Bầu Đức bán bò thịt giá 1USD/kg

  • Thread starter meodenhihi
  • Ngày gửi
Mình trích dẫn bài báo viết về bầu Đức kinh doanh thịt bò, mời anh em bình luận...
Mình cũng đã qua Thái Lan tham quan các trang trại bò thịt và khẳng định giá bò hơi thậm chí bò tơ bán cho các thương lái Việt Nam không có giá dưới 1usd/kg...Không hiểu bầu Đức làm thế nào.

Sau hơn 6 tháng chăm sóc, vỗ béo, lứa bò thịt đầu tiên của ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức sắp “ra lò”, kịp thời phục vụ thị trường mùa Tết Nguyên đán năm nay.
Cụ thể, theo như kế hoạch, khoảng tháng 1.2015 tới, HAGL sẽ đưa về nước lứa bò thịt đầu tiên, cung cấp cho Vissan giết mổ, chế biến, đưa ra thị trường. Trước đó, hồi giữa tháng 6 và đầu tháng 7, HAGL đã nhập khẩu bò tơ tại Úc và Thái Lan về để bắt đầu chiến lược kinh doanh mới của ông bầu xứ nẫu Đoàn Nguyên Đức.



HPFSUntitled_OLNY.jpg.ashx

Buổi ký kết hợp tác kinh doanh giữa HAGL với Vissan-Nutifood đầu tháng 6 vừa qua.I.T
HAGL cam kết sẵn sàng giảm bớt một phần lợi nhuận trong chuỗi kinh doanh để thịt bò bán ra có giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Theo đó, thông thường, giá cả mùa tết thường tăng cao nhưng với HAGL, giá có thể giảm hơn bình thường, do quy trình chăn nuôi khép kín, hiện đại. Hơn nữa, do chăn nuôi số lượng lớn nên HAGL kiểm soát được giá cả đầu vào, quyết tâm chi phối thị trường Việt Nam ở mảng bò thịt vốn đang phụ thuộc nhiều vào thịt nhập khẩu từ Úc hiện nay.

Trước đó, trong buổi ký kết hợp tác kinh doanh với Vissan hồi đầu tháng 6 vừa qua, bầu Đức cũng cho biết, nhờ tận dụng các nguồn phụ phẩm nông nghiệp sẵn có vô cùng lớn như bã mía, bã cọ dầu, bắp… cùng diện tích đất rộng lớn để chăn nuôi bò, giá thành bò thịt của HAGL chỉ khoảng hơn 1USD/kg, bằng 30% so với giá 3,2USD/kg thịt bò do Vissan nhập từ Úc về.

Trao đổi với NTNN, ông Văn Đức Mười – Tổng Giám đốc Vissan cho biết, doanh nghiệp này ưu tiên hoàn toàn cho việc tiêu thụ sản phẩm bò thịt của HAGL. Do đó, bắt đầu từ năm tới, khi hợp tác kinh doanh thịt bò giữa Vissan và HAGL bắt đầu triển khai, Vissan sẽ ngừng hẳn việc nhập khẩu thịt bò trực tiếp từ Úc. Cũng theo ông Mười, hiện tại, giá bò Úc hiện ở mức rất cao, lại khan hiếm do nước này nhận được nhiều đơn hàng cho mùa lễ hội cuối năm. Do đó, ông Mười hy vọng, lượng bò thịt của HAGL sắp tới sẽ giúp ổn định giá thịt bò trong nước, đồng thời, đảm bảo giá tốt cho người tiêu dùng

http://danviet.vn/kinh-te-nong-nghiep/bau-duc-sap-thu-lua-bo-thit-dau-tien-515729.html
 


Tình hình nuôi và nhập '' bò ngoại '' của nước ta trong những năm gần đây tăng cao - Việc này ảnh hưởng rất lớn đến thị trường và sự sống còn của giống bò vàng việt nam .
Không biết tình hình cứ tiếp diễn như thế này thì bò vàng ( bò ta , bò cỏ ) việt nam không biết sẽ đi về đâu ?
 
