11 loại cây không nên có trong khuôn viên nhà bạn

  • Thread starter cayxanhvuondao
  • Ngày gửi
11 LOẠI CÂY KHÔNG
NÊN TRỒNG TRONG

KHUÔN VIÊN NHÀ
BẠN

Cuộc sống bận rộn và đầy bụi bặm mang đến nhiều phiền toái cho chúng ta trong cuộc sống, thế nên cây xanh và cây cảnh trong vườn là điều ao ước của biết bao nhiêu người. tuy nhiên cũng có một số cây mà chúng ta bị hại nhiều hơn là có lợi khi trồng chúng trong vườn. dưới đây là 11 cây không nên trồng trong vườn nhà bạn.

1. Cây phong bạc (Acer Saccharinum)

acer_saccharinum_APPOMATTOX-CH-NP_01s.JPG


Cây phong bạc là loại cây to, lớn nhanh, che bóng mát tốt, phổ biến ở các bang phía Đông và vùng Trung Tây Hoa Kì. Nhưng vì cây phát triển nhanh nên gỗ cây giòn, yếu rất dễ bị đổ khi đối mặt với các trận bão lớn. Và với bộ rễ cạn xâm chiếm các hệ thống thoát nước, và tất nhiên cây sẽ phá hủy các con đường xung quanh nhà bạn.
2. Cây tần bì (Fraxinus)

Fraxinus.jpg


Là loại cây mạnh mẽ, vững chắc nên các họ hàng của cây tần bị rất được yêu thích ở vùng Bắc Mĩ. Người Mĩ sử dụng gỗ của cây này được dùng làm gậy đánh bóng chày của vận động viên chuyên nghiệp. Nhưng các cây tần bì cổ kính lại bị bọ cây tần bì phá hoại, một con bọ nhỏ bé có thể tiêu diệt các loài khác. Nếu bạn muốn trồng một cây lâu dài thì nên bỏ qua cây này.
3. Dương run (PopulusTremuloides)

Populus.jpg


Các cây dương thì thường được tìm thấy ở phương Bắc và vùng cao. Vỏ cây màu trắng, lá rung nhẹ rất thu hút, nhưng hệ thống rễ thì mạnh vô cùng, liên tục tạo các chồi mới để phát triển thành cây con. Một khi đã được trồng nó sẽ xâm chiếm cả khu vườn. Trong thực tế, thực vật cổ xưa lớn nhất thế giới chính là Pando hệ thống rễ của cây dương run của bang Colorado. . Nó nặng 6.600 tấn và khoảng 80.000 năm tuổi. Cứ thử đào xem!
4. Cây chi dương (Populus)
Populus1.jpg

Cây chi dương được tạo ra bởi thụ phấn chéo hai hay nhiều giống cây dương với nhau. Sau một khoảng thời gian cây sẽ lớn nhanh trong vườn nhà bạn. Cây chi dương đặc biệt dễ bị bệnh, và hầu hết không sống quá 15 năm.Cái cây đáng thương này sẽ chết một cách nhanh chóng.
5. Cây liễu (Salix)
salix-babylonica_01.jpg


Với các nhánh mảnh mai dài rũ xuống như các lọn tóc của Rapunzel, cây liễu là một trong những cây dễ nhận biết nhất. . Vẻ ngoài xinh đẹp nhưng cây liễu có bộ rễ khát nước hung hăng là nỗi khiếp sợ của các hệ thống thoát nước. Gỗ là yếu và dễ bị nứt, và các cây có tuổi thọ tương đối ngắn ngủi, chỉ kéo dài khoảng 30 năm. Cây có gỗ yếu dễ gãy.
6. Cây bạch đàn
cay-bach-dan.jpg


Được nhập khẩu từ Úc, với sự phát triển nhanh chóng, có giống có thể cao thêm 10feet/năm nên được trồng phổ biến. Các nhánh cây đầy nhựa nặng nề thường bất ngờ rơi xuống Ở một số vùng của Úc, những người cắm trại được cảnh báo không dựng lều dưới những cây bạch đàn. Các lớp vỏ cây tróc ra hàng năm và tạo thêm công việc theo mùa.
7. Cây hoa lê (Pyrus Calleryana)
Pyrus+calleryana.jpg


Các cây hoa lê được Trung Quốc nhập khẩu vào Mĩ những năm đầu thế kỉ 20 để thay thế các cây ăn quả đã bị chết. Với sự nhỏ bé và dày đặc những bông hoa mùa xuân, cây hoa lê trở thành loại cây yêu thích của vùng ngoại ô cho đến khi người dân phát hiện khi cây trưởng thành rất dễ bị tách và nứt. Những bông hoa thì quá thơm tạo thành mùi khó chịu. Và trái của nó thì còn tệ hơn, rơi xuống trên mặt đường nhiều và bốc mùi nồng nặc.
8. Tuyết tùng núi (Juniperus Ashei)

Juniperus+ashei.jpg

Nên tránh xa các cây tuyết tùng núi vào cuối mùa đông. Cây mọc rậm rạp, có nguồn gốc từ vùng trung tâm phía Nam nước Mĩ, tạo ra một lượng lớn phấn hoa vào các tháng lạnh, gây dị ứng cho nhiều người. Dù bạn không bị nhưng có thể sẽ gây dị ứng cho hàng xóm nếu bạn trồng cây này trong vườn nhà bạn.
9. Dâu tằm (Morus)
121113_084810cay_dau_tam.jpg


Bề mặt rễ to, có nhiều phấn hoa, trái lộn xộn, bóng dày đến nỗi không có cỏ mọc bên dưới. Các con nhộng rất thích dâu tằm. Dâu tằm chính là nguồn thức ăn chính của nhộng. Bạn sẽ hạnh phúc với các loại cây khác hơn là dâu tằm.
10. Cây óc chó (Juglans Nigra)
Juglans+nigra.jpg

Có nguồn gốc từ miền Nam nước Mĩ, là cây bóng mát nổi tiếng được dùng để tạo ra các tủ và đồ nội thất bằng gỗ được đánh giá cao. Nó cũng tạo ra phấn hoa và nhiều quả, làm bạn phát điên khi phải dọn dẹp chúng vào mùa thu. Cây tiết ra độc tố kìm hãm sự tăng trưởng các cây gần đó, tàn phá các luống hoa và vườn rau.
11. Các cây họ hoàng đàn (Cupressocyparis Leylandii)
Cupressocyparis+leylandii.jpg


Các cây này được yêu thích vì khả năng nhanh chóng tạo vùng không gian riêng.Tuy nhiên, chúng cần phải được chăm sóc và tỉa xén thường xuyên để chúng có thể sống khỏe mạnh, và khi chúng càng cao thì càng dễ bị bật rễ trong các cơn bão. Vị trí trung tâm của cây hay có nhiều cành khô dễ tạo nên nạn cháy nên các tổ chức cộng đồng đã cảnh báo người dân không nên trồng chúng.
Có được những sự lựa chọn nhất định và phù hợp cho không gian nhà bạn, cuộc sống sẽ thêm thi vị và phong phú. Ngoài những lựa chọn về trồng cây, bạn có thể thuê từ những nhà cho thuê cây cảnh ngắn và dài hạn.Qua đó, có thể thay đổi cây theo ý thích và thời tiết.

Posted Yesterday by Long Giang Trần
nguồn : http://thuecaycanhhcm.blogspot.com/2013/12/11-loai-cay-khong-nen-co-trong-khuon.html
 




Back
Top