Bán hàng đa cấp một kiểu lừa đảo sao vẫn tồn tại

  • Thread starter Mai khuyen
  • Ngày gửi
M

Mai khuyen

Guest
[h=1]Thiên Ngọc Minh Uy và chuyện "vải thưa che mắt Thánh"[/h]
[h=2](Dân trí) - Dư luận vẫn nhức nhối bởi câu hỏi cũ chưa có lời đáp: Tại sao đã có quá nhiều biểu hiện lừa đảo, gây thiệt hại lớn cho người dân và bức xúc cho xã hội mà những công ty bán hàng đa cấp biến tướng kiểu “cô ti lưa” như TNMU còn tồn tại?
>> Lời phủ nhận trắng trợn của Thiên Ngọc Minh Uy
>> Nhiều công ty kinh doanh đa cấp “lách luật”[/h]
thiengocMU20-9-437ef.jpg
Trụ sở Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh Nam Hà Nội

Làm nghèo đất nước

Cụm từ "cô ti lưa" được dùng khá nhiều sau thời mở cửa hội nhập đó của VN tưởng đã biến mất khỏi các “thông tấn xã vỉa hè”, vậy mà gần đây lại được nhắc tới mỗi khi trên các báo chí xuất hiện những cái tên của các công ty núp dưới bóng bán hàng đa cấp để bẫy những người nhẹ dạ cả tin, đẩy họ vào cảnh tiền mất tật mang. Song song với rất nhiều lời cảnh báo trên các diễn đàn, nhiều thư ngỏ, tâm thư cũng được người dân gửi tới các cơ quan chức năng, nhấn mạnh câu hỏi lớn vẫn còn đó về thực trạng trào lưu “cô ti lưa” không chỉ trở lại mà ngày càng ngang nhiên thách thức dư luận và pháp luật VN?

“Gửi các cơ quan chức năng! Đây là một hình thức lừa đảo trắng trợn, lợi dụng khe hở của luật pháp để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin. Đề nghĩ các cơ quan hành pháp có những biện pháp xử lý triệt để, tránh gây những hậu quả nghiêm trọng hơn nữa với người dân! - Phan Nam: phannam102010@gmail.com

“Tâm thư gửi báo Dân trí! Tôi là một độc giả thường xuyên của báo. Thời gian gần đây qua theo dõi trên tivi và quý báo, tôi được biết về vụ việc liên quan tới công ty bán hàng đa cấp TNMU. Mọi thông tin phản ảnh về công ty này là vô cùng quý báu với tất cả mọi người dân, chúng tôi vô cùng cảm ơn quý báo đã thường xuyên cập nhật và đưa tin để chúng tôi biết và tránh xa những hình thức kinh doanh lừa đảo đó.

Mọi thông tin mà quý cơ quan thu thập được vô cùng quan trọng và bổ ích, nhưng tại sao đến giờ này công ty TNMU đó vẫn còn tồn tại trên đất nước VN, để chỉ khiến bao người VN đã nghèo càng nghèo khổ hơn? Một hình thức lừa đảo trắng trợn mà các cấp chức năng VN lại không thể can thiệp để loại bỏ những đối tượng lừa đảo này sao? Biết bao gia đình, biết bao con người khổ sở với công ty này rồi. Tại Đắk Lắk cũng có 1 chi nhánh của TNMU với đối tượng bị lôi kéo tham gia chủ yếu là người già, có những người theo tôi được biết, tham gia vào công ty này mà tới lúc chết cũng không có nổi đồng tiền lo mai táng.

Tại sao xã hội VN mình không loại bỏ những công ty lừa đảo, chiếm đoạt công sức mồ hôi của nhiều người dân VN chắt chiu cả đời để lo tuổi già? Rõ ràng những công ty bán hàng đa cấp như TNMU mà vẫn được tồn tại trên tất cả các tỉnh thành của VN thì chỉ khiến đời sống người VN ngày càng nghèo khó. Kính mong báo Dân trí đưa thông tin nhiều hon nữa để các cấp chức năng mạnh tay quét sạch những công ty lừa đảo này trên toàn quốc. Chúng tôi là những người yêu nước VN, thấy không thể để người nước ngoài vào đây nhằm mục đích lừa người VN mình như thế được…!!!” - Thanh Pham Thi: phamthithanh.sarm@gmail.com

“Công chúng và người dân chúng ta đều biết hoạt động của TNMU là lừa đảo, vậy tại sao cơ quan chức năng có thẩm quyền lại không biết ? Nếu nói TNMU cũng có các thủ tục đăng ký kinh doanh đàng hoàng trên giấy tờ và các hoạt động kinh doanh nhằm lách luật, nhưng tôi nghĩ để có thể phát hiện các sai phạm không hề khó chút nào. Rất cần cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc một cách nghiêm túc để bài trừ, tiêu diệt tận gốc hình thức kinh doanh lừa đảo này. Cần trừng trị nghiêm khắc thì mới mong có bài học cho những tổ chức và cá nhân nào đã đang và sẽ còn có ý định làm ăn kiểu đó” - Bất Bình: hochabb@yahoo.com

TNMU18-9-8ef7b.jpg
Cảnh tượng nhóm sinh viên bị nhân viên Thiên Ngọc Minh Uy đánh hội đồng ngay tại trụ sở

Chiêu "mỡ nó rán nó"
Dù một số người vẫn ra sức bao biện, bênh vực cho nào là những “cái hay”, cái “ích lợi”, nào là trào lưu “kinh doanh mới” tiên tiến trên thế giới, “đã thành công ở bao nhiêu nước khác”…nhưng từ vô số bài học xương máu của chính các nạn nhân trót sa chân vào bẫy, ai cũng có thể nhìn thấy rõ bản chất vẫn chỉ là sự lừa đảo. Để từ đó càng nảy sinh nhiều nghi ngờ về có sự “chống lưng”, “bảo kê”, “tiếp tay”…

