anh/ em cho ý kiến về Nuôi Trăn Vàng Kiểng (Albino Pythin)

  • Thread starter cuongtruei
  • Ngày gửi
Chào anh em diễn đàn,

Tôi đang có nuôi một cặp trăn vàng (Albino Python) làm kiểng, con đực hơn 15kg, con cái khoảng 25kg, mong anh em có kinh nghiệp nuôi trăn chỉ cách phối giống, vào mùa nào thì tiến hành... và chăm sóc trăn sinh sản...và trăn con.

Có anh em nào đang nuôi loại trăn vàng nầy không, mình có thể tạo thành hội nuôi trăn vàng để chia sẽ kinh nghiệp và phát triễn loại trăn đẹp này, rất mong anh em phản hồi dù là ý kiến đồng thuận hay không đồng thuận.

mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn !"

Agriviet.Com-tran_1.jpg

Agriviet.Com-tran_2.jpg
 


Tháng 12 dương lịch thì bác thả 2con vào cùng 1chuồng. nó sẽ quấn lấy nhau trong vài giờ. vài lần như vậy là ok. trăn cái có bầu từ 3.5 đến 4tháng. trăn cái của bác sẽ đẻ khoảng 30trứng. trăn ấp 55 ngày là nở. khi trăn ấp,bác phải để trăn mẹ ở nơi thoáng mát,nước mưa vào là trứng thối ngay.khi nào có trăn con thì sang nhượng cho em vài con giá hữu nghị nha bác.
 
Many thanks TruongTheHien !

OK với anh em, nhưng thật lòng mình chưa biết kỹ thuật nuôi, nên không chắc rằng cho nó phối giống thành công, mình nuoi 2em nay hơn năm nay rồi, lúc đầu thấy đẹp nên thích và giờ mình đang tìm hiểu để cho phối giống đây, hy vọng có trăn con nuôi chơi!

Mình cũng có nghỉ nếu có thể phát triển loại trăn này thì không biết sao ha? tại mình thấy da của nó vàng óng ánh khá đẹp, vàng tự nhiên này có thể làm được nhiều thứ đây....! và trăn con có thể nuôi kiểng, theo ý của mình là vậy, anh em cho ý kiến với.

mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn !"
 
Khoảng 30 năm trước..tờ báo Khoa Học Phổ Thông viết về 1 con trăn vàng duy nhất trong khu du lịch Đầm Sen đó là con trăn đực…. và khu du lịch này đã cho người đi lùng sục nhiều năm khắp nơi để kiếm 1 con trăn vàng cái..nhưng không thể tìm ra
Tờ báo bi quan viết rằng..nếu không thể tìm được trăn vàng cái…loài trăn đặc biệt này có thể tuyệt chủng

Vài tháng sau 1 độc giả báo cho biết rằng ông ta có 1 con trăn vàng cái..

Sau khi Cho người đến nơi xác minh, khu du lịch đề ngị mua con trăn cái này với giá tương tương 1 căn nhà( so sánh theo thời giá bây giờ)
Nhưng người chủ nhất định không , 1 số độc giả bức xúc viết bài đề ngị nhờ chính quyền… “trưng mua” để bảo tồn duy trì loài trăn cực kì hiếm này..
O ép người quá để lấy lợi về mình là…. Bá đạo
Theo ý lão mỗ…thì nên cho phối giống sau đó “chia trăn con” mới là công bằng

Không biết chuyện giải quyết ra sao…vì không có thông tin nào thêm…1 năm sau Lão mỗ vào Đầm Sen săn hình…thấy chuồng trăn vàng..bây giờ có…2 con trăn vàng lớn

Và cũng có lẽ hậu duệ con cháu của cặp trăn vàng bây giờ có nhiều…như thế các bác mới có trăn kiểng nuôi
Mấy năm trước thấy trên đường Lê Hông Phong khu bán chó kiểng thấy người ta bày bán trăn vàng con..giá không mắc lắm
 
