Bán Bán khổ qua rừng uy tín, trị tiểu đường, nóng trong người hiệu quả, giải độc gan

  • Thread starter Hồ Điệp
  • Ngày gửi
Khổ qua và đặc biệt là khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) (wild bitter melon) được cho là giúp giảm huyết áp, hạ mức đường huyết và có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh khác, vậy cơ sở khoa học của nó là gì?, mướp đắng rừng có tạc động thế nào đến cơ thể?

Trong thành phần dinh dưỡng của Cách sử dụng trà khổ qua rừng có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.

Các nghiên cứu cũng cho thấy nguyên nhân khổ qua rừng làm hạ mức đường huyết là do trong hạt của nó chứa protein có chức năng tương tự như insulin. Chúng ta đều biết insulin có tác dụng làm cho glucose trong máu chuyển thành năng lượng, từ đó giúp điều chỉnh đường huyết trong cơ thể, làm cho đường huyết bảo đảm ở trạng thái bình thường
Ngoài ra với tính thanh nhiệt, giải độc, khổ qua rừng còn giúp thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả.



Khổ qua rừng nguyên chất phơi khô
Quý khách có nhu cầu mua khổ qua rừng nguyên chất về sử dụng, làm quà biếu vui lòng liên hệ với chúng tôi: Khổ qua rừng Bình Phước.Chúng tôi cam kết khổ qua rừng nguyên chất 100%, đạt chỉ tiêu chất lượng tốt nhất.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
www.khoquarungBP.com
Địa chỉ: 8/82 Đinh Bộ Lĩnh, P24, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
ĐT: 0978 560 660
Giao hàng miễn phí trong nội thành thành phố. ĐẶC BIỆT: quý khách được đổi trả miễn phí nếu không hài lòng với sản phẩm của chúng tôi.



20160920_9b5c94caa2c3ea898a5b68a56f7c6712_1474339992.png

Khổ qua xắt lát phơi khô:
Giá 275.000đ/500gr Giá KM 225.000đ/500gr



20160920_d89ebada48e04409d14da2b9fde4e6ca_1474339900.jpg


20160920_889333c8dd617fe6898a3080b6a87519_1474339900.jpg


Một số công dụng của khổ qua rừng mà quý khách cần biết:
- Trà khổ qua rừng "sức mạnh" điều trị bệnh tiểu đường

- Cách phân biệt khổ qua rừng nguyên chất, mua bán khổ qua ở đâu uy tín?
- Cây khổ qua rừng, thần dược điều trị bệnh tiểu đường, thanh lọc cơ thể hiệu quả

CÁC BÀI THUỐC TỪ CÂY, TRÁI KHỔ QUA RỪNG

Công dụng của thuốc trị bệnh tiểu đường bằng khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng có tính hàn, vị đắng, không độc rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu khổ qua không những mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn có tác dụng phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường type 2 rất hiệu quả.

Khổ qua làm tăng ôxy hóa glucose, ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose.

Tác dụng sinh học giống insulin của khổ qua giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng khổ qua
Bệnh tiểu đường có diễn biến phức tạp. Nếu không được điều trị tốt sẽ dẫn tới các biến chứng tiểu đường hết sức nguy hiểm. Chính vì vậy người bệnh cần kiểm soát đường huyết của mình thật tốt. Bên cạnh việc dùng thuốc uống điều trị bệnh nhân tiểu đường nên kết hợp với các loại thuốc nam chữa bệnh tiểu đường để tăng thêm hiệu quả trong quá trình điều trị.

Khổ qua rừng có thể dùng cả dây, rễ, lá, quả rửa sạch, phơi khô, sắc uống. Có thể uống lâu dài, hoàn toàn không kỵ thuốc tây. Dùng cả trái khổ qua rừng chế biến nhiều món ăn càng tốt, giúp ổn định đường huyết.1-Giảm viêm tấy: Khổ qua rừng tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).