“Các bạn ơi, cái kiểu làm ăn này có từ mười mấy năm nay rồi. Tôi thường nói với những người bạn của tôi đi làm cho công ty này là: BẮT CON GÀ CỦA NHÀ MÌNH ĐEM RA CHO BỌN HỌ THỊT, ĂN XONG HỌ CHO MÌNH MỘT CÁI CÁNH NGỒI GẶM MÀ CỨ TƯỞNG LÀ NGON, NHƯNG KHÔNG NGỜ MÌNH MẤT CẢ CON GÀ... THẬT LÀ KHỜ DẠI!...” - Ngo Van Thang: thang229@rocketmail.com

“Cái lối kinh doanh đa cấp lừa đảo kiểu này xảy ra đã lâu nhưng vẫn chưa bị pháp luật trừng trị. Nhờ Dân trí hỏi ý kiến lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Công an: vì đâu nên nỗi? Chẳng lẽ cứ để dân ta bị lừa hoài vậy sao? Dân ta phần đông ít hiểu biết, kiếm tiền khó nhưng lại ham giàu nhanh nên mới bị lừa. Tuy nhiên Nhà nước cần giúp nhân dân hiểu rõ và nghiêm trị các đối tượng kinh doanh lừa đảo có thói côn đồ này. Đọc tên ông Giám đốc TNMU mới biết đây là công ty do người nước ngoài làm chủ. Một số người Việt vì tiền đã cam tâm làm thuê cho họ và đang tâm đánh cả đồng bào mình??? Hỡi ôi!!!” - Phạm Xuân Phụng: taylinhtu@gmail.com

“Tôi nghi ngờ không những có ‘thế lực đen’ mà còn những người trong bộ máy hành chính dính líu với TNMU. Bọn họ không những lừa đảo nhiều sinh viên trẻ người non dạ, mà còn lừa đảo cả những người nông dân chất phác. Quê tôi có người bán đất để nộp vào công ty này hơn 1 tỷ đồng, rất nhiều người khác cũng hùa theo…. Để một công ty gây nên bao bất bình trong xã hội cả thời gian dài như vậy mà không thấy các nhà chức trách có động thái gì hết là sao?... Tôi thấy rất thất vọng về cách các ngành chức năng giải quyết vụ việc này. Dân ta mà không cứu được dân ta tkhi đã nhìn thấy bao mồ hôi nước mắt của họ chứa chan???” - nick Dân ta phải cứu dân ta: mohinuocmat@gmail.com

Chiêu trò của TNMU chẳng có gì mới, nhưng hình như thời xưa Thánh tinh hơn, vì xem ra thời nay vải thưa vẫn che được mắt Thánh dễ dàng thế đấy!

Khánh Tùng

 


Bán hàng đa cấp là một kiểu lừa đảo sao vẫn để nó tồn tại???????

Bản thân nó cũng là một công cụ của XH đó bạn...........
Sao tôi nói vậy ????
1. Do XH chúng ta vẫn còn tồn tại nhiều người muốn kiếm tiền nhưng lười lao động hoặc rơi vào khoang mất cân bằng trong cuộc sống muốn kiếm tiền nhanh, nhiều.....nên nó vẫn còn cửa để sống đó bạn.
2. Các nhà chức trách cũng muốn dẹp nhwng chưa đủ bằng chứng, dư luận chưa thể thực hiện. Mặt khác đó cũng là công cụ để dạy người vì nếu bạn bỏ công đến trụ sở của TNMU mà khuyên mọi người xem họ có nghe không ??? cứ để chúng mày mất tiền ...của đau con xót rồi sẽ thấy đc giá trị cuộc sống. Cái này là XH dạy ta đó........
- Hay như các cô gái, cô nào chả muốn ăn ngon mặc đẹp. nhưng có ai biết các cô ấy làm gì để đc ăn ngon mặc đẹp ( cặp đại gia, gái gọi, cave vv tôi đang nói đến 1 bộ phận XH thôi ) . Vậy mà khi ra đường các anh các chị nhìn họ đầy ngưỡng mộ thốt lên .....Ước gì mình cũng đc như cô ấy......ước ah nhào vô đi rồi biết sướng khổ thế nào...
* TNMU cũng vậy họ nói với bạn là kiếm tiền cực dễ và đúng vậy bạn chỉ cần lôi kéo ae, họ hàng vào là giầu to rồi ( như họ nhà tôi trong xã có gần 2000 người )

- Vậy bản chất vấn đề là ở chỗ nào mà sao nó lại vẫn tồn tại và sống khỏe ?????????

Xin thưa rằng các cty bán hàng da cấp, các thương lái Trung quốc, hàng nông sản nhập từ TQ, Hàng tiêu dùng trong chợ Đồng Xuân HN...vv. Tất cả những sụ vụ ồn ào trên báo này nọ về hàng trung quốc những mặt phải của nó thì báo chí và công luận đã nêu lên là đúng, con mặt sau cua nó thì không thấy ai nói là sao VD như:
- Như cty TNMU ngoài vị trí cao nhất là người nước ngoài thì còn lại họ là ai, dân tộc nào ..?????
- Đứng sau thương lái TQ là ai .. họ là người nước nào ????
- Hàng nông sản TQ kém chất lượng ai là người đưa chúng về VN ... họ là ai ????
- Trong chợ Đồng Xuân HN toàn bán hàng TQ > 90% họ có phải là người TQ sang đây bán hàng của mình không ?????
Chắc các bạn đã biết họ là ai rồi pghair không nhưng tôi xin nói thêm cho rõ ràng nhé.
Người VN mình biết làm thế là không tốt nhưng vì lợi nhuận vẫn sẵn lòng tham gia TNMU bán hàng đa cấp để kiếm tiền
Người VN mình biết làm thế là không tốt nhưng vì lợi nhuận vẫn sẵn lòng tham gia gom hàng phá hại thị trường VN để bán cho thương lái TQ.
Người VN mình biết làm thế là không tốt nhưng vì lợi nhuận vẫn sẵn lòng tham gia sang tận bên TQ gom hàng kém chất lượng để chuyển vè VN bán cho đan mình. Sao người TQ không sang bên mình bán hàng đó ???????
Người VN mình biết làm thế là không tốt nhưng vì lợi nhuận vẫn sẵn lòng tham gia vì chút lợi nhuận mà đẩy cả một thị trường trong nước ế ầm , phá sản nên trong chợ Đồng Xuân toàn bán đồ TQ vì rẻ lãi cao.

