MIỀN BẮC 10 Hoa xuân hoa tết đẹp và hữu ích

  • Thread starter dongphuong
  • Ngày gửi
D

dongphuong

Guest
Những cánh hoa tươi thắm khi tết xuân về ngoài công dụng để trang trí còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt
Cây cảnh Thăng Long giới thiệu 10 loại cây hoa xuân hoa tết đẹp có tác dụng chữa bệnh:

1.Hoa Nhài

hoa-nhai-trang.jpg

Cây hoa nhài thân gỗ, hoa có màu trắng ngần mọc thành từng cụm, lá bóng hai mặt với phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan. Hoa nhài từ lâu đã được dùng để ướp trà với công dụng thanh độc giải nhiệt nhưng ngày nay cây hoa nhài còn được sử dụng để chữa nhiều loại bệnh thông thường: Hoa nhài dùng để sắc nước rửa mặt làm sáng da, mịn da; lá dùng trị bệnh bạch đới.

2. Hoa Cúc

hoa-cuc-vang.jpg
Hoa cúc có nhiều loại và là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong Đông Y. Cúc có công dụng khử trùng và chống nấm, ngoài ra còn có thể chế biến thành thuốc rửa mắt rất tốt. Ngoài ra nước đun từ hoa cúc có công dụng chữa cảm lạnh và sốt, ngoài ra còn giảm đau đầu và hạ huyết áp. Nếu rửa mặt bằng nước hoa cúc có thể hạn chế các sắc tố đen và nám dưới da, đẩy lùi các bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, làm da sáng mịn.

3.Hoa dâm bụt:

hoa-dambut-lun-vang.jpg

Hoa dâm bụt thường được dùng trồng hàng rào với các màu đỏ, hồng, cam.. và có 2 loại cánh đơn và cánh kép.
Hoa dâm bụt có vị ngọt, tính bình, không độc. Hoa chữa bệnh mất ngủ bằng cách hãm dâm bụt khô để uống như trà. Hoa dâm bụt tươi giã cùng lá trầu không, lá thồm lồm đắp lên để chữa mụn nhọt.

4.Hoa thu hải đường

hoa-thu-hai-duong-hong.jpg

Thu hải đường có lá thuôn bầu dục, phiến lệch, gốc hình tim, đầu thuôn nhọn, mặt trên màu xanh thẫm với một giải ánh sang bạc vòng theo mép lá và cách đều mép lá với gân giữa, mặt dưới màu đỏ với cuống lá phủ lông đỏ. Hoa có cụm hoa dài, thẳng, phân nhánh, mang hoa lớn màu hồng.
Đun sôi hoa thu hải đường với bột quế sẽ thải chất độc trong máu và làm sạch gan. Hỗn hợp sền sệt được làm từ hoa thu hải đường có thể dùng để tiêu sưng và giảm đau.

5.Hoa hồng

hoa-hong-rose.jpg

Hoa hồng là một trong những loại hoa được dùng để trị bệnh phổ biến nhất. Nước cánh hoa hồng đun sôi có tác dụng làm se lỗ chân lông, sáng và mịn da; nước hoa hồng cũng có tác dụng trong việc chữa trị các bệnh gan ruột. Ngoài ra hoa hồng là nguyên liệu chính để điều hương tạo ra các loại nước hoa và tinh dầu có tác dụng an thần.

6.Hoa sen cạn

hoa-sen-can-12.jpg


Hoa sen cạn (lá nhìn hơi giống lá sen) là một loại cây thảo mọc leo hoặc không leo, sống hàng năm. Hoa mọc từ nách lá có màu vàng, cam vàng hay đỏ với lá có cuống dài đính ở giữa phiến lá tròn, mép nguyên, mặt trên màu lục nhạt, mặt dưới trắng mốc. Cũng giống như hoa cúc, hoa sen cạn đun sôi có thể chữa được chứng cảm lạnh và cúm và kháng virus, kiểm soát bệnh nhiễm trùng đường tiểu và viêm đường hô hấp.

7.Hoa kim ngân

hoa-kim-ngan-04.jpg

Hoa kim ngân vừa có cả hoa màu vàng và hoa màu trắng mọc xen kẻ trên cành. Lúc nụ hoa mới nở chúng có mày trắng tinh khiết một, hai ngày sau chúng sẽ chuyển dần màu sang vàng óng tuyệt đẹp.
Kim ngân được xem là giải pháp chữa trị hiệu quả đối với hầu hết những tình trạng viêm nhiễm vì chúng có khả năng kháng vi rút và vi khuẩn. Lá và thân của hoa kim ngân còn được dùng để chữa bệnh viêm khớp.

8.Hoa thiên lý

hoa-thien-ly-13.jpg

Hoa thiên lý thân leo, phân cành nhánh nhiều và khi non có lông. Hoa mọc thành tán ở nách lá có màu vàng lục nhạt, rất thơm về buổi tối.
Hoa rất giàu vitamin C, B1, B2 và nhiều khoáng chất cần thiết như canxi, phốt pho, sắt, đặc biệt là kẽm có tác dụng điều trị nhiều bệnh lý khác như giải nhiệt, trị giun kim, cải thiện bệnh trĩ và phì đại tuyến tiền liệt.

9.Hoa đỗ quyên:

hoa-do-quyen-03.jpg

Hoa đỗ quyên có vị chua ngọt, tính ấm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, trừ đàm chỉ khái… Lá có vị chua, tính bình, công dụng thanh nhiệt giải độc, cầm máu chủ trị ung thũng, mụn nhọt, xuất huyết do chấn thương, dị ứng, viêm khí phế quản...

10.Hoa bướm bạc

hoa-en-bac-buom-bac.jpg

Hoa bướm bạc thân gỗ nhỏ dạng bụi, cành nhánh nhiều, cành non có lông. Hoa màu vàng có 5 lá đài trong đó có 1 lá phát triển thành bản lớn, màu trắng có cuống dài nên nhìn từ xa như đàn bướm trắng đang bâu vào chùm hoa, nên mới có tên là "bướm bạc". Bướm bạc có vị hơi ngọt, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, giải biểu, khai uất, hòa lý, tiêu viêm. Tại Việt Nam ta, dân gian thường dùng làm thuốc giảm đau, chữa tê thấp, chữa ho, bạch đới…

Ngoài các loại hoa kể trên, Cây cảnh Thăng Long còn có chủng loạihoa xuân hoa tết đẹp lạ giúp tô điểm ngôi nhà của bạn.

LIÊN HỆ:
Công ty cổ phần vườn Đông Phương (Cây cảnh Thăng Long)
HOTLINE: 0966 4666 11 - Quản Lý Bán Hàng
Siêu thị hoa cây cảnh Thăng Long: 168 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân – HN
-->>> Điện thoại liên hệ: 01636.345.833
Shop hoa + Trang trại hoa Cây cảnh Thăng Long: Cạnh UBND xã Tam Hiệp – Thanh Trì – HN
-->>> Điện thoại liên hệ: (04)632.87.450
Email đặt hàng: hoala.vn@gmail.com
Website cung cấp thông tin: http://caycanhthanglong.vn/ - http://hoala.vn/
 




Back
Top