Bệnh Thế Này Có Phải Là Toi (tụ Huyết Trùng)?

  • Thread starter betoan
  • Ngày gửi
mình có 1 chú gà con khoảng 2 tuần tuổi cách nay 2 ngày : mình thấy nó biếng ăn, cũng ít uống nước, nhìn từ bên ngoài trông nó đứng ủ rủ, đầu cuối xuống đất, lưng như là bị gù nhô cao hơn bình thường, phân thì có màu trắng sữa đi kèm là nhiều nước trong, nhơn nhợt. giờ nó die rùi huhuhu.
ghi chú : mình đang tập nuôi còn ít nên chưa tiêm vác xin chỉ cho dùng thuốc để phòng ngừa. từ 1 ngày tuổi mình đã theo hướng dẫn là cho uống vitamin, cầu trùng, gum, tiêu chảy... riêng vitamin thì cho uống hàng ngày.
mong các bạn cho hỏi đó là bệnh toi hay cầu trùng hay là bệnh gì khác? và cho hỏi nếu chưa có giấy phép nuôi gà mình lên thú y mua kháng sinh họ có bán không và giá cả các loại như : cầu trùng, gum, toi, dịch tả, thương hàn, đậu... giá cả thế nào có đắt lắm không vậy các bạn. thanks
 


người ta chỉ không bán khi betoan không có ........tiền.
Giá cả tùy loại ngoại hay nội.
Rất có thể bị toi
 
người ta chỉ không bán khi betoan không có ........tiền.
Giá cả tùy loại ngoại hay nội.
Rất có thể bị toi
có thể cho mình xin giá của marek cầu trùng gum dich tả của thuốc nội và ngoài không cantruong
 
Mình cũng không nhớ rõ lắm vì ghi sổ để ngoài trại rồi
Marek ngoại giá khoảng 220.000/ lọ 1000 liều.
Cầu trùng khoảng 46.000/ lọ
Newcastle và gum ngoại khoảng hơn 100.000/ lọ 1000 liều
Còn thuốc nội thì ....... thua
 
thanks cantruong nhiều nhé. mà cantruong như thế là không được đâu hàng việt nam chất lượng cao(?) sao không dùng hehehe
 
có thế gà con của anh đã bị Newcastle. Tốt nhất là phòng hơn chống, anh hãy phòng vacxin đầy đủ vào cho an tâm và nhớ là dùng vacxin ngoại đấy nhé (vacxin nội bây giờ chán lắm)
 
cả nước đang hô hào người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam mà mấy Bác lại...........(nói nhỏ)em cũng vậy
 

việt hay ngoại cũng tùy thích vào mật độ nuôi,quy mô thôi.chứ mấy chú thử nghĩ 100 con gà dùng ngoại thì chỉ có cắm thêm sổ đỏ.hiiiiiiiiiii
 
cả nước đang hô hào người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam mà mấy Bác lại...........(nói nhỏ)em cũng vậy

Bác đọc bài này thì biết có ưu tiên dùng hàng Việt hay kg nhé

SX thuốc thú y kém chất lượng: "Đại gia"... làm bậy!
ĐỖ QUYÊN (16/11/2010 10:26)
Gửi cho bạn bè Lưu lại để đọc In trang này
* Navetco "dính trấu"

Lợi dụng tình hình giá cả thị trường liên tục “nhảy múa”, cùng với công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp còn nhiều bất cập, nhiều DN có tên tuổi đã đưa ra thị trường nhiều loại thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, phân bón, thuốc thú y kém chất lượng nhưng lại có giá “trên trời”, gây bức xúc trong dư luận…