Tại sao người TQ không gom hàng kém chất lượng, hàng độc hại về nước để bán cho dân họ ???????

Và đại đa số hàng hóa nguyên liệu, phụ kiệu, máy móc, trang bị vân mang tên TQ là vì người việt nam mình có sáng tạo nhưng không có sự vun đắp có chiều sâu nên chúng ta chưa làm đc gì nhiều là vậy.

Nếu xét ở một khía cạnh nào đó thì ngưởi Việt chúng ta không có truyền thống, đẳng cấp như một số nước ( tôi nói vậy là như ở một số nước có những điều họ không bao giờ thèm lách luật để làm còn ở VN mình thì tìm cho bằng đc để lách là vậy ). Câu nói tôi nghe đc là Dân thì gian .....Quan thì tham có vẻ đúng với VN mình.
Tôi luôn tự hào về lịch sử dân tộc mình qua các thời kỳ. nhưng cũng tự hỏi cái thời Tam quốc diễn nghĩa VN mình như thế nào ?? là một nước hùng mạnh hay là 1 đám giặc cỏ như các nước lớn vẫn gọi.
Tại sao TQ từ xa xưa luật đã nghiêm mà mình từ xa xưa đến giờ tôi thấy chưa bằng họ ?????
Và có lẽ trong mỗi chúng ta đèu có ít nhiều dòng máu của đân tọc VN nên không thoát cái vòng kim cô đó đc .
Bạn sẽ chạy đi đâu để tránh khi đứng dưới bầu trời này ??????????
Chỉ có điều chúng ta tỉnh táo hơn hoặc chưa đến lúc nếm mùi cạm bẫy mà thôi. Đúng là cái gì cũng có giá của nó
 
Last edited by a moderator:
[h=1]Thiên Ngọc Minh Uy và quái chiêu "trói" tiền của khách hàng[/h]
[h=2](Dân trí) - Để trở thành chuyên viên kinh doanh (CVKD) được tham dự chương trình khuyến mãi cực "khủng" của Thiên Ngọc Minh Uy, khách hàng buộc phải bỏ ra 7 triệu đồng mua sản phẩm máy lọc nước Ozone. Tuy nhiên, đó chính là nút trói để công ty này cột chặt tiền của khách hàng.
>> "Ma thuật" của Thiên Ngọc Minh Uy: Chiếc bánh vẽ mang tên kiếm tiền
>> Lời phủ nhận trắng trợn của Thiên Ngọc Minh Uy
>> Đòi tiền Thiên Ngọc Minh Uy, nhóm sinh viên bị đòn nhừ tử[/h]
tnmu1-a2073.jpg
Với chương trình "khuyến mãi" này, khách hàng sẽ phải ký đồng ý tham gia hoạt động không trả hàng

Theo khoản 1, 2 điều 11 Nghị định 110/2005/NĐ-CP (Nghị định 110) về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp: doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải mua lại hàng hoá đã bán cho người tham gia khi hàng hoá đó đáp ứng các điều kiện: có thể bán lại theo mục đích sử dụng ban đầu của hàng hoá và trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày người tham gia nhận hàng. Người trả sản phẩm cho doanh nghiệp nhận được thấp nhất là 90% số tiền đã bỏ ra mua sản phẩm.
Tuy nhiên, bằng chương trình khuyến mãi kỳ lạ mang cái tên rất kêu "Long phụng hòa ca", Thiên Ngọc Minh Uy nhằm "đánh tráo" cách hiểu về quy định này và không cho người tham gia trả lại hàng.
Nút trói khuyến mãi của Thiên Ngọc Minh Uy
Quy trình để một khách hàng chính thức trở thành CVKD của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy là khách hàng đó phải ký một bản Hợp đồng bán hàng đa cấp với công ty này. Về bản chất, CVKD sẽ trở thành người đi bán các sản phẩm mà Thiên Ngọc Minh Uy được phép phân phối theo đăng ký kinh doanh.
Đồng thời cùng việc ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp, phía Công ty Thiên Ngọc Minh Uy sẽ giới thiệu với khách hàng một chương trình khuyến mãi cực khủng mang tên "Long Phụng Hoà Ca". Quyền lợi khách hàng được hứa hẹn khi tham dự chương trình này vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần đưa được 6 người nữa tham gia chường trình khuyến mãi, CVKD sẽ được thưởng 500 nghìn đồng. Con số này luỹ tiến dần lên, đến khi có đủ 18 người tham gia sau thời điểm CVKD đã ký hợp đồng thì CVKD được thưởng tới 12 triệu đồng.

