- - - Bán cây chè xanh ( trà xanh ) có hình rất đẹp ! - - -

  • Thread starter Trang Trai SVC
  • Ngày gửi
T

Trang Trai SVC

Guest
[BÁN] - - - Bán cây Chè Xanh ( Trà Xanh ) có hình rất đẹp ! - - -

Xin kính chào quý vị và các bạn !

dyx1450709075.jpg


Qua hàng nhiều thế kỷ đã chứng minh rằng: cây chè (cây trà xanh) đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích !

1. Chè xanh có rất nhiều tác dụng như phòng chống ung thư, giảm các chứng bệnh về mắt, bệnh tim mạch, huyết áp cao, gan, khớp đặc biệt rất tốt với làn da em bé, rất lợi ích đối với các quý ông và làm đẹp với chị em phụ nữ . . .

2. Hiện nay, đang có xu hướng người chơi cây kiểng “hai trong một”, tức là vừa chơi, vừa sử dụng. Và trà xanh là loại cây như vậy ! Cây trà xanh có tuổi thọ vài trăm năm, sử dụng được cho nhiều thế hệ con người. Ngoài việc trà có thể cho thế đẹp, màu lá bắt mắt, hoa vừa nhiều, vừa đẹp, lại vừa thơm ! Có giá trị nghệ thuật, làm đẹp cảnh quan, không gian, khi cần có thể hái vài ngọn trà xanh để uống, rất tiện lợi. Tạo nên nét ấn tượng độc đáo cho gia chủ khi khách đến chơi nhà. Ngoài ra, cây chè xanh còn có rất nhiều lợi ích khác !

. . . Giá trị của cây chè xanh tốt là vậy, nhưng có một thực tế không thể không phơi bày ! Đó là nạn chè bẩn, chè nhiễm hóa chất độc hại . v.v . !

Quý vị xin hãy yên tâm ! Quý vị đã có những cây chè xanh siêu sạch ngay tại gia đình mình và do chính mình nuôi trồng, chăm sóc, có chất lượng siêu sạch nhất – Tuyệt hảo nhất !
Để đáp ứng nhu cầu thiết thực, quan trọng và cấp bách này, Doanh nghiệp chúng tôi với hệ thống trang trại chè xanh diện tích hàng nghìn mét, với chất lượng cây chè rất tốt !

cx2.jpg


cx3.jpg




Chúng tôi nhận cung cấp sỉ và lẻ (từ một cây, vài cây cho tới hàng nghìn cây) cho nhu cầu cá nhân, gia đình, tập thể cơ quan, xí nghiệp, nhà vườn hay trang trại nào có nhu cầu sử dụng, nhận vận chuyển đến tận nơi.


* Giá ưu đãi nhất

* Size lớn 1: 300.000 đ /cây
owc1450709121.jpg

Thông số : 20 năm tuổi, số đo vòng tán khoảng 1.5m, chiều cao của cây khoảng 1.1m
* Size lớn 2: 400.000 đ /cây
nsu1450709124.jpg

Thông số : 25 năm tuổi, số đo vòng tán khoảng 2.3m, chiều cao của cây khoảng 1.1m
* Size lớn 3: 500.000 đ /cây
mhv1450709127.jpg

Thông số : 30 năm tuổi, số đo vòng tán khoảng 3m, chiều cao của cây khoảng 1.2m
* Size lớn 4: tùy từng dáng cây ( do có tính nghệ thuật cao hơn ), xin liên hệ để biết thông tin và giá cả !
cay-che-xanh-lien-he.jpg




Xin cảm ơn toàn thể quý vị và các bạn !
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin mời quý vị vào website:

greenteav.com
Số điện thoại liên hệ: 0946.522.791

Email: trangtraichexanh@gmail.com

Địa chỉ giao dịch: Vân Côn, Hà Nội
Hoa chè rất đẹp và thơm !
Sinensis.jpg


sach-nho-tam-la-tu-thien-nhien_3.jpg


phatraxanh.jpg


hoa-che-day.jpg


green-tea-plant.jpg


camellia_sinensis_2.jpg


camellia-sinensis-in-container.jpg



*Một số thông tin quan trọng :

1. Thời gian gần đây, tại một số địa phương phía Bắc đã xảy ra hiện tượng nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh chè quy mô nhỏ lẻ sản xuất chè kém chất lượng, phơi chè trên đường không bảo đảm tiêuchuẩn vệ sinh an toàn, thậm chí trộn tạp chất như bột đá, bùn vào chè, nhuộm phẩm màu, bẩn từ chè khô cho tới chè xanh tươi vẫn dư lượng thuốc sâu trên những lá mà đã hái mang ra tiêu thụ… gây ảnh hưởng tới uy tín của chè Việt Nam. Tình trạng trên đã làm cho nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính đang gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu để sản xuất chè xuất khẩu.

2. Công dụng của trà xanh với sức khỏe con người !


** TRÀ XANH PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ
2951.png


Vài năm qua, các cuộc khảo sát cho thấy uống trà xanh sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang, ruột già, thực quản, tụy tạng, hậu môn và dạ dày. Hợp chất được cho là có tính ngăn ngừa ung thư là polyphenols, một hỗn hợp antioxidant tự nhiên thường thấy trong thảo mộc. Trà chứa 4 loại polyphenols chính có tên là các chất catechins, một hỗn hợp dạng flavonoids, dễ dàng được oxy hóa trong cơ thể. Khả năng antioxidant của catechins cao hơn nước nho và rượu nho nhiều. Quả thật trà xanh có tác dụng chống ung thư rất rõ. Một cuộc thí nghiệm trên chuột cái cho thấy trà xanh làm giảm bệnh ung thư phổi, chỉ cần tiêm dung dịch có 0,6% trà xanh đã thấy ngay tác dụng, đó là chưa kể trà xanh còn ức chế angiogenesis.


2. Công dụng của trà xanh với sức khỏe con người !

** TRÀ XANH PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ
2951.png



Vài năm qua, các cuộc khảo sát cho thấy uống trà xanh sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang, ruột già, thực quản, tụy tạng, hậu môn và dạ dày. Hợp chất được cho là có tính ngăn ngừa ung thư là polyphenols, một hỗn hợp antioxidant tự nhiên thường thấy trong thảo mộc. Trà chứa 4 loại polyphenols chính có tên là các chất catechins, một hỗn hợp dạng flavonoids, dễ dàng được oxy hóa trong cơ thể. Khả năng antioxidant của catechins cao hơn nước nho và rượu nho nhiều. Quả thật trà xanh có tác dụng chống ung thư rất rõ. Một cuộc thí nghiệm trên chuột cái cho thấy trà xanh làm giảm bệnh ung thư phổi, chỉ cần tiêm dung dịch có 0,6% trà xanh đã thấy ngay tác dụng, đó là chưa kể trà xanh còn ức chế angiogenesis là sự phát triển các mạch máu mới để nuôi dưỡng ung thư.