Mình có nghe nói về trăn bạch nhưng chưa được thấy ở ngoài, mình nghỉ chác đẹp hết chê, trăn vàng thôi mà mình thấy khá đẹp rồi, nếu được trăn bạch nữa thì còn gì bằng. Anh em nào có trăn bạch ma cần phối giống với trăn vàng của mình thì liên lạc với mình có thể tính cách phối giống sau này ra trăn con chia nhau nuôi chơi.

mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn ! "
 

alo...alo... có anh em nào đang nuôi trăn vàng, trăn bạch hay trăn kiểng cùng nhau thành lập hội trăn kiểng, để cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm và phát triển...

mr.Cường
 
mình có 4 con trăn vàng mà còn nhỏ mới nở mùa này thôi . dù sao cũng xin đăng ký 1 chỗ trong topic trăn kiểng với bạn Cường mình tên Trung Tín ở phường 9 tp cà mau
 
bác cường cho phối giống vào cuối tháng 11 khi mùa gió bất về.khi động dục con cái không ăn uống gì hết gần 1 tháng. để nước vô nó lấy mình hất đổ hết vì lúc này lạnh trăn rất dễ bị bệnh cần che chắn chuồng giữ ấm.khi phố giống bắc trăn đực tắm nắng cho nó xung + trăn cái cũng vậy nhớ tắm nắng sớm chừng 1h thôi.cho 2 con vào chuồng lấy vải che chắn lại nhớ đừng làm ổn.bác canh khi nào 2 cái đuôi nó câu lại như mình lấy 2 ngón tay móc lại vậy đó là lúc giao phối đó càng lâu càng tốt khi nó rời 2 cái đuôi ra là xong. bắc trăn đực ra.trăn cái đế lại chuồng nhớ lúc này trở đi ko bắc trăn cái nữa nó xẽ ko ăn cho đến lúc đẽ.nó mang thay và đẽ như bác hiền nó đó.xin nói thêm lúc gần đẽ trăn cái nó giật thịt thấy giật nhiều là lúc gần đẽ rồi đó.nhớ lấy bao bố lót chuồng nghen vi trăn quần ổ dữ lắm đóng đinh vào 4 góc của bao khi trăn quần ố nó ko bị xoăn lai,vay là em nó xẽ đẽ thôi.nhớ đừng làm phền.che chuồng cẩn thận đừng để có mùi lạ vì lúc này trăn rất dữ.nó đẽ sẽ tự loại bỏ trứng hư,trứng đá ra còn lại nó khoanh tròn rồi ấp.từ đẽ tới nở trăn con trăn me ko an uống gì hết. bác cường có trăn con nhớ bán cho mình nhé! có gì liên hệ :mail khanhit2009@gmail.com hay 0949351451
 
Cám ơn anh KHANHCM! anh chỉ khá rỏ, hiện giờ mình đang cho ăn thúc để bồi bổ cho em nó, hy vọng thụ tinh thành công, năm vừa rồi có cho phối giống nhưng không đạt, một phần mình không biết, mới tập nuôi mà!
Nghe anh khanhcm nói vậy, chắc có kinh nghiệm nuôi trăn đẻ rồi ha, có gì mình sẽ gọi nhờ anh tư vấn thêm.

Hình như ít thấy anh em nuôi trăn Vàng Kểng qua ha, ở dưới vùng của anh randy có nuôi nhiều không, anh có 4con vậy là hay quá rồi, lúc anh mua trăn con giá bao nhiêu vậy, còn nữa bán nữa không, mình muốn mua thêm vài em nuôi thêm đây. Có gì alo cho Cường 0913812346, và mình cũng muốn cùng anh em có nuôi trăn kiểng làm hội mong anh em tham gia!

many thanks!

mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn ! "
 