tnmu2-a2073.jpg
Hợp đồng kèm chương trình "khuyến mãi" này được cho là giải pháp của Thiên Ngọc Minh Uy ứng phó với tình trạng những người tham gia trả hàng ồ ạt trong thời gian gần đây
Khi CVKD bỏ tiền mua sản phẩm, Thiên Ngọc Minh Uy lập tức dùng dấu đỏ đóng dòng chữ "Long Phụng Hoà Ca" vào Hợp đồng bán hàng đa cấp vừa ký giữa 2 bên. Trong điều IV của bản hợp đồng này lại có điều khoản "đối với những hàng hóa mua vào thời điểm khuyến mãi hoặc những chương trình mang tính kích cầu sẽ không được đổi - trả theo quy định trên".
Và đồng thời, trong đơn đặt hàng máy lọc nước Ozone của khách hàng vừa mua tiếp tục được Thiên Ngọc Minh Uy đóng dấu "Tham gia hoạt động không trả hàng". Khi mọi quy trình này hoàn tất, khách hàng đã bị “trói” chặt, buộc phải "chạy đua" lôi kéo những người khác đến mua hàng để mong nhận được phẩn thưởng như khuyến mại của Thiên Ngọc Minh Uy đưa ra hoặc chịu nuốt "cục đắng" mất tiền dù trong hợp đồng, CVKD được quyền trả lại sản phẩm trong vòng 30 ngày và khách hàng là người tiêu dùng trực tiếp được trả lại hàng sau 5 ngày đã mua.
Lách luật hay phạm luật?
Đây là một "luật chơi" mà Thiên Ngọc Minh Uy tự soạn ra ép buộc khách hàng tuân theo, vi phạm Nghị định của Chính phủ.
Tuy nhiên, chiểu theo quy định của pháp luật thì chương trình khuyến mãi này có nhiều dấu hiệu lập lờ để lách luật. Cụ thể, tại khoản 4 điều 11 Nghị định 110 có nội dung: Doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chỉ không phải mua lại một số sản phẩm đã bán cho khách hàng gồm "hàng hoá khi trả lại đã hết hạn sử dụng, hàng hoá theo mùa hoặc hàng hoá dùng để khuyến mại".
Thiên Ngọc Minh Uy tự quy định hàng hóa mua vào thời điểm khuyến mãi hoặc những chương trình mang tính kích cầu sẽ không được đổi trả.
Tuy nhiên, chiểu theo quy định của pháp luật thì chương trình khuyến mãi này có nhiều dấu hiệu lập lờ để lách luật. Cụ thể, tại khoản 4 điều 11 Nghị định 110 có nội dung: Doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chỉ không phải mua lại một số sản phẩm đã bán cho khách hàng gồm "hàng hoá khi trả lại đã hết hạn sử dụng, hàng hoá theo mùa hoặc hàng hoá dùng để khuyến mại".
Hàng hoá mua vào thời điểm khuyến mãi và hàng hoá dùng để khuyến mại là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng đã được Thiên Ngọc Minh Uy đánh tráo khái niệm tinh vi.
Trong trường hợp này, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy bán máy lọc nước Ozone chỉ để làm tiêu chuẩn đảm bảo cho những khách hàng được tham gia chương trình khuyến mãi "Long phụng hoà ca" chứ bản thân máy lọc nước này hoàn toàn không phải là sản phẩm công ty Thiên Ngọc Minh Uy dùng để khuyến mại cho khách hàng (theo Luật Thương mại 2005, hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hoá, dịch vụ được thương nhân dùng để tặng, thưởng, cung ứng không thu tiền cho khách hàng).
Và ngay cả nếu như Thiên Ngọc Minh Uy có hình thức khuyến mại "Long phụng hoà ca" thì với nội dung lạ đời đang tồn tại, "Long phụng hoà ca" cũng khó thuộc một hình thức khuyến mại nào trong 8 hình thức được liệt kê tại Luật Thương mại 2005.
Chính vì vậy, cái gọi là chương trình khuyến mãi "Long phụng hòa ca" cùng với những quy định mà Thiên Ngọc Minh Uy tự vẽ ra trong hợp đồng không thể làm thay đổi bản chất của một hợp đồng mua bán hàng đa cấp, là người tham gia có thể trả lại hàng trong vòng 30 ngày và DN bán hàng đa cấp phải mua lại với mức giá không ít hơn 90% giá ban đầu.
Mặc dù vậy, vì đối tượng mà Thiên Ngọc Minh Uy hướng tới chủ yếu là học sinh, sinh viên, tiểu thương, người dân lao động... vốn có hiểu biết luật pháp chưa cao, nên khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với chương trình "khuyến mãi" này, nhiều người đã cay đắng chịu mất tiền vì không thể hủy hợp đồng.
* Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này
Anh Thế
 
Tụi bất lương này đáng bị pháp luật trừng trị.Ở AN GIANG cũng đã từng có 1 cty kiểu này.CÔNG TY TÂM MẶT TRỜI.
 
Anh này với anh Hoàng Kim thế gia ở quận 6, Tuấn tin không thể tồn tại lâu. Giống như việc xe máy TQ đến nay đã tiêu.
 
Ko trách ai dc.càng ko trach cac cty hay cơ quan chưc nang.trach thi trach nươc minh con ngheo,dân minh con Dôt,mà đặt biêt lai co nhưng thành phần lưoi biêng, muôn làm it hương nhiêu,viêc nhe lương cao và muôn Đổi đời nhanh mà ko cần lao đông. Trong Xh ai là nhưng ke bi lừa ? Ngoài nhưng kẻ trên. Như vây có đáng đời hay có bai hoc cho sư biêng nhac ko? Riêng tôi thi ko thương tiêc. Tôi chỉ thương cho nhưng người lo làm lo an bằng công sưc cua minh mà ko may thât bai,rât san long đê giuup đở.
Những cty như thê chi tôn tai và phat triên khi nhưng ngươi như thê vẫn con, đừng vôi trach người khac hay xem lai ban thân mình vi qua tham lam
 
Nói như chú là đúng nhưng cũng có chút sai.
Có những người vì muốn có thu nhập, họ sẵn sàng bỏ tiền của, thời gian, xương máu để làm. Làm để kiếm sống. Nhưng 4 chữ "Bán Hàng Đa Cấp" bị lợi dụng quá mức thành ra trò hề. Họ vừa là kẻ bị lừa mà cũng vừa là kẻ đi lừa.
Thêm nữa, Không phải vì lười nhác mà ham lương cao. Nhiều người trong số nạn nhân và thủ phạm ấy là sinh viên - những kẻ trẻ người non dại, là các bà nội trợ, là những người mới thất nghiệp - họ cần chỗ để bấu víu.
Than ôi! Những kẻ cơ hội lừa lọc đầy ra đó. Những kẻ nhẹ dạ cả tin vẫn tràn đầy.
Ông tổ của thuyết bán hàng đa cấp có sống dây cũng chỉ dám lạy cái lũ lừa vn 1 cái rồi vội vã chui xuống huyệt đi tìm sự bình yên, sự vĩ đại bị đánh cắp!!
:)) =))
 

Chung qui cũng vì muoốn kiếm tiền 1 cách nhanh chóng mà sức lực lại bo ra ít nhất. Đúng ko bac baby. Nếu như muốn nói để kieếm thêm thu nhập thi có quá nhiều cách tại sao họ ko chọn ma lại vấn thân vào bán hàng đa cấp.vì Những cv kia mệt quá,cực quá ( sv làm phục vụ,phát quang cáo,nội trợ thì lảng đồ về gia công... Rất nhiều việc) mà lương thì ít còn bhdc rất đơn giản chỉ
cần mua hàng 1 lần và dụ ng khác mua hàng là có tiền
ngay. Như vậy có phai là tham lam lười biếg ko. Nhưng người lao động chân chính ko phai như thế. Cho nên Kinh nghiệm,bài học nào hay điều phai tra giá bang tiền và nhiều tiền.
 
