bán gà đen indo (gà đen (Ayam Cemani), chim công, chim trĩ, gà đông tảo thuần chủng.

  • Thread starter trai thanh phong
  • Ngày gửi
T

trai thanh phong

Guest
Kỹ thuật nuôi gà đen (Ayam Cemani)
Gà đen (Ayam Cemani) là giống gà mới và quý hiếm nên việc nuôi và nhân giống gà này cũng giống như các loại gà thông thường. sau đây là quy trình nuôi và chăm sóc gà đen indo của trại thanh phong.
Agriviet.Com-ga_den_.%252C.JPG



Sau khi gà nở ta cho gà uống nước , khoảng 2 giờ sau thì mới cho chúng ăn. Thường cho ăn theo bữa. Thức ăn được đổ vào nhiều khay để tránh sự tranh giành thức ăn giữa các con. Chỉ nên cung cấp một lượng thức ăn nhỏ và sẽ cho bổ sung khi gà hết thức ăn. Tránh cho lượng thức ăn quá nhiều gà sẽ không ăn hết dẫn đến ôi thiu mất tính thèm ăn của gà..
Máng ăn:
Trong 1-3 tuần đầu sử dụng khay ăn bằng nhựa, nhựa kích thước 3 x 50 x 80cm cho 100 gà con.
Sau 3 tuần nên thay máng ăn dài hoặc máng P50 cho hợp vệ sinh. Chiều dài máng ăn bình quân trên đàn gà phải đảm bảo. Thường xuyên thay đổi vị trí máng ăn, vị trí bình nước để tránh nấm mốc.
Hiện tại ta cho gà đen ăn có loại thức ăn chuyên dùng cho gà thông thường là được.

Trong 2 tuần lễ đầu cho gà ăn theo 2 cách:

+ cách 1: cho gà ăn 4 lần/ ngày vào lúc 6giờ, 11 giờ, 15 giờ và 20 giờ. Từ tuần thứ 3 trở đi cho gà ăn 2 lần/ ngày vào lúc 6 giờ và 13 giờ.

+ cách 2 : cho gà ăn tự do cách này thường được áp dụng trong nuôi gà do không đồi hỏi về thời gian.

v Thức ăn được rãi đều trong máng, sau 2 giờ đến kiểm tra lại và gạt đều thức ăn trong máng.” Từ tuần thứ 4 trở đi sử dụng thức ăn dành cho gia cầm trưởng thành.

v Giai đoạn sinh sản ta cho chim ăn thức ăn hỗn hợp dạng bột được dùng cho gà đẻ. Có thể cho gà ăn thêm lúa, bắp. Ngoài ra kết hợp cho ăn thêm các loại rau xanh: rau muống, rau lang, xà lách, thân cây chuối thái nhỏ, lục bình..vv.

v Bên cạnh đó ta bổ sung vào khẩu phần của gà các loại con trùng như: mói, mọt, sâu gạo hay tôm, tép, … giúp cho gà mau lớn và đầy đủ dưỡng chất.

v Quy trình tiêm phòng vaccine cho gà Đen được áp dụng như tiêm phòng các giống gà thông thường, nhằm đảm bảo gà phát triển tốt, an toànvà khỏe mạnh.

Trại Thanh Phong nhận cung ứng con giống như: gà đen indo, gà đông tảo thuần chủng, chim công ( công xanh, chim công trắng, chim công ngũ sắc), chim trĩ đỏ và sẽ hướng dẫn thông tin kỹ thuật về cách nuôi dưỡng, chăm sóc sinh sản, ấp nở và nơi cung cấp máy ấp công nghiệp đạt tỉ lệ ấp nở cao cho bà con chăn nuôi. Xin liên hệ Trại Thanh Phong : 0917.109.910- anh Phong tại Thị xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang.
 


Last edited by a moderator:


Back
Top