Thảo luận Bài thuốc hay chữa đau dạ dày với tam thất bắc

  • Thread starter giomuathu1988
  • Ngày gửi
Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau âm ỉ, khó chịu cho người bệnh nhất là những lúc dạ dày quá no hoặc quá đói. Bệnh thường xảy ra với những người thường nhịn đói, uống nhiều bia rượu, thường xuyên phải thức đêm, suy nghĩ nhiều…



Trong đông y có rất nhiều cây thuốc và bài thuốc để chữa bệnh đau dạ dày, phổ thông nhất là người ta hay dùng nghệ với mật ong vì nghệ là loại cây mọc phổ biến, dễ kiếm và giá thành khá rẻ.

Bài thuốc chữa đau dạ dày với nghệ và mật ong như sau: Dùng nghệ củ (Nghệ độc thân, nghệ đen, nghệ vàng đều được), rửa sạch, thái lát rồi nghiền nhỏ, tẩm mật ong vào và uống hàng ngày.

Tuy nhiên, đây chưa phải là biện pháp tối ưu? Vì nếu chỉ chữa bệnh mà không dưỡng sức khỏe cho bệnh nhân, thì bệnh lâu khỏi, cơ thể không có sức đề kháng để chống lại bệnh, mặt khác không phải ai cũng dùng được nghệ vì nghệ có mùi khó chịu và khá đắng.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả đồng thời giúp tăng cường sức khỏe với củ tam thất bắc.

tam-that-bac.jpeg

Thành phần:
Tam thất bắc: 2 củ (30 gam)
Gạo nếp : 1/2 bát con

Xương ống heo: các bạn chọn mua 2 khúc xương mục đích cho cháo được ngọt, nhưng bạn nào sợ ngán thì dùng ít nhé.

Cách dùng:

Rửa sạch tam that bac, sau đó ngâm tam thất cho mềm ra (vì bản thân tam thất củ rất cứng, không thể dùng dao thái lát được), dùng dao thái lát mỏng, xương lợn rửa sạch (trần qua nước sôi cho xương đỡ bị hôi và bọt bẩn).

Tất cả các nguyên liệu trên cho vào nồi ninh chung, cho tới khi nào cháo chín mềm thì mang ra dùng. Dùng cháo ăn thay cơm hàng ngày trong thời gian 1 tháng, bệnh sẽ thuyên giảm và hết.

ban-tam-that-bac

Chúng ta nên đến những nơi bán tam thất bắc uy tín, chất lượng để mua, có như vậy mới đảm bảo hiệu quả chữa trị bệnh cao nhất.
 




Back
Top