Mới nghe thì giật mình, thương cho nông dân mình và rủa bầu Đức ở ác, đánh sập ngành chăn nuôi bò nhỏ lẻ của người nông dân nghèo Việt Nam...
Nhưng suy nghĩ kỷ thì đây là cú hích cần thiết để nền nông nghiệp VN cất cánh bay lên, cạnh tranh với ngành chăn nuôi bò của thế giới. Ta không thể lấy cớ vì thương dân nghèo mà cứ để dân ta nghèo mãi...
Con heo mọi (heo đen) ngày xưa cho ăn rau, thân chuối và cám gạo,nuôi cả năm mới được 40-50 kg; nay con heo tây đã thay thế, ăn thức ăn CN, nuôi 3 tháng đã nặng 100 kg, đẩy con heo mọi lên núi, nếu có nuôi, coi như đặc sản...Số phận con bò cỏ, bò vàng, bò lai sin sắp tới cũng sẽ như con heo mọi, chỉ còn nuôi nhỏ lẻ, phục vụ cho bàn nhậu của các đại gia sành điệu...
Trong thời đại hội nhập, ai không bơi kịp thì sẽ bị nước cuốn trôi thôi!
 
ông ấy lấy phụ phẩm từ các nông trại mía đường,ngô để làm thức ăn công nghiệp cho bò
 
wow...... wow......... 1USD = 22.000 vnđ . Theo ngu ý của mình thì 1 con bò giống tốt nặng từ 700kg đến 1 tấn ==> như vậy mỗi con có giá từ 15.400.000 -> 22.000.000 vnđ (1).

"HAGL đã nhập khẩu bò tơ tại Úc và Thái Lan về để bắt đầu chiến lược kinh doanh mới của ông bầu xứ nẫu Đoàn Nguyên Đức" ==> Thế thì dân nuôi bò "khổ" rồi ?? kakakakaka

ps: Với cây mía thì BĐ muốn quăng ném gì cũng được, nhưng con bò thì nó nặng lắm muốn quăng ném thì hơi khó .
 

Last edited by a moderator:
wow...... wow......... 1USD = 22.000 vnđ . Theo ngu ý của mình thì 1 con bò giống tốt nặng từ 700kg đến 1 tấn ==> như vậy mỗi con có giá từ 15.400.000 -> 22.000.000 vnđ (1).

"HAGL đã nhập khẩu bò tơ tại Úc và Thái Lan về để bắt đầu chiến lược kinh doanh mới của ông bầu xứ nẫu Đoàn Nguyên Đức" ==> Thế thì dân nuôi bò "khổ" rồi ?? kakakakaka

ps: Với cây mía thì BĐ muốn quăng ném gì cũng được, nhưng con bò thì nó nặng lắm muốn quăng ném thì hơi khó .
Chắc ông nhà báo viết thiếu con số 0 đấy chứ trong kinh doanh không ai dại gì đi phá giá đến thấp thế.
 
