Bán Bán chim bồ câu pháp,bao tiêu sản phẩm taih miền bắc

  • Thread starter anhphuc1988hnvn
  • Ngày gửi
A

anhphuc1988hnvn

Guest
Làm giàu từ mô hình nuôi chim bồ câu
09:23 | 22/04/2014
(ĐCSVN) - Từ một sinh viên theo ngành công nghệ thông tin, anh Nguyễn Văn Phúc (thôn Hiệu Chân, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã rẽ sang con đường nuôi chim bồ câu, chim cu gáy. Qua hơn 4 năm theo đuổi nghề, giờ anh đã trở thành chủ trang trại của hơn 400 m2 nuôi chim cho thu nhập tiền tỷ mỗi năm.




anhnguyenvanphuc.jpg


Anh Nguyễn Văn Phúc bên trang trại nuôi chim bồ câu (Ảnh: Bùi Thủy).


Những năm tháng gian nan với nghề





Sinh năm 1987, Nguyễn Văn Phúc vốn là một du học sinh công nghệ thông tin ở Nga. Tuy nhiên, do khó khăn trong tìm kiếm công việc theo chuyên ngành, anh quyết định theo đuổi nghề nuôi chim của gia đình để lại.

Năm 2009, anh đầu tư nuôi 100 đôi chim bồ câu cung cấp thực phẩm. Do kinh nghiệm còn non trẻ, chất lượng con giống không được đảm bảo, chăm sóc chưa đúng quy trình, sau 3 tháng nuôi, đàn bồ câu của anh đã chết gần 80 đôi, gây thiệt hại gần 40 triệu đồng. Với một thanh niên mới vào nghề, với anh đó là một “cú sốc” khá lớn.

Không chỉ vậy, để học được cách nuôi chim cu gáy anh đã lặn lội khắp các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ, Ninh Bình,... Một lần đi, vài ngày lại về, trong đó, không hiếm những ngày anh thuê nhà ở trọ để học hỏi nghề nuôi cu gáy từ những người dân.

Bên cạnh đó, những ngày đầu nuôi chim cu gáy, do không hiểu được đặc tính sợ người của chim, anh đã để xổng mất 3/6 con tổng đàn. Trong đó mỗi con chim cu gáy có giá 5 triệu đồng.

Thành công nhờ nuôi chim bồ câu

Với bí quyết nghề từ gia đình để lại cùng những kinh nghiệm học hỏi được trong quá trình nuôi chim, từ năm 2010 đến năm 2014, anh đã nhân số lượng đàn chim bồ câu từ 500 đôi lên 3000 đôi; số lượng chim cu gáy lên 200 đôi. Với các giống bồ câu: Pháp, Mỹ, Nhật, Hà Lan; cu gáy Nhật và Việt Nam, hàng tháng trang trại của anh cung cấp hàng trăm chim giống, thực phẩm, chim cảnh cho thị trường từ vùng Thừa Thiên - Huế trở ra Bắc.

Với giá chim thịt bồ câu 120 nghìn đồng/đôi, chim bồ câu giống 200 nghìn đồng /đôi, chim cu gáy giống 800 nghìn đồng/đôi, hiện tại mỗi tháng gia đình thu nhập trên dưới 100 triệu đồng.

Đặc biệt, với giống chim cu gáy, trang trại của anh không chỉ đơn thuần nuôi cung cấp giống mà còn tổ chức huấn luyện chim hót cho bán giá cao. Với cu gáy thông thường có giá từ 3- 4 triệu đồng/con nhưng với những con hót hay giá có thể lên tới 10 – 12 triệu đồng/con.





trainuoichim.jpg


Hiện tại quy mô trang trại nuôi bồ câu của gia đình anh lên tới 3000 đôi.
(Ảnh: Bùi Thủy)



Để đảm bảo năng suất nuôi chim đạt hiệu quả cao, anh cho biết: Chim bồ câu thường chịu nhiệt độ không quá 42 độ C, mùa đông không dưới 10 độ. Bởi vậy, cần tạo điều kiện chuồng trại thích hợp để đủ độ thoáng cho chim sinh trưởng. Về mùa đông có thể cho chim uống thêm nước muối nhằm tăng sức ấm cho cơ thể chim. Bên cạnh đó, mỗi tháng cần bổ sung một số chất bổ để tăng sức đề kháng cho đàn. Song song với đó, công tác phun thuốc phòng bệnh cần tiến hành 2 lần/tuần nhằm đảm bảo vệ sinh chuồng trại. Ngoài ra, chim bồ câu rất cần ánh sáng để sinh trưởng và ấp trứng, bởi vậy, mái lợp trang trại cần lợp xen kẽ giữa tấm lợp đen và trắng nhằm lấy ánh sáng mặt trời.



Anh chia sẻ: Điều quan trọng nhất khi nuôi chim bồ câu là việc chọn con giống. Giống chim cần được lấy được từ những địa chỉ tin cậy, đảm bảo con giống khỏe, đạt chuẩn. Thứ hai, cần xây dựng chuồng trại cho các khu riêng chuyên nuôi chim đẻ, ấp trứng; tránh để nhiều người qua lại, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của đàn chim.

Với số lượng đàn chim đông, trang trại của anh tạo điều kiện cho 4 nhân công lao động với thu nhập 4 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó, anh còn tiến hành chuyển giao kĩ thuật nghề về cách nuôi, chuồng trại, vận chuyển con giống, phòng bệnh cho các bà con nhiều tỉnh thành như: Đồng Nai, Kon Tum, Nghệ An, Hà Tĩnh,… Với những thành công trong nghề nuôi chim, anh đã được nhận Giấy khen Gương mặt trẻ tiêu biểu huyện Sóc Sơn năm 2012, 2013.

Với quyết tâm không ngừng mở rộng quy mô trang trại, anh cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân số lượng chim bồ câu lên 7.000 đôi, chim cu gáy lên 1.000 đôi trên diện tích 600 m2, nhằm phát triển trang trại, giúp đỡ bà con xóa đói giảm nghèo./.

BÀ CON GẦN XA CÓ THỂ LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐẺ ĐƯỢC ANH PHÚC GIÚP ĐỠ

TRANG TRẠI BỒ CÂU HỒNG PHÚC

THÔN HIỆU CHÂN,XÃ TÂN HƯNG,SÓC SƠN,TP HÀ NỘI

ĐT.0973143996.01653919998

BOCAUHONGPHUC.VNuppppppppppppppppppppppppppppppupppppppppppppppupppppppppppppuppppppppppppppppppppup....................upppppppppppppppppupppppppppppppuppppp.........................up lenup.................................upppppppppppppppupppppppppppppp
 


Last edited by a moderator:


Back
Top