• Biệt thự nhà vườn “lên ngôi”

    Thảo luận trong 'Hỏi đáp về Sân vườn - Tiểu cảnh - Non bộ' , 23/8/09

    1. matbao19 Guest

      Biệt thự nhà vườn “lên ngôi”


      Không có những “cơn sốt” giá từng ngày như các loại chung cư cao cấp hay cao ốc văn phòng tại các khu đô thị lớn, mảng thị trường biệt thự, nhà vườn tại các tỉnh xung quanh Hà Nội vẫn tìm được cách đi của riêng mình, lặng lẽ góp mặt vào sự phát triển của thị trường bất động sản những năm qua.Khách hàng chủ yếu của mảng thị trường này là những người dân thành phố có mức thu nhập khá, thường xuyên phải làm việc căng thẳng nên có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình vào những dịp cuối tuần. Đó là nơi yên tĩnh, trong ngôi nhà của chính mình, với một không gian xanh, rộng rãi, cách xa đô thị để họ có thể thoải mái thư giãn cùng gia đình, bạn bè... Trong mỗi dự án, tuỳ theo địa hình và nhu cầu sử dụng của khách hàng, chủ đầu tư sẽ phân chia thành các khuôn viên nhà vườn độc lập. Diện tích trung bình mỗi thửa đất rộng 2.000 - 3.000 m2, trong đó, thửa nhỏ nhất là 1.000 m2 và thửa lớn nhất là hơn 5.000 m2. Giá đất dao động từ 185.000 đồng/m2 đến 380.000 đồng/m2. Với mức giá này, một khu đất biệt thự nhà vườn diện tích 1.000 - 3.000 m2 chỉ có giá từ 400 triệu đến khoảng 1 tỷ đồng, nên được nhiều khách hàng chấp nhận. Ông Lê Đức Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư du lịch và thương mại (INT) - một trong những công ty chuyên đầu tư các dự án nhà vườn sinh thái tại Hà Nội - cho biết, các quần thể nhà vườn sinh thái được lựa chọn đầu tư trên các quỹ đất có cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, trong các vùng đất đang phát triển giàu tiềm năng du lịch. Khách hàng tại Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các vùng đất đang phát triển có địa hình đồi núi, trung du trong bán kính 60 - 80 km từ Thủ đô. Đặc tính của sản phẩm là diện tích lớn, trên nền tảng quỹ đất được thiên nhiên ưu đãi, nên số lượng sản phẩm thường ít và không nằm tập trung ở một địa điểm. “Thời gian qua, khách hàng chủ yếu của thị trường này là những người có thu nhập cao, tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, thời gian tới, những người có mức thu nhập tương đối cũng sẽ quan tâm đến các dự án này. Họ mua một không gian sống thứ hai cho bản thân và gia đình, đồng thời đây được coi như một khoản đầu tư dài hạn”, ông Hải nhận định. Các dự án nhà vườn thường là đất thổ cư được quy hoạch với mật độ xây dựng thấp, có cây xanh, hồ nước, trong vùng khí hậu còn trong lành, thiên nhiên hoang sơ, cách Hà Nội khoảng 1 giờ xe chạy. Đó là các dự án tại khu vực Đan Phượng, Ba Vì (Hà Tây), Lương Sơn, Kỳ Sơn (Hoà Bình), Đầm Vạc (Vĩnh Phúc). Từ ngôi biệt thự của mình, bạn có thể đến với nhiều điểm, tuyến du lịch quanh vùng, như Thác Đa, Khoang Xanh hay Sân golf Đồng Mô ở Hà Tây; suối nước nóng Kim Bôi, sân golf Lương Sơn (Hoà Bình)... Hiện nay nổi bật có Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng (The Phoenix Garden)Khu biệt thự nhà vườn có diện tích 45 ha, cách Hồ Hoàn Kiếm 21km, nằm trên địa bàn Thị trấn Phùng và xã Đan Phượng - huyện Đan Phượng - TP.Hà Nội. Bốn phía của The Phoenix Garden đều tiếp giáp với những trục đường chính và hệ thống giao thông thuận tiện:- Phía Bắc giáp đường Tây Thăng Long, Hoàng Quốc Việt kéo dài,- Phía Tây giáp mương Đan Hoài, có tuyến đường rộng 20 m,- Phía Đông giáp đường vành đai 4,- Phía Nam giáp đường đi Tân Hội rộng 20 m và cách đường 32 (Hà Nội - Sơn Tây) 800 m.The PhoenixGarden được thiết kế bao gồm các hạng mục:- Khu biệt thự 468 lô, có diện tích từ 400 m2, 600 m2 đến 800 m2 - Khu trung tâm thương mại 6.494 m2- Khu khách sạn và nhà hàng 7.289 m2- Khu nhà trẻ mẫu giáo 1.000 m2- Khu thể thao, giải trí 13.754 m2- Khu trung tâm y tế 650 m2- Khu tâm linh - Chùa: 19.275 m2Khách hàng cũng có thể tận hưởng cách dịch vụ giải trí, vui chơi ngay tại các câu lạc do chủ đầu tư dự án thực hiện. Đó là những hạng mục bắt buộc tại các dự án biệt thự, biệt thự nhà vườn sinh thái như một phúc lợi chung cho các khách hàng. Tuy nhiên, những người quan tâm đến nhà vườn sinh thái cần tìm hiểu kỹ những sản phẩm mà mình có nhu cầu và các dịch vụ quản lý, vận hành đi kèm, bởi thông thường, khách hàng chỉ sử dụng không gian sống này khoảng 1 - 2 lần/tháng. Không “mua đứt - bán đoạn” như các dự án nhà ở đô thị, mỗi chủ đầu tư các dự án đều có những phương thức tổ chức bán hàng riêng, với chính sách hậu mãi dài hạn, vừa giúp khách hàng quản lý, vận hành tài sản, vừa tạo những cơ hội đầu tư mới cho khách hàng trên chính khoản tiền mà họ đã bỏ ra mua biệt thự nhà vườn.
       
      Đang tải...

    Chia sẻ trang này

    Đang tải...
    Đang tải...