bà con trồng trà, rau sạch, hoa xuất khẩu...sp Bacillus thuringiensis

  • Thread starter kel
  • Ngày gửi
K

kel

Guest
Hiện nay, việc xuất khẩu nông sản của Việt Nam đang gặp vấn đề rất lớn trong rào cản nhập khẩu vào các quốc gia tiên tiến như EU, Nhật, Mỹ...phần lớn là do dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Do vậy, việc ứng dụng thuốc trừ sâu sinh học trở nên hết sức quan trọng, trong việc gìn giữ môi trường và tăng lượng hàng xuất khẩu. Tập quán của bà con ta là thường thấy sâu hoặc bệnh phải hết ngay lập tức sau khi phun xịt mới thích, trong khi các loại thuốc sinh học thường hiệu quả chậm hơn.

Hiện bà con mình chỉ áp dụng thuốc sinh học khi phía đối tác nước ngoài yêu cầu, như các nông trường trồng trà ở Thái Nguyên, Lâm Đồng, trồng gạo sạch, rau sạch...chủ yếu xuất khẩu, chứ tiêu thụ trong nước thì vẫn chưa đẩy mạnh. Do vậy, vì tương lai và nòi giống của dân Việt, bà con mình cố gắng tìm những sản phẩm bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học để bảo vệ dân mình khỏi các bệnh ung thư, môi trường và nguồn nước, không khí...được trong lành.

Giới thiệu một thông tin hữu ích cho bà con nhé

Vi khuẩn Bacillus thuringiensis(Bt) có khả năng tiêu diệt côn trùng nhờ vào khả năng sinh bào tử và tạo tinh thể độc trong tế bào . Tinh thể độc chiếm khoảng 30% trọng lượng khô của tế bào, có bản chất là protein .Chất này có khả năng kháng côn trùng đặc hiệu với nồng độ thấp .Bình thường tinh thể ở dạng tiền độc, khi côn trùng ăn lá cây chất độc sẽ vào ruột . Tại đây, với pH thích hợp chất độc được hoạt hoá và thể hiện tính độc làm đường ruột côn trùng bị tê liệt, các tế bào thượng bì bị tách rời nhau ra, bị biến hình và các chất trong tế bào bị thẩm thấu ra ngoài làm sâu chết .
Vi khuẩn Bacillus thuringiensis có hình que, đứng riêng rẽ hay xếp thành chuỗi, di động bằng tiêm mao , bào tử hình trứng, tinh thể độc bắt màu sẫm khi nhuộm .
Để thu nhận được giống Bacillus thuringiensis người ta phân lập từ các côn trùng bị bệnh còn sống .Nếu phân lập từ côn trùng chết sẽ khó xác định được nguyên nhân chết, đồng thời sẽ lẫn vi khuẩn hoại sinh .


Bà con nào quan tâm hơn mặt hàng này như xin thêm về tài liệu, mua bán, nhập khẩu, đăng ký.... thì liên hệ 08-62581088 gặp phòng nông dược sinh học hoặc email về agrilifevn@gmail.com . Cám ơn
 




Back
Top