Bệnh Rụng Lá Trên Hoa Cúc

  • Thread starter Gia Mẫn
  • Ngày gửi
Chào các bác
Em ỏ Đà lạt. Chuyên trồng hoa cúc,ko hiểu vì sao mấy năm gần đây có hiện tuọng khi trồng cúc là có hiện tuọng rụng lá chân?
Thuòng thì bệnh xuất hiện khi nụ bắt đấu hé mầu nỏ hoa,tiếp đó là nhũng lá vàng dần và rụng đến gần nủa cây.Em đã dùng nhiều loại thuốc cũng nhu phân bón lá nhung ko ăn thua gì.
Mong các bác biết nguyên nhân gì cho em lòi giải đáp
Chúc nhà nông ta phat triển.
 


Chào các bác
Em ỏ Đà lạt. Chuyên trồng hoa cúc,ko hiểu vì sao mấy năm gần đây có hiện tuọng khi trồng cúc là có hiện tuọng rụng lá chân?
Thuòng thì bệnh xuất hiện khi nụ bắt đấu hé mầu nỏ hoa,tiếp đó là nhũng lá vàng dần và rụng đến gần nủa cây.Em đã dùng nhiều loại thuốc cũng nhu phân bón lá nhung ko ăn thua gì.
Mong các bác biết nguyên nhân gì cho em lòi giải đáp
Chúc nhà nông ta phat triển.

Chào anh/chị,
Hiện tượng này có thể là cây cúc của anh/chị đã bị nhiễm nấm gây bệnh thối rễ, dẫn đến héo lá.
Anh/chị có thể tìm mua chế phẩm Ketomium dưới đây để trị và phòng trừ bệnh này nhé:
Miêu tả về sản phẩm

Phòng và đặc trị bệnh thối rễ, nấm hồng, thán thư trên cây trồng do nấm gây ra.- Phân giải chất hữu cơ, làm tăng độ mùn trong đất,

- Làm tăng khả năng miễn dịch cho cây trồng, giúp khai thác tài nguyên nông nghiệp bền vững.

Ketomium là một sản phẩm sinh học kiểm soát bệnh ở Thực vật.

Cũng như thuốc trừ nấm sinh học hoặc phân bón hữu cơ sinh học, Ketomium được thương mai hóa ở dạng lỏng và dạng bột. Sản phẩm được hình thành từ 22 chủng của Chaetomium cupreum và Chaetomium globosum. Ketomium là một sản phẩm sinh học với công thức tạo thành đặc biệt để người trồng có thể kiểm soát được các bệnh truyền qua đất với chi phí thực hiện thấp và đạt được hiệu quả hơn so với các thuốc diệt nấm sinh học khác.

Sản phẩm hoạt động như thế nào?

Sau khi đưa Ketomium vào sử dụng, nó sẽ có 5 phương thức kiểm soát dịch bệnh quan trọng với các cơ chế liên quan sau:

Cạnh tranh
Kháng sinh/Lysis
Sự tương phản
Gây miễn dịch ở Thực vật
Gây các Cấu trúc giao thoa

Ketomium là gì?

Ketomium là một chế phẩm sinh học được phát minh bởi Tiến sĩ Kasem Soytong (KMITL, Thailand). Bản quyền sáng chế: có tên Chaetominum như là một New Broad Spectrum Mycofungicide: Int. cl.5 AO 1 N 25/12 , Thailand, sáng chế số 6266 สป/200-ข (20 năm) :Ngày phát hành 22 tháng 2 năm 1994; ngày hết hạn 21 tháng 2 năm 2014.

Chứng nhận đăng kí:

Chaetomium cupreum như là một thuốc tiêu diệt vi ký sinh trùng trong kiểm soát dịch bệnh ở cây trồng.Bộ Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan (1997).
Ketominum là một phân bón hữu cơ sinh học phân giải các chất hữu cơ, tạo miễm dịch ở Thực vật và kích thích tăng trưởng cây._Quảng Tây, Trung Quốc (1998).
3. Thành phần các chất hoạt động của Nova-Cide có chứa các bào tử và các chất đối kháng xuất phát từ 22 chủng cụ thể, tiềm năng thuộc Chaetomium cupreum và Chaetomium globosum. Công thức định lượng của nó chứa tới 1,500,000 CFU/g_ Cục bảo vệ Thực vật Hà Nôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (2001)



Những câu hỏi thường gặp:

Nó hoạt động như thế nào?

Chìa khóa chính của Ketomium là việc ngăn ngừa hiệu quả các tác nhân bệnh lây truyền qua đất. Sau khi sử dụng, Ketomium sẽ giải phóng chậm các bào tử đến các vùng rễ trong đất, bắt đầu phát triển, làm cho đất có chứa các chất hữu cơ cao cạnh tranh với các tác nhân gây bệnh và sản sinh ra các chất ức chế sinh học đẻ giảm nguồn bệnh và tỷ lệ mắc bệnh. Khi đó các tế bào mầm bệnh sẽ bị vỡ và rò rỉ hình dạng cộng với ảnh hưởng của đất sẽ làm mất khả năng gây bệnh của nó.

Nó có an toàn không?

Nó đã được quan sát là không độc hại với bất kì thực vật sống, động vật và con người.

Những lợi ích khi sử dụng Ketomium?

- Có thể áp dụng ở mọi môi trường.

- Nó không gây ô nhiễm, độc hại đối với thực vật , động vật và con người.

- Gây cảm ứng kháng trong cây.

- Nó có thể gây ra hiện tượng phytoalexin trong cây để ngăn chặn các tác nhân gây bệnh, giảm tỷ lệ mắc bệnh.

- Bền vững

- Kiểm soát bệnh tốt trong vòng 3-4 tháng, phun cho các loại cây tròng từ 15-30 ngày.

Anh/chị có thể gọi điện trực tiếp đến anh Quyết: 0989.323.290 hoặc anh Trung: 0978.638.118 để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm này nhé
 


Back
Top