Bài thuốc chữa đau dạ dày ! nghệ đen hay nghệ đỏ !??

  • Thread starter typhukhongtien
  • Ngày gửi
Dân gian có bài thuốc hay chữa đau dạ dày là dùng bột củ cây nghệ pha với mật ong uống khi đau dạ dày ,nhưng mình ko biết là cây nghệ đen hay nghệ vàng ,nghệ đỏ ????

Hổm rầy mình bị đau dạ dầy dữ dội quá ,nhưng ko biết loại nghệ nào xài được ? ai biết chỉ dùm mình và a e trong diễn đàn biết để sau này bị còn biết mà dùng nữa !
 


Hổm rầy mình bị đau dạ dầy dữ dội quá ,nhưng ko biết loại nghệ nào xài được ? ai biết chỉ dùm mình và a e trong diễn đàn biết để sau này bị còn biết mà dùng nữa !
đau dạ dày cũng có nhiều dạng,nghệ vàng với mật ông cũng là bài thuốc dân gian (chỉ nghe truyền miệng)
nhưng nếu bạn đang bị chứng dạ dày "hành hạ"thì đây là cách tôi đã trực tiếp dùng cho hiệu quả:
-bạn lấy lòng đỏ trứng gà (vì dùng sống cho nên phải biết nguồn gốc trứng gà) cho vào 2 muổng canh mật ông quậy cho tan đều rồi uống nên nhấm từ từ (sẻ giảm đau ngay) còn nếu bao tử loét thì cho thêm vào viên pi.
thân
 
Thank bác ! nhưng e sợ nhất là đồ tanh và tươi sống ,nếu phải ăn vì đau dạ dày thì e ..... trộn hết các loại nghệ vào uống cho chắc !! hi hi
 
theo như em đc biết thì là nghệ đen . em cũng thấy người ta dùng rồi ..công dụng thì cũng chưa rõ vì cách dùng chưa khoa học . khi thì dùng buổi sáng khhi thì tối , rồi bỏ ngắt quãng thời gian khá dài mới dùng lại ..
 
Last edited:
Bao-tử bạn đau, chắc cũng như tui. Tui theo cách bác-sĩ Tây họ chỉ, làm hết. Bạn có muốn thử thì như sau :
- Lấy 1-2 củ khoai Tây sống, xắt nhỏ, ép lấy nước uống. Nước khoai Tây sống có khả-năng chữa loét bao-tử rất hay.

* Lưu-ý : Bất cứ củ khoai Tây nào mà ngoài vỏ có màu xanh lá cây, thì không được ăn, sống hay chín gì cũng vậy. Bởi có rất nhiều độc-tố.
Thân.
 
kiểm chứng của papa ở nhà thì đen hay vàng đều có hiệu quả, có mật ông hay không có mật ong gì cũng được, kể cả dùng sống cũng tốt.
 
Theo mình biết thì dùng nghệ vàng trị đau dạ dày tốt hơn. Tuy cùng là nghệ nhưng các thành phần trong nghệ vàng, nghệ đen và nghệ trắng có sự khác biệt ko nhỏ. Vì vậy dùng loại nào chữa bệnh nào thì phải xem xét kỹ.
Theo công thức bác maquemau đưa để trị thì đúng là rất ok vì nó cắt cơn khá nhanh. Trứng gà sống theo bản thân mình thì ko tanh. Sau khi cắt cơn rồi thì bạn cũng nên phối hợp dùng nghệ trộn với mật ong để chữa trị lâu dài. Ở siêu thị có bán sẵn loại bột nghệ + phấn hoa + mật ong vo viên. Bạn dùng cái này cho tiện, mỗi ngày sáng trưa chiều uống từ 1 tới 3 viên trước khi ăn 15 phút. Với cách này thì vừa là trị đau bao tử, vừa kích thích ăn uống ngon miệng hơn.
Còn bài thuốc của bác Thủy-canh thì em mới nghe lần đầu nhưng theo suy đoán của em thì cũng đạt trong việc cắt cơn nhanh (dựa theo tính chất của củ khoai tây mà phỏng đoán thôi). Ngoài việc chú ý cái vỏ của khoai tây lên màu xanh thì còn phải nhớ khoét bỏ hết mầm của củ vì mầm khoai tây là rất độc. Nếu củ đã lên màu xanh mà tiếc của thì có thể xử lý bàng cách vùi nó vào cát khô và để trong bóng tối, 1 thời gian sau củ sẽ chuyển màu trở lại và dùng được bình thường.
Những người đau bao tử được chia làm nhiều loại, mỗi loại sẽ có cách điều trị tích cực khác nhau. Tuy nhiên, những người bị bệnh này mà làm việc trí óc - lo lắng - suy nghĩ - âu lo càng nhiều thì càng khó trị và càng tái phát nhiều hơn những đối tượng còn lại. Việc này khoa học đã chứng minh.
Tiện nói về khoai tây thì em tặng luôn cho bác Thủy-canh cùng mọi người 1 bài thuốc về trị phỏng rất hiệu nghiệm. Đơn giản chỉ cần cắt lát củ khoai rồi úp mặt cắt đó vào chỗ bị phỏng. Vết phỏng ko bị đau rát, ko phồng nước và cũng nhanh chóng lành lặn.
Cuối cùng là khuyến mãi 1 bài về trị vết thương do vật sắc tạo ra. Dùng tàn thuốc lá bôi ngay lên vết cắt (nhét 1 ít vào vết cắt thì sẽ nhanh cầm máu hơn). Sau đó dùng băng dán cố định lại vết cắt, ko cho nó hở ra và tránh tiếp xúc với nước. Trong khoảng nữa ngày tới 1 ngày thì tùy theo tính trạng nặng nhẹ, vết cắt sẽ liền lại tạm thời - ko hở ra nữa. Đây là bài thuốc mà mình học được ở 1 người dân tộc. Ở đó họ không dùng tàn thuốc mà dùng bột tro tán mịn của 1 con vật để bôi. Tuy nhiên người đó nói là tàn tro của thuốc lá cũng có công dụng tương đương nhưng thấp hơn 1 chút so với phương pháp chính thống của họ.

