Bảo quản thực phẩm thế nào cho an toàn và tươi ngon?

  • Thread starter NguyenThang_Agri
  • Ngày gửi
Vấn đề bảo quản thực phẩm luôn là nỗi lo của các bà nội trợ, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để thực phẩm luôn tươi ngon và an toàn vệ sinh. Hiện nay, có nhiều cách bảo quản thực phẩm, nhưng phương pháp bảo quản an toàn và lâu dài nhất vẫn là sử dụng máy hút chân không.

Những thói quen sai lầm
Rất nhiều người khi mang thịt, cá về thì nhét tất cả vào túi và cất trong ngăn đá luôn vì sợ nếu rửa thịt sẽ bị nhạt thịt. Tuy nhiên, đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Cách làm này sẽ làm mất hết dinh dưỡng và mùi vị của đồ ăn. Do đó, bạn cần đông đá thịt, cá đúng cách.
Đồ ăn thừa khi bảo quản trong tủ lạnh nếu không được đậy kín thức ăn sẽ không giữ được hương vị mà còn dễ biến chất, nguy hiểm cho sức khỏe.
Nhiều người có suy nghĩ sau khi thịt sau khi rã đông ăn không hết lại đưa vào tủ đóng đá tiếp. Tuy nhiên cách làm này đã vô tình làm cho quá trình vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần.
Để vi khuẩn không bị tích tụ trong tủ lạnh, mỗi tuần, chúng ta nên dọn vệ sinh tngăn mát và ngăn đá một lần. Trước khi cấp đông thực phẩm, bạn nên chia thành từng túi nhỏ đủ lượng gia đình ăn để đảm bảo cho sức khỏe.
Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi (Viện Dinh dưỡng Lâm sàng) cũng cho rằng quá trình giết mổ gia súc, vận chuyển, bán tới tay người tiêu dùng, thực phẩm dễ bị nhiễm vi khuẩn. Vì vậy, chuyên gia khuyến cáo cần làm sạch thực phẩm trước khi bảo quản trong tủ lạnh.
Theo khuyến cáo của TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, sau khi đưa ra khỏi ngăn đá không nên cấp đông trở lại. Khi rã đông, vi khuẩn bị kìm hãm được giải phóng sẽ sinh sôi phát triển rất nhanh. Nếu cấp đông trở lại tủ vi khuẩn sẽ tiếp tục gia tăng về số lượng có thể gây ngộ độc cấp tính và một số bệnh lý khác cho cơ thể.
Có rất nhiều cách bảo quản thực phẩm, mỗi phương pháp bảo quản thực phẩm thừa sẽ có những ưu, khuyết điểm nhất định và thích hợp với từng loại thực phẩm riêng biệt. Tuy nhiên phương pháp bảo quản an toàn và lâu dài nhất thì máy hút chân không vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn.

Cỗ máy mặc “áo giáp” cho thực phẩm
Anh Nguyễn Việt Thành, chủ đại lý phân phối độc quyền sản phẩm máy hút chân không Lopda (do Cty TNHH Agritech Việt Nam) tại TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chia sẻ: Thiết bị này bảo quản thực phẩm rất hiệu quả. Đặc biệt nó có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho cả sử dụng tại gia đình và công nghiệp. Nó có thể hàn, hút được miệng túi của nhiều loại túi khác nhau. Chiếc máy được thiết kế đơn giản, chỉ cần bạn sử dụng chiếc túi mà nhà sản xuất tặng kèm rồi cho đồ ăn vào, đặt chúng lên miệng của máy và dập xuống rồi ấn nút, như vậy là bạn đã có một túi đồ ăn được hút bằng máy hút chân không đảm bảo an toàn.


37233708075_f58497d566_o.png


Máy có độ bền cao, hoạt động 24/24h không xảy ra tình trạng nóng máy, hoàn toàn tự động trong quá trình làm việc. Đặc biệt, máy hút chân không Lopda hút được đa dạng các sản phẩm kể cả sản phẩm có chứa nước và sử dụng được tất cả các loại bao bì. Đại lý chúng tôi được hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ bán hàng, hỗ trợ chuyển giao khách hàng cho Đại lý; hỗ trợ bảo toàn vốn đầu tư (thu mua lại hàng tồn, hay thay đổi mẫu mã sản phẩm); hỗ trợ vận chuyển; chính sách bảo hành rất kịp thời.
Sử dụng máy hút chân không có rất nhiều tác dụng: Loại trừ quá trình oxi hoá làm hỏng thực phẩm, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn do không có ô xy; tự động giúp ngăn chặn côn trùng xâm nhập; bảo vệ sự ổn định của hương vị thực phẩm, tránh lẫn với hương vị khác của thực phẩm khác hoặc mùi vị không mấy “thiện cảm” của tủ lạnh.Đồng thời, nó còn giữ được độ ẩm tự nhiên của thực phẩm, không làm thực phẩm bị bay hơi nước, giữ cho thực phẩm không bị khô trong quá trình bảo quản; ngăn chặn sự hoen ố mất màu thực phẩm do ẩm thấp bởi hơi nước trong không khí. Nhiều đại lý hợp tác kinh doanh, phân phối máy hút chân không đang bán rất chạy hàng, bởi người tiêu dùng biết đến ngày càng rộng rãi. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần vào Website http://congnghehutchankhong.com, đặt mua mua máy hút chân không LOPDA là được hỗ trợ vận chuyển và bảo hành kịp thời.

Theo Thu Nhung - Báo kinhtedothi.vn
 


cảm ơn bài ciết của bạn. những điều bạn chia sẻ đầu tiên thì mk có biết chút chút. tuy nhiên thì thông tin về cách bảo quản mk vẫn chưa có gì. gia đình thôi nên nhà mk cũng không tính mua sắm máy hút chân không? k biết bạn có kinh nghiệm gì khác nữa k?
 


Back
Top