Bà con chú ý thông tin này

Nuôi trồng sinh vật nguy hiểm bị phạt tới 100 triệu đồng
18/02/2013 3:20


Bộ NN-PTNT vừa công bố dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và nhân dân.

Theo dự thảo, cá nhân, tổ chức đưa vào Việt Nam những loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại, lưu giữ, nuôi trồng, làm lây lan phát triển hoặc phóng sinh loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại sẽ bị phạt từ 40 đến 100 triệu đồng, đồng thời phải tiêu hủy, đưa ra khỏi lãnh thổ.

Cơ quan hữu trách cũng sẽ xử phạt với số tiền tối đa là 100 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như đưa vào lãnh thổ Việt Nam dịch hại thuộc diện điều chỉnh của Việt Nam hoặc sinh vật gây hại lạ còn sống mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, đưa đất có sinh vật gây hại vào Việt Nam, không thực hiện tái xuất vật thể kiểm dịch bị nhiễm dịch hại kiểm dịch thực vật đúng thời hạn theo quyết định của cơ quan kiểm dịch thực vật.

Dự thảo nghị định cũng đưa ra các mức phạt tiền cụ thể đối với các hành vi vi phạm liên quan đến việc sản xuất, buôn bán và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, khảo nghiệm và sử dụng giống cây trồng... với số tiền phạt cao hơn quy định hiện hành.

Quang Duẩn

http://www.thanhnien.com.vn/pages/2...vat-nguy-hiem-bi-phat-toi-100-trieu-dong.aspx


Những ai đang nuôi sâu, trồng cỏ lạ hoặc những con vật nhập khẩu thử đối chiếu xem có "dính" không nhé.
 


Con rùa tai đỏ, óc bươu vàng, với con tôm gì????? mà tôi quên tên, cá chim trắng... Điều là ngoại lai gây hại cho môi trường. Không biết con chồn nhung đen có ảnh gì không nhỉ?
 
Lúa lạ nửa nè bà con
[h=1]Vụ thuê người Trung Quốc trồng “lúa lạ”: Sẽ xử phạt hành chính[/h]<iframe src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://dantri.com.vn/kinh-doanh/vu-thue-nguoi-trung-quoc-trong-lua-la-se-xu-phat-hanh-chinh-698696.htm&send=false&layout=standard&width=450&show_faces=false&action=like&colorscheme=light&font&height=35&" scrolling="no" frameborder="0" allowtransparency="true"></iframe>
[h=2](Dân trí) - Chiều ngày 20/2, Sở NN&PTNT Long An tổ chức buổi họp liên quan đến vụ người Trung Quốc thuê đất trồng lúa tại xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, Long An.
>> “Lúa lạ” trồng ở Long An có nguồn gốc Trung Quốc
>> Vụ người Trung Quốc thuê đất trồng lúa: Nhiều bất thường[/h]
anh-1-102a0.JPG

Những người làm thuê hàng ngày vẫn tiếp tục kéo dây cho lúa thụ phấn.​

Tại buổi họp, ông Trương Quốc Ánh, Phó phòng Công nghệ sinh học, Viện khoa học kỹ thuật miền nam và ông Trần Minh Nhu hiện công tác Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam đều thừa nhận diện tích 1,4 ha lúa lai mà báo chí phản ánh là do 2 ông cùng phối hợp thuê đất và khảo nghiệm.

Trong quá trình thuê đất trồng lúa và thuê chuyên gia Trung Quốc tư vấn về mặt kỹ thuật, 2 ông thừa nhận đã không xin phép địa phương và cơ quan chức năng.

Kết thúc buổi họp, ông Lê Minh Đức, giám đốc Sở NN&PTNT Long An cho biết: Sở sẽ quản lý diện tích lúa lai này, chờ đến khi lúa chín sẽ gửi mẫu đến cơ quan chuyên môn để kiểm tra xem giống lúa trên ruộng hiện tại có đột biến gen và có phải là giống lúa nằm trong danh mục được cấp phép hay không.

Riêng với những sai phạm của ông Ánh và ông Nhu do thuê đất làm kinh doanh không đúng thủ tục và thuê chuyên gia người Trung Quốc không báo cáo với chính quyền địa phương nên dự kiến trong tuần này Sở sẽ có quyết định xử phạt hành chính đối với hai người này.

