biết nuôi con gì trong thời buổi dịch bệnh giá cả bấp bênh?

  • Thread starter typhukhongtien
  • Ngày gửi
chán quá nghĩ mãi mà ko biết nuôi con gì? nuôi gà gà bệnh, nuôi heo heo chết ,nuôi bò bò sức môi !
 


Cái gì cũng phải có khó khăn chứ bác :)
Phải cố gắng vượt qua thôi không có gì là tuyệt đối cả bác ạh :)

Người Nhật người ta cũng đang cố gắng vượt qua sau khi động đất và sống thần đó bác .
 
bạn ở đâu.Mình ở bình thuận đang phát triển nghề nuôi nhông,nếu bạn cần kĩ thuật và con giống mình sẵn sàng cung cấp
 
mình ở đồng nai,ko phải ko muốn kiên trì ,nhưng thực tế là vậy! dịch bệnh diễn ra ngày 1 phức tạp và khó kiểm soát , những loài vật nuôi mới như heo rừng,nhím,chim trĩ,rắn,dong,dúi là những loài đang có giá trị thương phẩm cao , nhưng giá con giống cũng ...trên trời,liệu khi đầu tư đầu ra có còn như trước? đó cũng là cả 1 sự mạo hiểm đó bạn à! ví dụ điển hình là nuôi nhím,giá nhím giống cao ngất ngưỡng vì ko sản xuất đủ con giống cho thị trường ,liệu sau khi đã sản xuất đủ số lượng và giá nhím giống hạ xuốn liệu đầu ra có đảm bảo khi số lượng nhiếu hơn chất lượng ?
 
Thành công chỉ đến với người biết tận dụng cơ hội. Làm gì cũng phải mạnh dạn lên bạn ạ, đôi khi cũng phải chấp nhận liều lĩnh, chứ cứ cân nhắc hơn thiệt thì chẳng bao giờ tận dụng được cơ hội đâu.
 
bạn nói cũng đúng ! có chí làm quan ,có gan làm giàu ! gan thì có chí chó cũng nhiều ! hi hi buồn quá cười tí cho vui !
 
Ở DN chăn nuôi thâm canh qua nhìu năm tháng, sự ô nhiễm vi sinh vật vào nguồn đất nguồn nước là rất lớn, rất nghiêm trọng. Thêm vào, chủ yếu là nông hộ chăn nuôi gần gần nhau, trại hở. Ko có sự cách ly và giải quyết vấn đề môi trường 1 cách khoa học (Ai ai cũng biết vậy, nhưng mà tiền đâu chứ !?)
Thêm vấn đề về giá, lũng đoạn của tư thương và giá thức ăn gia súc ngoại nhập, giá thuốc men ngoại nhập. Tất cả kìm hãm sự phát triển chung của ngành chăn nuôi và nông nghiệp nước ta!

Những loài vật nuôi "mới", bán hoang dã cũng như 1 trò loto xổ số. Thắng thua khó biết trc đc nhưng đã có nhìu ng thất bại, giải tán rồi. Ừ thì giá thương phẩm cao! Nhưng nuôi nó khó, giá con giống cũng trên trời. Kỹ thuật nuôi & thời giá cũng bấp bênh trên bè chuối!! Gọi là làm chơi hên hên ăn thiệt hay như 1 ngành tay trái thì đc. Chứ mà xem nó là nồi cơm thì... lạng quạng sống nhăn.

Thật ra, làm việc gì cũng mạo hiểm cả nhưng cái mạo hiểm lớn nhất là ngành nuôi vật "mới" bán hoang dã là ko có 1 cái khung, 1 tiêu chí khoa học nào để giải đáp các câu hỏi đc đặt ra! Tôi vd như các câu hỏi của bác anhmytran

1- Bệnh sưng phổi của bò sát (máu lạnh như rắn, rùa, sấu, kỳ đà, tắc kè).
2- Điều kiện để bò sát có mang: thức ăn, nhiệt độ, độ ẩm, thời gian ban ngày, vân vân.
3- Cóc ngoài bắc đẻ đầu hè, thì con lớn lên thời gian dài mùa hè,
nhưng trong nam lúc nào cũng nóng ấm, thì cóc đẻ trứng quanh năm? Điều khiển Cóc đẻ thế nào?
4- Giả thuyết bồ câu giao phối gần không mấy ảnh hưởng nòi giống thì có đúng không?
5- Giả thuyết bồ câu cùng lứa phát dục cùng lúc, và hay cặp đôi với nhau hơn là cặp đôi với chim khác lứa có đúng không?
6- Tỷ lệ thức ăn chay (thực vật) và mặn (động vật) của Dông Bình Thuận là bao nhiêu thì tốt nhất?
7- Kỹ thuật nuôi Dông sinh sản?
8- Sức khoẻ của rắn nuôi chật hẹp so với nuôi nửa tự nhiên khác nhau như thế nào?
9- Kỹ thuật chăn nuôi cào cào châu chấu?
*
Thong thả sẽ nghĩ tiếp.
Hổng biết ai có thể trả lời đc đây?