** CHÈ XANH CÓ TÁC DỤNG GIẢM CÁC CHỨNG BỆNH VỀ MẮT
Camellia-Sinensis-new-growth-1.jpg



Tác dụng chính của chè xanh là có chứa các thành phần kháng bệnh, nhất là các chất chống ôxy hóa, đặc biệt, nhóm đề tài còn phát hiện thấy cơ chế “thẩm thấu” các thành phần hữu ích từ chè xanh vào mắt, nhất là thấu kính, võng mạc và các mô. . .
Hợp chất catechins có trong chè xanh là hợp chất chống ôxy hóa rất tiềm ẩn, đây là nhóm dưỡng chất gồm vitamin C, vitamin E, lutein và zeaxanthin…, tuy nhiên cơ chế đi từ dạ dày sau đó ngấm vào các mô mắt của catechins đến nay khoa học vẫn chưa tường hết. Kết luận này được dựa vào các nghiên cứu tỷ mỷ ở chuột, những con chuột này được uống chè xanh, sau đó tiến hành phân tích các mô mắt và phát hiện thấy trong cấu trúc mắt của chúng có chứa catechins, trong đó võng mạc là nơi hấp thụ gallocatechin cao nhất, còn những nơi khác lại hấp thụ nhiều epigacatechin (tất cả 2 hợp chất này đều thuộc nhóm catechins). Tác dụng của catechins có trong chè xanh là nhằm làm giảm ứng lực gây ôxy hóa trong mắt với thời gian dài trên 20 giờ.


** TRÀ XANH ĐỐI VỚI LÀN DA
2-che.jpg


Tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe: phục hồi làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa việc lão hóa đến sớm, làm tăng độ sáng của da, và quan trọng hơn nó còn có tác dụng ngăn ngừa các loại ung thư da… Sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có chứa trà xanh có thể giúp phục hồi làn da bằng cách làm giảm đến mức tối thiểu tác hại của mặt trời. Nó còn giúp đẩy mạnh việc phát triển tế bào mới . . .


** CHÈ XANH LỢI ÍCH CHO NAM GIỚI . . .
080831055654-816-434.gif



Một nghiên cứu mới đây đã cho hay trà xanh đặc biệt đem lại những hữu ích bất ngờ đối với sức khoẻ của nam giới. Các nhà khoa học đã tìm thấy, trong trà xanh có chứa một lượng lớn axit fenola và catechin – chống oxy hoá. Các chất này tham gia tích cực vào việc ngăn ngừa các tế bào gây ung thư, “khống chế” hàm lượng cholesterol xấu, hạn chế các bệnh tim mạch và huyết áp cao, bảo vệ gan và khớp. Trà xanh không chỉ có khả năng ngăn ngừa đối với những căn bệnh gây ung thư chết người, mà còn có tác dụng giữ bình tĩnh, cũng như trạng thái cân bằng bởi chất tanin . . .


** CHÈ XANH LỢI ÍCH CHO NỮ GIỚI . . .
081112055212-698-563.jpg



Ở phụ nữ, nếu uống ít nhất một cốc trà/1 ngày trong vòng ít nhất 6 tháng sẽ giảm được 27% nguy cơ bị sỏi mật; giảm 44% nguy cơ ung thư túi mật và ung thư tuyến mật là 35%. Ở nam giới, uống trà cũng có tác dụng tương tự nhưng không mạnh như ở nữ giới.
Sỏi mật, căn bệnh thường gặp ở phụ nữ và có liên quan với căn bệnh béo phì, thường xuất hiện ở đường dẫn mật từ túi mật tới ruột non. Nếu những viên sỏi mật này bị tắc và ngăn cản mật chảy xuống ruột non thì sẽ gây ra cảm giác khó chịu và đau, tập trung ở vùng hạ sườn phải.
Sỏi mật và các nhân tố khác gây ra ung thư túi mật hiện vẫn chưa được xác định rõ. Nhiều nghiên cứu cho rằng việc uống trà, đặc biệt là trà tươi sẽ có tác dụng ngăn ngừa, chống lại nhiều loại ung thư. Các chất hóa học trong trà xanh đã ngăn cản các tế bào dị thường phát triển và chất antiinflammatory có tác dụng làm giảm nguy cơ bị các bệnh ở tuyến mật.​
 


Last edited by a moderator:
* * * Súc miệng bằng lá chè xanh có thể ngăn ngừa cúm !


Lá chè xanh có chứa một hợp chất có tên là catechin và có thể ngăn ngừa sự nhiễm trùng răng miệng và đường ruột, đặc biệt là bệnh cúm.

tea-leaves.jpg



Đó là kết quả nghiên cứu của một nghiên cứu sinh Nhật Bản tại Đại học Shizuoka, được công bố trên nhật báo Daily Mail của Anh số ra mới đây.

Theo kết quả nghiên cứu, những người thường xuyên súc miệng bằng nước chè xanh ba lần/ngày trong thời gian ít nhất là ba tháng ít có khả năng mắc bệnh cúm hơn những người không làm điều này.

Các thử nghiệm trên đã được tiến hành đối với hơn 600 người tình nguyện khi dịch cúm bắt đầu bùng phát và lây lan nhanh chóng tại Nhật Bản gần đây.

Ngoài ra, nghiên cứu trên còn khẳng định súc miệng bằng nước chè xanh thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh răng miệng và đường ruột hơn là uống thuốc thông thường.

Hiện các chuyên gia y khoa cũng đang nghiên cứu để xác định chính xác cơ chế hoạt động của hợp chất catechin trong việc ngăn chặn có hiệu quả một số loại virus gây bệnh.
 
Nhân dịp năm mới sắp đến, mình có bài Thơ trà hay tặng mọi người :

Mây bạc long trời, sông khói sương
Trong nhà phảng phất tỏa trà hương
Bập bùng ngọn lửa trong lò ấm
Nâng chén trà yêu đẹp khác thường



Một hớp trà dư tỉnh cả người,
Bạn bên chậu cúc hé môi tươi
Giọt trong hổ phách xinh như ngọc,
Sợi khói vờn trên chén gọi mời



Chợt thấy năm nào không thấy xa,
Hầu trà bên án với cha già,
Người vui kiều lẩy trong thu chớm
Nâng chén trà lên lại nhớ nhà..



