Bệnh cây ớt, lá rụng nhiều quá

  • Thread starter TX Ayunpa
  • Ngày gửi
Chào các bác ,em có trồng 2000m2 ớt,dạo này lá ớt rụng nhiều quá,nhìn thấy xót,đã xịt score ,thuốc thán thư sương mai các kiểu vẫn ko hết,bác nào có kinh nghiệm giúp em với!
IMG_20171113_073830.jpg
IMG_20171113_073815.jpg
 


Lúc trước mình phun Dithane, Ridomil hiệu quả, nhưng được hơn tuần là bị lại. Phun kĩ mặt dưới lá, thu gom lá rụng đem hủy nơi khác trước khi phun, phun liên tục 3 đợt cách nhau vài ngày. Chú ý giữ ẩm nâng sức đề kháng cho cây, tránh bón phân lúc này. bệnh này mà không khỏi cây sẽ bị xoắn lá ngọn làm giảm năng suất, báo trước cho bạn biết, vụ sau đừng trồng ớt trên đất đó nữa.
 
Bệnh này không làm xoắn lá ngọn nhé bác, nếu không trị kịp thời thì không còn cái lá nào hết luôn. Cái quan trọng là phòng bệnh thôi.
Lầm đất: Bón vôi (125kg/1000m2) xong xới đất, 2 ngày sau bơm nước vào ngâm đất khoảng 15 ngày. Để khô rồi xới lại, phơi thêm 10 ngày rồi tiến hành xới lần cuối (trước khi xới bón lót 50kg DAP + 50kg Lio Thai + Phun trichoderma), phun thuốc trừ cỏ, 3 ngày sau phủ bạc rồi trồng ớt vào. Cả quá trình từ làm đất đến khi trồng mất khoảng 30 ngày nhé.
Định kỳ phun thuốc phòng bệnh (thuốc như bác Khanh Ly là ok).
Khi ớt có hoa thì phun phân bón lá chứa Canxi, Bor. Giúp trái cứng hơn, ít bệnh hơn (nhớ chọn phân bón lá không chứa N nhé. Ở vùng tôi thì dùng phân bón Tăng Lực 1-9 của công ty Lộc Nông).
 


Back
Top