỹ bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng.
Bạn có thể ngâm qua dưa chuột với nước muỗi loãng trong khoảng 15 – 20 phút để đảm bảo an toàn. rửa xong cho ra rổ để cho nghiêng cho ráo nước. sau đó ráo rồi thì cho vào túi đựng thực phẩm để trong tủ lạnh. không nên cho vào tủ khi dưa vẫn còn ướt vì nếu như vậy quả dưa sẽ bị thối sau 1,2 ngày.
do lớp vỏ xanh cứng nên dưa ngăn mát tủ lạnh thì lâu hơn các loại dưa thường. dưa chuột giống Nhật rất ngọt và giòn , trái to nên chỉ cần 1 trái là có thể làm 1 đĩa salad cho cả nhà rồi
 


miền bắc thấy hòa bình, hải duong , bắc giang trồng nhiều rồi bạn. con phía trong thấy có tiền giang,lâm đồng
ở hà nội đi các siêu thị lớn vẫn gặp giống này đó. như vinmart
 


Back
Top