Nhấp chén trà pha với ánh trăng
Lâng lâng như tưởng ở cung Hằng
Kim ngân thơm thoảng hương mùi ngọt
Say thú trà trăng không nói năng​



 
Da đẹp hoàn hảo với lá trà xanh

blank.gif
blank.gif

blank.gif

Các chuyên gia thẩm mỹ trên toàn cầu đã khám phá ra một điều rất bất ngờ là thú vị, đó là những tác dụng của trà xanh đối với việc làm đẹp và bảo vệ cho làn da.
Trà xanh là một dược phẩm từ thiên nhiên, không có hóa chất bên trong đó. Trà xanh giàu các khoáng chất, vitamin và axit, trà xanh có tính năng rất tốt khi kết hợp với các thảo dược khác.

1. Tuyệt vời cho da nhờn

Trà xanh giúp hạn chế các tuyến nhờn hoạt động trên làn da, đặc biệt với da trong mùa hè. Cho trà xanh vào khay làm lạnh và cho vào tủ lạnh. Thoa hỗn hợp lên mặt. Hỗn hợp này ngăn ngừa da mặt nhờn, đổ mồ hôi, nhất là khi trang điểm.

2. Khử mùi hôi cơ thể

Ngâm cánh hoa hồng vào dung dịch trà xanh và để qua một đêm. Ngày hôm sau, trộn thêm nước vào và tắm bằng dung dịch này. Sau khi tắm xong, chẳng những cơ thể mất mùi hôi mà hương hoa hồng sẽ lưu lại lâu trên cơ thể suốt cả ngày.

3. Điều trị tàn nhang
Dùng một muỗng lanolin (mỡ lông cừu) và ½ muỗng dầu hạnh nhân, 2 muỗng sữa đậu nành và 2 muỗng nước trà xanh. Trước tiên, đun nóng lanolin và dầu hạnh nhân, tiếp theo cho sữa đậu nành và nước trà vào và khuấy đều lên. Để hỗn hợp khoảng 10 phút, sau đó bôi lên da có tàn nhang.

Chú ý bôi một lớp dày để đạt hiệu quả. Trước giờ đi ngủ, khi tắm rửa xong thì bôi hỗn hợp lên da. Sau vài lần sử dụng, tinh chất chống lão hóa từ trà xanh sẽ rất hữu ích cho làn da cũng như các vết tàn nhan mờ đi nhanh chóng.

4. Cho làn da tươi trẻ

Lấy một tách trà xanh, 4 muỗng nước lá bạc hà giã nhuyễn và 3 giọt tinh dầu bạc hà. Trộn đều dung dịch và cho vào tủ lạnh. Sau đó, bôi lên da mặt để đem lại sự tươi trẻ và láng mịn cho da mặt.




 
Last edited by a moderator:
* Tác dụng của lá chè xanh

Trà xanh trị cảm mạo, trúng nắng, tiêu chảy dài ngày, ăn không tiêu và các bệnh ngoài da rất hiệu quả.
Uống chè xanh chữa bệnh gì?
- Cảm mạo: Dùng 3g lá chè, 1g muối ăn, hãm nước sôi uống 4-6 lần trong một ngày, hợp với những người bị cảm sốt, ho có đờm vàng, đau họng.
Nếu cảm sợ lạnh, ho có đờm trắng thì dùng 3g lá chè, 3 miếng gừng đem hãm với nước sôi uống.

- Phong nhiệt, đau đầu: Đau đầu, thậm chí đau như búa bổ, mặt đỏ, mắt đỏ, miệng khát, nước tiểu vàng, dùng 6g lá chè, 10g hoa cúc, hãm với nước sôi, ngày uống 2-3 lần.

- Trúng nắng (cảm nắng): 6g lá chè, 6g đạm trúc diệp, hãm với nước sôi, một lúc sau uống nóng, mỗi ngày 2-3 lần, dùng cho người bị chứng bệnh thử nhiệt tân phiền, miệng khát thích uống nước, đi tiểu ít, nước tiểu vàng.

- Tiêu chảy dài ngày: tiêu chảy lâu chưa khỏi, dùng 6g lá chè, 2 quả ô mai, 15g đường đỏ, hãm với nước sôi đậy kín nắp sau 15 phút thì uống, mỗi ngày 2-3 lần, liên tục trong 3 ngày.

- Ăn không tiêu: Lấy 10g lá chè, 10g bột sơn trà đã sao, 10g đường đỏ, đổ nước sôi vào hãm, 10 phút sau uống, có thể hỗ trợ trị bệnh ăn không tiêu, đầy, đau bụng, ợ chua, ăn kém.

- Hen suyễn: Những người bị hen suyễn lâu ngày chữa không khỏi, có thể dùng 3g mộc nhĩ trắng, 10g hạnh đào, 30g đường phèn, đổ nước vào đun cho đến khi mộc nhĩ chín nhừ, đổ vào nước chè đã hãm (30g lá chè), ngày uống một lần, uống liên tục 7-10 ngày.

- Bệnh lao hạch: Lấy 3-5g lá chè xanh, hãm uống một lần, ngày hai lần, uống kiên trì thường xuyên sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị.

- Bệnh viêm gan vàng da, vàng mắt cấp tính: Lấy một nắm chè, hãm với nước sôi uống ngày nhiều lần, chè có tác dụng lợi tiểu, trừ thấp làm cho bệnh vàng da vàng mắt lui dần.

- Bệnh cholesterol trong máu cao: Lấy một nắm chè hãm với nước sôi uống, ngày uống 2-3 lần.

- Bệnh béo phì: 3g lá chè, 10g quyết minh tử hãm uống hoặc đun lên uống.

- Viêm đường tiết niệu: Lá chè có tác dụng lợi tiểu, kiềm chế vi khuẩn, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, do đó uống nước chè vừa phải có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm hệ tiết niệu. Có thể dùng kết hợp với kim tiền thảo có tác dụng lợi thủy thông niệu, mỗi lần 6g, hãm với nước sôi uống, có hiệu quả cao.

- Phụ nữ đau bụng kinh: 3g lá chè, 2 miếng gừng, 10g đường đỏ, hãm với nước sôi 5 phút, uống sau bữa ăn.

- Đau bụng, đau răng: 3g lá chè hãm với nước sôi 5 phút sau rót lấy nước rồi đổ vào 3g giấm đã làm lâu, đảo đều rồi uống, ngày 3 lần.

Lá chè xanh chữa bệnh ngoài da

- Bị bỏng: Lấy nước chè nguội ngâm vết bỏng hoặc dùng vải mỏng nhúng vào nước chè nguội rồi đắp vào chỗ bỏng hoặc vẩy nước chè đặc nguội vào chỗ bỏng, sẽ giảm đau đớn, phòng ngừa bị phồng da, giúp vết bỏng mau lên da non.

