Bẫy chim Oanh 2012

  • Thread starter BigBird
  • Ngày gửi
Chú Oanh cổ đỏ còn tơ chim đầu tiên của mùa Oanh 2012 mới bắt đc sáng nay hy vọng sẽ khơi lại hứng thú bẫy Oanh cùng anh bạn thân chơi Sơn ca, Oanh, các loại chim lạ. Lâu ngày ko đi đánh loại này, bắt đc chim thì sướng nhưng về nhà nghĩ tới cảnh vào cám mà :((

IMG_1007.jpg



IMG_1008.jpg



IMG_1009.jpg



May mà chú chim tơ này vào lồng là chén sâu như thuồng luồng ngay lập tức, hy vọng nó sẽ vào cám đc sớm :(
 


Cuối tuần vừa rồi đi bẫy Gáy thấy Oanh cổ đỏ hót như trêu ngươi.Hôm nay hửng nắng sau những ngày u ám tranh thủ lượn làm kèo bẫy Gáy kết hợp luôn bắt Oanh và kết quả đc 1 chú này =))=))=))

IMG_1065.jpg


IMG_1066.jpg


IMG_1068.jpg


Lâu mới đi đánh nên quên đủ thứ, túi đựng cũng ko cầm theo. Tháo Giầy định lấy Bít tất ra để đựng nhưng thấy tất vẫn còn ngon quá chưa đáng để đựng chim chứ ko phải tất Thối đâu nhá =))=)) May mà kiếm đc cái hộp thuốc trên đường về để nhét vào =))
 
Tranh thủ một chút buổi sáng hôm nay đi đánh đc 2 chú Oanh cổ đỏ

IMG_1074.jpg


IMG_1076.jpg


Một chú chim Bánh tẻ mới đang ra lông báo đỏ

IMG_1077.jpg


IMG_1079.jpg
 
Hôm qua đi bẫy Oanh nhìn thấy một con già yếm đỏ au đứng hót căng mà phải đặt bẫy đi theo nó, đặt bẫy chỗ này nó lại chạy đi chỗ khác đứng hót ầm ĩ trêu ngươi mà ko làm gì được =)) Sáng nay tranh thủ phục thù đổi chiến thuật đánh, tưởng chừng lại tái diễn như ngày hôm qua đến lúc nản quá đi thu bẫy về thì kết quả em nó phải nhập hộ khẩu =))

IMG_1080.jpg


IMG_1082.jpg
 
Đụng 1 con Oanh cổ đỏ hót xổng giọng đặc Chòe quá hay nghe ngoài bãi ban đầu tưởng là Chòe than nhà nào xổng ra hót. Đánh mãi chưa bắt đc nó lại bắt phải con Mái đành phải phóng sinh ngay tại bãi và hẹn ngày gặp lại =))

Con hót hay chưa bắt được nhưng dù sao vẫn túm được 2 con khác. Con đầu tiên về đã thấy ăn sâu như Heo ngay rồi.

IMG_1084.jpg


IMG_1086.jpg


Con thứ 2 già chim, bộ Yếm lên màu đỏ long lanh quá đẹp. Bẫy cài lần đầu ko chuẩn nên nó nhảy vào mà ko sập, phải cài lại bẫy lần 2 thì em nó bị sập từ bao giờ ko biết bị hoảng loạn, giãy bị rụng mất lông đuôi. Với màu của bộ Yếm khó kiếm này nó đang được chăm sóc với chế độ đặc biệt. Đến mai mà em nó vẫn chưa chịu ăn mồi tươi sẽ được phóng sinh trả lại bãi nó sinh sống và hẹn ngày gặp lại em nó sau.

IMG_1089.jpg


IMG_1088.jpg
 
Bạn bẩy Oanh cổ đỏ này ở đâu vậy, chim này miền đông và miền tây nam bộ tôi không thấy nó. Tôi rất thích giọng hót của nó và giọng của tiểu mi, 2 giống chim miền nam không có tiếc quá
 
hôm qua sách cái lồng bẫy đi bẫy em than không biết em than nhà ai sẩy vậy mà sách lồng sang đến nơi thì em nó bay đâu mất.nhưng em lại thấy cos 1 đàn chim có khoảng 4con nếu không nhầm thì 2 chống 2 mái.vì làoi chim này ở ngoài bắc em không nhìn thấy đầu em nó mầu đỏ chim to bằng con choè than,giọng hót khá hấp dẫn,đặc biệt chiêu thức tán tỉnh bạn tình cũng khá hay,em nó vừa hót vừa xù lông đầu đỏ rực lên,thật tiếc là không biết làoi chim j lên không bẫy được chãn vãi,em nó đậu tút trên ngọn cây lên không chụp được hình chán quá
 

chim oanh đẹp thế :))...không biết hót hay bằng chích chòe lửa không nhỉ ??:huh:
 


Back
Top