14 Tác Dụng Của Tỏi Đối Với Sức Khoẻ

  • Thread starter biquyetcuocsong
  • Ngày gửi
Ngoài nấu ăn .Tỏi còn vô cùng tốt cho cơ thể và có nhiều lợi ích sức khỏe . Cùng tìm hiểu 14 tác dụng của tỏi . Và Lợi ích sức khoẻ của tỏi mang lại.



Lịch Sử :

Do sự phổ biến của nó trong nấu ăn ở các nước như Ấn Độ , Y , và nhiều người Anh và Mỹ xem tỏi như một loại thảo mộc thấp , nên họ thường sẽ từ chối sử dụng nó. Tỏi còn được biết đến với vai trò của nó trong việc đẩy lùi ma cà rồng. Tuy nhiên , hiện tại tỏi sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác nhau và có thể được tìm thấy trong vô số các món ăn trên thế giới.

14 Tác Dụng Của Tỏi

1. Dại Tràng , dạ dày , và phòng chống ung thư trực tràng

Tỏi có thể cải thiện cơ hội của bạn về việc tránh ba loại ung thư.

2 . Phòng Cảm Lạnh
Do tính chất chống oxy hóa phong phú của nó , tỏi giúp cho bạn chống lại cảm lạnh. Ngay cả khi bạn kết thúc bị cảm lạnh , thêm tỏi vào chế độ ăn của bạn có thể cải thiện các triệu chứng và giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể của bạn.

3 . Điều chỉnh đường huyết

Bệnh nhân tiểu đường đã chuyển sang tỏi giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của họ. Tỏi giúp trong việc sản xuất insulin tự nhiên trong cơ thể.

4 . Giảm mụn

Chà xát một miếng tỏi trên da của bạn có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá . Để có kết quả tốt nhất, làm điều này ngay trước khi đi ngủ và rửa sạch vào buổi sáng.

5 . Giúp Tóc Phát Triển

Một công dụng ngoài lề của tỏi . Nó đã được chứng minh để cải thiện việc tăng trưởng tóc ở những nơi tóc rụng trên da đầu. Vắt một ít tỏi lên da đầu của bạn , và massage nhẹ nhàng .

6 . Phòng chống côn trùng cắn

Các nhà khoa học đã tìm thấy rằng những người thường xuyên có tỏi trong khẩu phần ăn của họ bị côn trùng cắn ít hơn đáng kể so với những người ăn uống không tỏi

7 . Điều trị cao huyết áp

Những người bị cao huyết áp có thể tìm thấy một số sự giúp đỡ từ ăn tỏi .

8 . Điều trị Bệnh vẩy nến

Do tính chất chống viêm của nó, cọ xát tỏi trên da bị ảnh hưởng bởi bệnh vẩy nến có thể làm giảm triệu chứng . Nếu được sử dụng thường xuyên, tỏi có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần số của bệnh .

9 . Chữa Loét Ngoài daVì đặc tính kháng viêm đề cập ở trên , tỏi còn có tác dụng để thoát khỏi các vết loét ngoài da . Cách làm : Đặt một mảnh nhỏ của tỏi trực tiếp trên bề mặt của vết loét .

10 . Hút gai , dằm
Tỏi đã được chứng minh để hút dằm , gai một cách dễ dàng. Cắt một mảnh nhỏ của tỏi và đặt nó trực tiếp trên chỗ bị dằm , gai , cuốn nó lại dằm sẽ được hút ra .

11. Trị Đau răng
Đặt một mảnh nhỏ của tỏi trực tiếp trên một chiếc răng đau có thể giúp làm dịu cơn đau .

12. Trị Dị ứng
Tỏi có thể giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của bệnh dị ứng, đặc biệt là những ảnh hưởng đến đường hô hấp. Tỏi giúp giảm viêm đường hô hấp và làm dịu các vùng kích thích .

13. Giảm Đau Viêm xương khớp
Ăn tỏi, và các loại thực phẩm có liên quan như hành tây và tỏi tây, có thể giúp giảm đau do viêm xương khớp của xương hông , và làm chậm sự tiến triển của bệnh .

14. Ngăn chặn tăng cân
Tỏi có thể giúp ngăn chặn tăng cân bằng cách thay đổi cách các tế bào mỡ trong cơ thể được thực hiện .

Dùng bao nhiêu là đủ :
Ăn tỏi mang lại nhiều lợi ích . Việc sử dụng tỏi cho bề mặt bên ngoài da cần một lượng ít hạn như điều trị bệnh vẩy nến, phụ thuộc vào kích thước của khu vực bị ảnh hưởng. Sử dụng cho nội tạng cơ thể, có nhiều đề nghị rằng nên ăn một tép tỏi mỗi ngày.
Và may mắn thay, tỏi rất dễ dàng để đưa vào nhiều loại thực phẩm , do đó, có thể thoải mái sáng tạo món và tận hưởng những lợi ích của tỏi

Nguồn : Tác dụng của tỏi
http://biquyetcuocsong.com/tac-dung-cua-toi-voi-suc-khoe-306.html

 




Back
Top