- Bị ong đốt: Lấy một ít bã chè đã hãm một lần, xát vào chỗ bị ong đốt, hoặc lấy lá chè giã nát đắp vào chỗ đau.

- Bệnh đậu mùa, thủy đậu, mẩn ngứa, mụn nhọt: Đem lá chè nghiền thành bột, hòa với nước chè đặc đắp vào chỗ đau hoặc thường xuyên dùng nước chè đặc để tắm, rửa chỗ đau.

- Viêm da do lội ruộng (nước ăn chân): 400g lá chè già, 60g phèn chua, đổ vào nước đun thành nước đặc, để nguội bôi vào chỗ đau.

- Da bị nẻ: Trước khi đi ngủ lấy một dúm chè nhỏ nhai nát, nhuyễn thì đắp vào chỗ nẻ, rồi lấy băng buộc vào, sáng hôm sau thì bỏ ra.

- Da bị lở loét: Dùng chè vụn đun lấy nước rửa lúc nước chè còn ấm, hoặc dùng lá chè vụn đắp vào chỗ đau.

- Da bị cháy nắng: Dùng nước chè lạnh rửa lên chỗ da bị cháy nắng. Nếu da bị cháy nắng nhiều có thể cho nước chè đặc vào nước tắm. Ngâm chỗ da bị cháy nắng vào nước đó, mấy phút sau thì lau khô rồi bôi giấm vào sẽ thấy hiệu quả.

- Tóc thưa: thường xuyên dùng bàn chải chấm vào nước chè để qua đêm rồi chải lên lông mày hoặc chỗ tóc thưa.

- Viêm kết mạc cấp tính: Dùng 5-10g lá chè, sau khi đun sôi thì xông hơi vào mắt bị viêm, ngày 2-3 lần.

- Đau răng, nhiệt miệng: Thường xuyên dùng nước chè súc miệng, triệt để lợi dụng tác dụng diệt khuẩn tiêu viêm, sinh cơ của lá chè để trị bệnh đau răng và nhiệt miệng.


- Lỗ đeo bông tai bị viêm (còn gọi nên tổ kén): Bỏ bông tai ra, dùng cồn hoặc nước muối loãng rửa sạch, lấy cọng lá chè to vừa đeo thay bông tai, chứng viêm ngứa hôm sau sẽ khỏi.
 
Last edited by a moderator:
Các Flavanoid từ lá chè xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Hóa học (thuộc Viện KH&CN Việt Nam) cho thấy các flavanoid chiết xuất từ lá chè có thể dùng làm thuốc chữa các bệnh tim mạch, huyết áp cao, chống viêm, chống ôxi hóa, giảm tần suất mắc ung thư tiền liệt tuyến…
5118171522011tra-xanh.jpg
Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu chè lớn thứ tư thế giới. Do đó, chúng ta phải tiếp tục đầu tư nhiều cho nghiên cứu và phát triển để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tạo ra các sản phẩm mới có giá trị gia tăng. Các kết quả nghiên cứu gần đây của thế giới cho thấy, một số thành phần hóa học của chè, nhất là EGCG, có các hoạt tính sinh học rất đáng chú ý. Trên cơ sở đó nhiều sản phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mới đã được phát triển từ chè. Bài viết này đề cập tới các thành phần flavonoid của chè, đặc biệt là khả năng phân lập và sử dụng các hợp chất kaempferol và myricetin để chữa bệnh cho con người.Nhiều công trình nghiên cứu gần đây của thế giới cho thấy uống chè, đặc biệt là chè xanh, có nhiều khả năng mang lại lợi ích cho sức khỏe, giúp phòng ngừa một số bệnh hiểm nghèo như huyết áp, béo phì, tiểu đường và một số dạng ung thư.Các chiết xuất từ chè chứa một loạt hợp chất phenolic có khung flavon, chia thành 4 nhóm chính là các catechin (flavanol), các chất oxi hóa (theaflavin và thearubigin), các chất ngưng tụ proanthocyanidin và bisflavanol và các flavonol. Trung bình chúng chiếm tới 30% khối lượng lá chè khô.Các catechin (flavanol)Các catechin (flavanol) là nhóm có hàm lượng cao nhất trong lá chè tươi và chè xanh (green tea). Công thức hóa học của các catechin chè được trình bày như Hình 1. Các catechin chủ yếu trong đó là: (-)-epigallocatechin 3-gallate (EGCG), (-)-epigallocatechin (EGC), (-)-epicatechin (EC), (-)-epicatechin 3-gallate (ECG), và (+)-catechin (C). Quan trọng nhất trong đó là EGCG, chiếm tới 50% khối lượng tổng phenol chè và cũng là chất được cho rằng có ích lợi nhất cho sức khỏe. Ngoài ra người ta còn tìm thấy các chất khác như epiafzelechin, gallate của nó, cũng như các catechin acetyl hóa.
cachein1.png
cachein2.jpg
Hình 1. Công thức hóa học của các catechin chè

<tbody>
</tbody>


Các chất oxi hóa
Tên theaflavin và thearubigin được dùng để chỉ các chất gây ra mầu nâu đỏ cho chè. Chúng được tạo thành từ các catechin bởi quá trình oxi hóa khi lên men. Hình 2 trình bày các theaflavin chủ yếu và cấu trúc của chúng. Các theaflavin có nhiều trong chè đen hơn chè xanh. Chè đen có nhiều theaflavin thì có ít catechin. Cấu trúc của các thearubigin còn chưa được khoa học xác minh rõ.
oxi%20hoa%201.jpg
oxi%20hoa%202.jpg
Hình 2. Các theaflavin chủ yếu và cấu trúc của chúng

<tbody>
</tbody>


Các chất ngưng tụ proanthocyanidin và bisflavanol
ngung%20tu1.jpg
ngungtu2.jpg
Proanthocyanidin:EGC-4b-8-EGCG: R1=H, R2=galloyl;
EGCG-4b-8-EGCG: R1= R2 =galloy
l
Bisflavanol A: R1= R2 =galloyl
Hình 3. Các proanthocyanidin và bisflavanol chủ yếu của chè

