4000m2 ĐẤT VƯỜN Ở TIỀN GIANG.XIN THAM KHẢO Ý KIẾN CÁC ANH CHỊ

  • Thread starter lenguyenbakhang
  • Ngày gửi
Thưa các anh chị ,
Tôi năm nay 42 tuổi. Hiện đang sinh sống tại SG. Tôi có 1 mảnh đất khoảng 4000m2 tại Cai lậy- Tiền Giang. Trước đây, mải mê khởi nghiệp ở thị thành nên sau khi đi bộ đội ra thì tôi ở lại SG, học đại học và khởi nghiệp trên đây với 1 nghề không liên quan gì tới nông nghiệp. Tôi mô tả dài dòng vậy để muốn nói rằng kiến thức về nông nghiệp của tôi gần như là bằng 0. Mặc dù vậy tôi có một ước muốn mãnh liệt là làm một vườn rau sạch theo đúng nghĩa của chữ " SẠCH" nhằm cung cấp cho thị trường 1 sản phẩm an toàn nhất. Khách hàng chính là người thân, bạn bè của mình. Vì thế, nếu bắt tay vô làm tôi sẽ làm với tất cả tâm huyết vì tôi cũng trồng rau cho chính con của mình ăn.
Mảnh đất của tôi hiện tai có 2000m2 được cho người bà con mượn trồng lúa, 2000m2 còn lại là đất vườn và hiện tại cũng cho người bà con này trồng chuối chơi chơi . Nói chung gần như bỏ hoang.
Tôi lên đây muốn được tham khảo ý kiến của các anh chị đi trước cho tôi lời khuyên là
  1. Đất vùng Cai Lậy Tiền giang có thể trồng rau với mô hình công nghiệp sạch được không? (Tôi lăn tăn điều này vì thấy ai trồng ra cũng đi Lâm đồng chứ ít thấy ai về miền Tây)
  2. Với mức ban đầu khai thác trước 2000m2 đất. Làm mô hình nhà kính do VN sản xuất và sản xuất theo mô hình rau an toàn thì dự trù ban đầu tôi phải đầu tư khoảng bao nhiêu tiền thì khả thi? (Tôi hiện có thể chi tối đa tầm 700-800 triệu VNĐ cho việc này).
  3. Các nguồn giống, hổ trợ kỹ thuật ở VN thì nên sử dụng của doanh nghiệp nào là có uy tín? (Tôi đã tham khảo với 1 số cty nông nghiệp là nhà đại diện của Israel tại Vn nhưng thấy không phù hợp vì nguồn đầu tư ban đầu khá lớn.)
  4. Ở TP HCM hay Miền Nam nói chung có những công ty nào có mô hình hợp tác đầu tư về phát triển nông nghiệp hay không?
Vì không có kiến thức trong lĩnh vực này nên nhiều khi những câu hỏi của tôi có thể không phù hợp với các anh chị. Rất mong được sự thông cảm. Và rất mong nhận được những ý kiến giúp đỡ của các anh chị.
Trân trọng cảm ơn!
 


Em thấy đất ở tiền giang trồng rau sạch thì rất tốt mà không thấy ai trồng chắc tại ko chổ tiêu thụ. Bác trồng có chổ tiêu thụ thì làm đc.
 
Hum có ai giúp chủ thớt kìa...! E chăn nuôi nên hum giúp đc ùi hix
 
Trồng ớt đi bạn
Không nên trồng ớt, vì cây ớt công chăm sóc nhiều lắm. và cây ớt cũng như cây bài cào, 9 nút cào ăn, bù thì lỗ nặng. Hiện nay cây ớt đang thua lỗ nặng và nó lên xuống không chừng. Người rặc nòi nhà nông mới có thể trồng ớt .
Còn rau sạch phải có tổ hợp, tập đoàn, hợp tác xã, công ty.... Để có đầu ra, còn không cũng chết như chơi.
Hiện nay trên thị trường chưa có phân biệt được giữa rau sạch và rau chưa sạch... Và giá cả tùm lum coi chừng ///////////
 
Trồng gì cũng tiêu. Thôi thì chuyển sang chăn nuôi điLekhachoa ơi. Bạn chăn nuôi cho mình hỏi tí nha. Bạn có ủ rơm cho bò ăn không. Nếu ủ thì urê là urê bón cây phải không bạn, vôi tôi là vôi dùng để sơn tường phải không bạn. Mong nhận được hồi âm từ bạn
 
Trồng gì cũng tiêu. Thôi thì chuyển sang chăn nuôi điLekhachoa ơi. Bạn chăn nuôi cho mình hỏi tí nha. Bạn có ủ rơm cho bò ăn không. Nếu ủ thì urê là urê bón cây phải không bạn, vôi tôi là vôi dùng để sơn tường phải không bạn. Mong nhận được hồi âm từ bạn
Minh chưa đi vào nguồn thức ăn theo dạng ủ.nên hum biết ạ.
 

