Bệnh rụng trái non, lá lốm đốm vàng trên cây đu đủ

  • Thread starter apprentice101
  • Ngày gửi
Mình có đọc qua bài của Hello nhưng thấy khác chủ đề nên mạo muội lấp topic khác(cũng ở Long An như Hello^^). Hu hu, 200 cây đu đủ của mình kg thiếu nước. Từ nhỏ đến lớn thì rất tốt nhưng đến khi ra trái thì lá cây bắt đầu lốm đốm vàng và rụng trái non. Mình đoán là thiếu phân bón nhưng còn nghi ngờ là 1 loại bệnh nào đó liên quan đến rễ. Mong các bác chẩn đoán dùm! Mình " bỏ phố về quê" dc 8 tháng nay. Cặm cụi trồng dc 200 cây thì gặp vụ này:7^:. cám ơn trươc các bác
 


Phân bón Trung Hiệp Lợi

Chào bạn mến!
Lá bị đốm vàng, theo mình có thể cây của bạn bị nhện đỏ. Bạn có thể sử dụng Danitol 10EC, Comite 73 EC, Ortus 5SC, Pegasus 500EC, Cascade 5EC, Nissorun 5EC, DC-Tron Plus (C 24) (nồng độ 0,5 %), sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu xịt lần 1 không chết, thì xịt lần 2 sau 7-10 ngày. Xịt ướt đều mặt lá.

Còn về phần bị rụng trái non là do thiếu boron, Bạn có thể sử dụng siêu bo ( Phân bón qua lá), hoặc phân NPK có thành phần bo như 15-5-20+ 2MGO+ TE ( Tím Đức). Cây sẽ phát triển tốt hơn, trái phát triển mạnh nhờ vào chế phẩm Benac của CHLB Đức.

Hơn nữa, đối với cây đu đủ, không nên trồng quá dày đặc, nên để vườn thông thoáng để cây phát triển khỏe mạnh, ít sâu bệnh và rễ phát triển khỏe. Bạn có thể sử dụng K-Humat Refresh cho cây ăn trái. Giúp cải tạo đất, đất tơi xốp và cung cấp 1 lượng NPK vừa đủ.

website tham khảo: www.trunghieploi.coo.me

Tư vấn nông nghiệp.

Mr.Vinh, Trần Quang
0908.64.67.69
 


Back
Top