<tbody>
</tbody>


Chè có ít nhất 16 chất proanthocyanidin khác nhau và là nguồn nguyên liệu tự nhiên giàu các chất này. Hình 3 trình bày các proanthocyanidin và bisflavanol chủ yếu và cấu trúc của chúng. Chè xanh chứa nhiều proanthocyanidin, còn chè đen chứa nhiều bisflavanol. Hiện nay khoa học còn biết rất ít về sự đóng góp của nhóm chất này tới hương vị và lợi ích cho sức khỏe của chè.FlavonolCác flavonol chủ yếu trong chè là các chất kaempferol, myricetin, và quercetin dưới dạng các mono-, di- và tri-O-glycoside của chúng (Hình 4). Ít nhất có 14 chất đã được tìm thấy. Các flavonol ít bị biến đổi trong quá trình lên men. Chúng là các thành phần có lợi cho sức khỏe trong chè mà không có độc tính. Sau khi vào cơ thể chúng xuất hiện trong máu, thể hiện hoạt tính mà không tích lũy lại.
flavonol1.jpg
flavonol2.jpg
Kaempferol: R1=R2=H; Quercetin: R1= OH, R2=HMyricetin: R1=R2=OH
Hình 4. Các Flavonol chủ yếu của chè

<tbody>
</tbody>


Quercetin được sử dụng làm chất bổ sung dinh dưỡng (nutritional supplement). Rutin là glycoside của nó được dùng làm thuốc chữa tim mạch. Các nghiên cứu cũng cho thấy quercetin có khả năng chống viêm, chống oxi hóa và có nhiều tác dụng khác.Myricetin có tính chất chống oxi hóa. Các nghiên cứu in vitro cho thấy, myricetin ở nồng độ cao có thể làm thay đổi LDL cholesterol nhờ tăng cường sự hấp thụ nó bởi bạch cầu. Một nghiên cứu ở Phần Lan còn liên hệ giữa sự hấp thụ myricetin liều cao với việc giảm tần suất mắc ung thư tiền liệt tuyến.Các chất ức chế enzym ACE rất có lợi cho việc điều trị huyết áp cao. Một nghiên cứu so sánh gần đây cho thấy, không phải resveratrol mà chính kaempferol (hai chất mà người phương tây hấp thu nhiều từ hoa quả và rượu vang) mới có tác dụng này. Kaempferol còn có hoạt tính kháng sinh, tuy không mạnh nhưng lại có tác dụng hợp đồng với các thuốc kháng sinh khác như clindamycin hoặc erythromycin. Kết hợp với hoạt tính mạnh chống quá trình tổng hợp melanin cũng như hoạt tính ức chế COX, nó có thể có hiệu quả cao trong điều trị bệnh trứng cá do vi khuẩn P. acnes nhờn thuốc gây ra.Một nghiên cứu kéo dài 8 năm đã xác định rằng sự có mặt của 3 flavonol là kaempferol, quercetin, và myricetin trong thành phần thức ăn hàng ngày có liên quan đến sự giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy (pancreatic cancer) ở những người hút thuốc lá. Điều này có thể là một căn cứ để giải thích cho “nghịch lý châu Á”, là hiện tượng châu Á có tỉ lệ người hút thuốc lá rất cao, nhưng tỉ lệ ung thư lại thấp.Ngoài các nhóm flavonoid nêu trên, chè còn chứa các chất có giá trị khác như tinh dầu, các carotenoid, vitamin, các chất khoáng vi lượng, và caffein. Tùy theo từng chủng loại, chè có 1,5 – 5% caffein. Trong y học, caffein được dùng rộng rãi với paraacetamol làm thuốc hạ sốt.Như vậy, chè là một nguồn nguyên liệu thiên nhiên quý, mang lại cho chúng ta nhiều sản phẩm có hoạt tính sinh học như cao chiết chè xanh, tổng phenol che, EGCG, caffeine, bột hạt chè, và saponin hạt chè. Bài báo này đề xuất thêm một đối tượng cần quan tâm nghiên cứu nữa là các flavonol chè với hàm lượng kaempferol và myricetin đáng kể của nó, chiết xuất dùng làm thuốc kháng sinh.
 
Nước lá chè xanh trong việc làm đẹp


Nước lá chè xanh dùng làm nước uống giải nhiệt và có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra dùng nước lá chè xanh đun sôi để rửa mặt thì rất tốt cho da, vì lá chè xanh có tác dụng kháng khuẩn cao. Nó có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, khiến da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa trứng cá. Tuy nhiên vì có tính sát khuẩn cao nên khi dùng thường xuyên thì sẽ khiến da bạn trở lên khô ráp. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này từ 1 đến 2 lần một tuần.


Ngoài ra chè xanh còn có một số tác dụng chữa bệnh ngoài da khác như sau:

Nếu bạn bị bỏng nhẹ, bạn có thể lấy nước chè nguội (nước lá chè xanh đã đun sôi), dùng vải mỏng (hoặc bông) nhúng vào nước chè nguội rồi đắp vào chỗ bỏng, có tác dụng làm bạn bớt cảm thấy đau đớn và phòng ngừa bị phồng da, giúp vết bỏng nhanh chóng lên da non.



Nước lá chè xanh có rất nhiều công dụng

Viêm da, nước ăn chân: Lấy nước chè xanh đun sôi, để cho đến khi còn ấm, sau đó rửa vết thương bị viêm loét. Có tác dụng làm khô và tránh cho những vị trí viêm loét này lây lan rộng hơn.

Lỗ đeo khuyên tai bị viêm: Bạn tháo khuyên tai ra, dùng cồn và nước muối nhạt rửa thật sạch vết thương, sau đó lấy cuống lá chè, chọn loại đeo vừa lỗ khuyên tai, xuyên thay khuyên. Chứng viêm ngứa của bạn sẽ khỏi ngay ngày hôm sau.
 

Lá chè chữa bệnh

Theo lương y Quốc Trung, lá chè xanh dùng nấu nước uống giải nhiệt và có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, dùng nước lá chè xanh đun sôi (để nguội) để rửa mặt thì rất tốt cho da.
Lá chè xanh có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, giúp da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa mụn trứng cá. Tuy nhiên, vì có tính sát khuẩn cao nên khi dùng nước lá chè xanh rửa mặt thường xuyên dễ khiến da trở nên khô ráp. Cách tốt nhất là chỉ nên sử dụng phương pháp này từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.
Trong kinh nghiệm dân gian và y học cổ truyền, lá chè xanh còn có một số công dụng chữa bệnh ngoài da khác như sau:
Traxanh2.jpg

