Bán sâm xuyên đá và sâm đá hoàng liên sơn 0986106518

  • Thread starter Nguyễn Văn Bình RVDV
  • Ngày gửi
N

Nguyễn Văn Bình RVDV

Guest
Sâm xuyên đá có hàm lượng tổng hợp saponin cao chỉ thấp hơn Sâm Ngọc Linh hoang dã một chút, cao hơn Sâm Ngọc Linh tự trồng và sâm Hàn Quốc tự trồng rất nhiều. Đặc biệt hàm lượng này ở trong thân và lá của nó cũng rất cao nên cả cây không vứt bỏ phần nào.
Đặc điểm sinh trưởng của sâm đá

sam-da-thu-mua-3.jpg


Cây Sâm xuyên đá

Là loại cây thân thảo sống quanh năm ở các vùng núi cao. Chúng thường nảy chồi vào mùa mưa, sinh tốt ở khí hậu mưa ẩm ướt, đến mùa khô thì thân giả và lá của cây sẽ bị héo và tàn lụi. Thân chính của sâm đá là thân ngầm và củ sẽ tồn tại qua mùa khô nên cần phải thu hoạch sâm đá vào cuối mùa mưa và đầu mua khô. Vào mùa khô vì lá của cây không còn tồn lại nên rất khó phát hiện ra chúng. Sâm đá thường ít khi mọc đơn lẻ mà sẽ mọc theo từng cụm, mỗi cụng có 3 đến 6 cây và gần nhau.

re_xao_tam_phan_dy1.jpg


Thân cây sâm dùng làm thuốc

Cây sinh sống và phát triển ở những vùng đất mùn đen, là kết quả của sự phân hủy lá trong các kẽ đã ở những chỗ trũng nông của các hốc đá. Lớp mùn đen đó không dày chỉ từ 3 đến 5 cm nhưng lại rất tơi xôp và giữ ẩm tốt có chất dinh dưỡng cao. Là loại cây chịu che bóng nhưng nếu tán che dày quá thì sâm đá cũng không sinh trưởng nổi.

Thân cây là loại thân ngầm có đường kính từ 2 đến 3mm vươn ra theo sự tươi xốp của đất. Phần thân ngầm có nhiều đốt nhỏ chỉ thấy lúc còn nên sau già thì không còn thấy nữa. Thân ngầm lúc non thì có màu trắng, sau về già thì có màu hơi vàng và mùi thơm dịu. Thân ngầm chính là cơ quan sinh sản của cây, từ một gốc sẽ có nhiều thân ngầm và một thân ngầm sẽ có ra nhiều củ sâm đá.
Củ được hình thành từ thân ngầm, mỗi thân ngầm có thể có 2 đến 4 củ và cuống của củ có độ dài từ 3 đến 8 cm phụ thuộc vào sự tươi xốp của đất. Củ có dạng hình ô van dài từ 4 đến 10mm, rộng từ 2 đến 4mm và không có xơ. Lúc non củ có màu vàng nhạt vỏ mỏng, đến lúc già củ có màu nâu nhạt và có mùi thơm nhẹ. Củ là nơi lưu trữ chất dinh dưỡng để giúp cây vượt qua mùa khô nên mỗi củ và thân ngầm có thể sống được nhiều năm.
sâm đá 2

Thành phần hóa học của sâm đá

Thành phần hóa học của sâm đá chứa các hợp chất phenol glucoside.
Glucoside có tác dụng quan trọng là bổ tim giúp tim hoạt động tốt và bền bỉ hơn. Các hợp chất phenol được trung hòa từ các gốc tự do xuất hiện trong quá trình trao đổi chất có thể giảm độc tố và chống lại ung thư.
Hợp nhất phenol glucoside có rất nhiều vòng 6 cạnh giúp chúng có giá trị cao.
Hàm lượng saponin trong sâm đá rất cao giúp bồi bổ sức khỏe tăng cường miễn dịch.

Tác dụng của sâm đá.

Có tác dụng chống lại được sự mệt mỏi, giúp tăng hiệu suất trong hoạt động tư duy và thể lực.
Chống lại sự lão hóa và cải thiện các chức năng của não ở những người lớn tuổi, tăng cường được trí nhớ, khả năng tập trung của trí tuệ.
Sâm đá có khả năng tăng sự thích nghi và chống lại những kích thích có hại. Nó vừa có thể làm phục hồi huyết áp ở cơ thể do mất máu và vừa có thể làm hạ huyết áp ở những người bị cao huyết áp.
Có khả năng tăng cường sức miễn dịch của cơ thể.
Tăng cường sự kích thích hormon ở nam và nữ.

Cách sử dụng sâm xuyên đá:

1 Ngâm tươi: Rửa sạch sâm dùng vòi nước xịt mạnh là tốt nhất sau đó tráng qua bằng nước sạch ( nước máy lọc) để khô ráo nước ròi đem ngâm. 1 kg tươi sẽ ngâm với 5 lít rượu trắng 40-45 độ, không ngâm rượu nhẹ vì sẽ không chiết xuất được các dược chất trong sâm và rượu sau ngâm sẽ nhạt.

2: Ngâm khô: Ngâm khô sâm sẽ có mùi thơm hơn

Sâm đem rửa sạch thái lát từng miếng phơi khô đem ngâm rượu.

Bình rượu đem hạ thổ hoặc để những nơi nào mát mẻ sau 3 tháng đem dùng.

Cách dùng: Sâm ngâm tối thiểu là 3 tháng ( để càng lâu càng ngon) mỗi ngày dùng 100ml trước hoặc sau ăn. Sâm có vị ngọt dễ uống rất tốt cho sức khỏe.

Với phương trâm chất lượng tạo nên thương hiệu nếu khi nhận hàng quý khách có thể trả lại hàng

shop sẽ hoàn lại tiền 100%.

Cửa hàng đặc sản 365 đã có hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và sản xuất và cung cấp các mặt hàng dược liệu sạch là địa chỉ tin cậy cho khách hàng.

Địa chỉ :

+Cơ sở 1: Số nhà 22 - Ngõ138 -Thúy Lĩnh - Lĩnh Nam - Hoàng Mai - Hà Nội

+ Cơ sở 2: Khu Đô Thị Hòa Long - Phường Kinh Bắc - Tp Bắc Ninh

+ Cơ sỏ 3: Xưởng sản xuất Nấm Linh Chi tại Phả Lại - Đức Long - Quế Võ - Bắc Ninh

Điện thoại: 0986106518

Email: dacsan365.com@gmail.com

Tham gia Group để cập nhật thông tin hàng ngày:https://www.facebook.com/groups/dacsan365

Like fanpage: https://www.facebook.com/Mr.dacsan365/

Xem thêm các mặt hàng tại web site: dacsan365.com
 




Back
Top