Agriviet.Com-P1040098.JPG

Ổ trăn vừa rồi của em nở được 1 con có màu như thế này
Trăn này cũng thuộc loại đột biến nè mình có 4 con như vậy nhưng màu sắc thì vàng nghệ hơn con này 1 chút ,ở cà mau mình thấy rất nhiều người cho loại này phối với nhau và kết quả là ra trăn bạch ,nhưng mắt nó thì màu đen ko tì vết luôn ,mình đang nuôi 2 cặp thí điểm tới cỡ 20kg thì cho nó đẻ coi sau ,bây giờ 4 nhóc cỡ 300gr/con hà
 
Ở Cà Mau người ta bán trăn này nhiều không Randy, giá 1con trăn vàng theo kiểu như hình la bao nhiêu vậy? có bán trăn lớn khoảng 10kg-20kg không? tại vì mình đâg tìm hiểu để cho phối giống với trăn vàng của mình đây.

anh em nào có thông tin hay giá bán trăn vàng kiểng chia sẻ với mình ha.

many thanks trước!


mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn !"

trăn của mình đang nuôi đây, anh em xem chơi.
Agriviet.Com-LavenderSpider1178.jpg
 
Ở Cà Mau người ta bán trăn này nhiều không Randy, giá 1con trăn vàng theo kiểu như hình la bao nhiêu vậy? có bán trăn lớn khoảng 10kg-20kg không? tại vì mình đâg tìm hiểu để cho phối giống với trăn vàng của mình đây.

anh em nào có thông tin hay giá bán trăn vàng kiểng chia sẻ với mình ha.

many thanks trước!


mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn !"

trăn của mình đang nuôi đây, anh em xem chơi.
Agriviet.Com-LavenderSpider1178.jpg
à ở cà mau thì cũng có người nuôi trăn kiểng ball phyton ,nhưng số ít và nuôi chơi cho zui nên giá thì cũng cứng lắm ko mềm đâu bạn loại trăn đột biến của bạn truongthehien cỡ 6kg 1 con đép thì giá từ 6-8triệu tuỳ mức độ hoa văn màu sắc của nó nữa bạn ,nói chung là vô giá,vì bây giờ người ta cho lai ra bạch tạng thành công rồi cứ cho 2 em vàng lai với nhau kiểu gì 1 ổ cũng được vài em có khi 80% bạch 15% vàng 5% đen thôi và những thông số này thay đổi tuỳ theo gene của trăn bố mẹ nếu bố mẹ có máu lai trăn vàng 2 đời tỷ lệ ra bạch cao và nếu chỉ mới 1 đời hoặc 1 đống trăn đen tự nhiên nở 1 em vàng thì tỷ lệ ra bạch ở F2 ko cao bằng .tóm lại đời đầu vàng tới F1 vàng cho F1XF1 đảm bảo trên 50% ra bạch .1 em bạch tạng 1kg có người trả 10 triệu 1 em đó bạn .mình đã chiêm ngưỡng vài em rồi 1 màu snow white lạnh giá ,đặc biệt mắt thì đen nha.
còn loại abino ball phyton của bạn là trăn kiểng thuần rồi nó chỉ có màu đó giống như trăn đen mình ,muốn lai ra bạch thì phải chọn loại vàng của bạn truongthehien thì mới ra 1 màu snow white được bạn à ,bạn cứ cho 2 con abino của bạn phối nhau đi đảm bảo 100% ra giống bố mẹ
1 vài kinh nghiệm nho nhỏ của mình chia sẻ với bạn
 
Thanks Randy, tính ra cũng ít người nuôi trăn vàng làm kiểng ha, mình cũng đang mong chờ đến lúc trăn có thể sinh sản xem thế nào đây..., cách đây hai hôm cái chuồn nuôi em trăn cái bị sụp mấy thanh gỗ làm em trăn bò đi ra ngoài, hên là người nhà phát hiện ra sơm chứ không em nó bò đi mất!

Randy nuôi trăn bằng chuồn gỗ hay chuồn xi măng vậy? theo Randy hay anh em nào biết thì cách làm chuồn nào sẽ tốt cho trăn (thuận tiên, dễ chăm sóc, an toàn đảm bảo sức khoẻ cho trăn....)