2-Chữa sốt, say nắng: Nấu khổ qua rừng bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
3-Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: Khổ qua rừng giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); Alkaloid trong quả khổ rừng qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt).
4-Nước tắm cho trẻ em nhiều rôm sảy: Khổ qua rừng 4-5 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước tắm cho trẻ. Ngày làm 1 lần. (theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
6-Chữa ho: Khổ qua rừng 1-2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.(theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
7-Chữa thấp khớp: Lá khổ qua rừng 8g, dây đau xương sao 8g, cây xấu hổ 8g, rễ nhàu 8g, cỏ xước 8g, cây vòi voi sao 8g, cối xay 8g, rễ ngũ trảo 5g, dây thần thông 5g, quế chi 4g, gừng tươi 3g. Sắc uống ngày 1 thang. (theo Lương y Chu Văn Tiến)



Xem thêm

Bảng Giá Sản Phẩm tại Khoquarungbp.com

Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng khổ qua rừng

Đặt hàng tại khoquarungbp.com

Khổ Qua Rừng nguyên chất

Bột nghệ nguyên chất
Khổ qua và đặc biệt là khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) được cho là giúp giảm huyết áp, hạ mức đường huyết và có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh khác, vậy cơ sở khoa học của nó là gì?, mướp đắng rừng có tạc động thế nào đến cơ thể?

Trong thành phần dinh dưỡng của Cách sử dụng trà khổ qua rừng có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.

Các nghiên cứu cũng cho thấy nguyên nhân khổ qua rừng làm hạ mức đường huyết là do trong hạt của nó chứa protein có chức năng tương tự như insulin. Chúng ta đều biết insulin có tác dụng làm cho glucose trong máu chuyển thành năng lượng, từ đó giúp điều chỉnh đường huyết trong cơ thể, làm cho đường huyết bảo đảm ở trạng thái bình thường
Ngoài ra với tính thanh nhiệt, giải độc, khổ qua rừng còn giúp thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả.
Khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) tên khoa học là: Momordica charantiaL: mọc hoang trong rừng, trái cỡ ngón tay cái người lớn, thường thấy ở khu vực miền Đông Nam Bộ - nhất là miệt đất đỏ Bình Long (Bình Phước). Khổ qua rừng được người dân hái nấu canh, ăn đắng hơn loại khổ qua trồng ở đồng bằng.

Các bộ phận của dây khổ qua rừng được dùng làm rau như khổ qua thường, nhưng có vị đắng hơn, có dược tính cao hơn

khoquarungbp%20nguyen%20chat,%20kho%20qua%20rung%20tri%20tieu%20duong,%20mua%20kho%20qua%20rung%20o%20dau,%20muop%20dang%20ruong,%20muo%20dang%20rung%20nguyen%20chat,%20muop%20dang%20rung%20tri%20benh%202.jpg


Khổ qua rừng trong tự nhiên



Năm 1962, Lolitkar và Rao chiết xuất từ cây khổ qua một chất, mà họ gọi làcharantin có tác dụng hạ đường huyết (hypoglycaemic) trên thỏ bình thường và thỏ bệnh tiểu đường.

Vào năm 1981, Visarata và Ungsurungsie thí nghiệm trên thỏ bị tiểu đường, cho thấy dịch chiết từ quả khổ qua làm tăng độ nhạy cảm của cơ chế sản sinh chất insulin.


Trong năm 2007, một nghiên cứu của Bộ Y tế Philippines xác định một liều hàng ngày dùng 100 mg chất charantin trong quả khổ qua cho mỗi kg trọng lượng cơ thể tương đương với 2,5 mg / kg thuốc giảm tiểu đườngglibenclamide uống hai lần mỗi ngày.
Các loại thuốc viên nén chiết xuất từ khổ qua được bán ở Philippines như là một thực phẩm bổ sung và xuất khẩu sang nhiều nước.
Các hợp chất khác trong khổ qua đã được tìm thấy để kích hoạt AMPK, loại protein điều hòa sự hấp thu glucose (một quá trình mà bị suy giảm ở bệnh nhân tiểu đường).