2 bài thuốc mình đưa đã được kiểm nghiệm trên chính bản thân mình. Kết quả rất được mới dám nói cho mọi người biết.
Thân ái!
 

Vụ đau bao-tử là một vết nhơ của ngành Khảo-cứu Y-khoa. Tui nhớ đâu khoảng 20 năm trước (có bạn nào nhớ rõ, bổ-túc dùm), 2 khoa-học-gia người Úc xác quyết :
- Lo-lắng, suy-nghĩ không phải là nguyên-do chánh gây nên chứng loét bao-tử, mà là tác-nhân làm trầm-trọng thêm.
Cả một hệ-thống khổng-lồ của Ngành Y toàn-cầu nhất-định "lắc đầu". Hai nhà khoa-học Úc nầy cực chẳng đả, tung ra một chiêu "tự-sát" : Một trong 2 người chứng-minh tình-trạng lành mạnh của bao-tử của ông, sau đó uống vào bụng loại vi-trùng mà 2 ông cho là "thủ-phạm". Kết-quả, ông bị đau bao-tử đúng triệu-chứng như vậy. Khám-phá nầy được làm lại lâm-sàng để phối-kiểm và hai ông được Giải Nobel về Y-khoa kỳ vừa rồi.
Thân.
 
E còn loại nghệ tím ( giống như nghệ đen, thịt tím nhạt,ruột màu đen, lá giống như cây nghệ đen nhưng dài hơn ) nhưng chưa biết hết công dụng và giá trị của nó !
 
Các bác có biết công dụng của "nghệ đỏ" (nghệ màu đỏ tươi chứ ko phải màu vàng hay vàng đỏ) hay còn gọi là nghệ đá - Vì cục nghệ khô cứng như đá! Em tìm qua google thì không có thông tin dược lý về loại nghệ này.
Em chỉ biết mù mờ về công dụng nghệ đỏ:
- Bột cà ri Ấn ngoài bột nghệ vàng, còn có bột nghệ đỏ.
- Bài thuốc tẩm gà đá cho thịt săn chắc, đỏ thì vị thuốc chính là nghệ đỏ

Nghệ đen, ở nhà cũng có trồng vài cây. Nghe người ta nói, nghệ đen có hiệu quả trong điều trị bệnh phụ nữ. Em đang có ý nghĩ trồng nhiều lên, cho heo nái sinh sản ăn, xem có cải thiện trong phòng và trị bệnh sản khoa trên heo hay không?

Ngoài nghệ đen, còn có nghệ trắng nữa!
 
Nghệ đen là tên gọi của vị thuốc “nga truật”. Trong dân gian tùy từng địa phương mà còn được gọi theo nhiều tên khác nhau như nghệ tím, ngải tím, ngải xanh, nghệ đăm. Typhukhongtien thử cắt 1 lát củ rồi chụp hình gửi lên cho anh em xem thử coi có phải là giống nghệ mới ko?
Mấy hôm trước đi dạo dđ có thấy bác hoangleminh hỏi mua nghệ đỏ, bạn Trường Giang gọi thử bác í nhờ chia vài kg về trồng chơi chắc được đó. Còn mình thì hẹn bữa nào rảnh sẽ lượn qua nhà bác chia lại vài cây làm giống được ko?
 