Con người có dã tâm ở xã hội luôn có, thì khi họ làm bất cứ nghề gì cũng gây hại cho thân và cho người thôi hà, mà ở nghề này làm trái đạo đức muôn đời khó rửa, nên có cái giá phải trả cho những người cố tình làm sai lương tâm của mình. Đừng so sánh ngành nghề Huy ơi. Kiếm tiền nhanh ai không muốn: bác sĩ, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng nghề Tuấn kiếm tiền gấp và nhanh biết bao so với nông dân làm ăn nhỏ lẻ cơ cực, thì đó là cái đích mà mọi người phải phấn đấu, tại sao buôn bán, đầu tư tiền giàu sụ giúp dân tộc Do thái là trùm trên đất Mỹ. Nghề đó kiếm tiền nhanh ko, sướng không, mà mạo hiểm và tài năng là ở đó.
 
Thiên ngọc minh uy làm ăn không tốt, lừa đảo mọi người nhưng đừng kết luận là bán hàng đa cấp không tốt, lừa đảo mọi người. Vì ngành này phát triển nhất là ở Mỹ (90% dân số đang làm), Nhật (95% dân số đang làm),... Nên không được kết luận như thế. Nói thẳng ra Thiên Ngọc Minh Uy không phải bán hàng đa cấp, vì đa cấp không có xấu như công ty này đang làm. Thật làm xấu mặt cho 1 ngành nghề tiên tiến trên thế giới.

[video=youtube;0-vOA3kuEDI]http://www.youtube.com/watch?v=0-vOA3kuEDI[/video]
 
Cái đáng nói là bán hàng đa cấp không vi phạm pháp luật, không ai cấm , do dân ta nhẹ dạ nên rơi vào vòng thôi.

--------

Thêm 1công ty nưa là Tân thời đại. Vào phòng hội thảo chúng yêu cầu tắt nguồn điện thoại , không sử dụng thiết bị điện tử, lý do là trong bủi hội thảo có nhiều thông tin quang trọng của công ty. Tám tôi từng đj dự hội thảo, may mắn là đề phòng mang theo trong ví 100k. Cô nhân viên kèo nài tớj nỗi Tám tôj phảj móc ví ra cho cô ấy xem, tôi còn hẹn là chjều sẽ quay lại mua sản phẩm nên nhanh chóng được ra về.
 
Last edited by a moderator:
Theo như tìm hiểu của em về kinh doanh hiện nay có 3 mô hình kinh doanh.
1 - Kinh doanh truyền thống
2 - Kinh doanh theo mạng lưới hệ thống ( đa cấp )
3 - Nhượng quyền thương hiệu
Em cũng đã đến nhiều công ty đa cấp, tham dự nhiều buổi training của họ e xin đưa ra ý kiến của mình.
a. Đa cấp không phải là mô hình kinh doanh tuyệt vời nhất như những người tham gia chia sẻ. Tuyệt vời nhất là mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.
- trong 1 năm đầu, tỷ lệ thành công của mô hình này là 95% trong 50% của các doanh nghiệp độc lập
- trong 5 năm đầu 85% doanh nghiệp phá sản vậy nhưng 75% lại thành công nhờ mô hình này.
- quay lại mô hình ĐA CẤP. theo kiểu trục đối xứng thì cứ 3 người có 1 người hơn phân nhưng cái hơn này chỉ hơn được 1-2% doanh số bán sản phẩm + mức thưởng ~ 300-500k vnđ. Như vậy không thể coi là thành công được. Nếu tính ra phải đứng trên hàng ngàn người thì mới gọi là có thành công.
b. Giá thành sản phẩm.
Ui cha giới thiệu 1 tuýp kem đánh răng thôi mà cũng 120.000. Ừ thì tiêu chuẩn Mỹ nhưng thực sự nó quá đắt so với thu nhập của người dân VN.
Hầu như các sản phẩm trong mô hình này đều có giá trên trời.
c. Tạo đức tin
Không hiểu vì sao mà cái mô hình này khiến con người ta say mê đến vậy. Hỏi 100 thằng bán hàng đa cấp cả 1000 thằng nói mô hình này tốt, mô hình này hay. Nhìn lại vài anh chàng cùng quê em. Đã tham gia mô hình này mấy năm trời rồi mà lẹt đẹt vẫn mấy cái danh hiệu gì gì ý. Kiểu hơn tân binh 1 bậc.
d. Mua vì nể, nể lắm mất lòng.
Nói đến đây chắc nhiều người cũng hiểu. Khi tham gia thì kiểu gì cũng nghĩ đến việc lôi kéo người thân, bạn bè đầu tiên.
CHỐT
Đa cấp nó ko phù hợp ở VN vì vậy cần tẩy chay ngay từ người dân, nguời tiêu dùng. Tiếp đó sẽ có những chế tài của nhà nước để quản lý chặt hơn.
 
Trước mắt thấy mô hình cũng hay hay, bở vì công ty bán hàng mà ko cần khách hàng, vì chính nhân viên của công ty tiêu thụ sản phẩm. Gjống mô hình tự cung tự cấp trong chăn nuôi
 