Khổ qua cũng chứa một chất lectin có hoạt động giống như insulin do cấu trúc phi protein của nó gắn kết thụ thể insulin. Lectin này làm giảm nồng độ đường trong máu bằng cách tác động lên các mô ngoại vi, tương tự như tác dụng của insulin trong não, ức chế sự thèm ăn. Lectin này có thể là một đóng góp lớn cho tác dụng hạ đường huyết phát triển sau khi ăn nhiều khổ qua. Khi khổ qua sống rất đắng, nó phải được nấu chín để làm cho nó ngon miệng.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia nội tiết và các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan (Úc) và Viện Y Dược Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy các chất charantin, polypeptid-P và vicine trong khổ qua có tác dụng tương đương insulin và có vai trò giảm đường huyết, cải thiện và ức chế dung nạp đường của tế bào, từ đó ổn định đường huyết và ngăn chặn sự phát triển, biến chứng của tiểu đường. Nghiên cứu đã được các nhà khoa học áp dụng thành công trên chuột thực nghiệm và thu được kết quả cao trong nhóm người tiểu đường tuýp 2.
Ăn nhiều khổ qua là một bài thuốc đơn giản giúp bệnh nhân tiểu đường.
-Giảm Cân (Weight Loss)
Món ăn Trung Quốc bằng sự kết hợp giữa khoai từ-khổ qua có tác động tạo kết quả giảm cân rõ rệt cho người béo phì.
Trong khoảng thời gian 23 tuần, những người ăn chế độ ăn uống có khổ qua đã giảm cân trung bình 7 kg.
-Các ứng dụng khác (Other uses)
Khổ quađã được sử dụng trong y học cổ truyền cho các bệnh khác, bao gồm cả bệnh lỵ (dysentery), đau bụng (colic), sốt (fevers), bỏng (burns), đau kinh nguyệt (painful menstruation) , ghẻ (scabies) và các vấn đề về da khác. Nó cũng đã được sử dụng như một chất ngừa thai (abortificant), để tránh thai (birth control), và để giúp sinh con (childbirth).
-Lưu ý (Cautions)
Các hạt khổ qua có chứa chất vicine, một loại alkaloid glycoside, vì vậy có thể gây ra các triệu chứng của bệnh thiếu máu huyết tán (favism) ở những người nhạy cảm. Ngoài ra, các lớp vỏ hạt (arils) màu đỏ của hạt khổ qua được báo cáo là độc hại cho trẻ em, và khổ qua được chống chỉ định trong thời kỳ mang thai (pregnancy).
+Tác dụng thực dưỡng theo Tây y
-Phòng chống ung thư: Thành phần protein và nhiều lượng vitamin C trongquả khổ qua giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm cho tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư; Nước cốt mướp đắng chứa thành phần protein tựa như hoạt chất Alkaloid, giúp tăng cường chức năng nuốt của các thực bào.
-Giảm thấp đường huyết: Nước cốt quả khổ qua tươi tươi, có tác dụng hạ đường huyết tốt, là món ăn lý tưởng cho người bệnh tiểu đường.



Đọc thêm:

Khổ qua rừng thanh lọc cơ thể, điều trị tiểu đường

Công dụng khổ qua rừng

Địa chỉ bán khổ qua rừng nguyên chất, uy tín
Khổ qua và đặc biệt là khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) được cho là giúp giảm huyết áp, hạ mức đường huyết và có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh khác, vậy cơ sở khoa học của nó là gì?, mướp đắng rừng có tạc động thế nào đến cơ thể?

Trong thành phần dinh dưỡng của Cách sử dụng trà khổ qua rừng:g có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.

