Bán Bán buôn bán lẻ sâm cau tươi, nhận đặt sâm cau khô, cung cấp giống sâm cau nguồn gốc rừng Hoàng Liên

  • Thread starter Nhật Diễm
  • Ngày gửi
N

Nhật Diễm

Guest
Bán buôn bán lẻ Sâm Cau tươi, Sâm Cau khô, Sâm Cau giống và nhận đặt bào chế Sâm cau.
Cây Sâm Cau tên khoa học là Curculigo orchioides gaertn, thuộc họ Tỏi voi lùn (Hypoxidaceae). Cây Sâm Cau cao khoảng 40cm hay hơn, thân ngầm hình trụ dài (thường gọi là củ). Lá Sâm Cau hình mác hẹp, hai đầu nhọn, dài 15-40cm, rộng 12-35mm, cuống dài 10cm, trông gần giống lá cau (nên có tên là sâm cau). Hoa Sâm Cau có màu vàng, mọc thành từng cụm, không cuống, trên một trục ngắn, nằm trong bẹ lá

Cay-Sam-Cau.jpg
Phần để làm thuốc là rễ củ của Cây Sâm Cau. Trung y gọi vị thuốc Sâm Cau là Xian Mao, nghĩa là "một loại cỏ thần tiên" hay "loại thảo dược thần kỳ".
Công dụng của Sâm Cau:
Theo Đông y
Sâm Cau có vị cay, tính ấm, củ tươi có độc nhẹ. Sâm Cau tác dụng vào 3 kinh Thận, Can và Tỳ, làm ấm thận (ôn thận), mạnh gân cốt (tráng gân cốt), trừ hàn thấp. Chủ trị liệt dương, yếu sinh lý, tinh lạnh, tiểu tiện không cầm, giao hợp xuất tinh khó tự chủ, băng lậu, ngực bụng lạnh. Tại Ấn Độ và Pakistan, vị thuốc Sâm Cau được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục, chuyên được dùng để chữa các triệu chứng rối loạn cương dương, bất lực, sinh lý kém, nội tiết tố nam testoteron suy giảm, dẫn đến nam tính giảm, gân cơ nhão, thể trạng yếu đuối. Tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu về Sâm Cau và ngành công nghệ chiết tách hoạt chất từ Sâm Cau (Rhizoma curculiginis extract) để sản xuất dược phẩm rất phát triển.
Sam-Cau-2.jpg
Cách sử dụng Sâm Cau:
Sâm Cau có thể dùng độc lập hoặc phố hợp các vị theo thang, dùng dưới hình thức rượu thuốc hay tán bột để dụng hoặc sắc uống. Bột Sâm Cau được dùng viên hòa sử dụng trực tiếp hoặc pha trà Sâm Cau. Củ Sâm Cau đã qua chế biến được dùng để nấu các món thức ăn bổ thận.
Sử dụng Sâm Cau cần đúng liều lượng và tránh lạm dụng. Thông thường với Sâm Cau khô hoặc loại đã bào chế liều dùng từ 3 - 5 g/ ngày, sâm cau tươi là 10g. Với người âm hư hỏa vượng không nên dùng Sâm Cau. Sâm Cau cũng không nên dùng kéo dài, đồng thời do tính cường dương mạnh nên dùng Sâm Cau cần điều độ, tiết chế.

Cach-Ngam-Ruou-Sam-Cau.jpg
Cách ngâm rượu Sâm Cau:
Cách thường thấy hiện nay là dùng Sâm Cau tươi nguyên củ ngâm trực tiếp với rượu trắng. Cách này chưa phải là cách tốt nhất trong việc sử dụng Sâm Cau và không khuyến khích áp dụng.
- Trường hợp chúng ta vẫn chọn ngâm rượu Sâm Cau tươi, thì tỉ lệ ngâm thích hợp là 2 - 3kg sâm tươi và 5 - 7 lít rượu gạo. Chú ý rằng ta nên cạo vỏ Sâm Cau và ngâm với nước gạo 1-2 đêm, tốt nhất là nước vo gạo nếp. Sau khi ngâm, ta rửa sạch lại bằng nước lã, tráng qua rượu nhạt rồi mới bỏ vào bình, đổ rượu vào ngâm.

Sam-Cau-Kho-1.jpg

- Trường hợp ngâm rượu Sâm Cau khô, tỉ lệ phù hợp là 1kg Sâm Cau Khô ngâm cùng 3-4 lít rượu gạo. Sâm Cau khô nên được tẩm qua với rượu, cho lên sao trên bếp hoặc tốt nhất là sao cách thủy. Sao sau 20 phút ra đổ Sâm Cau ra nền gạch hoa sạch, tãi mỏng và lấy 1 cái chậu úp lại khoảng 30p đến 1h, sau đó mới xếp vào bình đổ rượu vào, đậy kín bình để khoảng 45 ngày là dùng được. Mỗi lần dùng 1 - 2 ly nhỏ vào bữa ăn, khi dùng rượu Sâm Cau ta nên hạn chế các món cay nóng khác.
- Cách sử dụng Sâm Cau tối ưu và đảm bảo nhất là sử dụng Sâm Cau đã qua bào chế.

Bao-Che-Sam-Cau.jpg
Thực chất của việc bào chế Sâm Cau là tuân theo những kỹ thuật cơ bản, thuận theo nguyên lý âm dương, sử dụng các công cụ bào chế chuyên dùng và một số bí quyết nhất định, nhằm làm tăng tối đa công dụng và loại trừ tác dụng phụ. Nhìn chung bào chế Sâm Cau nói như vậy nhưng không đến mức quá khó, người bình thường nếu chịu khó và kiên trì nếu được hướng dẫn sẽ làm tự làm được cho mình.
Lưu ý: Các thông tin này là một nguồn để tham khảo, sử dụng Sâm Cau cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
Liên hệ nơi bán Sâm Cau:

Trần Nhật Hương: 0964617489
1. Bản Phiêng 2, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Yên Bái
2. Số 48 ngõ 69 chùa Láng Đống Đa Hà Nội
Bán Sâm Cau tươi, Sâm Cau khô, Sâm Cau giống và nhận đặt bào chế Sâm Cau theo bí quyết riêng, phục vụ toàn quốc, đáp ứng số lượng lớn.
 


Last edited by a moderator:
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top