Rất mong anh em chia sẻ! Many thanks...

mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn !"
 
à chuồng gỗ bị sự cố trăn bò ra ngoài là do bạn đóng chuồng ko chắc chắn hoặc gỗ ko tốt ko chịu được nước tiểu của trăn tè ra..v..v. nếu bạn đóng nẹp thành vỉ thì cây chịu lực của vỉ phải to và thẳng đứng để nó chịu lực con trăn nằm lên nếu nhỏ quá hay để nằm ngang thì dễ bị sụp lắm .mình cũng muốn thí điểm làm chuồng xi măng sau đó lót gạch để dễ vệ sinh cho nó ,nhưng chưa có thời gian .cách làm chuồng thông dụng nhất là làm bằng cây sau đó làm mọng âm dương ráp vô ,vách thì bắt song sắt cho nó thoáng cửa lưới hay song sắt cũng ok ,quan trọng là vỉ lót bạn nên chọn gỗ nào chịu nước như tràm chẳng hạn sau đó bào láng sơn 1 lớp sơn gỗ dầu điều lên là ko thấm nước xài rất lâu.còn chuồng trại bạn nên làm hướng đông vì trăn máu lạnh cần phơi nắng sớm ,ban phải thiết kế sau cho buổi trưa ko quá 33 độ nếu ko trăn sẽ bị sổ mũi => bị đờm rất khó trị .
chúc bạn có thêm niềm vui với mấy chú trăn
 
..... anh em nào biết thì cách làm chuồn nào sẽ tốt cho trăn (thuận tiên, dễ chăm sóc, an toàn đảm bảo sức khoẻ cho trăn....)

Rất mong anh em chia sẻ! Many thanks...

mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn !"

Nuôi động vật cách hay nhất là tái tạo 1 không gian và địa hình giống như thiên nhiên hoang dã, Có hang động ,có gò cao, có thung lũng, có suối mát,, có cây cao che nắng…có khoảng nắng 100%...có cả lùm bụi v..v
Đi vào rừng nếu là rừng thưa coi chừng …cọp..
nếu là 1 cánh đồng tranh thì coi chừng trăn..

Vậy cũng phải có cả 1 khoảnh cỏ tranh. Để nơi sống của trăn giống như thiên nhiên nơi mà trăn thích nhất

Túm lại bạn phải phân chia khu vườn của bạn thành những ô để nuôi riêng từng loại động vật. rồi xây tường cao lên..tái tạo thiên nhiên cho từng ô..giống y chang như núi rừng hoang dã và nuôi trực tiếp dưới đất..không dùng lồng
Với cảnh quan tái tạo thiên nhiên như trên, khu nuôi thú rừng của bạn sẽ rất đẹp và thú nuôi sẽ rất khỏe
trong quá trình nuôi đất nền sẽ ô nhiễm, dơ dáy, do đó bạn phải có kế hoạch định kì cào bỏ lớp mặt và đắp lên 1 lớp đất mới sạch sẽ hơn

Nuôi động vật hoang dã mà nuôi trong …chuồng nhỏ với sàn là lưới mắt cáo…khó thành công mà còn làm hỏng....”phong thủy”
“Phong thủy” hỏng thì chủ nhân…khốn khó
 
Last edited by a moderator:
Thanks Randy, Muc-Tu đã chia sẻ!

Rất thú vị và thực tế, trước tiên mình sửa lại theo cách của Randy góp ý, để em trăn "ăn no, mặc ấm" trước và trong thời gian giờ đến tết năm nay minh nghiên cứu cho em trăn "ăn ngon, mặc đẹp" theo cách ma Muc-Tu chia sẻ, vì cách Muc-Tu nói mình rất thích và mình hình dung nếu làm đươc vậy thì khi nhìn khu trăn ở có vẽ thú vị hơn nhiều đây....!

rất cám ơn anh em chia sẻ!

p/s: Khi nào làm xong minh sẽ gủi hình lên anh em xem choi
 


Back
Top