Bệnh ung thư và luật nhân quả.

Luật nhân quả không chừa một ai, chỉ là đến sớm hay muộn mà thôi. Nhân quả thể hiện qua ba phạm trù thời gian, gọi là hiện báo, sinh báo và hậu báo. Hiện báo là nghiệp thiện ác đời này làm ra thì chính thân này hưởng chịu kết quả. Sinh báo là nghiệp thiện ác đời này làm ra, tiếp ngay đời sau hưởng chịu quả báo. Hậu báo là nghiệp thiện ác đã được làm ra từ nhiều đời kiếp trong quá khứ, nhưng đến đời này kết lại hưởng chịu quả báo, hay nhiều đời kiếp trong thời vị lai mới thọ quả báo”.
Xin quý vị xem bài viết này.
http://www.nguoiduatin.vn/ngam-ve-tam-thu-cua-nguoi-bi-ung-thu-sap-chet-vi-sat-sinh-a190624.html
 


Các nhà nghiên-cứu, sau chết thì là tội đầy đầu! Bởi họ dám tìm cách trị ung-thư. Người ta bị ung-thư là do cha mẹ thất đức vậy mà các nha khoa-học dám tìm cách trị bệnh ung-thư! Giúp người bị ung-thư thì chẳng phải là nối giáo cho giặc à? Làm chuyện thương luân bại lý à?
Còn nữa, bệnh-nhân các loại là do nhân-qủa của họ, vậy tại sao xây bệnh-viện? Định chống lại nhân-quả à?
Hãy dẹp hết mấy nhà thương vô tích sự, dám chống lại quá-khứ và tương-lai?

Ngày mai, chúng ta ăn gì? Ăn chay hay ăn mặn? Luật nhân-quả đang chờ bạn đó!
Xin lỗi bác !
Có thể bác theo ky tô giáo .
Bác à '' nhân duyên quả '' là một quy luật biến hóa của vụ trụ . Quy luật đó lớn đến mức có thể bao trùm tất cả các quy luật khác . Không có một hạt cát nào trong số '' hằng hà sa số '' các hạt cát của vụ trụ có thể tách ra được tầm kiểm soát của quy luật đó .
Từ nhân đến duyên rồi thành quả , quả biến chuyển thành nhân , nhân tùy duyên mà thành quả - đó là quy luật nhân duyên quả . Nhiều người nói về nhân quả mà không nói đến từ duyên là sai .
Duyên có thể chia làm hai loại là ác duyên và thiện duyên .
Còn bệnh viện là một loại trợ duyên là một cái ...thiện duyên mà nhiều người muốn tìm đến và không phải tất cả điều thay đổi được kết quả hoặc đạt được kết quả như ý muốn . Cũng không phải ai cũng có điều kiện để đến bệnh viện hoặc đến được rồi lại về hoặc chờ đợi ông trời ban duyên lành hay ác duyên . Nói chung bệnh viện là một loại trợ duyên , là duyên trong nhân duyên quả .
Các nhà nghiên cứu cũng chỉ có thể nghiên cứu theo quy trình biến đổi của quy luật nhân duyên quả để tìm cái duyên thích hợp để chữa bệnh mà thôi . Thuốc chỉ có thể trợ giúp chứ không có tác dụng chữa bệnh - cơ thể tự chữa còn thuốc trợ giúp . Đôi khi thuốc từ tâm mà ra : ví dụ như người sắp chết khởi nên một thiện tâm rất lớn thì cái thiện tâm đó là trợ duyên có thể giúp người sắp chết thoát cửa tử .
Anh @hoangson121vx: Em đang ngồi suy nghĩ. Không biết con gà có trước hay trái trứng có trước nhỉ? Anh biết không?
Xin hỏi tay nắm thành quyền , hay quyền nắm thành tay ?
Theo quy luật nhân duyên quả thì gà có trước và khoa học đã chứng mình là đúng .
 