Nếu bạn cho bán hàng đa cấp là xấu thì bạn thử nghĩ xem bán thuốc phiện có xấu không.cái gì nó cũng có hai mặt của nó.thuộc phiên tốt khi con người ta sử dụng nó làm thuốc giảm cơn đau cho người bệnh,là xấu khi con người ta sử dụng nó với mục đích là lòng tham để rồi tất cả mọi người phải tan cửa nát nhà.suy cho cùng thì mọi thứ tốt hay xấu thì đều do bàn tay con người gây nên.Khi con người ta nhìn vào một thứ gì đó mà bảo nó tốt thì nó tốt,mà bảo nó xấu thì nó xấu-tất cả kết luận đó đều là đúng,bạn nghĩ nó như thế nào thì kết quả nó ra là như vậy,cũng như con người ta cũng sẽ chẳng bao giờ được sự đồng lòng của tất cả mọi người luôn có sự có sự ganh ghét đố kị.ở trong mỗi chúng ta luôn có 2 phần,một là phần còn ,hai là phân người.phần người luôn đấu tranh cho cái chính nghĩa bảo vệ lẽ phải,phần còn luôn cái xấu,cái bất chính cho nên con người ta luôn phải đấu tranh và rằng xe trong nội tâm.người nào có cái tâm tốt thì phần người luôn lớn hơn phần con.
Con người ta sinh ra có bản chất là tốt nhưng tác động của những ngoại cảnh bên ngoài đã làm mất đi một phần nào cái bản chất tốt đó.Họ luôn đấu tranh với từ "nên" hay "không nên" .đôi khi con người ta lại bị ràng buộc bởi nhiều thứ như gia đình,bạn bè,xã hội nó đã một phần nào ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn cũng như chúng ta đang sống trong xã hội chủ nghĩa cũng khác hẳn so với chế độ tư bản.sự khác biệt giữa giàu và nghèo nó chỉ đơn giản là ở trong suy nghĩ của mỗi con người.người nghèo luôn chọn một là hạnh phúc,hai là giàu có còn người giàu họ khác biệt ở chỗ là họ muốn cả hai.Có một câu nói nổi tiếng là "tôi không thể thắng được những kẻ ngu bởi vì chúng quá đông"
Một đất nước nghèo là một đất nước không có tư duy làm chủ.bạn cài đặt trong suy nghĩ của mình là người làm công con tôi cài đặt trong đầu mình là là ngươi lam chủ như vậy thì chính bạn là người làm công và tôi chính là người làm chủ bởi đơn giản trong suy nghĩ của tôi là làm chủ con trong suy nghĩ bạn là làm chủ. bạn luôn cho rằng để tôi kiếm được được động tiên tiến phai bỏ ra mồ hôi sương máu của mình như thế mới có giá trị.ừ thì bỏ mồ hôi của mình ra là đúng nhưng bạn thử nghĩ xem ông chủ của bạn đã bỏ ra thứ gì để có tiền, ông chủ đang bóc lột sức lao động của những người làm thuê cho ông ta để kiếm tiền.nếu bạn học triết thì bạn sẽ hiểu rất rõ vấn đề này. con người ta thật là hay.những thứ dường như có thể chạm tay vào là có thể lấy được thì họ lại luôn đã nghĩ.có lẽ những cái xấu,cái tiêu cực đã làm mù mắt một con người.bạn bảo tiền không quan trọng nhưng cho tôi hỏi bạn bạn đang sống trong thế giới gì và bạn đang học và làm cho mục đích gì.bạn có đang học hay đang làm với chính niềm đam mê của mình hay ko hay chỉ là một cách chống đối mà bạn bắt buộc phải làm.bạn nên nhớ rằng là bạn đang sống trong xã hội vật chất nó không còn là một túp lều tranh hai trái tim vàng nữa rồi.chỉ khi bạn thỏa mãn về vật chất thì khi đó bạn mới sống đúng với niềm đam mê của bạn,khi đó sẽ là lúc bạn sẽ cống hiến hết mình.xã hội thay đổi vậy nên bạn cũng phải thay đổi.Bác Hồ có một câu nói :"những gì đã cũ kĩ hư hỏng thường chống lại những cái mới mẻ,tốt tươi.cho nên tự do,dân chủ không phải ân huệ được ban phát ma đấu tranh mới có được.Đấu tranh voi cái gi ? Đấu tranh với cái cũ kĩ hư hỏng ".những câu nói của bác luôn sống mãi với thời đại.Bác là một con người vĩ đại,Bác đã hi sinh tất cả để đổi lấy sự độc lập tự do cho tổ quốc và chúng ta cũng phải đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã hiến cả thân mình chỉ để lấy sự tự do và hạnh phúc.
Chúng ta là những thế hệ sau vậy nên hãy có trách nhiệm làm thế nào để đóng góp cho đất nước ngày càng giàu,đẹp để xứng đáng với sự hi sinh cao cả đó.tôi thấy thế hệ trẻ ngày nay rất thờ ơ với tương lai của mình dường như họ đang phó mặc cho số phận.nhiều nhiều người không hiểu được nỗi thống khổ của những người làm cha,làm mẹ.họ vất vả làm việc ngày đêm để kiếm được những đồng tiền ít ỏi nhưng những đứa con của họ lại không hiểu cho họ những điều đó.họ đang bóc lột sức lao động của những người cha người mẹ của mình nhưng cũng không thể trách tất cả là do chúng được bởi nó cũng là do một phần dạy dỗ của những người làm cha ,làm mẹ.những tư tưởng lạc hậu của họ đã nhồi nhét vào chúng ngay từ những ngày còn nhỏ và nó cũng một phần nào ăn sâu vào trong tiềm thức chúng vậy nên cũng không thể một ngày,hai ngày là có thể giải quyết được
Tôi cũng muốn nói về kinh doanh theo mạng một chút.kinh doanh theo mạng ra đời và phát triển là một tất yếu lịch sử nó sẽ đánh bật kinh doanh truyền thông cũng như việc đấu tranh từ phong kiến lên tư bản chủ nghĩa và rồi là xã hội chủ nghĩa.Tất cả mọi thứ đều không thể đi một bước tới đích được mà nó là một quá trình đấu tranh mới có được.kinh doanh theo mạng ra đời là kết quả của giá trị thặng dư khi con người ta đã có của ăn,của để. số tiền dư thừa người ta thường tích góp lại.thường thì với số tiền đó họ không biết cách làm hoặc đầu tư về lĩnh vực gì.họ thường có xu hướng gửi tiền ngân hàng hoặc đầu tư vàng mà những thứ đó thường tiềm ẩn những rủi do.một số người mạnh hơn họ đầu tư vào kinh doanh(đặc biệt là kinh doanh truyền thống),bất động sản,thị trường chứng khoán thì rùi đó còn lớn hơn rất nhiều đó là một dược tát hai là không có gì.cũng rất nhiều người mất gia sản từ những công việc này,lúc đang lên với,lực thì xuống chó
Kinh doanh theo mạng luôn cho ta những rủi ro thấp nhất có thể.tại sao sản phẩm lại đạt thì bạn hãy tự hỏi xem số tiền chi trả hoa hồng lấy từ đâu để chi trả cho những nhà phân phối.nếu bạn nghĩ sâu xa hơn thì bạn sẽ thấy đây là hình thức chia tiền của những người giàu cho những người nghèo vì người nghèo không có giá trị thặng dư(nếu có thì cũng không nhiều) con người giàu thì ngược lại

