Cần mua Bán - cá hải tượng long - cá phong thủy - vũng tàu

  • Thread starter kioomi
  • Ngày gửi
K

kioomi

Guest
CÁ PHONG THỦY

HẢI TƯỢNG LONG “ QUÁI VẬT AMAZON “


Cá Hải tượng long ., tên khoa học là Arapaima, là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Con cá trưởng thành có chiều dài lên đến hơn 3m, với cân nặng hơn 300kg. sống ở vùng sông Amazon , Nam Mỹ.
Cá có trọng lượng lớn , rất dạn người, câu bắt dễ .Vì vậy : loài cá Hải tượng long này ngày một cạn kiệt . Những con hải tượng có kích cỡ khổng lồ ngoài môi trường đã khan hiến, chỉ còn hiện diện ở trong các công viên và ao nuôi cá cảnh của các nhà hàng ,đại gia .

- Trên thế giới, đã từng ghi nhận nhiều kỷ lục săn được cá Hải tượng lớn .
Sau đây là một vài hình ảnh cá hải tương long lớn, bị câu bắt làm thực phẩm.


1.jpg





Cá hải tượng long -Với thân hình thuôn dài mạnh mẽ, thích hoạt động ở tầng nước mặt, lao rất nhanh, quẫy đập nước ầm ào …Dưới làn nước xanh trong , xuất hiện một con vật to tròn như cái chĩnh dài vài mét, vằn vệt lớp vẩy lớn đỏ đen, hoặc màu đồng xám , ai chẳng sợ hết hồn . Dân Nam mỹ còn gán cho Hải tượng long một biệt danh là : “quái vật Amazon”.


2.jpg




. Hải tượng long không chỉ khủng vì kích cỡ to , mà cách ăn mồi cũng cực kỳ ấn tượng . Cá đớp hút cực mạnh mồi cùng nước vào miệng tạo thành tiếng nổ “Bốp “ người mới nghe giật thót mình . , Cá không có răng cắn mồi nên rất an toàn cho con người khi tiếp cận cá., Cá rất hiền và sớm thân quen với chủ nhân , khi thấy chủ tới cũng biết tiến lại bơi ngúng nguẩy mừng dỡn, Cá còn để yên cho ta vuốt ve lên mình nó . Lưng cá hải tượng : to tròn bằng phằng nổi bật từng hàng vẩy lớn chạy dài suốt thân cá , giống hệt như vẩy Rồng . Dân chơi đã choáng ngợp trước vẻ uy phong và thân thiện của Hải tượng long và đua nhau tầm nã những con đẹp đưa vê nuôi làm cá cảnh.
Trước đây chỉ có các con lớn bị bắt làm thực phẩm , thì nay các con nhỏ nhất cũng bị săn bắt cùng kiệt để bán cho dân chơi . Nên ngoài môi trường tự nhiên dòng cá này đang lâm vào nguy cơ tuyệt chủng . Các nước Nam mỹ đã đưa cá Hải tượng long vào sách đỏ cần bảo vệ nghiêm ngặt .



3.jpg

Con này mà sống thì giá cỡ …trên trời .


Tại Đông Nam Á, nơi thịnh hành và coi trọng về bài trí phong thủy , đã thay ở cá Hải tượng long có đặc điểm : To lớn , khỏe mạnh – hàm chứa uy quyền mạnh mẽ . Màu sắc tươi đẹp – hiển thị cho sức sống và tài lộc . Hiền thân thiện – mưu cầu sự bình an và may mắn … ở cá hội tụ nhiều yếu tố cực đỉnh của vật nuôi phong thủy . Các Đại gia giới kinh doanh ở Thái Lan , Nhật bản , Trung quốc , Việt nam rất thích nuôi loài cá này , ngoài để giải trí ,vui mắt.. Còn mưu cầu sức khỏe, uy quyền , tài lộc. Hải tượng long là một loại cá Rồng, Người Đông nam á kiêng kỵ không sử dụng cá làm thực phẩm . Khi không còn khả năng nuôi, cá được chuyển nhượng hoặc thả phóng sinh xuống sông hồ,