Xin hỏi tay nắm thành quyền , hay quyền nắm thành tay ?
Theo quy luật nhân duyên quả thì gà có trước và khoa học đã chứng mình là đúng .
Vạn vật chuyển hóa tuần hoàn, nhìn cái hình bát quái chưa. Không biết cái nào đầu cái nào đuôi. Cái câu chuyện gà trứng là cái cách đặt vấn đề để bắt bẻ nhau thôi! Khoa học nghiên cứu chuyện con gà có trước trứng lại là một chuyện khác, 2 cái chuyện này chả liên quan với nhau chú em à. Ví dụ có thể hỏi là con có trước hay cha có trước? Chú em trả lời thế nào!
 
Đời con chích hút xi ke đổ thừa đời cha mẹ ăn ở ác. Âu cũng là nhân quả!
Tùy nhân nhé : Nhân có 3 loại là tâm khẩu ý - tâm nó không ăn chơi , ý không ăn chơi , khẩu không ăn chơi thì sao có thể gặp được duyên để thành nhân xi ke ? Nếu 3 loại thân khẩu ý đó không phát khởi để tạo nên cái duyên xi ke thì sao nó có nhân xi ke ? Cha mẹ giáo dục , quan tâm , định hướng , thây đổi thì có thể nó không thể là thằng xi ke .
Nhưng tiếc thây cái nhân cái duyên phần lớn đã có sẵn trong nó rồi , cái duyên sinh ra trong một gia đình để rồi nó xi ke .
 
Tùy nhân nhé : Nhân có 3 loại là tâm khẩu ý - tâm nó không ăn chơi , ý không ăn chơi , khẩu không ăn chơi thì sao có thể gặp được duyên để thành nhân xi ke ? Nếu 3 loại thân khẩu ý đó không phát khởi để tạo nên cái duyên xi ke thì sao nó có nhân xi ke ? Cha mẹ giáo dục , quan tâm , định hướng , thây đổi thì có thể nó không thể là thằng xi ke .
Nhưng tiếc thây cái nhân cái duyên phần lớn đã có sẵn trong nó rồi , cái duyên sinh ra trong một gia đình để rồi nó xi ke .
Ôi giờ nói kiểu đó ai nói chả được! Nó thành xi ke là do anh sắp đặt cho nó đó! Cuộc sống của chú em cũng do anh sắp đặt cho mà có đó! Chú em có cơm ăn cũng do anh ban cho đó!
 
Mà gẫm lại, chính người từ-thiện gây ra tội ác nhân-quả : Xúi người bắt chim bán.... Một màn đạo đức giả!
Bác nói một câu thế này thì hơi ác .
Tầm nhìn quá hạn hẹp .
Nhân duyên là một phạm trù rất nhiều mặt nên chúng ta không thể nhìn vào một khía cạnh mà phán xét - cũng giống như thầy bói xem voi . Vô ngã vô tướng đó là sự lãnh ngộ của trí tuệ .
Thiện có thể xuất phát từ tâm khẩu ý và hành động chứ không nhất thiết phải xuất phát từ hành động diễn ra trước mắt .
Không phải tâm thiện , ý thiện , khẩu thiện và hành động thiện nào cũng dẫn đến phước báo hay nghiệp thiện mà đôi khi nó chỉ đạt được chút phúc đức bé nhỏ .
 
Bác nói một câu thế này thì hơi ác .
Tầm nhìn quá hạn hẹp .
Nhân duyên là một phạm trù rất nhiều mặt nên chúng ta không thể nhìn vào một khía cạnh mà phán xét - cũng giống như thầy bói xem voi . Vô ngã vô tướng đó là sự lãnh ngộ của trí tuệ .
Thiện có thể xuất phát từ tâm khẩu ý và hành động chứ không nhất thiết phải xuất phát từ hành động diễn ra trước mắt .
Không phải tâm thiện , ý thiện , khẩu thiện và hành động thiện nào cũng dẫn đến phước báo hay nghiệp thiện mà đôi khi nó chỉ đạt được chút phúc đức bé nhỏ .
Thế nào là thiện hả chú em? Giết con kiến có ác không? Giết con người có thiện không?
 