Lá chè

<tbody> </tbody>

Nếu bị ong đốt, lấy một ít lá chè xanh đem hãm nước sôi, rồi dùng bã chè này xát vào chỗ bị đốt; hoặc lấy lá chè giã nát đắp vào chỗ đau.
Những người ở vùng quê hay bị viêm da (bị nước ăn chân) do lội nước, đi làm ruộng, có thể dùng một ít lá chè đã già, và một ít phèn chua, đem nấu sôi để nguội rồi thoa vào vùng da bị tổn thương.
Nếu bị bỏng nhẹ thì có thể dùng lá chè xanh nấu lấy nước để nguội rồi ngâm vết bỏng, hoặc dùng vải mỏng nhúng vào nước chè nguội và đắp vào chỗ bỏng sẽ giảm đau đớn, phòng ngừa bị phồng da, giúp vết bỏng mau lên da non.
Nếu bị mẩn ngứa, mụn nhọt thì dùng lá chè tươi giã nhuyễn, rồi hòa với nước nấu từ lá chè rồi đắp vào chỗ mẩn ngứa, mụn nhọt; hoặc thường xuyên dùng nước chè (nấu đặc) để tắm, và rửa vùng da bị nổi mẩn ngứa.
Trường hợp da bị nứt nẻ, mỗi ngày trước khi đi ngủ lấy một nhúm lá chè tươi nhai nhuyễn (hoặc giã nhỏ) rồi đắp vào chỗ nứt nẻ, và lấy vải thưa băng lại đến sáng hôm sau thì mở ra.
Nếu da bị cháy nắng thì dùng lá chè nấu nước thoa rửa lên chỗ bị cháy nắng, hoặc ngâm chỗ bị cháy nắng vào nước chè, mấy phút sau thì lau khô rồi bôi giấm vào; hoặc có thể cho nước chè đặc vào nước để tắm.
Dân gian còn áp dụng cách cho những người tóc thưa: thường xuyên dùng lược thấm vào nước nấu từ lá chè để qua đêm rồi chải lên vùng tóc thưa. Ngoài ra, người ta còn dùng lá chè tươi nấu nước để vệ sinh vùng kín cho phụ nữ. Trong lá chè xanh có chất sát khuẩn, làm sạch tế bào chết, se da, mau lành vết viêm. Nhưng lưu ý là, không nên dùng nước chè quá đặc và vệ sinh thường xuyên có thể làm thô ráp da vùng kín.
 
Làm đẹp da mặt hiệu quả với lá cây

Lá chè: lá chè rất tốt để ngăn ngừa tóc rụng, làm cho tóc bóng khỏe và mềm mại. Vì vậy, bạn có thể sử dụng lá chè để làm sạch tóc. Đặt lá trong một xô nước và đun sôi trong 15 phút. Để nước nguội và sử dụng để gội đầu cùng nước thường. Nếu bạn muốn tóc thật sáng, hãy dùng nước cốt chanh để tráng tóc nước cuối cùng.
c.jpg
Lá chè xanh giúp bạn có một mái tóc bóng khỏe

<tbody>
</tbody>


Lá chè cũng là phương thuốc tuyệt vời cho việc phục hồi đôi mắt mệt mỏi. Trộn lá chè với đá bào rồi cho chúng vào hai mảnh vải nhỏ và đặt chúng lên mí mắt trong 10 phút. Phương thuốc này không chỉ loại bỏ mệt mỏi từ đôi mắt mà còn làm mắt bạn sáng hơn. Lá chè cũng rất tốt cho điều trị cháy nắng. Hòa tan bốn muỗng cà phê lá chè say nhỏ trong nước sôi. Trộn với mỡ trăn và bảo quản trong bình kín.
 
Tác dụng của trà xanh

<tbody>
</tbody>


Thưởng thức một tách trà xanh mang lại nhiều lợi ích hơn là sự thư giãn: Đem lại trạng thái thăng bằng và tỉnh táo, tác dụng giảm béo, làm đẹp…
Các nhà khoa học đã tìm thấy, trong trà xanh có chứa một lượng lớn axit fenola và catechin - chống oxy hoá. Các chất này tham gia tích cực vào việc ngăn ngừa các tế bào gây ung thư, “khống chế” hàm lượng cholesterol xấu, hạn chế các bệnh tim mạch và huyết áp cao, bảo vệ gan và khớp.

congdungtraxanh1_tapchiamthuc.vn.jpg

Đối với thai phụ

Trong lá chè xanh có chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể con người: Chất Phenol ngoài tác dụng làm chặt ruột, giải độc, sinh nước bọt còn góp phần làm chậm quá trình lão hoá. Ngoài ra, hàm lượng Vitamin trong lá chè cao chính là nguồn bổ sung Vitamin rất tốt cho cơ thể. Chất Flourid có chức năng bảo vệ răng. Thêm vào đó, các chất trong trà xanh có tác dụng lợi tiểu, giúp máu lưu thông trong cơ thể được tốt hơn, từ đó có tác dụng ngăn chặn xơ vữa động mạch - nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch. Do vậy việc uống trà xanh đều có lợi cho cả sự phát triển của thai phụ và thai nhi.

Đem lại trạng thái thăng bằng và tỉnh táo

Ngoài khả năng ngăn ngừa đối với những căn bệnh gây ung thư chết người, trà xanh còn có tác dụng giữ bình tĩnh, cũng như trạng thái cân bằng. Chất tanin có trong trà xanh đem lại cho bạn sự tỉnh táo, minh mẫn và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, đặc tính trà xanh lại không giống với các tác nhân gây hại cho sức khoẻ có trong các chất kích thích khác và cafein trong cafe.

congdungtraxanh2_tapchiamthuc.vn.jpg

Tiêu hao calo và chất béo dư thừa

Nhiều công trình nghiên cứu công phu đã đi đến kết luận: Trà xanh là một “công cụ” rất hữu hiệu đối trong việc tiêu hao và cắt giảm lượng mỡ dư thừa. Trà xanh tạo điều kiện thuận lợi giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, đồng nghĩa với việc đốt cháy năng lượng dư thừa.

Tác dụng làm đẹp

Chính thành phần kháng sinh chống viêm của trà xanh bảo vệ cơ thể bạn và một trong những tác dụng này là nuôi dưỡng da mặt. Những chất chống oxy hóa sẽ làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm da căng mịn và sáng ra. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp da khỏe và có độ đàn hồi tốt.

Làm sạch và sát khuẩn

Từ hơn 5.000 năm trước đây, người dân châu Á đã biết sử dụng trà xanh vào việc sát khuẩn và làm sạch vết thương để tránh nhiễm trùng.

