Ai nuôi heo rừng giúp đỡ.

  • Thread starter thatsoncongtu
  • Ngày gửi
Tôi có mua về 1 con heo rừng đực khoảng 70kg,chủ trước người ta thả rong nó đi lại tự do.Nay tôi đem về nuôi nhốt trong chuồng cho dẽ chăm sóc và quản lý,nhưng có 1 chút khó khăn,đó là con heo nó rất buồn,lại ít ăn hầu như ăn không có là bao.Các anh chị nào có kinh nghiệm về chăn nuôi heo rừng chỉ cho tôi bí quyết làm sao để cho nó ăn mạnh hơn,nó ít ăn vậy có sao không.Chân thành cảm ơn.
 


Heo đang được tự do chạy nhẩy bây giờ bạn không cho nó tung tăng, đương nhiên là nó buồn là đúng rồi. Theo mình bạn nên cho nó có một không gian tự do (nếu có thể), thay đổi môi trường sống dễ làm cho lợn bị stress, bạn nên tiêm bổ sung vitamin, điện giải cho nó để nó khỏe lại, rồi sẽ quen thôi
 
Cái này người ta gọi là Stress! Đúng như bạn cuong_NN nói , mình bổ sung thêm:
-Con vật đang được thả tự do ,chuyển nuôi nhốt trong chuồng sẽ bị stress , nói đơn giản là nó buồn
-COn heo khi đang ở 1 cái chuồng A , chuyển sang chuồng B thì cũng bị stress , dân gian người ta gọi là "trở máng"
Khi chuyển chuồng , chuyển nơi sinh sống thì ngày đầu tiên , ng nuôi phải cho ăn ít , đổ cám từ từ theo dõi nó . Con nào thích nghi nhanh thì 1 ngày ,châm thì 3 ngày là từ từ nó quen.
Cho nó ăn thứ gì dễ tiêu như cháo lỏng,rắc ít cám hay thêm rau xanh, chuối . Hoặc trộn vita C vào nước , cho thêm ít đường đổ cho heo uống . Chú ý đừng làm nó sợ như tiếng ồn lớn, rượt đuổi, hạn chế chích thuốc nếu heo có dấu hiệu sợ người .
Khó khăn quá thì cho em nó 1 liều thuốc an thần là xong . Tôi nghĩ chừng 2 hôm là heo sẽ ăn mạnh lên thôi .

Nếu nó ăn ít thì có sao không ? 1 ngày thì không sao , 2 ngày chưa vấn đề , 3 ngày thì mệt , 4 ngày sút heo thấy rõ ràng . Nhưng đó là khi nào nó bệnh thôi.Có vấn đề gì thì bác cứ hỏi tiếp anh em biết gì thì nói cái đó. Chúc may mắn
 


Back
Top