Mời mọi người xem và nhớ nghe từng chữ một nhé .
Rồi hãy chấp vấn tôi :
Nếu có tâm mời xem thêm phần này nhé :
@ ai không hiểu về việc ăn chay như thế nào thì xin mời xem cái này nhé :
Đặc biệt mời bác thủy-canh xem và cho suy nghĩ .
Trong đó có câu :
Thử hỏi là mình nơi chốn ấy .
Ai dám lấy dao cắt tự thân ?
 

Xin lỗi bác !
Có thể bác theo ky tô giáo .
Bác à '' nhân duyên quả '' là một quy luật biến hóa của vụ trụ . Quy luật đó lớn đến mức có thể bao trùm tất cả các quy luật khác . Không có một hạt cát nào trong số '' hằng hà sa số '' các hạt cát của vụ trụ có thể tách ra được tầm kiểm soát của quy luật đó .
Từ nhân đến duyên rồi thành quả , quả biến chuyển thành nhân , nhân tùy duyên mà thành quả - đó là quy luật nhân duyên quả . Nhiều người nói về nhân quả mà không nói đến từ duyên là sai .
Duyên có thể chia làm hai loại là ác duyên và thiện duyên .
Còn bệnh viện là một loại trợ duyên là một cái ...thiện duyên mà nhiều người muốn tìm đến và không phải tất cả điều thay đổi được kết quả hoặc đạt được kết quả như ý muốn . Cũng không phải ai cũng có điều kiện để đến bệnh viện hoặc đến được rồi lại về hoặc chờ đợi ông trời ban duyên lành hay ác duyên . Nói chung bệnh viện là một loại trợ duyên , là duyên trong nhân duyên quả .
Các nhà nghiên cứu cũng chỉ có thể nghiên cứu theo quy trình biến đổi của quy luật nhân duyên quả để tìm cái duyên thích hợp để chữa bệnh mà thôi . Thuốc chỉ có thể trợ giúp chứ không có tác dụng chữa bệnh - cơ thể tự chữa còn thuốc trợ giúp . Đôi khi thuốc từ tâm mà ra : ví dụ như người sắp chết khởi nên một thiện tâm rất lớn thì cái thiện tâm đó là trợ duyên có thể giúp người sắp chết thoát cửa tử .

Xin hỏi tay nắm thành quyền , hay quyền nắm thành tay ?
Theo quy luật nhân duyên quả thì gà có trước và khoa học đã chứng mình là đúng .
Bạn,
Bạn là một trong những người là tui rất sợ trao đổi. Chỉ riêng "kiến-thức" sâu xa của bạn là tui đã không còn tư-cách gì để xen vô trao đổi. Để có thể hiểu được bạn, tui cần hỏi thêm bạn, xin bạn vui lòng giảng dạy cho tui về:
- Quy luật biến hóa của vũ trụ: Tui ước-ao được biết phần nào. Quy luật đó lớn đến mức có thể bao trùm tất cả các quy luật khác . Không có một hạt cát nào trong số '' hằng hà sa số '' các hạt cát của vụ trụ có thể tách ra được tầm kiểm soát của quy luật đó .
- Thuốc chỉ có thể trợ giúp chứ không có tác dụng chữa bệnh - cơ thể tự chữa còn thuốc trợ giúp . Đôi khi thuốc từ tâm mà ra : ví dụ như người sắp chết khởi nên một thiện tâm rất lớn thì cái thiện tâm đó là trợ duyên có thể giúp người sắp chết thoát cửa tử . Thưa bạn, tui đã từng chạm trán với tử-thần, nhưng tui tui chắc, tui thoát chết không phải do thuốc từ tâm mà ra. Nói như vậy thì bệnh-viện và bác-sĩ phải cười đến trẹo quai hàm! Chết cười...!