<tbody>
</tbody>
 
Công dụng của lá chè

Nói đến chè, không ai không biết. Uống chè đã là một thói quen nhất là của người già. Ngày nay, với công dụng y học ngày càng phổ biến, lá chè nhanh chóng trở thành một loại nước uống bài thuốc thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Các thành phần chính của chè: Hoạt chất chính của trà là chất chát. Hàm lượng tanin cao nhất ở búp, giảm dần ở lá non, lá già ít tanin nhất. Búp lá có 12% tanin, 4 - 5 lá non gần ngọn có 5% tanin, lá già chỉ còn 3,5% tanin. Quá trình sấy khô trà xanh làm hỏng một số hoạt chất. Ủ sấy trà đen làm giảm rất nhiều tanin.

le%20cha.jpg
Hoạt chất thứ hai của trà là cafein. Cũng như tanin, lượng cafein cao nhất nằm ở búp, giảm ở lá non và thấp nhất ở lá già. Búp trà có từ 1,5 - 5% cafein, cao hơn cà phê. Nước trà pha loãng hơn cà phê nên tác dụng của cafein trong cà phê quan trọng hơn trong trà. Tác dụng chính của nước chè do cafein, vì cafein kích thích thần kinh. Người ghiền chè tươi do đã quen với tính kích thích thần kinh. Người ghiền chè bị mất ngủ, nóng tính (do cafein) và gặp các tác dụng phụ như: táo bón, đầy bụng (do tanin), gầy. Với lượng vừa phải, chè tươi kích thích ăn ngon, thông tiểu, hưng phấn thần kinh.

Nhờ tanin, chè được dùng để trị hôi miệng, lở miệng, tiêu chảy, trúng thực, bôi ngoài da trị mụn nhọt lở loét...

Lá chè tươi có khá nhiều vitamin C. Trong quá trình nấu nước chè và ủ sấy, vitamin C bị phân hủy.

Các kết quả phân tích gần đây nhất cho thấy chè có các hoạt chất sau đây: catechol, tanin, cafein, theophyllin, flavonoid (kaempferol, quercetol, myricetol).

Ngoài ra, nước chè tươi còn có khả năng:

- Giải khát: uống nóng hạ thân nhiệt tốt hơn uống nguội. Điều này giải thích tại sao các quán chè tươi đều bán chè nóng. Uống nước nóng quá lại không tốt.

- Thông tiểu nhờ cafein, theophyllin và muối kali.

- Giải độc do tanin.

- Uống chè tươi đặc pha gừng để trị tiêu chảy.

- Ngừa bệnh tim mạch do phong tỏa gốc tự do.

Đối với người già, uống chè tươi đã là một thói quen và phong cách sống nhàn nhã, thú vị. Họ thường dậy sớm để uống chè tươi và ngẫm nghĩ chuyện đời. Nhưng đằng sau thói quen ấy, nước chè tươi đã mang lại cho họ nhiều chất bổ dưỡng.

- Uống nước nóng buổi sáng làm ấm trung tiêu, mạnh vị khí. Vị khí là khí của hậu thiên nên giúp cho doanh khí thông sướng. Tỳ vị người già vốn trì trệ suy nhược, làm ấm lên thật hợp lý.

- Bổ sung thêm nước cho người già là điều quan trọng.

- Uống nước chè giúp thông tiểu (nhờ cafein và theophyllin). Người già uống không đủ nước, ít ra mồ hôi; thông tiểu nhẹ là điều nên làm.

- Tinh thần người già bạc nhược, bi quan; cần gây hưng phấn (nhờ cafein).

- Chè tươi có nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa.

Cách dùng: Dùng 50g chè tươi hoặc 10g trà xanh rửa sạch pha với 1 lít nước sôi. Uống nóng cả ngày.
Khi dùng nước chè tươi cần lưu ý: Nếu có biểu hiện mất ngủ, gầy yếu, ăn không ngon…thì ngưng uống. Không nên uống chè trong các trường hợp sau đây: chè quá đặc, lúc bụng đói, trước khi ngủ. Người bị suy dinh dưỡng, bị mất ngủ, loét dạ dày và tá tràng, táo bón, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên uống chè tươi, trà xanh. Chọn lá chè tươi hoặc hơi héo, không úa vàng hay mốc. Nước nấu chè nên là nước sông, suối sạch sẽ, không bị ô nhiễm. Tốt nhất là khi trời mưa lấy nước để dành, nấu pha chè. Nước pha chè tươi hoặc chè xanh không được nấu sôi nhiều lần vì sẽ làm giảm lượng oxy hòa tan cần thiết cho các phản ứng oxy hóa các chất trong trà. Vì vậy đối với chè tươi và trà xanh sử dụng phương pháp hãm là tốt nhất.

Như vậy, việc uống chè tươi và trà xanh hàng ngày rất có ích cho cơ thể, giúp ta phòng và chữa bệnh, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp đẹp tươi nhan sắc, sức khỏe, sống lâu, sống có ích.



 
Tác dụng làm đẹp của trà xanh

Thưởng thức một tách trà xanh mang lại nhiều lợi ích hơn là sự thư giãn. Chính thành phần kháng sinh chống viêm của trà xanh bảo vệ cơ thể bạn và một trong những tác dụng này là nuôi dưỡng da mặt.

Những chất chống oxy hóa sẽ làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm da căng mịn và sáng ra. Uốngtrà xanh thường xuyên sẽ giúp da khỏe và có độ đàn hồi tốt.Đặc biệt, nếu bạn thêm một chút nước cốt chanh, cam, bưởi vào ly trà sẽ bổ sung tác dụng chống lão hóa. Những nếp nhăn làm bạn trăn trở, lo lắng bấy lâu sẽ dần mất đi, thay vào đó là làn da căng với các đường nét tươi trẻ. Dưỡng chất bổ sung này cũng giúp duy trì sức khỏe của da mặt.

tra-lam-dep-mat1.jpg
Trà xanh làm mát da, lọc bỏ độc tố, làm da căng mịn và sáng ra.

<tbody> </tbody>


Bạn thường bị sưng húp mắt do thức khuya, thiếu ngủ, hay do bạn vừa mới khóc? Trà xanh sẽ giúp xoa dịu vùng da mắt đang bị kích thích, mắt sẽ hết bị sưng mọng.Hãy đặt túi trà bạn vừa pha xong vào tủ lạnh, đủ lạnh để mắt bạn có thể chịu được. Sau đó lấy ra và đắp lên mắt 10 - 15 phút. Trà xanh có chứa chất tannin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng.

tra-lam-dep-mat2.jpg
Nên uống ít nhất 3 ly trà xanh lớn mỗi ngày để có tác dụng đối với làn da.

<tbody> </tbody>


Bạn cũng có thể dùng cách này khi thấy mỏi mắt, khô mắt do sử dụng máy vi tính quá lâu hoặc xem TV quá nhiều.Các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì chế độ uống ít nhất 3 ly trà xanh lớn mỗi ngày để đồ uống này phát huy được hết những tác dụng đối với làn da.
 