kinh doanh theo mạng chân chính phải có đầy đủ các yếu tố sau :
- Bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền thì mới được tham gia trở thành Nhà Phân Phối (NPP)? Lớn hơn 200 ngàn thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Công ty có bắt buộc bạn mua sản phẩm hay không? Có thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Công ty có áp đặt doanh số tiêu thụ sản phẩm hàng tháng hay không? Có bắt chính bản thân bạn bán bao nhiêu sản phẩm mới được hưởng hoa hồng cả hệ thống hay không? Có thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Bạn có được trả lại sản phẩm hay không? Không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Chất lượng và giá thành có tương xứng hay không? Không thì nên xem lại , coi chừng bị lừa.
- Có ai mua sản phẩm của bạn nhiều lần hay không? Hay chỉ mua 1 lần là sợ suốt đời hihi… Nếu không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Có ai tham gia chỉ mua sản phẩm sử dụng cho gia đình hay không? Hay là chỉ vì mục đích kinh doanh.Nếu không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Mua sản phẩm có hóa đơn tài chánh hay không? Không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Tiền hoa hồng lấy từ đâu ra? Nếu tiền hoa hồng là tiền bán sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, thì ok. Ngược lại, tiền hoa hồng là tiền lấy từ NPP này, trả cho NPP khác là lừa đảo.
- Bạn tham gia sau bạn có nhận được hoa hồng cao hơn nhiều lần người giới thiệu bạn hay không? Hay là bạn làm nhiều mà người trên hưởng hết. Nếu không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- …………………………………………………..
Những ai có ý định tham gia kinh doanh với ngành này. hãy liên hệ với tôi qua email,facebook : dark.knight433.tnh@gmail.com hãy để lại họ và tên. địa chỉ ( nơi ở) , số điện thoại. và thời gian rảnh có thể liên lạc.tôi đang làm cho công ty Lô Hội(FLP Việt Nam).tôi rất tự tin vào sự lựa của mình.Nếu bạn làm việc với tôi tôi sẽ cho bạn một phương thức kinh doanh hiệu quả nhất
 