Đọc xong thấy vừa vui vừa lo. Vui vì hy vọng sắp tới người nuôi bò có thể mua được thịt bò mà ăn để biết mùi vị của nó. Thịt bò vốn quá đắt đỏ nên người dân nghèo chả mấy khi có dịp mua mà ăn. Bây giờ Bầu Đức bán giá rẻ vậy thì mong rằng khi đưa ra thị trường nó cũng có giá tương đương với thịt heo chăng? Ông Đức làm được như vậy thì thật tốt cho công ty ông ta và cho công ty giết mổ Vissan. Điều đó cũng tốt cho thị trường thịt bò của VN lúc này vì giảm được phần nào phụ thuộc vào Úc. Tuy nhiên, xét về toàn cảnh ngành chăn nuôi bò của bà con nông dân thì thấy thật đáng lo ngại. Cả nước hiện có hàng trăm nghìn hộ gia đình đang nuôi bò, nghe giá bò hơi chỉ còn hơn 20 ngàn/kg thì một con bò cỏ vai trăm kg sẽ có giá là bao nhiêu? Khi trước đây bà con mua con giống cũng phải trả giá cao hơn rất nhiều rồi. Vậy tình ra con bò của bà con chả hơn tiền con heo là bao sao?
Xét về đầu tư dài hơi trong phạm vi một nền kinh , thì Bầu Đức đang triển khai một chiến lược kinh doanh rất tốt, rất đáng trân trọng và thực sự thiết thực với ngành giết mổ và cung cấp thực phẩm. Nhưng nếu nhìn vào ngành chăn nuôi cá thể của Việt Nam thì đây là một cách làm không đem lại tí lợi ích nào cho người dân chăn nuôi bò, mà ngược lại, nó sẽ khiến hàng ngàn gia đình nuôi bò khốn đốn, thậm chí phá sản mất?! Theo ngu ý của "Tiểu nhân" thì ông Đức không nên đưa ra một cái giá rẻ mạt như vậy, dù ông có bán cho Vissan như vậy cũng không nên ...khoe. Chả hay đâu. Hơn nữa, khi ông Vissan mua được giá bò thịt rẻ mà lúc bán ra thị trường giá nó không rẻ hơn trên 50% so với giá hiện nay thì thiên hạ người ta đập vào mặt cho. Túm lại, xét về sâu xa thì chỉ có HAGL và Vissan được hưởng lợi từ chương trình... bò của Bầu Đức, còn người tiêu dùng và thị trường thì chưa biết được. Nếu dự án thực sự như bài báo viết thì thiệt hại lớn sẽ thuộc về ... người nuôi bò, trong đó có gia đình tôi đấy bác Đức ơi!!!
 
Bầu Đức biết tận dụng phế phẩm để chăn nuôi ( biến rác thành tiền) sao mình không làm thế. Bầu Đức còn thuê mướn nhân công. Còn ta thì lợi dụng thời gian nhàn rỗi , khi nông nhàn hay hết giờ hành chính , để nuôi bò. Đất BĐ có , ta thì có cỏ mọc ven đường, bờ ao, hoặc mảnh đất khô cằn trồng cỏ... Phế phẩm nông nghiệp rơm, cây bắp, ..... để nuôi bò. 20.000 đồng Việt Nam 1 kg bò hơi , thấy quá rẽ, nhưng con bò 500-700kg thì hơn 10 triệu rồi , bằng với 3 tháng lương công nhân rồi chứ chơi sao.
Một lao động 1 năm cho ra 3 con bò thịt, sẽ được lương bằng với công nhân thông thường. Còn bán được phân, tận dụng phân, có thời gian ở nhà Úm vợ (chồng), dạy con, và nhậu lai rai nữa . Thế còn gì bằng, đua chen làm chi chốn phố thị phồn hoa, đất chật người đông chứ.
 
Cạnh tranh mà các bạn.

Họ vốn mạnh gồng mình 1-2 năm cũng đâu có sao, hộ nuôi nhỏ lẽ cầm chắc án tử nếu đây là sự thật.

Người tiêu dùng là có lợi nhất, vừa thích vừa thương thật khó nhưng thương trường là chiến trường mà biết sao giờ.
 
Ai đang nuôi bò cỏ ( bò vàng , bò ta ) thì cố gắn tìm đường thả nó lên núi không là bò úc của bầu đức miệng to giá rẻ đè chết bò cỏ - đến khi đó hối hận không kịp .
 
Anh em nào nhà mình ở cửa khẩu Bờ Y và cửa khẩu Mộc Bài nhớ để ý dùm mấy xe "Hổ vồ" chở Gia Súc nhé.... Chắc gì chở bò hay chở cái gì khác...:)
Bác Chí ơi, cho anh em ở nhà cái ý kiến tại hiện trường được không vậy.
 