Không biết các bác có để ý ko? Ở 4rum ta nghe nuôi dông, heo rừng, chồn hương, nhím... lá tả nhưng đi nhậu những món đó có phổ thông không? Đừng bao giờ nói rằng tôi cung cấp cho tầng lớp có tiền, quán sang trong hay cung cầu ko đủ zi zi đó - Kết quả theo tôi thấy là 1 sp thành công phải là sp bán chạy, đại chúng chứ ko nằm trên bản vẽ, bản viết và trong những hy vọng.

Nuôi con zi, trồng cây zi và làm nghề gì? Tôi cũng chưa có câu trả lời đc nữa. Các bác có ý kiến chỉ cho tui với!
 

bác nói chí phải ! mọi người chỉ biết mua con giống ,bán con giống! cứ thế mà lập lại mà ko biết giá trị thật sự như thế nào, cơn sốt con giống ko có nghĩa là loài vật đó có giá trị !mọi người cứ thấy giá con giống tăng cao lại đi mua con giống về nuôi và lại bán con giống , bán con giống lại bán con giống , 1 vòng xoáy con giống chứ ko phải là loại vật nuôi có giá trị,giá trị thực sự mà bà con nông dân tin là lời nói của người bán con giống,và báo đài lại tin vào người dân khi đổ xô đi mua con giống với giá trên trời, cứ 1 vòng tròn vô tận ko điểm dừng làm cho người bán,người mua,báo đài tin lẫn nhau nâng giá con giống lên cao mà ko hề biết sự thật là lợi nhuận thực sự thuộc về người rao bán con giống cho những người bán con giống !
 
tôi bảo bà con nhé: bà con đầu tư nuôi chó thương phảm đi.nuôi nó như nuôi lơn thôi.đảm bảo với bà con có lãi
 
tôi bảo bà con nhé: bà con đầu tư nuôi chó thương phảm đi.nuôi nó như nuôi lơn thôi.đảm bảo với bà con có lãi

Bác ở ngoài đấy nuôi chó bán cho Nhật Tân được, còn ở trong này mua chó kiểng là nhiều.Tưởng tượng tí :đập nó một phát, nó kêu "đau đau đau", đau ở đâu? "cẳng căng cẳng, "đau au au àu(đầu)", he he he
 
con chó khon, tôi nuôi nó chết còn thương tiếc, nuôi nó bán thịt, theo tôi không thể nào làm được ,
 
đồng ý với ý kiến của pro ! chăn nuôi phải có mục đích và vật nuôi rõ ràng,chứ ko phải cứ muốn có vật nuôi mới mà đem các loại vật nuôi có ích và vô tội vào vòng xoáy này ,nhằm tạo ra lợi nhuận cho bản thân và làm rối loạn thị trường,nông dân ko có kiến thức,ko có kinh nghiệm sẽ vô tình lao vào vòng xoáy mà người bán con giống bầy ra!
 
Chào các bác!
các bác ai cũng bình luận chí phải.
Em đang nuôi hươu sao ở Bến Tre.nếu các bác thấy hứng thú thì liên hệ với em nhé!
ĐT:0972.287.442(Gặp HỮU CHÍ).
Cảm ơn các bác đã đọc tin!
 
tôi bảo bà con nhé: bà con đầu tư nuôi chó thương phảm đi.nuôi nó như nuôi lơn thôi.đảm bảo với bà con có lãi

Được đó bác có trại nuôi chó một năm kiếm được 600 triệu đó bác :)
Nhưng có cái là suốt ngày nó sủa um xum và sợ hàng xóm sẽ kiện tụng liên miên thôi
 
Hic nuôi chó thương phẩm ở Đà Nẵng cũng có 1 vài trại nuôi nhưng hiện giờ không nuôi nữa .....Chắc là pà con lối xóm la làng quá đó mờ hihi
 
uhm em nghĩ vậy :)
Nếu có muốn làm trại nuôi chó thương phẩm thì chắc nên làm trong rẫy hoặc khu xa dân cư để tránh làm phiền bà con hàng xóm :)
 
các bác nhớ chích ngừa bệnh dại trước khi nuôi chó! còn e thì e sợ chó cắn lắm ! hu hu
 


Back
Top