Theo điều tra riêng của chúng tôi, trong tháng 10 vừa qua, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương 2 sau khi phân tích 15 mẫu thuốc thú y của các Cty thuốc thú y như Á Châu, CP Sài gòn Vet, Bio-Pharmachemie, Minh Dũng, Vemedim Cần Thơ, Thuốc Thú y Trung ương 2 (còn gọi Navetco, Quận 1, TPHCM)... đã phát hiện có 13,33% số mẫu không đạt chất lượng. Thật bất ngờ, có cả thuốc thú y của một số Cty có thương hiệu, tên tuổi lâu nay cũng “dính trấu”. Cụ thể, mẫu thuốc thú y Tycofer 02 của Vemedim qua kết quả phân tích hàm lượng chất kháng sinh Tylosin tartrate1,56 gr đạt 43% so với hàm lượng kháng sinh đã đăng ký, đồng thời chất kháng sinh Colistin sulfate 14.429.827 UI chỉ đạt 60% so với đăng ký là 24.000.000 UI. Đặc biệt, thuốc thú y Genta-Tylan 15 của Navetco (quận 1, TPHCM) – một loại thuốc kháng sinh (dạng dung dịch) điều trị các loại bệnh về viêm phổi, tụ huyết trùng... cho heo, bò rất phổ biến. Thế nhưng, qua kết quả phân tích cho thấy, hàm lượng chất kháng sinh Tylosine tartrate có 1,22g/2g tức chỉ đạt có 61% so với hàm lượng kháng sinh đã đăng ký. Cả hai Cty trên đều bị cơ quan chức năng đề nghị phạt mỗi DN là 8 triệu đồng về hành vi vi phạm SX thuốc không đạt chất lượng.

Lẽ ra, đối với “đại gia” từng có thương hiệu, máu mặt về SX thuốc thú y ở phía Nam như Navetco thì phải biết bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi cho bà con chăn nuôi, hơn nữa họ cũng là những công ty đã và đang thực hiện lộ trình GMP (Good Manufacturing Practice, thực hành tốt sản xuất thuốc). Nhưng thực tế lại không như vậy.Điều đáng nói là thuốc thú y cũng đang tăng giá chẳng khác gì thức ăn chăn nuôi. Ông Nguyễn Văn Vinh, chủ đại lý bán thuốc thú y ở ấp 1 (Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TPHCM) cho biết, đầu năm nay giá của Genta-Tylan như đã nói trên chỉ có 18.000 đ/lọ 100ml thì nay lên tới 25.000 đ; còn thuốc bột Calci trộn vào thức ăn cho bò sữa, đầu năm 2010 có 20.000 đ/kg, đến nay DN cũng tăng giá lên 30.000 đ/kg, nông dân than phiền nhưng đành chịu. Ngay như thuốc chích trụ sinh nhãn hiệu Sone (Hãng BiO) dùng trị bệnh cho bò sữa cũng tăng từ 75.000 đ/ống 100 cc lên 95.000 đ/ống. “Nông dân cũng bức xúc đòi thay thuốc khác rẻ hơn do chi phí điều trị đắt quá nhưng đổi sao được, thuốc trị bệnh chứ đâu phải đồ trang sức”, ông Vinh nói.

Một cán bộ làm công tác thanh tra trong lĩnh vực nông nghiệp bức xúc cho biết, lâu nay dư luận ít quan tâm đến các mặt hàng phân bón, thuốc thú y, thuốc BVTV, TĂCN… vì nó chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe con người. “Nếu lỡ gặp những loại thuốc kém chất lượng, cán bộ thú y điều trị gia súc, gia cầm cho các hộ chăn nuôi không hiệu quả thì cũng chẳng chết ai, chẳng biết kêu ai, chỉ tội nghiệp cho người chăn nuôi, họ phải trả tiền mua một loại thuốc thú y mà chất lượng chẳng ra gì” – vị cán bộ này ngán ngẩm nói.

V.Dũng

Rõ ràng, chất lượng thuốc phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó GMP (thực hành tốt sản xuất thuốc) chỉ là bước quan trọng trong việc quản lý chặt từng khâu, dây chuyền, nhưng không phải là yếu tố duy nhất để đảm bảo chất lượng mà trường hợp của hai công ty nói trên là điển hình.