Sau đây là một vài đặc điểm của cá và lưu ý khi nuôi

- Cá rất dạn người , và phàm ăn - dễ bị câu bắt mất nên phải đề phòng , nhất là khi nuôi cá ở : ao , hồ , bể ngoài sân. Phải có tấm che mái đậy .
- Cá có đặc điểm lúc hứng lên cá quẫy nhảy mạnh, có thể va đập vào thành bể chầy một vài cái vẩy, sau vài ngày vẩy mọc lại. chú ý không để mực nước quá cao, phòng nó nhẩy ra ngoài bể mà không biết .
- Cá thở bằng phổi , mang cá chỉ để lọc bỏ nước khi đớp mồi, nước đục mấy cá cũng không chết. nhưng khi thấy đục nên thay, vừa tránh mùi , lại đẹp màu sắc. Cá ăn và thải nhiều , dùng máy lọc không phù hợp , nên thay hẳn 2/3 nước , khoảng 3-4 ngày 1/lần. Nếu bận chưa có điều kiện thay cả tuần cá cũng không sao.
- Bể nuôi cá tốt nhất là xây nổi to rộng , ở ngoài sân ,vườn . Nếu thiết kế để trong nhà thì sao cho có một mặt kính ở trong nhà còn phí trên lưu thông gió ra ngoài - thông thoáng khí . nước thải cũng không để tràn lan ra nền, mà thu tiêu xuống cống. nếu dùng để tưới rau , cây cảnh rất tốt.
- Thức ăn của hải tượng là thịt động vật, nhưng nên tập cho cá quen ăn : cá con đã chết bán mớ ở chợ vừa dẻ lại dễ kiếm . (Ruột cá Hải tượng long chỉ dài gấp 1,5 chiều dài của thân – nên không thích hợp tiêu hóa với thức ăn tinh bột , thực vật ). Ngày cho ăn 1 lần , thức ăn thừa vớt bỏ ngay không để ngâm trong bể.
- Hải Tượng Long có một lớp vảy lớn cứng với màu sắc biến đổi theo ánh sáng của môi trường như kỳ nhông, kể cả buổi : sáng - trưa - chiều - tối cũng khác nhau . nhưng hoa văn thì ít thay đổi . Vì thế để trọn được 1 con cá đẹp , cần chú ý vào “hoa văn” : có hay không? Nhiều hay ít ? đều hay rối ?. còn cá có màu vàng, cửu long , xanh xám. Hay đồng thiếc là do ánh sáng của môi trường, và độ trong của nước – có thể điều tiết được.
- Cá rất khỏe , ít khi bị bệnh, chỉ đề phòng ngộ độc : nguồn nước và thức ăn . nhất là khi cá còn nhỏ , nếu thấy cá nôn thức ăn ra, nên thay nước mới , cho 1-1,5 kg muối /1000lit nước , pha thêm 1-2 viên ambixilin nếu thấy cá chậm chạp, hoặc bị trầy sước. Nên nuôi bằng nước giếng an toàn hơn , nước máy có chất khử trùng nặng , cần để bay hơi hết mùi mới dùng nếu xả trực tiếp sẽ ảnh hưởng không tốt cho cá.
- Khi thay nước cọ bể không nên tháo cạn nước làm cá hoảng loạn quẫy nhậy mạnh ngây thương tích cho cá , khi tháo còn 1/3 lượng nước trong bể , thì một đầu bể này thải nước ,đầu kia của bể bơm nước mới vào , khi thấy nước trong thì khóa van thải nâng mực nước lên với bể nuôi gia đình mực nước thích hợp từ 40 – 60 cm , thành bể xây cao 90-100cm , đáy và thành bể ốp gạch trơn nhẵn màu trắng , hoặc sáng xanh nhạt , trên có che đậy.


“ Trước đây tôi không hứng thú mấy với cá cảnh , mặc dù có xem bạn bè nuôi chơi cá :Rồng kim long ,cá bối huyết long rất đẹp ,có con giá tới nhiều ngàn đô.
..Nhưng sau khi tôi xem được đoạn Clip : Cá Hải tượng long ở rừng Amazôn nuôi đàn con và săn mồi thì tôi ham thích ngay . Tìm đọc thêm thông tin được biết giống cá này đã được nhập về Đông nam á, làm vật nuôi phong thủy . Tôi đã cạy sân đi , xây bể nuôi cá . Từ đó cứ hết giờ làm là phi ngay về chăm ngắm cá. Ham ở chỗ : Màu sắc cá thay đổi như con kỳ nhông , nên lúc nào ngắm cũng vẫn thấy cái mới .. hứng thú,.. hao thời gian lắm . Lãng quên luôn cả quán xá , bài bạc . từ chỗ nuôi 1 đôi chơi, thấy ham thich nay tôi sưu tầm được vài mẫu cá Hải Tượng Long quý , nhiều kích cỡ ,vân màu độc đáo. Xin trình làng . Ai phát hứng yêu thích có thể liên hệ trực tiếp để tới tận nơi coi mắt , nếu ưng nhau thì “dinh ” về .
- Loại nhỏ, thích hợp với dân chơi nuôi dưỡng . để an toàn khi nuôi cá đạt độ dài từ 40 cm đến 80 cm . Giá nhượng từ 5-10 tr/1con , có thể hơn một chút với em có hoa văn đẹp – vì đó là biểu hiện sớm của Cá có màu cực đẹp sau này.
- Loại trung bình . Cá cân nặng từ 10kg đến 25 kg. Dài từ 1m đến 1.5m. cá đã nổi rõ vân ,màu đặc trưng. thường vào tay các anh kinh doanh ,chơi phong thủy, nhà hàng, quán xá.Giá từ 700.000 – 900.000,đ/kg, tùy vào màu sắc , hoa văn.
- Loại lớn từ 30 kg trở lên là cỡ cá trưởng thành , càng lâu năm màu càng rực rỡ . Chỉ an phận ở với công viên lớn, các đại gia chơi cá khủng. Đơn gía ít thông dụng, thường được thỏa thuận tùy thuộc vào hình dáng, vân màu cả từng cá thể .


Đây là môt số cá Hải Tượng Long tôi đang nuôi ở Vũng tàu:
(Xin liên hệ SĐT có trên ảnh nếu có nhu cầu)


5.jpg


6.jpg


7.jpg


8.jpg


14.jpg


4.jpg


15.jpg


9.jpg


10.jpg


11.jpg


12.jpg


13.jpg


333333.jpg


111111.jpg
 




Back
Top