Bán Bán Cua Đồng Giống Và Cua Thương Phẩm Trên Toàn Quốc

  • Thread starter kitchi
  • Ngày gửi
HƯỚNG DẪN NUÔI
* “Nuôi cua đồng rất dễ và ít dịch bệnh, nguồn thức ăn lại đơn giản. Cua đồng ăn tạp, cua ăn các loại thức ăn như cá tạp, ốc, bèo, cám gạo… Thức ăn phải tươi, không bị ôi thiu, nấm mốc. Cần cho cua ăn đầy đủ, nếu cua thiếu thức ăn rất dễ ăn thịt lẫn nhau. Trong ao, ruộng nuôi, cần bố trí một số sàn ăn để đánh giá tình trạng bắt mồi của cua, đồng thời căn cứ điều kiện thời tiết mà điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.
* Những tháng cuối chu kỳ nuôi cần tăng thêm thức ăn là động vật trong khẩu phần ăn để cua nhanh lớn và chắc thịt. Có thể thả thêm cá rô đồng, cá rô phi để ăn thức ăn thừa của cua, giảm ô nhiễm nước nuôi. Cua đồng là loại ưa thích nghi với thời tiết mát mẻ, vì thế phải trồng xen kẽ thêm rau muống, lúa, cây màu để giữ bóng mát cho cua vào mùa hè. Môi trường nước cũng cần phải giữ sạch sẽ và thường xuyên thay đổi nguồn nước vào, nước ra để kích thích cua lột xác và bắt mồi mạnh. Vốn đầu tư cho nuôi cua rất thấp, chủ yếu là tiền thuê công thợ đào ao, mua tôn và cọc tre để khoanh bờ bao.
 


Last edited by a moderator:
Mình ở Bắc giang..mình muốn mua khoảng 30 kg cua giông.ban lh voi mình sdt 0988433753
 
vụ nuôi cua đồng này có vẻ rất có lý cái này vùng đầm lầy phát triển rất tốt nếu phát triển được sẽ rất kinh tế vì tốn rất ít thức ăn và công chăm sóc, cua đồng lại ít dịch bệnh
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top