bẫy chim cu gáy

  • Thread starter trinhnd
  • Ngày gửi
quê mình vào mùa tháng 10 sau khi thu hoạch xuất hiện những đàn chim gáy với số lượng lớn xuống tìm ăn dưới đồng ,ngày trước cứ lấy súng bắn về thịt, bây giờ cấm sử dụng súng chim càng về nhiều hơn, các bác trên 4r biết cách nào bẫy hay xin chỉ giáo giúp mình với,
xin cảm ơn
 


Người ta đang hô hào bảo vệ động vật, bạn cũng nên góp một tay bằng việc từ bỏ ý định săn bắt đó đi. Để mai sau con cháu mình nó còn trông thấy cảnh đẹp của từng đàn cu gáy bay lượn kiếm ăn trong tự nhiên nhé bạn.
 
chim cu gáy hay chim cu ngói vậy bạn ... Mình hay lang thang về vùng nông thôn chơi cho xả stress . Chẳng mấy khi thấy cả đàn chim gáy cả . Vì loài này chỉ sống từng cặp tại khu vực riêng thôi . Mùa này cũng là mùa chim cu ngói rồi .... giá cả bi giờ leo thang 5-6 chục một con mùa này cũng nên !!!!!!
 
Nếu bạn muốn chơi cu gáy theo cách truyền thống . Theo mình tốt nhất là kiếm một chú cu gáy mồi cho vào lồng bẫy đơn treo lên bẫy 1-1 như vậy sẽ có được chú gáy trống và được nghe giọng của nó ngay từ ngoài thiên nhiên . Ngoài ra còn nhiều cách khác để bẫy cu gáy nhưng với những cách bẫy số lượng lớn thì tỉ lệ chim mái cũng khá cao . Theo mình là không nên.
 
đúng vậy, quê em hiện là mùa gặt lúa, cu ngói xuống những đống rơm ăn cả đàn hơn trăm con, vì là mùa nước ngập nen nó chỉ tập trung những đống rơm mà người ta tuốt lúa để lại.
Bẫy loại này dùng lưới lớn 2 cánh và chim mồi chớp cánh là hốt được hơn nửa đàn dễ dàng.
Giá hiện nay tại quê là 30.000/ em, cu gáy hiện giờ ít hẳn, cách đây chỉ 2 năm, sáng chủ nhật em chỉ cần bỏ vào túi 40-50 viên thì về nhà từng ấy cu gáy ( không bắn cu ngói vì nhỏ quá đạn xuyên phá nát gần 1 góc thịt chim ). Cu gáy giờ lâu lâu mới thấy 1 cặp, sắp tuyệt chủng.
 
Bây giờ cấm dùng súng, bạn có thể tự làm cho mình một cái súng cao su, thủ vài viên sỏi đút vào túi quần mỗi lần ra đồng lấy nó ra và bắn là OK B)






BT chuyên thám tử
 


Back
Top