Các nghiên cứu cũng cho thấy nguyên nhân khổ qua rừng làm hạ mức đường huyết là do trong hạt của nó chứa protein có chức năng tương tự như insulin. Chúng ta đều biết insulin có tác dụng làm cho glucose trong máu chuyển thành năng lượng, từ đó giúp điều chỉnh đường huyết trong cơ thể, làm cho đường huyết bảo đảm ở trạng thái bình thường.

Chất chiết xuất từ quả khổ qua rừng và hạt khổ qua rừng cũng thúc đẩy phân giải phần đường, có tác dụng chuyển hóa phần đường dư thừa thành năng lượng, cải thiện tình trạng cân bằng chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, nó cũng có thể ngăn ngừa nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường là béo phì hoặc táo bón. Do vậy, người có mức đường huyết hơi cao nên dùng nước khổ qua hằng ngày.

Khổ qua rừng vì chứa thành phần vị đắng đặc thù có tác dụng ức chế quá trình hưng phấn của trung tâm điều nhiệt trong cơ thể nên đạt tác dụng giải nhiệt. Khổ qua rừng sau khi chín có màu vàng đỏ như đào, vị đắng nhẹ, là chất tốt bình can lợi đởm (tốt cho gan mật), thanh giải huyết nhiệt (làm mát máu). Người bệnh viêm gan vàng da nên ăn thường xuyên, cũng có thể dùng chữa bệnh trĩ do nóng ruột gây ra. Khổ qua còn giúp chữa nhiều bệnh như đau dạ dày do nhiệt, kiết lỵ, thấp nhiệt, nôn ói, tiêu chảy…

Người Nhật Bản đã khám phá ra rằng thức ăn vị đắng chứa nhiều axít amino, cụ thể là trong hơn 30 loại axít amino thì hơn 20 loại có chứa vị đắng. Một số thức ăn có vị đắng là nguồn chính của vitamin B17 vốn có sức “sát thương” mạnh đối với tế bào ung thư, đó là lý do người bệnh ung thư có thể dùng nhiều khổ qua.

Tại các nước Đông Nam Á và Việt Nam, lá khổ qua được dùng nấu nước chữa bệnh ngoài da trong khi hạt khổ qua rừng chữa phát sốt rất hiệu quả. Ngoài ra, khổ qua rừng còn có tác dụng kích thích sự thèm ăn, chống say nắng, điều chỉnh chức năng đường ruột. Với chứng bệnh uống nhiều nước vẫn thấy khát, đông y gọi là “bệnh tiêu khát”, có thể dùng khổ qua rừng . Do nội tạng trong cơ thể tích nhiệt sẽ gây tiêu hao phần nước, theo đó sẽ có cảm giác miệng khát, tương tự một trong những triệu chứng của bệnh đái tháo đường, có thể dùng khổ qua để cải thiện. Từ xưa, khổ qua được dùng như một vị thuốc và trong những y văn cổ như “Bản thảo cương mục” từng nhắc đến khổ qua. Nhà dược lý học Lý Thời Trân đã khái quát sức mạnh của khổ qua trong câu nói: “Khổ qua vị đắng, tính mát, không độc, có công hiệu trừ tà nhiệt, thanh tâm sáng mắt…”.

Lương y-dược sĩ Bàng Cẩm
kho_qua_nguyen_chat_kho_qua_rung_muop_dang_rung_tri_tieu_duong_long_khanh_dong_nai_ung_thu_tuyp2_dai_duong.png


kho_qua_nguyen_chat_kho_qua_rung_muop_dang_rung_tri_tieu_duong_long_khanh_dong_nai_ung_thu_tuyp2_dai_duong.png


Khổ qua rừng nguyên chất Bình Phước, chuyên cung cấp dây trái khổ qua rừng sỉ và lẻ trên toàn quốc, giao hàng tận nơi trong nội thành Tp.HCM, Ship COD trên toàn quốc.


CAM KẾT: CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO, ĐÚNG HÀNG, ĐÚNG CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM.