Làm đẹp da bằng trà xanh

Trong cuộc sống ngày càng bận rộn hiện nay thì việc dành một khoảng thời gian để làm đẹp với chị em phụ nữ là cả một vấn đề. Cùng với tác dụng giúp ngăn chặn và chữa trị nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường, hay răng miệng thì trà xanh còn có tác dụng không nhỏ trong việc giữ gìn sắc đẹp cho chị em phụ nữ.
lamdepda-traxanh.jpg

Không cần phải tốn nhiều thời gian và nhiều tiền bạc, các bạn nữ hãy dùng ngay lá trà xanh để bảo vệ làn da của mình. Bên cạnh rất nhiều loại mỹ phẩm có tên tuổi trên thị trường hiện nay, thì phụ nữ Việt Nam có thể dùng ngay những loại thảo mộc của quê nhà để chăm sóc sắc đẹp.

Dùng 1 thìa cà phê búp chè đun sôi với 25ml nước, om trong 40 phút rồi lọc lấy nước trong, để nguội, sau đó dùng gạc mềm tẩm nước xoa đều lên mặt và cổ trong mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Cách làm này sẽ giúp da mặt bạn không bị sạm đen bởi ánh nắng...

Nếu bạn muốn có một làn da mềm mại và tươi sáng, trộn 100g mật ong với 2 thìa cà phê nước chè, cũng dùng gạc mềm tẩm dung dịch đắp lên mặt từ 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hãy làm đều đặn mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ có 1 làn da như mong muốn.

Với những người da có nhiều nếp nhăn, dùng 1 thìa canh bột gạo khấy đều với nước chè đặc thành 1 hỗn hợp nhuyễn rồi trộn với lòng đỏ trứng gà. Xoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút, sau đó rửa bằng nước ấm. Dùng liệu pháp này 1 lần 1 tuần, những nếp nhăn của bạn sẽ dần biến mất.

Không chỉ giúp bảo vệ da, trà xanh còn có tác dụng trong chăm sóc tóc. Dùng 200ml nước trộn với 10g búp chè khô, 50g hoa cúc, đun sôi trong 5 phút, lọc lấy nước trong, để nguội, trộn thêm 200ml rượu trắng và ngâm 2-3 ngày. Dùng dung dịch này xoa đều lên tóc và để 30-40 phút, sau đó gội lại bằng xà phòng, bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt và không bị rụng.

Là giải pháp đơn giản, song hiệu quả, ngày nay trà xanh đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam. Vì vậy nếu chưa có thời gian để làm những bài thuốc trên, bạn cũng có thể uống 1 tách trà xanh vào mỗi buổi sáng hoặc tiện lợi hơn là dùng những sản phẩm đồ uống được tinh chế từ trà xanh để giữ gìn vóc dáng và sức sống tươi trẻ.
 
Chào bạn !
Bạn có thể liên lạc với mình theo số đt : 0129.414.7980
Mình sẽ tư vấn cho bạn !
Mong sớm gặp bạn !:9^:
 
Đồ uống từ lá trà xanh theo công nghệ pha cà phê

Nhà phát minh ra những chiếc máy pha cà phê dạng viên, đồng thời là cha đẻ của nhãn hiệu cà phê Nespresso nổi tiếng Eric Favre, đã áp dụng công nghệ pha chế độc đáo này để tạo ra những thức uống từ lá trà xanh.
che.jpg



Những hệ thống “Tpresso” đầu tiên sẽ được khai trương tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong thời gian tới và Favre cũng không ngần ngại bày tỏ tham vọng muốn thống lĩnh thị trường châu Á bằng sản phẩm đồ uống này.Để pha cà phê Nespresso, người ta phải chuẩn bị những viên cà phê, loại cà phê được xay thành bột và đóng gói chân không vào những ly nhôm kín để giữ được nguyên hương vị. Những ly cà phê này được pha bởì chiếc máy pha cà phê chuyên dụng, tương tự như loại máy để pha cà phê Nespresso.Từ đó, người tiêu dùng có thể phần nào hình dung được cách thức để có một ly trà Tpressotheo công nghệ của Favre.Mặc dù vậy, người ta cũng nghi ngờ vào mức độ thành công của Tpresso, bởi năm ngoái, một công ty khác ở Thượng Hải cũng đã đạt được kết quả rất khả quan khi thử nghiệm hoạt động của loại máy pha trà mới với sự giúp đỡ của các nhà sản xuất trà tại địa phương.
 
Chè xanh có tác dụng chữa bệnh viêm khớp

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Hệ thống Y tế Michigan, chè xanh chứa một hợp chất có thể có tác dụng chữa bệnh viêm khớp.
080913072831-457-315.jpg

<tbody>
</tbody>

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố tại cuộc hội thảo về sinh học thử nghiệm năm 2007 tổ chức cuối tháng 4 vừa qua tại thủ đô Washington.Tiến sỹ Salah-uddin Ahmed, chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của dự án, cho biết trong chè xanh có một hợp chất gọi là epigallocatechin-3-gallat (EGCG), có khả năng chống được viêm loét, ngăn chặn sự sinh sản của một số phân tử trong hệ thống miễn dịch thường gây ra hiện tượng viêm nhiễm và phá hủy các khớp xương ở những người bị bệnh viêm khớp.Hợp chất có trong chè xanh này cũng có khả năng ngăn chặn các chất gây nhiễm trong các mô liên kết của những người bị bệnh viêm khớp.
 
Sức khỏe dinh dưỡng
Lá trà xanh có thể ngăn ngừa ung thư da

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc một trường đại học của Mỹ, lá trà xanhcó thể giúp phòng chống ung thư da.

latra.jpg


Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Hospitals Case Medical Centre, bang Ohia (Mỹ) cho biết, lá trà xanh có thể giúp giảm được ảnh hưởng độc hại từ tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời.

Các nhà nghiên cứu giải thích, chất polyphenols có trong trà xanh có chứa nước và một số chất hóa học khác. Khi xịt chất này lên trên da 10 người tình nguyện, các nhà khoa học đã thu được kết quả là da của họ được bảo vệ tốt dưới ánh nắng mặt trời. Nhờ đó những tế bào gây ra bệnh ung thư sẽ không có điều kiện phát triển.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, lá trà xanh còn giúp xây dựng hệ thống cơ vững chắc cho cơ thể con người.

 
Lá chè xanh

lachexanh.jpg
Lá chè xanh rất giàu chất chống oxy hóa, làm mát và làm dịu làn da bị bỏng, nhất là làn da bỏng nắng.Nguyên nhân là do các chất chống oxy hóa có trong chè xanh có thể hạn chế triệt để các gốc tự do do các tia mặt trời tác động để giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các mô.Bạn chỉ cần áp dụng một túi trà xanh ướt lạnh lên vùng da bị bỏng nắng.
 


Back
Top