Thôi, xin kể bạn vài chuyện trong đời tui, rồi sau đó, tui cố tránh bạn, bởi tui không có gi để chạy theo chuyện trên mây với bạn! Tui chưa đến lúc sống ở cõi trên! Tui đang sống trên trần-thế. Vậy tui kể chuyện xảy cho tui trên phàm trần, bạn nhé!
- Lúc tui 5 tuổi, trong gia-đình, hết tiền, phải giết trâu xẻ thịt bán. Thời-kỳ đó, cấm giết trâu bò, phải giết giữa đêm.
Vì không phải là đồ tể chuyện-nghiệp, nên sau lúc thọc huyết, trâu vẫn sống, kêu rống dậy xóm, nên ông dượng tui phải lấy dây bó miệng trâu lại, không cho tiếng rống vang xa... Tui 5 tuổi, hình ảnh ghi đậm. Rồi sau nầy, tui chứng-kiến người ta cắt tiết vịt làm tiết canh... Tâm-hồn bé bỏng của tui lại bị tổn-thương...
Lớn lên, có lần tui
 
Cười thì cứ cười . Nhưng thuốc chỉ có tác dụng vào một mục đích nào đó mà thôi , nó còn có tác dụng phụ nữa . Có những bệnh phải dùng cả chục loại thuốc mới có thể chữa khỏi hoặc không . Nhưng chung quy thì nó chỉ có tác dụng hổ trợ cơ thể chữa bệnh . Ví dụ như thịt chó cũng hổ trợ cơ thể chữa bệnh , nước chanh cũng chữa được bệnh cảm mào . Khi cơ thể dùng thuốc nhiều thì từ dẫn đến hiện tượng lờn thuốc .
 
Cười thì cứ cười . Nhưng thuốc chỉ có tác dụng vào một mục đích nào đó mà thôi , nó còn có tác dụng phụ nữa . Có những bệnh phải dùng cả chục loại thuốc mới có thể chữa khỏi hoặc không . Nhưng chung quy thì nó chỉ có tác dụng hổ trợ cơ thể chữa bệnh . Ví dụ như thịt chó cũng hổ trợ cơ thể chữa bệnh , nước chanh cũng chữa được bệnh cảm mào . Khi cơ thể dùng thuốc nhiều thì từ dẫn đến hiện tượng lờn thuốc .
Vậy xin hỏi:
Kinh-nghiệm bản thân của bạn. Tui nóng lòng muốn nghe!
Nhưng, nếu mượn lời từ người khác, thì tui xin lỗi, không có thì giờ...
Cám ơn bạn.
 
Vậy xin hỏi:
Kinh-nghiệm bản thân của bạn. Tui nóng lòng muốn nghe!
Nhưng, nếu mượn lời từ người khác, thì tui xin lỗi, không có thì giờ...
Cám ơn bạn.
Motnua này không có bệnh gì cả .
Cảm mào thì hái lá ổi nhai rồi uống nước chanh là hết .
Suy dinh dưỡng thì ăn cháo thịt bò cho nó lên máu .
Chưa bị bệnh , chưa biết bệnh nặng là gì .
Có thuốc gì biến giọng ái nữ của tôi thành giọng nam không ? Thần y việt nam có một câu rất hay nhưng motnua quên rồi .
 
Không có một hạt cát nào trong số '' hằng hà sa số '' các hạt cát của vụ trụ có thể tách ra được tầm kiểm soát của quy luật đó .
Câu nầy của bạn, tui ngưỡng-mộ bạn quá!. Nên tui ra sân, không lấy 1 hạt cát, mà lấy cả bụm, để xem: " cái Quy luật đó" nó kiểm-soát hạt cát như thế nào? Tui đã có cát, vậy xin bạn chỉ dùm, tui muốn chụp hình xem Quy-luật làm việc như thế nào? Tui sẽ post lên cho bà con xem! Hy-vọng sẽ hết sức không chán phèo!
Cám ơn bạn nha!
 
Không có một hạt cát nào trong số '' hằng hà sa số '' các hạt cát của vụ trụ có thể tách ra được tầm kiểm soát của quy luật đó .
Câu nầy của bạn, tui ngưỡng-mộ bạn quá!. Nên tui ra sân, không lấy 1 hạt cát, mà lấy cả bụm, để xem: " cái Quy luật đó" nó kiểm-soát hạt cát như thế nào? Tui đã có cát, vậy xin bạn chỉ dùm, tui muốn chụp hình xem Quy-luật làm việc như thế nào? Tui sẽ post lên cho bà con xem! Hy-vọng sẽ hết sức không chán phèo!
Cám ơn bạn nha!
Sẽ có câu chuyện nhân quả của hạt cát! Hạt cát ấy tùy duyên nên mới rơi vào tay của bác Thuy Canh..Hạt cát khác thì nhờ duyên kiếp trước mà không rơi vào tay của bác Thuy Canh...cứ thế mà chém tiếp là được thôi một nữa à? Không có gì khó khi chém gió
 
