A/E chỉ giáo giùm về đất nuôi gà ah!

  • Thread starter Trường Nhật
  • Ngày gửi
Em có tính vào ít gà nuôi thử để rồi phát triển dần. Nhưng em có chút vấn đề, mảnh đất em tính nuôi gà trên đó. Gia đình từ trước tới nay vẫn thả nuôi lấy thịt, có mấy lần bố mẹ cũng mua ít gà ở trại ấp về nuôi đều bị bệnh, nhà chỉ mua thuốc về chữa và thỉnh thoảng có rắc vôi nên lần nào cũng chết gần hết. Theo nhận định của em là do môi trường và ở đất, một phần là điều trị không được tốt. Nên em muốn cải tạo lại môi trường và đất để nuôi.
Rất mong các bác có cao kiến chỉ giúp ah.
Thanks!!!!!
 


Băm đất lên, rãi vôi bột, 5-7 ngày sau xịt sát trùng. Để trống đất khoảng 1 tháng. Trước nhập gà 2 ngày xịt lại sát trùng lần nữa. Nếu nuôi SLL cần tuân thủ nghiêm ngặt lịch Văc xin và kháng sinh phòng bệnh. Xịt sát trùng định kỳ hàng tuần, chất độn nếu dùng CPSH thì đảo thường xuyên, hok thì thay mới khi thấy dơ và có mùi, ẩm ướt. Vậy là xong à! :p
 
Như bán nói thì bạn nuôi lứa nào cũng bị bệnh , bạn xem xem các bệnh ở mỗi lứa đều giống nhau hay khác nhau hoàn toàn ? Thực tế thì bạn phải xem gà bệnh ở 2 khía cạnh .

Thứ nhất là bạn đã thực sự tin tưởng con giống chưa , mua ở chổ uy tín hay trôi nỗi mà sao đợt nào nuôi gà cũng bị " lên bờ xuống ruộng "

Thứ hai , nếu bạn đã thực sự tin tưởng con giống thì bạn nên xem lại " kỹ thuật chăn nuôi " của bạn nhé . Có thể bạn đã vướng vào lứa đầu tiên , nên mầm móng bệnh đó bạn k biết cách để diệt nó , và cũng k thực hiện quy trình sử dụng vacxin và thuốc để phòng bệnh cho gà ,....v.v

Cách khác phục hiện giờ là bạn phải tiến hành xịt thuốc khử trùng và tạm thời ngưng nuôi 1 thời gian để đất có thời gian mà phục hồi lại được .

Điều quan trọng là bạn phải trao dồi thêm kiến thức kỹ thuật chăn nuôi , làm vacxin và thuốc phòng bệnh theo định kỳ .
 
Thanks! Hai bạn.
Vì trước đây là bố mẹ mình nuôi. Mình cũng ko rõ lắm. Nhưng mình sẽ tìm hiểu để làm cho tốt.
Hai bạn đã sử dụng chế phẩm sinh học E.M vào thức ăn cho gà và cải tạo môi trường bjo chưa?? Hai bạn nghĩ ntn về chế phẩm E.M, có thực sự tốt như mấy web vẫn nói? ??
 
Rải vôi ở duới cùng .. chơi toàn bộ cát lên lớp mặt .. khoảng 40 cm or ít hơn tùy khả năng.. xịt sát trùng bekocid .. 5 ngày phun 1 lần .phun 15 ngày .. ngỉ thêm 5 ngày .. nhập gà về .giống tốt .vacxin đúng lịch .ks đầy đủ + chăm học hỏi và chịu khó quan sát gà .. thử 1 lứa đi rồi biết đất nuôi đx gà hay ko .. hjhj
 


Back
Top