Đọc cả bài không thấy câu nào nói bầu Đức bán bò với giá 1USD/kg cả.
Hiện công ty bạn tôi (làm thủy sản và rau củ quả) có tăng cường nuôi heo. Hàng ngày xe tải họ lấy phế liệu rau củ và đầu, xương cá nấu cho ăn. Tiền mất đi từ nguồn thu bán phế liệu thủy sản (tầm 2000 đ/kg) xem như bù lại bằng việc không phải thuê dọn phế liệu rau củ đi đổ, nên nguồn thức ăn gần như không tốn tiền. Cứ mỗi 3-4 tháng xuất chuồng 1 lần, heo nặng cả tạ/con mà vốn thì chẳng có mấy đồng bạc, chắc chắn không hơn 10.000 đ/kg (gồm công và thuốc, chất đốt dùng nấu ăn). Tuy nhiên giá bán của họ thì theo giá thị trường. Người ta tận dụng lợi thế để có giá thành chăn nuôi rẻ thì họ thu lợi nhuận cao thôi. Tôi chẳng tin bò của bầu Đức đủ sức chi phối giá thị trường. Hiện mỗi năm VN tiêu thụ gần 1,2 triệu con bò, trong khi dự án của bầu Đức thì đến 2017 mới có bò thịt, mà tổng sản lượng chỉ 116 nghìn con, nên phần đưa ra được thị trường sẽ không đến 10% tổng cầu thì chi phối thị trường làm sao được. Còn nói về lâu về dài thì với nền KT nhiều biến động này chẳng biết chuyện gì là chắc chắn cả.
 
Mấy bác cứ nói quá dân hoang mang ,dân ta ko nuôi bò thì có mấy ông bầu đức cũng ko thể chi phối dc gia thịt xuống 1$ / kg , bò thịt re thế thì bò giống nhập về chắc cũng rẻ giả mang
Còn giá bò hơi 1$/ k bằng 20 ngàn tương đương 50 ngàn đồng kg thịt thì dân ta sẽ ăn thịt bò hết vì thịt bò bổ và ít độc hơn thịt heo ...lúc đó thịt heo có còn giá 70 ngàn kí nữa ko heo kéo xuống còn 20 ngan kí thì mới có nguoi mua .nếu thế thì dân nuôi heo và sản xuất bột heo họ sẽ bỏ nghề hết ko thì nuôi sẽ lỗ vì ko đủ trả tiền nhân công
Nói chung thịt bò xuống giá thì tất cả thịt đều xuống giá và thuc an gia súc giá cầm xuống gia và lúa gạo ,ngô ,bapwd ...xuống giá và lúc đó đồng tiền việt nam. Sẽ lên giá nên ai có tiền bây giờ ôm giữ đừng làm gì hết đợi tiền lên giá ,cũng như 1 tỉ giờ bằng 100 triệu ngày trước ,nen ai có tỉ bây giờ giữ miết đợi tiền thịt xuống giá tiền lên giá mua ăn mãi cũng ko hết
 
Cái này phải biết được lượng thịt bò tiêu thụ hằng năm ở ta là bao nhiêu, nhập khẩu bao nhiêu, ông Đức cung cấp bao nhiêu hằng năm thì mới biết có cần phải lo cho nông dân hay không. không có số liệu cụ thể các bạn lo làm gì.
 
neu da nuoi dc bo re thi ta lai xuat khau di nc ngoai. mo them nghanh xuat thit bo cho nongdan ta.
 
Cac bac nghi sao ma 1$/kg thit bo hoi , rau xanh thoi cung co gia 1$/kg , neu noi 1$/kg thit bo thi e tinh 1 con bo nuoi 1,5nam dat trong luong 600kg cung ban chi duoc khoang 13tr , ai tin duoc dieu nay, neu khong phai di mua be con va bo an dat , uong nuoc la thi may ra moi co cai gia nay . ma bau duc cung moi co loi duoc
Bac nay noi khong biet co co so nao ko hay noi tao lao , lam ba con nong dan hoang mang , chan nan , tui nghe thay cung phai lo lo nhung tui nghi ko co cai gia nhu bac noi dau, gia bo thit thi van vay , chi co gia bo giong la se rot the tham thoi
Ah tui wen mat , co ai thay o viet nam co con bo nao dat trong luong 1000kg chua vay , tui nghi chac la se ko co, ma neu co thi ban voi gia 1$/kg thi no cung chi duoc 22tr , cac bac nghi sao? Toi thay tao lao ko ah , nuoi thi cu nuoi , ai biet truoc duoc dieu gi se say ra , dat roi re , re roi lai se dat
 


Back
Top