Bà con có ai nuôi cá hồng vện chưa ạ?

  • Thread starter yeucacanh
  • Ngày gửi
Em thấy nước VN,đặc biệt là sông Vàm Cỏ đông-Tây Ninh,hồi xưa có xuất hiện cá hồng vện,nhưng giờ thì kg thấy đâu.Đây là một loài cá đẹp,có giá trị nên việc ô nhiễm trên sông Vàm cỏ đông dẫn đến loài cá này chạy lên thượng nguồn bên campuchia.Nếu nông dân ta khai thác và tận dụng được loại cá này sẽ rất có lợi:unsure:
 


Cá hồng vện có giá “ngàn đô”
Thứ Năm, 26/05/2011 14:27
Hiện giới chơi cá cảnh và ngư dân “xôn xao” về việc cá hồng vện (còn gọi là cá thái hổ) có giá “trên trời” nhưng “có tiền chưa chắc đã mua được”. Có người cho biết mỗi con cá hồng vện “đủ chuẩn”, bề ngang to cỡ 3 ngón tay người lớn, sọc hai bên thân cá đều nhau có khi có giá “vài ngàn đô”.[/h] Giới săn cá quý ở Sài Gòn, thậm chí ở ngoài Bắc thỉnh thoảng lại lên Tây Ninh tìm mua cá hồng vện nhưng hầu hết đều thất vọng ra về, bởi sông Vàm đã “tuyệt chủng” giống cá này từ 5 năm nay. Trước đó, Tây Ninh là nơi xuất khẩu cá hồng vện đi nhiều nước.

474731663ca.jpg


Cá hồng vện ở nhà ông Tư Mạnh. Loài cá quý hiếm này từng xuất hiện ở sông Vàm Cỏ tỉnh Tây Ninh, nhưng đến nay hầu như đã tuyệt chủng bởi nước sông ô nhiễm
Chúng tôi về xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu tìm ông Tư Mạnh. Ông Tư Mạnh may mắn sở hữu khoảng 700 con cá hồng vện. Do loài cá này rất quý và cực hiếm nên việc sở hữu cả ngàn con cá hồng vện cũng có nghĩa là sở hữu cả một gia tài khổng lồ. Tuy nhiên, số cá trên không được tìm thấy ở sông Vàm Cỏ, mà ông Tư Mạnh phải cất công sang Campuchia mua đem về từ khi chúng còn “bé hơn đầu sợi tóc”.

Ông Tư Mạnh cho biết, sau khi mua về 700 con cá bột (cá con mới nở, rất nhỏ), ông ươm nuôi sống được hơn 600 con. Hiện ở Tây Ninh, ông là một trong hai người sở hữu được số lượng lớn cá hồng vện. Đến cuối năm 2010, ông đã lựa một số con đủ kích cỡ và thông báo cho công ty cá cảnh ở TP.HCM đến mua. Đợt đầu tiên, ông Mạnh bán không đến 10 con cá hồng vện nhưng thu được… 14.000 USD.

Từ đầu năm đến nay, ông Mạnh cũng đã xuất bán dần dần được khoảng 400 con với giá bình quân từ 9 đến trên 10 triệu đồng/con. Ông Tư Mạnh nói: “Cá đẹp có giá trên 1.000 USD là bình thường. Tuy nhiên, cá hồng vện có nhiều loại và người mua cá xuất khẩu cũng có một số tiêu chuẩn riêng nên không phải con nào cũng có giá như nhau. Có điều, nếu sông Vàm Cỏ Đông xứ mình còn giống cá này, mấy năm nay sẽ có thêm nhiều ngư dân thoát nghèo, đổi đời. Tiếc quá!”.


Theo HOÀNG THI (Tây Ninh Online)
 
Hôm bữa đi campuchia ông anh họ giăng lưới dính post lên cho anh em chiêm ngưỡng

Agriviet.Com-Hi%25CC%2580nh0001.jpg

Agriviet.Com-Hi%25CC%2580nh0003.jpg

Agriviet.Com-Hi%25CC%2580nh0002.jpg


Con này bán dc 1000 usd
 
Cá nào cũng nuôi cho đẻ được hết.
Không như chim thú khó cho đẻ được.
À, mà Cá Voi thì khó (không phải Cá).
*
 
Hiện nay sông Vàm cỏ Đông không nuôi được cá hồng vện
Do nước sông ô nhiểm gây cá chết, nếu nuôi với cảnh giác cao độ thì cá vẩn sống được , nhưng màu sắc không đẹp như trước kia. Thời gian trên 10 năm về trước ngay huyện Gò Dầu , Tây Ninh có rất nhiều hộ nuôi cá này, với vài trăm con trong 1 bè và nuôi nhiều bè, bây giờ thì không có ai nuôi nửa
 
Thức ăn ngoài thiên nhiên của cá hồng vện chủ yếu là tép, trùn, và cá nhỏ. Còn nhỏ cá bột cũng ương như cá giống hiện nay. Tròng đỏ trứng , bột, trứng nước, trùn chỉ....

Thức ăn ngoài thiên nhiên của cá hồng vện chủ yếu là tép, trùn, và cá nhỏ. Còn nhỏ cá bột cũng ương như cá giống hiện nay. Tròng đỏ trứng , bột, trứng nước,lăng quăng trùn chỉ....
 
Có bạn nào dám sang Mỹ nuôi cá Hồng Vện rồi bán cho Việt Nam không nhỉ?
Ở Mỹ có nhiều hồ ao bỏ không rất sạch, có thể nuôi cá được. Người Mỹ
không nuôi cá, vì cá rẻ quá so với tiền lương, nên nuôi cá bị lỗ. Chỉ
còn cách nuôi cá xuất khẩu, mong bán lấy 1 trăm đô 1 con thôi. Ở đây cá
đắt nhất là cá Hồi, giá bán lẻ 7 đôla nửa ký, hay 15 đôla 1 ký.
*
 

Tình hình là mấy ngày nay trên nhiều diễn đàn cá kiểng đang rất "Hot"vì có đợt cá hồng vện size nhỏ,chừng 3-5 cm,nhưng bán cho tụi Nhật,Mã Lai,singabore hết rồi,nghe một nguồn đáng tin cậy là 500 usd/em.Em size to có khi đạt mốc 3350 usd đấy bá con ạ.:1^:
 
Nghe vậy mà không phải vậy.
*
Ví dụ người nuôi bán ra 100 đồng, người mua 150 đồng
thì mọi việc dễ dàng, suông sẻ, nhưng người mua 1 nghìn
đồng thì phải qua hàng chục tay, mỗi tay kiếm chỉ vài
phân thôi. Ví dụ tay thứ nhất bán 200 đồng, kiếm 50 đồng
còn phải bỏ thêm vốn và công 50 đồng nữa. Tay thứ hai
bán 400 đồng, thì kiếm 100 đồng trong khi phải bỏ vốn
300 đồng. Tay thứ tư bỏ vốn 4 trăm thì bán 6 trăm, được
lời có 2 trăm, cũng ngang lời như các tay khác, vân vân.
*
Nhiều khi phải qua nhiểu tay mới chạy được hàng, và giá
vì thế mà lên, chứ chẳng phải muốn lên giá mà được.
Chỉ cần tìm được đường hàng đi, thì giá tụt cái vèo.
*
 


Back
Top