Được đổi trả nếu quý khách không hài lòng chất lượng

Mọi chi tiết xin liên hệ:

www.khoquarungBP.com
Địa chỉ: 8/82 Đinh Bộ Lĩnh, p24, Bình Thạnh, HCM
Điện thoại: 0978560660 - 0986 655 113

Giá bán:

Dây khổ qua khô: 175.000đ/kg
Trái khổ qua khô xắt lát: 225.000đ/500gr
Trái khổ qua khô nguyên trái: 210.000đ/kg
Các bài thuốc chữa bệnh từ cây khổ qua rừng
1-Giảm viêm tấy: Khổ qua rừng tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
2-Chữa sốt, say nắng: Nấu khổ qua rừng bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).

3-Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: Khổ qua rừng giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); Alkaloid trong quả khổ rừng qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt).

4-Nước tắm cho trẻ em nhiều rôm sảy: Khổ qua rừng 4-5 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước tắm cho trẻ. Ngày làm 1 lần. (theo bài thuốc dân gian Việt Nam).


6-Chữa ho: Khổ qua rừng 1-2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.(theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
7-Chữa thấp khớp: Lá khổ qua rừng 8g, dây đau xương sao 8g, cây xấu hổ 8g, rễ nhàu 8g, cỏ xước 8g, cây vòi voi sao 8g, cối xay 8g, rễ ngũ trảo 5g, dây thần thông 5g, quế chi 4g, gừng tươi 3g. Sắc uống ngày 1 thang. (theo Lương y Chu Văn Tiến).

Với công dụng trị tiểu đường, thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Khổ qua và đặc biệt là khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) được cho là giúp giảm huyết áp, hạ mức đường huyết và có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh khác, vậy cơ sở khoa học của nó là gì?, mướp đắng rừng có tạc động thế nào đến cơ thể?


Trong thành phần dinh dưỡng của khổ qua rừng có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.


Các nghiên cứu cũng cho thấy nguyên nhân khổ qua rừng làm hạ mức đường huyết là do trong hạt của nó chứa protein có chức năng tương tự như insulin. Chúng ta đều biết insulin có tác dụng làm cho glucose trong máu chuyển thành năng lượng, từ đó giúp điều chỉnh đường huyết trong cơ thể, làm cho đường huyết bảo đảm ở trạng thái bình thường.



----------------------------
Và còn nhiều công dụng hữu ích, xin quý khách truy cập www.khoquarungBP.com để tham khảo thêm


Tra_kho_qua_rung_kho_qua_nguyen_chat_mua_kho_qua_o_dau_tri_tieu_duong_muop_dang_r%C6%B0ng_ten_khao_hoc_mua_ban_uy_tin_2.jpg

khoquarungbp%20nguyen%20chat,%20kho%20qua%20rung%20tri%20tieu%20duong,%20mua%20kho%20qua%20rung%20o%20dau,%20muop%20dang%20ruong,%20muo%20dang%20rung%20nguyen%20chat,%20muop%20dang%20rung%20tri%20benh.jpg

trakhoquaDAYKHOQUARUNGMUOPDANGRUNGTRAIKHOQUARUNG.jpg


Đã giao hàng đi rất nhiều nới nên cô bác yên tâm nhé!


san%20pham%20kho%20qua%20rung%20nguyen%20chat%209.jpg

Một trong những bài thuốc đó là cây thuốc nam khổ qua rừng đây là loài cây mọc hoang nhiều ở các vùng miền đông Nam bộ. Nay được thuần hoá, trồng nhiều ở các vùng như Bình Phước, Đồng Nai, Tây Nguyên. Về căn bản thì khổ qua rừng khó cho trái do mọc hoang chất dinh dưỡng kém. Là loại cây rừng có khả năng chống chịu bệnh tật rất tốt nên không cần dùng nhiều thuốc BVTV khi chăm sóc.

