Bất ngờ với những công dụng tuyệt vời của

  • Thread starter buiphuongthao234
  • Ngày gửi
Cây rau rừng hay còn gọi là rau lủi rừng ở Gia Lai có thân cây mang sắc tím và lá hình răng cưa, mọc so le và mọng nước. Thoạt nhìn giống với cây bầu đất ở dưới xuôi. Không ai biết và cũng chẳng ai cần cái tên cụ thể của loại rau quý này. Nó mọc ở những nơi rừng sau của vùng núi Tây Nguyên hùng vĩ và phải vào sâu trong rừng mới kiến được. Vì thế, người ta cứ gọi nó là cây rau rừng, cây lủi rừng. Trước kia nó được xem là đặc sản Gia Lai. Vì mùi vị thơm ngon, đặc biệt của nó mà ngày nay, loại cây này đã ngày càng phổ biến trong giớ ẩm thực từ Bắc vào Nam. Tuy là cây rau rừng nhỏ bé, nhưng loại cây này lại mang trong mình những công dụng bất ngờ. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc về công dụng rau rừng Gia Lai.

==> Xem thêm thông tin về rau rừng Gia Lai tại https://nongsandungha.com/thuc-pham/rau-rung-gia-lai

rau-rung-gia-lai-300x225.jpg


Cây rau rừng Gia Lai

Dùng làm thức ăn
Loại rau này mang một hương vị mùi thuốc bắc đặc trưng khiến cho người ăn cảm giác lạ miệng từ vị rau cho tới hương thơm ngào ngạt.

Không hổ danh là đặc sản Gia Lai, rau lủi rừng mang mùi thơm rất đặc trưng của núi rừng Gia Lai. Nó có chút nồng nàn, có chút xuyến xao thật khiến con người ta khó cưỡng lại được mà muốn thưởng thức ngay cái vị khác lạ của loại rau này. Người dân Gia lai hẳn thấy thân thuộc với các món ăn từ rau lủi. Nó mộc mạc, đơn giản, mà lại rất cuốn hút như chính người dân Tây Nguyên. Loại rau này sạch và tinh khiết đến nỗi chỉ cần bị phun thuốc trừ sâu, cây sẽ chết. Vì thế, thực khách có thể yên tâm tuyệt đối khi thưởng thức những món ăn từ loại rau này.

1735137949-1-amthucrau-large-300x201.jpeg


Rau lủi rừng luộc chấm mắm cua là đặc sản Gia Lai

Rau là sự kết hợp của cái giòn ngọt, thanh mát, với hương thơm đặc biết khó quên. Sơ chế chỉ cần lặt lấy ngọn non, lá non, bỏ phần cuống già. Chế biến đơn giản nhất là xào nhưng phải đảo nhanh tay vì loại rau này mềm, có chất nhớt. Rau khi chín có màu xanh tự nhiên, độ giòn, ngọt, hơi nhớt như rau mùng tơi, mang hương vị núi rừng thiên nhiên.

Rau lủi rừng đem luộc chấm với thứ mắm cua sánh quyện được chế biến từ những con cua đồng thật là sự kết hợp tuyệt vời. Vì mắm cua là thứ khó kiếm, nên bạn cũng có thể dùng mắm kho quẹt kiểu Nam Bộ cũng rất ngon. Ngoài ra, thứ đặc sản Gia Lai này đem xào tỏi, xào thịt hay nấu canh với tôm hoặc thịt bò cũng ngon hết ý.

==> http://mangtayxanh.net/rau-rung-gia-lai-dac-san-nui-rung-tay-nguyen.html


nhung-mon-ngon-doc-quyen-cua-buon-ma-thuot-6-300x180.jpg


Rau rừng Gia Lai xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn

Là vị thuốc từ thiên nhiên
Mọc hoang dã sâu trong núi rừng như được trời phú cho phép thuật của thần dược thiên nhiên. Công dụng rau rừng Gia Lai khiến con người ta cũng khá bất ngờ với loài rau nhỏ bé này.



Làm thuốc chữa bệnh là công dụng tuyệt vời của rau rừng Gia Lai

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường: Nhai nuốt mỗi lần 7 – 9 lá rau lủi, ngày 2 lần sáng, chiều có tác dụng điều hoà lượng đường trong máu rất rõ rệt. Không gây phản ứng phụ. Có thể kết hợp với các vị thuốc trị đái tháo đường khác.

Trị viêm họng, ho gió, ho khan hoặc có đờm: Nhai vài lá rau lủi, ngậm nước nuốt dần.

Trị viêm phế quản mạn: Nấu canh rau lủi với thịt lợn nạc hoặc tôm tươi ăn với cơm trong nhiều ngày.

Chữa va đập bầm tím: Giã nát một nắm rau lủi và vài hạt hồ tiêu rồi đắp vào vết thương, sau 3 giờ lại đắp tiếp miếng khác. Dùng trong 3 ngày.

Những bài thuốc từ cây rau lủi vô cùng đơn giản nhưng đem đến cho bạn tác dụng bất ngờ mà dân gian hay truyền tai nhau. Tuy chúng phổ biến nhưng đều là những bài thuốc quý có tác dụng thần kỳ đến sức khỏe.
 




Back
Top