Không có một hạt cát nào trong số '' hằng hà sa số '' các hạt cát của vụ trụ có thể tách ra được tầm kiểm soát của quy luật đó .
Bác không hiểu về phật pháp cũng không sao nhưng đừng cừơi chứ .
Thế giới rộng lớn chừng nào không biết nên cháu dùng con số hằng hà xa số cho nó lớn một tí .
Hạt cát ở đây liên tưởng đến chúng sinh và không có chúng sinh nào có thể tách ra tầm kiểm soát của quy luật nhân duyên quả .
Đơn giản thế thôi !
Bác có ý gì khác không ?
Bác thường an ủi với mình là ăn con voi thì tội nhẹ hơn ăn con ngựa .
Và bây giờ bác đọc bài của cháu do không hiểu phật pháp nên nghĩ là cháu nói bóng nói gió chứ gì ?
Bác đang nghĩ cháu nói bác chỉ là hạt cát và sẽ không thoát khỏi quy luật nhân duyên quả chứ gì ?
Sai lầm .
 
Có không hư thật bàn tay trắng .
Cuộc đời thành bại cánh chim bay .
Chung cuộc viên mãn bầu trời trong .
Gió thổi trăng rung đâu còn nữa .
Đêm về thao thức đón bình minh .

---------------------------------------
Mấy người viết cho nhiều rồi BQT xóa thì như không ?
Mấy người nhìn vào con số 1 ,2 trăm bài hay 1 , 2 nghìn vài của mấy người có ớn không hay là tự hào ? Thôi ta cứ tùy duyên mà buôn lời zậy đâu cần phải nói nhiều .
 
Tui tin là motnua với gaydoi là những người ăn chay trường. Tui không ăn mặn, nên sẽ bị đày xuống 18 tầng địa ngục. Hy-vọng sẽ không gặp hai bạn nầy dưới đó! Mà biết đâu chừng, tui có thể gặp hai bạn dưới đó là bởi:
- Nếu ba má bạn ăn chay, thì tui không bao giờ còn gặp lại hai bạn,
- Còn nếu ba má hai bạn mà ăn mặn, thì hai bạn không bao giờ có dịp đóng vai Mục-Liên Thanh-Đề đâu! Bởi tội hai bạn lớn lắm : Đã tu, mà không khuyên được ba má không ăn mặn, thì rõ ràng tội hai bạn ngập lút đầu! Vậy thì mau mau tỉnh ngộ, nhìn lại chính mình, "hồi đầu thị ngạn", để hai bạn không phải mang gông địa ngục. Bạn nhé!
Bài trước, tui viết chưa xong, xin Ban Quản-Trị khoan khóa, để tui được viết đoạn kết.
Cám ơn Ban Quản-Trị rất nghiều.
 
Tui tin là motnua với gaydoi là những người ăn chay trường. Tui không ăn mặn, nên sẽ bị đày xuống 18 tầng địa ngục. Hy-vọng sẽ không gặp hai bạn nầy dưới đó! Mà biết đâu chừng, tui có thể gặp hai bạn dưới đó là bởi:
- Nếu ba má bạn ăn chay, thì tui không bao giờ còn gặp lại hai bạn,
- Còn nếu ba má hai bạn mà ăn mặn, thì hai bạn không bao giờ có dịp đóng vai Mục-Liên Thanh-Đề đâu! Bởi tội hai bạn lớn lắm : Đã tu, mà không khuyên được ba má không ăn mặn, thì rõ ràng tội hai bạn ngập lút đầu! Vậy thì mau mau tỉnh ngộ, nhìn lại chính mình, "hồi đầu thị ngạn", để hai bạn không phải mang gông địa ngục. Bạn nhé!
Bài trước, tui viết chưa xong, xin Ban Quản-Trị khoan khóa, để tui được viết đoạn kết.
Cám ơn Ban Quản-Trị rất nghiều.
Hai cái nick kia là một bác ơi! Nên gặp một người thôi. Mấy ông phật tử lý thuyết này rất chi là mệt.
 