Khổ qua và đặc biệt là khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) được cho là giúp giảm huyết áp, hạ mức đường huyết và có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh khác, vậy cơ sở khoa học của nó là gì?, mướp đắng rừng có tác động thế nào đến cơ thể?

Trong thành phần dinh dưỡng của khổ qua rừng có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.
Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hổ trợ điều trị tiểu đường mà hiệu quả của nó mang lại rất tốt. Một số người mắc bệnh tiểu đường sủ dụng đã bớt hẳn dùng thuốc kháng sinh.
khoquarungbp%20nguyen%20chat,%20kho%20qua%20rung%20tri%20tieu%20duong,%20mua%20kho%20qua%20rung%20o%20dau,%20muop%20dang%20ruong,%20muo%20dang%20rung%20nguyen%20chat,%20muop%20dang%20rung%20tri%20benh%202.jpg

Một trong những bài thuốc đó là cây thuốc nam khổ qua rừng đây là loài cây mọc hoang nhiều ở các vùng miền đông Nam bộ. Nay được thuần hoá, trồng nhiều ở các vùng như Bình Phước, Đồng Nai, Tây Nguyên. Về căn bản thì khổ qua rừng khó cho trái do mọc hoang chất dinh dưỡng kém. Là loại cây rừng có khả năng chống chịu bệnh tật rất tốt nên không cần dùng nhiều thuốc BVTV khi chăm sóc.

Khổ qua và đặc biệt là khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) được cho là giúp giảm huyết áp, hạ mức đường huyết và có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh khác, vậy cơ sở khoa học của nó là gì?, mướp đắng rừng có tác động thế nào đến cơ thể?

Trong thành phần dinh dưỡng của khổ qua rừng có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.

Các nghiên cứu cũng cho thấy nguyên nhân khổ qua rừng làm hạ mức đường huyết là do trong hạt của nó chứa protein có chức năng tương tự như insulin. Chúng ta đều biết insulin có tác dụng làm cho glucose trong máu chuyển thành năng lượng, từ đó giúp điều chỉnh đường huyết trong cơ thể, làm cho đường huyết bảo đảm ở trạng thái bình thường.

kho_qua_long_khanh_kho_qua_binh_phuoc_tra_kho_qua_muop_dang_rung_muop_dang_nguyen_chat_tri_tieu_duong_mua_ban_kho_qua.jpg


với những công dụng trên, sản phẩm khổ qua rừng rất tốt cho sức khoẻ của người bị tiểu đường, với hàm lượng vitamin C cao và các chất có trong trái khổ qua rừng giúp thanh lọc cơ thể, giảm mỡ trong máu. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng các hợp chất trogn trái khổ qua rừng có khả năng phòng chống ung thư.

Khổ qua và đặc biệt là khổ qua rừng ( mướp đắng rừng) (wild bitter melon) được cho là giúp giảm huyết áp, hạ mức đường huyết và có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh khác, vậy cơ sở khoa học của nó là gì?, mướp đắng rừng có tạc động thế nào đến cơ thể?

Trong thành phần dinh dưỡng của Cách sử dụng trà khổ qua rừng có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư.

Các nghiên cứu cũng cho thấy nguyên nhân khổ qua rừng làm hạ mức đường huyết là do trong hạt của nó chứa protein có chức năng tương tự như insulin. Chúng ta đều biết insulin có tác dụng làm cho glucose trong máu chuyển thành năng lượng, từ đó giúp điều chỉnh đường huyết trong cơ thể, làm cho đường huyết bảo đảm ở trạng thái bình thường
Ngoài ra với tính thanh nhiệt, giải độc, khổ qua rừng còn giúp thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả.
 
Các bài thuốc chữa bệnh từ cây khổ qua rừng
1-Giảm viêm tấy: Khổ qua rừng tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
2-Chữa sốt, say nắng: Nấu khổ qua rừng bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).


3-Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: Khổ qua rừng giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); Alkaloid trong quả khổ rừng qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt).
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top