Tình hình thực sự là khó thiệt rồi! cả mấy tuần này em cũng đi tìm hiểu nhiều vùng chuyên canh rau , trái , tham khảo mấy bác làm trang trại này nọ để học hỏi mà sao thấy căng quá ! Dù sao thì em cũng vẫn tiếp tục suy nghĩ tiếp về dự án này!
 
Dạo 4-5năm về trước nhà em trồng màu rất ít khi dùng thuốc hoá học, bác biết vì sao không.vì thời đó ít người trồng, đi xa xa mới thấy có miếng rẫy trồng maù, còn bây giờ do giá lúa bắp bênh cộng với việc trồng màu cho năng xuất gắp mấy lần lúa nên nhjều người đã chuyển đổi từ cây lúa sang cây màu, tốc độ sinh trưởng của sâu rầy và bệnh hại củng khá nhjều.
Nhjều khi xuống hạt giống mà không tập trung củng khó mà quản lý, do sâu rầy từ ruộn này lây sang ruộng nọ.
Em nghe bác nói trồng rau sạch ở cai lậy thì khó mà thành công. Bửa nào bác rảnh bác về ấp bắc cai lậy mà tham quan người ta trồng cây màu vĩ mô luôn.
 
Xin cảm ơn ban 9xkhoinghiep đã tư vấn kỹ giúp mình. Dù thế nào thì nếu không hiểu kỹ về nó mình cũng không dám làm. Vì thế việc trước mắt của mình là đi học tập các thế hệ đi trước đã!
 
Em ở Cai Lậy nè! Anh lenguyenbakhang có về quê thì liên hệ em. tên Luyến Đt: 0974344990 em và anh cafe rồi tính làm nông chơi.
 
Bạn @lenguyenbakhang ở xã nào Cai lậy ? Có dịp anh em Caffe !
Về mô hình nhà kính và trồng rau sạch mình thấy nó hơi bất ổn. Nếu muốn đầu tư bạn tìm hiểu kỹ thêm nhé !
 
Bạn @lenguyenbakhang ở xã nào Cai lậy ? Có dịp anh em Caffe !
Về mô hình nhà kính và trồng rau sạch mình thấy nó hơi bất ổn. Nếu muốn đầu tư bạn tìm hiểu kỹ thêm nhé !
MÌnh ở Bình Phú bạn ơi! Mô hình này mình cũng đã nhận thấy sự bất ổn rồi bạn !
 
Dung la gio rau sach va khong sach chi khac nhau cai mac thoi.thoi thi bac dam me cu tim hieu ki da.
 
nan giải rồi đây!
có đất ko sợ không có tiền, chỉ sợ ko có ý tưởng và lòng quyết tâm
 
Nếu bán trong nước, thì cần chờ người dân mình được nâng cao nhận thức, chứ muốn thay đổi thói quen tiêu dùng của họ thiệt là không dễ, họ muốn dùng rau sạch nhưng giá bằng rau bẩn. Nếu rau sạch mà giá cao hơn nhiều cũng không có đất sống ở VN mình. Nếu muốn có chỗ đứng, anh phải len lỏi được vào kênh những người có thu nhập cao và ý thức tiêu dùng cũng cao.
Em từng có mong muốn thành lập 1 cơ sở chuyên cung cấp những mô hình Vườn Phố cho người dân ở thành thị (em ở Cần Thơ), mình sẽ chuyên cung cấp dụng cụ, phụ liệu, hạt giống, kỹ thuật...cho những hộ dân ở Thành thị để họ trồng ở nhà và tự tận hưởng thành quả, nhưng em vấp phải vấn đề kiến thức kỹ thuật, và vấn đề quan trọng là vốn, nên đành gác ý tưởng đó lại để về quê chăn nuôi vậy. Nhà em cũng được hơn 2000m2 nhưng để không phí quá, bây giờ em đang khởi nghiệp làm nông với tấm bằng cử nhân kinh tế đây anh ạ :D.
Em chúc anh thành công nhé!
 
Đất Bình Phú rất phù hợp làm mô hình VAC, Nhưng chỉ sợ lòng người không quyết tâm thôi.
 


Back
Top