Bác không hiểu về phật pháp cũng không sao nhưng đừng cừơi chứ .
Thế giới rộng lớn chừng nào không biết nên cháu dùng con số hằng hà xa số cho nó lớn một tí .
Hạt cát ở đây liên tưởng đến chúng sinh và không có chúng sinh nào có thể tách ra tầm kiểm soát của quy luật nhân duyên quả .
Đơn giản thế thôi !
Bác có ý gì khác không ?
Bác thường an ủi với mình là ăn con voi thì tội nhẹ hơn ăn con ngựa .
Và bây giờ bác đọc bài của cháu do không hiểu phật pháp nên nghĩ là cháu nói bóng nói gió chứ gì ?
Bác đang nghĩ cháu nói bác chỉ là hạt cát và sẽ không thoát khỏi quy luật nhân duyên quả chứ gì ?
Sai lầm .

Hai cái nick kia là một bác ơi! Nên gặp một người thôi. Mấy ông phật tử lý thuyết này rất chi là mệt.
Hì hì, cám ơn bạn, nhưng tui không tin. Bởi:
- Xảo quyệt, gian dối, che đậy... và nhiều lắm! Thi không bao giờ nói " Nói Pháp".
- Hai bạn nầy đang nói Phật Pháp mà!
Bạn nói đúng, mấy ông lý-thuyết, mà không hành, ai mà nghe? Vợ họ, con họ mà biết con người thật của họ, thi thật là khó nói... Tại sao tui bỏ thì giờ cho họ? Là tui mong bà con xét điểm nầy:
- Đây là diễn-đàn Nuôi Trồng. Chúng ta tham-gia là muốn làm ra thật nhiều thức ăn một cách lành mạnh. Xin nhìn chung quanh, người thì dư dã, ngồi bàn phiếm, nói chuyện Nuôi Trồng (mà không trồng), nên không thấy:
- Nông dân khỗ cực tạo thức ăn cho họ,
- Người nghèo, không có mà ăn,
Nên tui xin hai vị nầy nghĩ lại, cho mọi người nhờ!

Bạn hoangson,
Trước đây, tui có giữ một tượng Phật. Tui kính Đức Phật và làm những chuyện công-ích của nhà chùa. Tui không bao giờ phân biệt đạo nào (trừ Hồi giáo). Những chuyện Thiền hay chuyện Phật, tui thích lắm, giúp tâm cảm nhiều người. Nhiều nhà thờ, như nhà thờ của tui ở đây, mỗi tối thứ ba đều có buổi tập Thiền.
Bác không hiểu về phật pháp cũng không sao nhưng đừng cừơi chứ .
Thế giới rộng lớn chừng nào không biết nên cháu dùng con số hằng hà xa số cho nó lớn một tí .
Hạt cát ở đây liên tưởng đến chúng sinh và không có chúng sinh nào có thể tách ra tầm kiểm soát của quy luật nhân duyên quả .
Đơn giản thế thôi !
Bác có ý gì khác không ?
Bác thường an ủi với mình là ăn con voi thì tội nhẹ hơn ăn con ngựa .
Và bây giờ bác đọc bài của cháu do không hiểu phật pháp nên nghĩ là cháu nói bóng nói gió chứ gì ?
Bác đang nghĩ cháu nói bác chỉ là hạt cát và sẽ không thoát khỏi quy luật nhân duyên quả chứ gì ?
Sai lầm .
Quy luật nhân quả nhân duyên là cái quỷ gì? Ngồi trong tháp ngà phán nói chuyện Phật Pháp!
Hôm nay bạn ăn chay hay ăn mặn? Nói đi! Dù cho nói dối!
Khi trả lời, bạn cho biết, trả lời bằng Nick nào? Nhớ, chúng ta đang nói chuyện Phật Pháp đấy!
 
Last edited:


Back
Top