Bất ngờ với công nghệ trồng rau sạch không đất, không ánh sáng của Nhật Bản

  • Thread starter ThanhNM
  • Ngày gửi
- "Gã" công nghệ khổng lồ Toshiba, Nhật Bản bỗng nhiên " nổi hứng" trồng rau diếp sạch không sử dụng ánh sáng mặt trời hay đất bình thường.
Gã công nghệ khổng lồ Toshiba của Nhật Bản gần đây mới công khai một nhà máy trồng rau diếp cá sạch, không sử dụng ánh sang mặt trời và đất.

Trang trại trồng rau của Toshiba được thiết kế trong nhà máy công nghệ điện tử với diện tích gần 2000 mét vuông ở Yokosuka, Nhật Bản. Nhà máy có khả năng phát triển và cung cấp khoảng ba triệu túi rau diếp một năm. Những cây rau diếp này được trồng trong điều kiện đặc biệt không sử dụng ánh sáng mặt trời hay thậm chí là không cần… đất trồng. Khu nuôi trồng hoàn toàn tách biệt khỏi những điều kiện bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm. Thậm chí, những người trồng rau cũng phải mặc quần áo bảo hộ toàn bộ cơ thể, dùng máy tính bảng để ghi chép nhằm ngăn chặn ô nhiễm không khí xung quanh nhà máy.

Nhà máy này cũng sử dụng ánh sáng nhân tạo để thay thế ánh sáng mặt trời. Các vitamin và khoáng chất được bơm trực tiếp vào rễ cây. Vì thế, rau sạch này sẽ không cần đất. Mục tiêu của trang trại công nghệ cao Toshiba là sản xuất rau diếp sạch và chất lượng cao nhất trên thế giới.

1415811963061_Image_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by.jpeg

Trang trại trồng rau của Toshiba được thiết kế trong nhà máy công nghệ điện tử với diện tích gần 2000 mét vuông ở Yokosuka, Nhật Bản. Nhà máy có khả năng phát triển và cung cấp khoảng ba triệu túi rau diếp một năm
1415811947626_Image_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by.jpeg

Các công nhân làm việc tại nhà máy đều phải mặc quần áo bảo hộ kín đáo khi kiểm tra rau trồng bên trong để ngăn chặn không khí bị ô nhiễm lọt vào
sprk2a2k.jpeg

Với diện tích khoảng 2000 m2, nhà máy rau rạch của Toshiba hứa hẹn có thể nuôi trồng và cung cấp khoảng 3 triệu túi rau diếp cá sạch mỗi năm.
1415811939188_Image_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by.jpeg

Những cây rau này được trồng trong điều kiện ánh sáng, độ ẩm nhân tạo, không dùng ánh sáng mặt trời cũng như đất bình thường để nhiễm độc cho rau.
1415811929474_Image_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by.jpeg

Mục tiêu của trang trại công nghệ cao Toshiba là sản xuất rau diếp sạch chất lượng cao nhất trên thế giới.

Tuy vậy, nhà máy rau diếp này không hề được Toshiba quảng cáo hay tiếp thị rộng rãi ra công chúng. Theo lãnh đạo Toshiba đây là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm đa dạng hóa kinh doanh các công nghệ hàng đầu. Hiện gã khổng lồ công nghệ đang cố gắng triển khai và xây dựng nhiều nhà máy rau sạch tương tự trên thế giới trong những năm tới. Ngoài ra, Toshiba cũng sẽ bán các thiết bị công nghệ cao cho phép các nhà máy sản xuất những sản phẩm tương tự với chất lượng cao.

1415811154683_Image_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by.jpeg

1415811165851_Image_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by.jpeg

Rau diếp sạch sau khi thu hoạch sẽ không hề có bất kỳ vi khuẩn, nấm hoặc sâu bọ. Chúng được đựng trong các túi khí và đảm bảo chất lượng cũng như thời gian sử dụng lâu hơn các loại rau diếp khác.
1415813695225_Image_galleryImage_Mandatory_Credit_Photo_by.jpeg

Hiện gã khổng lồ công nghệ đã có kế hoạch xây dựng nhiều nhà máy tương tự trên thế giới trong những năm tới để sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao.
 


Có thể giá thành của nó sẽ cao hơn gấp 2 hoặc 3 lần,nhưng vẫn sẽ có những nhà hàng hạng sang dùng....vì đơn giản...
Tiền nào......của đó.
 
Thấy thích thật. Đầu tư công nghệ này chắc phải tốn không ít tiền.
 
Trồng kiểu này tiết kiệm được diện tích nhưng lại phung phí điện, chỉ thích hợp trồng cây thuốc phiện :D
 
Trồng kiểu này tiết kiệm được diện tích nhưng lại phung phí điện, chỉ thích hợp trồng cây thuốc phiện :D
Họ đã nghiên cứu kĩ rồi đó bạn, họ dùng bóng đèn Led nên không tốn điện nhiều đâu. và thắp sáng liên tục nên sẽ thu hoạch ngắn ngày hơn so với bình thường.
 
Dân việt trồng cỏ bên ăng lê nghe nói cũng sài công nghệ này đấy
 

Nhật Bản tiên tiến thiệt đó. Không có bị sâu bệnh nhưng mà rau đó có thật sự chất bằng rau bình thường không mọi người nhi?
 
rau này trồng xong ăn có vị như rau bình thường ko nhỉ, đúng là nước tiên tiến có khác
 
cách đây 13 năm về trước mình đã được xem trên truyền hình chương trình tương tự như thế nhưng được làm ở Anh Quốc. và đó là nguyên nhân mình theo học ngành nông nghiệp. Nhưng cho tới bây giờ mình vẫn chưa thực hiện được 1 phần nào của ước mơ hết. Buồn.....
 


Back
Top