ai dùng balasa rồi cho mình hỏi cái này

  • Thread starter truonghack
  • Ngày gửi
là thế này hôm trước có đi tập huấn làm đệm lót sinh học ằng chế phẩm balasa cho heo, kỹ thuật làm đệm lót thì mình đã nắm vững nhưng có điều là mình không áp dụng đệm lót được vì mình nuôi heo nái, mình chó hỏi cán bộ kỹ thuật có dùng balasa trực tiếp phân hủy phân heo luôn (chịu khó vào chuống hốt ra thôi) thì cán bộ nói là được, nhưng mình quên hỏi là ủ trong thời gian bao lâu thì có thể dùng phân đó bón cho cây trồng, ai có kinh nghiệm cái này chỉ giúp mình, hay có cách nào ủ phân heo, bò nhanh sử dụng cho cây trồng được không chỉ mình giúp ạ. thank's ACE ạ!
 


Chắc ăn thì bạn hốt ra rồi chất đống ủ tiếp 1 - 2 tháng :). Nhớ tưới nước giữ ẩm.
 
nuôi heo nái dùng balasa vẫn được mà , ủ phân thì dùng tricodema
 
nuôi heo nái dùng balasa vẫn được mà , ủ phân thì dùng tricodema

banj giám để heo nái trong đoa mà không tắm sạch sẽ ko? với lại mình chỉ làm hầm ủ đơn giản thôi nên dùng thằng balasa dễ hơn.up ngày mới ACE tiếp tục thảo luận nhé!
 
mình chưa ủ để bón cây nhưng nhìn phân trong đệm lót sinh học của chuồng gà nhà mình thì phân đã mục rất nhanh khi dùng balasa, có thể chỉ cần ủ thêm cở 1 tuần là bón vô tư- ý kiến cá nhân thôi nha hihihi, chủ top nên lưa ý điểm này, nhắc đến ủ phân chuồng để bón cây mọi người thường phán ngay là trộn thêm tricodecma vào, ừ thì đúng vậy nhưng chưa đủ, phân chuồng tùy loại mà thành phần dinh dưỡng khác nhau, phân gà rất giàu kali và lân. phân bò thì tuyệt vời cho cây thanh long,..phân heo thì thành phần rất ko cân đối, nghèo lân và ka li, nên ta thường thấy những vườn bón nhiều phân heo thì cây trồng tuy xanh mượt mà lại hay bị bệnh ,èo uộc, chết yểu,..vv, để đống phân heo ủ của bạn tốt nhất cho cây trồng và tăng độ phì cho đất thì ngoài tricodecma bạn phải mua thêm phân lân, giá khoảng 600k/bao về trộn vào lúc bắt đầu ủ phân., liều lượng; 1 bao lân trộn vào từ 1 đến 1,5 tấn phân chuồng. bí quyết là ở đây.
với đất chuyên canh trồng rau thì bạn sẽ thấy được hiệu quả của việc trộn thêm này, có người thắc mắc vì sao vườn nhà họ trồng rau năm đầu thì năng suất tốt mà các vụ sau, năm sau khó khăn hơn nhiều, hiệu quả kém nhiều so với năm đầu, có người thì cũng chuyên canh rau mà 20 năm nay đất vẫn xốp, rau vẫn tốt tươi, năng suất vẫn cao đều đều.
lang man hơi nhiều hihihi quay lại vấn đề đệm balasa, ko thích hợp cho chuồng nuôi heo nái đâu, chuồng có mặt sàn-nền cán bê tông thì cũng ko hợp luôn, nền chuồng bằng đất là chuẩn nhất để dùng đệm lót, vì sao ư, nền đất rút nước tiểu tốt nhất, nên ko bao h đọng nước, nền xi măng nước luôn ướt, men rải vô ...ngủm hết. con heo con bò, con thỏ nó đái ầm ầm ko như con gà nên phải là nền đất, bác cứ thử lên anh google kiếm mấy video hướng dẫn làm đệm lót cho heo mà để ý xem, toàn là nuôi heo thịt, và nền chuồng là nền đất nện,... góp nhiêu đó trước đã, đợi bom đạn phản hồi hihhiihih
 


Back
Top