Nếu bạn cho bán hàng đa cấp là xấu thì bạn thử nghĩ xem bán thuốc phiện có xấu không.cái gì nó cũng có hai mặt của nó.thuộc phiên tốt khi con người ta sử dụng nó làm thuốc giảm cơn đau cho người bệnh,là xấu khi con người ta sử dụng nó với mục đích là lòng tham để rồi tất cả mọi người phải tan cửa nát nhà.suy cho cùng thì mọi thứ tốt hay xấu thì đều do bàn tay con người gây nên.Khi con người ta nhìn vào một thứ gì đó mà bảo nó tốt thì nó tốt,mà bảo nó xấu thì nó xấu-tất cả kết luận đó đều là đúng,bạn nghĩ nó như thế nào thì kết quả nó ra là như vậy,cũng như con người ta cũng sẽ chẳng bao giờ được sự đồng lòng của tất cả mọi người luôn có sự có sự ganh ghét đố kị.ở trong mỗi chúng ta luôn có 2 phần,một là phần còn ,hai là phân người.phần người luôn đấu tranh cho cái chính nghĩa bảo vệ lẽ phải,phần còn luôn cái xấu,cái bất chính cho nên con người ta luôn phải đấu tranh và rằng xe trong nội tâm.người nào có cái tâm tốt thì phần người luôn lớn hơn phần con.
Con người ta sinh ra có bản chất là tốt nhưng tác động của những ngoại cảnh bên ngoài đã làm mất đi một phần nào cái bản chất tốt đó.Họ luôn đấu tranh với từ "nên" hay "không nên" .đôi khi con người ta lại bị ràng buộc bởi nhiều thứ như gia đình,bạn bè,xã hội nó đã một phần nào ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn cũng như chúng ta đang sống trong xã hội chủ nghĩa cũng khác hẳn so với chế độ tư bản.sự khác biệt giữa giàu và nghèo nó chỉ đơn giản là ở trong suy nghĩ của mỗi con người.người nghèo luôn chọn một là hạnh phúc,hai là giàu có còn người giàu họ khác biệt ở chỗ là họ muốn cả hai.Có một câu nói nổi tiếng là "tôi không thể thắng được những kẻ ngu bởi vì chúng quá đông"
Một đất nước nghèo là một đất nước không có tư duy làm chủ.bạn cài đặt trong suy nghĩ của mình là người làm công con tôi cài đặt trong đầu mình là là ngươi lam chủ như vậy thì chính bạn là người làm công và tôi chính là người làm chủ bởi đơn giản trong suy nghĩ của tôi là làm chủ con trong suy nghĩ bạn là làm chủ. bạn luôn cho rằng để tôi kiếm được được động tiên tiến phai bỏ ra mồ hôi sương máu của mình như thế mới có giá trị.ừ thì bỏ mồ hôi của mình ra là đúng nhưng bạn thử nghĩ xem ông chủ của bạn đã bỏ ra thứ gì để có tiền, ông chủ đang bóc lột sức lao động của những người làm thuê cho ông ta để kiếm tiền.nếu bạn học triết thì bạn sẽ hiểu rất rõ vấn đề này. con người ta thật là hay.những thứ dường như có thể chạm tay vào là có thể lấy được thì họ lại luôn đã nghĩ.có lẽ những cái xấu,cái tiêu cực đã làm mù mắt một con người.bạn bảo tiền không quan trọng nhưng cho tôi hỏi bạn bạn đang sống trong thế giới gì và bạn đang học và làm cho mục đích gì.bạn có đang học hay đang làm với chính niềm đam mê của mình hay ko hay chỉ là một cách chống đối mà bạn bắt buộc phải làm.bạn nên nhớ rằng là bạn đang sống trong xã hội vật chất nó không còn là một túp lều tranh hai trái tim vàng nữa rồi.chỉ khi bạn thỏa mãn về vật chất thì khi đó bạn mới sống đúng với niềm đam mê của bạn,khi đó sẽ là lúc bạn sẽ cống hiến hết mình.xã hội thay đổi vậy nên bạn cũng phải thay đổi.Bác Hồ có một câu nói :"những gì đã cũ kĩ hư hỏng thường chống lại những cái mới mẻ,tốt tươi.cho nên tự do,dân chủ không phải ân huệ được ban phát ma đấu tranh mới có được.Đấu tranh voi cái gi ? Đấu tranh với cái cũ kĩ hư hỏng ".những câu nói của bác luôn sống mãi với thời đại.Bác là một con người vĩ đại,Bác đã hi sinh tất cả để đổi lấy sự độc lập tự do cho tổ quốc và chúng ta cũng phải đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã hiến cả thân mình chỉ để lấy sự tự do và hạnh phúc.
Chúng ta là những thế hệ sau vậy nên hãy có trách nhiệm làm thế nào để đóng góp cho đất nước ngày càng giàu,đẹp để xứng đáng với sự hi sinh cao cả đó.tôi thấy thế hệ trẻ ngày nay rất thờ ơ với tương lai của mình dường như họ đang phó mặc cho số phận.nhiều nhiều người không hiểu được nỗi thống khổ của những người làm cha,làm mẹ.họ vất vả làm việc ngày đêm để kiếm được những đồng tiền ít ỏi nhưng những đứa con của họ lại không hiểu cho họ những điều đó.họ đang bóc lột sức lao động của những người cha người mẹ của mình nhưng cũng không thể trách tất cả là do chúng được bởi nó cũng là do một phần dạy dỗ của những người làm cha ,làm mẹ.những tư tưởng lạc hậu của họ đã nhồi nhét vào chúng ngay từ những ngày còn nhỏ và nó cũng một phần nào ăn sâu vào trong tiềm thức chúng vậy nên cũng không thể một ngày,hai ngày là có thể giải quyết được
Tôi cũng muốn nói về kinh doanh theo mạng một chút.kinh doanh theo mạng ra đời và phát triển là một tất yếu lịch sử nó sẽ đánh bật kinh doanh truyền thông cũng như việc đấu tranh từ phong kiến lên tư bản chủ nghĩa và rồi là xã hội chủ nghĩa.Tất cả mọi thứ đều không thể đi một bước tới đích được mà nó là một quá trình đấu tranh mới có được.kinh doanh theo mạng ra đời là kết quả của giá trị thặng dư khi con người ta đã có của ăn,của để. số tiền dư thừa người ta thường tích góp lại.thường thì với số tiền đó họ không biết cách làm hoặc đầu tư về lĩnh vực gì.họ thường có xu hướng gửi tiền ngân hàng hoặc đầu tư vàng mà những thứ đó thường tiềm ẩn những rủi do.một số người mạnh hơn họ đầu tư vào kinh doanh(đặc biệt là kinh doanh truyền thống),bất động sản,thị trường chứng khoán thì rùi đó còn lớn hơn rất nhiều đó là một dược tát hai là không có gì.cũng rất nhiều người mất gia sản từ những công việc này,lúc đang lên với,lực thì xuống chó
Kinh doanh theo mạng luôn cho ta những rủi ro thấp nhất có thể.tại sao sản phẩm lại đạt thì bạn hãy tự hỏi xem số tiền chi trả hoa hồng lấy từ đâu để chi trả cho những nhà phân phối.nếu bạn nghĩ sâu xa hơn thì bạn sẽ thấy đây là hình thức chia tiền của những người giàu cho những người nghèo vì người nghèo không có giá trị thặng dư(nếu có thì cũng không nhiều) con người giàu thì ngược lại

kinh doanh theo mạng chân chính phải có đầy đủ các yếu tố sau :
- Bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền thì mới được tham gia trở thành Nhà Phân Phối (NPP)? Lớn hơn 200 ngàn thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Công ty có bắt buộc bạn mua sản phẩm hay không? Có thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Công ty có áp đặt doanh số tiêu thụ sản phẩm hàng tháng hay không? Có bắt chính bản thân bạn bán bao nhiêu sản phẩm mới được hưởng hoa hồng cả hệ thống hay không? Có thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Bạn có được trả lại sản phẩm hay không? Không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Chất lượng và giá thành có tương xứng hay không? Không thì nên xem lại , coi chừng bị lừa.
- Có ai mua sản phẩm của bạn nhiều lần hay không? Hay chỉ mua 1 lần là sợ suốt đời hihi… Nếu không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Có ai tham gia chỉ mua sản phẩm sử dụng cho gia đình hay không? Hay là chỉ vì mục đích kinh doanh.Nếu không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Mua sản phẩm có hóa đơn tài chánh hay không? Không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- Tiền hoa hồng lấy từ đâu ra? Nếu tiền hoa hồng là tiền bán sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, thì ok. Ngược lại, tiền hoa hồng là tiền lấy từ NPP này, trả cho NPP khác là lừa đảo.
- Bạn tham gia sau bạn có nhận được hoa hồng cao hơn nhiều lần người giới thiệu bạn hay không? Hay là bạn làm nhiều mà người trên hưởng hết. Nếu không thì nên xem lại, coi chừng bị lừa.
- …………………………………………………..
Những ai có ý định tham gia kinh doanh với ngành này. hãy liên hệ với tôi qua email,facebook : dark.knight433.tnh@gmail.com hãy để lại họ và tên. địa chỉ ( nơi ở) , số điện thoại. và thời gian rảnh có thể liên lạc.tôi đang làm cho công ty Lô Hội(FLP Việt Nam).tôi rất tự tin vào sự lựa của mình.Nếu bạn làm việc với tôi tôi sẽ cho bạn một phương thức kinh doanh hiệu quả nhất
Bác nói hay quá, vn mình bây giờ 90 người thì đã có 1 người mần bán hàng đa cấp rồi hen! hjhj
Tui mần nông dân nên chỉ biếc đi cày thôi
 


Back
Top