Bánh bột lọc 0972359403 Dũng 2500/cái, tiệm Ông Bà Giáo

  • Thread starter bánh bột lọc
  • Ngày gửi
B

bánh bột lọc

Guest
Bánh bột lọc


Bánh bột lọc 0972359403 Dũng 2500/cái, tiệm Ông Bà Giáo, chế biến không quá cầu kỳ, nhưng việc làm bánh phải được chuẩn bị thật kỹ.


Bánh bột lọc ngon hay không còn nhờ nhân bên trong; nhân được làm từ tôm, thịt ba chỉ và một ít gia vị khác của vườn nhà. Tôm phải chọn được loại ở cửa sông, vừa ngọt thịt lại đậm đà vị phù sa của đồng ruộng. Tôm mua về cắt bỏ đầu, đuôi sạch. Phi dầu với hành đã bằm nhuyễn cho thơm, sau đó cho tôm vào xào, nêm gia vị vừa ăn; rải một ít tiêu khi tôm đã chín. Bột sắn đã lọc, đem luộc chín vài phần; vớt bột ra để nguội, đem nhồi kỹ trộn phần sống lẫn phần chín. Ðây là thao tác công phu nhất của người làm bánh bột lọc.

Khâu tạo hình và gói bánh cũng khá quan trọng. Lá chuối rửa sạch, phết ít dầu phộng, múc từng phần nhỏ bột sắn đặt vào giữa lá. Dùng tay dần mỏng bột, đặt tôm vào giữa, dần bột nối các góc và mép bột sắn lại, viền nhẹ xung quanh để khi thành phẩm bánh có hình tai bèo. Tiếp tục gấp hai mép lá chồng lên nhau, bẻ hai đầu xuống dưới. Mỗi chiếc bánh bột lọc bọc một con tôm. Để thay đổi khẩu vị của bánh, có thể thay nhân tôm bằng nhân đậu xanh đã nghiền nát sau khi luộc chín. Nhẹ nhàng xếp những chiếc bánh bột lọc xinh xinh vào nồi hấp cách thủy, chừng mười lăm phút là bánh chín. Bánh thành phẩm đạt chuẩn phải mềm dai và có màu trắng đục.

Bánh bột lọc thật sự ngon khi ăn kèm với nước mắm mặn pha chanh, chút đường, ớt thật cay. Mùi thơm của bột sắn, vị ngọt của tôm, đậm đà của thịt tạo nên một nét rất riêng của bánh bột lọc, khiến ai từng một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi.

Bánh bột lọc, bánh canh Ông Bà Giáo 29 Nguyễn Kiệm Q.Phú Nhuận Tp.HCM

Free ship tại quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình khi đặt từ 50 cái trở lên 0972359403 Dũng.
 




Back
Top