Cám ơn bác cho thông tin!
Còn chuyện nghệ đen, nghệ tím thì, không thành vấn đề! Mình chia 1 ít về trồng!
 
Loại vi khuẩn mà bác TC nói là Helicobacter Pylory , hồi đó người ta nghĩ là không có loại vi khuẩn nào sống được trong bao tử , vì môi trường toàn là Axit ( HCL ).Loại nầy cũng là thủ phạm gây ra ung thư bao tử .
Tôi khuyên bạn typhukhongtien nên đi xét nghiệm thừ coi có loại vi khuẩn nầy kg , nếu có thì điều trị = thuốc tây sẽ tốt hơn .
 
Đời e sợ nhất 2 thứ con gái và ...bác sĩ ! ráng ráng uốn nghệ đen xem sao ! ko thôi chắc mua thuốc về uống chứ đi bác sĩ sợ lắm !
Bởi vì lần trước e đi bác sĩ là nhập viện cả tuần do nhiễm siêu vi, tưởng chết ko chứ ! cũng hên mình chưa tới số ! hi hi !
 
Dùng thêm dược liệu hỗ trợ khác

Chào các bác,
Đau dạ dày mà dùng nghệ thì tốt quá rồi, tuy nhiên, để tránh tình trạng bị đau dạ dày, các bác hãm cây Lá dung - (Dược liệu được người dân ở các tỉnh miền Trung hay sử dụng, uống thay trà hàng ngày, vị chua ngọt, mát, dễ uống) uống hàng ngày. Viện Quân Y 103 đã nghiên cứu tác dụng của Lá dung đối với dạ dày và cho kết quả rất tốt. Các bác có thể tham khảo thông tin về cây Lá dung tại: www.tambao.com.vn
 
Dân gian có bài thuốc hay chữa đau dạ dày là dùng bột củ cây nghệ pha với mật ong uống khi đau dạ dày ,nhưng mình ko biết là cây nghệ đen hay nghệ vàng ,nghệ đỏ ????

Hổm rầy mình bị đau dạ dầy dữ dội quá ,nhưng ko biết loại nghệ nào xài được ? ai biết chỉ dùm mình và a e trong diễn đàn biết để sau này bị còn biết mà dùng nữa !
Tui cũng bị đau dạ dày, không biết có phải dữ dội không nhưng ăn không được vì "trào ngược" + mất ngũ triền miên ... túm lại là te tua tính viết "Di chúc" hi hi !
Đi bệnh viện lãnh về 1 bịch thuốc khoảng 400g, uống vài lần thay cơm vẫn không giảm nên nghĩ uống luôn !
Giờ thì hết rồi mà không biết tại sao ?
 
Đời e sợ nhất 2 thứ con gái và ...bác sĩ ! ráng ráng uốn nghệ đen xem sao ! ko thôi chắc mua thuốc về uống chứ đi bác sĩ sợ lắm !
Bởi vì lần trước e đi bác sĩ là nhập viện cả tuần do nhiễm siêu vi, tưởng chết ko chứ ! cũng hên mình chưa tới số ! hi hi !
Có chút góp ý nhỏ cùng bạn !
Nghệ đen và nghệ vàng trộn mật ong đều cùng điều trị bệnh bao tử. Nếu bạn uống rượu nhiều, ăn uống không điều độ dẫn đến thành bao tử bị bào mòn dịch nhày "trào ngược" như bác banmatchodat bạn nên uống nghệ vàng. Nếu bạn sống điều độ mà bị đau là do vi trùng tấn công, bạn nên uống nghệ đen.
Tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện khám để biết mình bị gì rồi hả tính đến phương án điều trị.
Bác binh_dan nói rất đúng, nếu khám mà bạn đã nhiễm Helicobacter Pylory (HP) thì điều trị tây y là tốt nhất. Đông y vẫn có một số thầy thuốc có khả năng điều trị vấn đề này nhưng hiệu quả không cao, rất cực mà chi phí cao hơn tây y rất nhiều.
Nếu bị nhiễm HP thì bạn nên điều trị vì không thể.... đùa với tên này được.
Nên chọn "con gái.. bác sĩ" thì bạn sẽ hết sợ...!
Thân !
 
Last edited by a moderator:


Back
Top