Như Dân trí đã đưa tin, cuối năm 2012, ông Trương Quốc Ánh và ông Trần Minh Nhu thuê đất của ông Nguyễn Văn Bền để trồng lúa nói trên. Sau đó, ông Ánh và ông Nhu dẫn một người Trung Quốc đến xem đất và ông Bền đồng ý làm hợp đồng cho thuê 1 ha đất (diện tích thực tế gieo sạ là 0,8ha) với giá 30 triệu đồng/vụ/ha, đồng thời bà Thật có đất liền kề cũng đồng ý cho thuê 0,4 ha.

Ông Nhu thuê ông Bền làm đất, cày đất chuẩn bị cho việc trồng lúa, sau đó khâu bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật do ông Bền trực tiếp mua và sử dụng, ông Nhu đem mạ đến để cấy 2 đợt, ông Bền không biết đó là giống lúa gì.

Khi lúa bắt đầu trổ bông thì người Trung Quốc nêu trên đến thường xuyên để thăm đồng và yêu cầu nhân công làm theo hướng dẫn của người Trung Quốc này.

Hiện nay diện tích lúa đang trổ đều, nhưng có 2 loại chiều cao cây (lúa đực cao, lúa cái thấp) xen kẽ nhau.

Theo trình bày của ông Trương Quốc Ánh: ông Ánh và ông Trần Minh Nhu (công tác tại công ty Cổ phần Giống cây trồng Miền Nam) tiến hành thuê đất của ông Nguyễn Văn Bền (0,8ha) và bà Nguyễn Thị Thật (0,4ha) để thực hiện thử nghiệm tổ hợp lúa lai Nhị Ưu, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo ông Ánh, giống lúa này có tên trong Danh mục giống cây trồng được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam.

Việc thử nghiệm tổ hợp lúa lai trên theo hợp đồng giữa cá nhân ông Ánh với công ty Dịch vụ Nông nghiệp Trọng Tín (số 39 Sơn Tây, Ba Đình, Hà Nội do ông Chu Văn Triển làm Giám đốc).

Cũng theo giải thích của ông Ánh, do trong quá trình sản xuất giống đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao nên ông Ánh mời ông Liu Wen Jiang (chuyên gia người Trung Quốc, là tiến sĩ trường đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc, đồng thời là chuyên gia của công ty Dịch vụ Nông nghiệp Trọng Tín) để tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật một số khâu quan trọng như: thụ phấn khi trổ, xử lý khi lệch pha.
 
toàn mấy ông nội tai to mặt lớn ngồi không trong văn phòng , cũng mấy ổng phát động phong trào, buông lỏng quản lý để tràn lan xong rồi ban hành nghị định phạt này phạt nọ, như cái con chồn ý nhầm chuột nhung đen ấy, khi mà đầu ra không có, đàn của các hộ nhân lên mà bán không được người ta thả hết ra ruộng thì mấy ông sẽ biết nó có hại hay không nhé, ai đời giống chuột gặm nhấm sinh sôi nảy nở nhiều mà bảo là không có hại cho môi trường, nghe muốn nản
 
Tôi nghĩ nhà nước chỉ nên phạt những người nuôi trồng giống cây, con không có giá trị kinh tế thôi chứ những thứ có giá trị kinh tế cao mà thoát ra môi trường phát triển tràn lan thì càng tốt, khi đó người nghèo lụm bán làm giàu có sao đâu? :7^:
 

Nói mấy vụ quản lý nghe mệt thiệt, cái Tâm bây giờ thiếu quá. Hay là thiếu Tầm.?
 
Óc bưu vàng đem hấp xã củng tạm ổn, đem xào chuốj gjà thỳ wá ng0n. Chuột hảj ly thỳ chưa thấy, mà chắc ăn củng như chuột đồng, rùa tay đỏ củng chưa gặp lun, mà ko pjết ăn có chết khôg nữa, cua đinh rang muốj thỳ rất ng0n mà rùa tay đỏ thỳ khôg pjết ăn được khôg... Gần đây củng phát hjện bùng phát về cá lao kiến(lao kính) làm ảnh hưởg đến hệ sinh tháj thjên nhjên, những ngườj đánh pắt cá ven sông, hoặc ao nuôj cá hộ dân mỗi lần bắt được rất nhjều. Tuy khôg gây hại nhưng tóc độ sinh trưởng rất dữ dội, 1 c0n cá có thể đẻ cả nghàn cá c0n, nhưng 1 đều là thịt cá lao kính ăn rất ng0n mà rất ít ngườj pjết đến, làm món cá nướng hoặc hấp xã mà nhậu thỳ pá chấy pù chét kakaka
 
tình hình này thì mấy bác nuôi chuột đồng cẩn thận, cẩn thận...
 


Back
Top