Những vấn đề nêu trên cho thấy, nếu như trước đây DN sản xuất, kinh doanh thuốc thú y chỉ vi phạm về mặt hình thức như ghi sai nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ... thì nay với sự phát triển của kỹ thuật, công nghệ hiện đại, những DN này đã biết “tìm kiếm” làm kém luôn cả phần “bên trong”, tức chất lượng sản phẩm. Đây là vấn đề bức xúc dư luận bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chăn nuôi của các hộ gia đình.

Tuy nhiên, mức xử phạt hành chính tối đa hiện nay theo qui định chỉ từ 8-12 triệu đồng/vụ vi phạm, còn thời gian để có kết quả xử lý phải kéo dài ít nhất 1 tháng, đủ để DN sai phạm bán hoặc đưa hết số hàng hóa vi phạm ra thị trường nên đã tỏ ra lỗi thời và bất cập. Vì thế, nhiều thanh tra của Sở NN-PTNT các tỉnh đã đề nghị, bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, khuyến khích DN đăng ký tiêu chuẩn chất lượng ISO, thì mỗi DN chỉ có cơ hội nộp phạt 1 lần/sai phạm, nếu tiếp tục tái phạm thì đề nghị rút giấy phép, đình chỉ sản xuất - kinh doanh.

THUỐC THÚ Y BIO BỊ LÀM GIẢ

Chiều 12/11, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Trần Thế Anh (SN 1985) và Dư Xuân Dũng (SN 1985, cùng ngụ tại xã Long Phước, huyện Long Thành) để điều tra về đường dây chế biến, tiêu thụ thuốc thú y giả.

Theo hồ sơ ban đầu, vào ngày 5/11, công an kiểm tra một điểm bán thuốc thú y tại TP Biên Hòa thì phát hiện khoảng 300 chai thuốc hiệu Bio làm giả (thuốc kháng sinh, trị tiêu chảy, viêm phổi…). Đây là loại thuốc lâu nay có thương hiệu của công ty liên doanh Bio-Pharmachemie (Trụ sở tại 2/3 Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Q.9, TP Hồ Chí Minh). Qua điều tra 4 đối tượng khai nhận đang “đặt hàng” hơn 1.000 chai thuốc thú y giả của một cơ sở ở huyện Long Thành.

Tối cùng ngày, công an đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của 2 đối tượng tại ấp 5, xã Long Phước (huyện Long Thành), tạm giữ, niêm phong tang vật gồm trên 500 chai thuốc chữa bệnh cho gia súc, gia cầm và một số máy móc, thiết bị liên quan đến việc “chế biến” thuốc giả.

Nguồn: http://www.nongnghiep.vn/nongnghiepv...9/Default.aspx
 
Last edited by a moderator:
theo như anh kể thì ko phải là biệnh (tụ Huyết Trùng) đâu vì lếu bị bệnh lày thì phai thấy triệu chứng là khó thỏ lữa chứ, và càng ko phải là bệnh cầu trùng cũng có thể là bệnh e. coli , hặc bệnh salmonella .và có thiể bị ghép với bệnh khác ,tốt nhất là bạn lên bắt riêng ngững con bị bệnh gia rồi vệ sinh chuồng trại đi và phun thuốc sát trùng để ko bi lây sang con khỏe rồi mới cách điều trị; chúc ban thành công
 
thanks bạn, nó die rùi bạn hic. nó không lây hay khó thở gì hết. nên các bệnh bạn nói mình nghỉ không phải nếu không nó lây tùm lum mình khóc tiếng miên rùi.
 
nó chết rồi thì thôi quan trọng là lần sau mà nuôi thì phải cẩn thân hơn lếu nuôi số lượng lớn thì phải chủng ngừa vắcxin thì mới yên tâm và nhớ là phải phun thốc sát chùng theo định cẩn thận thì kô sao ;chúc bạn thành công
 


Back
Top