100 đồng mỗi bông cúc, người trồng hoa nhổ bỏ vứt ven đường

  • Thread starter Gia Mẫn
  • Ngày gửi
Bung nở trước Tết cả tháng và rớt giá có lúc chỉ còn 100 đồng mỗi bông, cúc trồng tại làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội bị nhổ bỏ, vứt thành đống ở ven đường.
hoa-tet-mat-mua.jpg

Tây Tựu, Hà Nội vốn là vựa hoa lớn nhất thủ đô, hàng năm cung cấp hoa cho toàn thành phố và các tỉnh lân cận. Năm nay, do thời tiết nên nhiều loài hoa nở sớm hơn mọi năm, đặc biệt là hoa cúc. Anh Thành, một chủ vườn cho biết, cả 4 sào hoa cúc nhà anh đều bung nở trước Tết cả tháng.

hoa-tet-mat-mua1.jpg

Không chỉ nở hoa sớm, giá hoa cúc cũng giảm mạnh so với mọi năm. Nguyên chân chính là nhiều ruộng hoa nở cùng một thời điểm, dẫn đến tình trạng cạnh tranh. Không bán được, người dân nhổ hoa vứt ven đường. Bên cạnh đó, một số vùng trồng hoa khác ở các tỉnh Nam Định, Hải Phòng... cũng có nhiều hoa cúc, nên giá càng giảm sâu. Một tuần trước, mỗi bông hoa được bán với giá 100 đồng. "Chưa năm nào làng hoa lại làm ăn thất bát đến vậy", một người dân tâm sự.


hoa-tet-mat-mua2.jpg

Những năm trước, mỗi bông hoa cúc được bán với giá ít nhất 1.000-1.500 đồng, đem về lợi nhuận khoảng 10 triệu đồng mỗi sào cho người trồng. Nhưng năm nay, không ít hộ còn lỗ vốn cả tiền phân bón, công lao động.


hoa-tet-mat-mua3.jpg


Chính vì thế mà những bông cúc vẫn có thể sử dụng và bán ra thị trường bị vứt ngổn ngang trên đường vào làng hoa nổi tiếng Hà Nội. Chị Hải, người trồng hoa cho biết, buổi tối chở hoa xuống chợ Quảng Bá (Nhật Tân, Hà Nội) bán, tính chi phí xăng xe đi lại không đáng là bao, nên nhiều người đành chấp nhận bỏ hoa.

hoa-tet-mat-mua4.jpg

Năm nay, anh Phúc lỗ 6 triệu đồng do hoa nở quá sớm. "Hoa năm nay chỉ đủ bán đến 15 tháng giêng, chứ không có hoa bán Tết, chỉ có một số nhà may mắn hoa đậu đúng thời điểm thôi", anh tâm sự. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng dịp Tết, giá hoa tươi sẽ tăng.


hoa-tet-mat-mua5.jpg

Không riêng gì hoa cúc, những loài hoa khác cũng bị vứt dọc đường do giá quá rẻ.


hoa-tet-mat-mua6.jpg


Một số luống trồng đợi Tết nhưng do nở quá sớm nên người dân đã thu hoạch hết.

hoa-tet-mat-mua7.jpg

Hàng loạt bó hoa cúc bị vứt chỏng chơ khắp nơi.


hoa-tet-mat-mua8.jpg


Những bó hoa đã bó sẵn cũng bị vứt dọc đường. Người trồng hoa và tiểu thương đều hy vọng thời gian tới giá hoa sẽ tăng lên để bù lại công chăm sóc và có thu nhập để đón Tết.

Theo Lê Hiếu (Zing.vn)
 


hix, thế mà về Hải Phòng quê mình mua vẫn 20k/10bông, dân buôn lãi ghê,
suy nghĩ hơi viển vông chút là sao bà con không thử tìm chào hàng với mấy bên cty dược, mĩ phẩm hay chiết xuất tinh dầu hoa nhỉ. cái này mình cũng không rõ, chỉ là chợt nghĩ ra, bà con ai rành về mấy vấn đề này cũng xin nhẹ tay mà ném đá ạ, kẻo em vỡ đầu...
 
Cây dễ trồng thì dễ chết.
Thế thôi.
Chết cả lũ thì cũng vui hơn chết lác đát vài mạng.

Haclong !
 
nói láo các ông ạ : chợ hoa quảng bá giá bán buôn vẫn một nghìn/cành cả cúc một bông và cúc chùm.
 
Hoa cúc nói chung là dễ trồng, tỉnh nào cũng trồng được nên khi trồng rộ quá thì giá giảm là tất yếu. Hoa cúc ngoài việc để cắm trang trí thì còn dùng trong đông y, làm thuốc an thần tốt. Vấn đề là các công ty dược có quan tâm ko và hoa có đủ chất lượng để sản xuất dược không vì nếu hoa mà phun thuốc kích thích hay thuốc sâu thì chẳng thể dùng để chế biến thuốc được. Làm nông nghiệp hiện nay vẫn thường là 5 ăn 5 thua, sau đợt giảm giá lại đến sốt hàng tăng giá.
 
nói láo các ông ạ : chợ hoa quảng bá giá bán buôn vẫn một nghìn/cành cả cúc một bông và cúc chùm.

Quảng cáo là một chuyện còn thực tế là chuyện khác. Ngta bán phải có lời ngta mới kinh doanh. Có thể cái giá 100đ / 1 bông ko đúng. và mấy cái bó hoa vứt đi kia chỉ là hoa tạp. Nhưng ng trông hoa bị lỗ là đúng đấy bạn à.
 
Không phải công ty dược nào cũng có nhà máy chiết xuất, mà không phải nhà máy chiết xuất nào cũng chiết tinh dầu cúc, nói chung là rất ít nơi chiết xuất loại tinh dầu này. ngoài ra cúc để chiết xuất phải sạch, không thuốc bảo vệ thực vật, số lượng phải nhiều, có vài sào làm sau chiết
 

hix, thế mà về Hải Phòng quê mình mua vẫn 20k/10bông, dân buôn lãi ghê,
suy nghĩ hơi viển vông chút là sao bà con không thử tìm chào hàng với mấy bên cty dược, mĩ phẩm hay chiết xuất tinh dầu hoa nhỉ. cái này mình cũng không rõ, chỉ là chợt nghĩ ra, bà con ai rành về mấy vấn đề này cũng xin nhẹ tay mà ném đá ạ, kẻo em vỡ đầu...
100đ là những bông không đạt chất lượng, nở bung. Nhưng những bông đẹp những ngày qua cũng chỉ vài trăm tại vườn thôi, nở nhiều mà nhu cầu cúng bái thì ko tăng. Cúng thì được chứ mấy bông này sao làm thuốc được, cho bò ăn bò còn chết vì thuốc dưỡng và thuốc trừ sâu nữa là ...
 
Trồng hoa là như đánh bạc, có năm lãi lớn có năm hòa vốn có năm lỗ là chuyện thường mà. Có năm trồng hoa chưa nở kịp tết phải đi mua hoa nở người ta về chèn vào .
Trên đây chỉ lỗ có vài triệu đồng mà nhà báo la om xòm dân họ không thèm đi bán hoa vì rẽ thôi. Chỉ bỏ đi mấy cây bông nở tàn mà mà la làng là đổ bỏ đầy đường . vãi
 


Back
Top