Bồ câu! Xin các bác chỉ giúp về bồ câu

  • Thread starter BcMạnhTrung
  • Ngày gửi
Bồ câu của em đg trong quá trinh đẻ trứng nhưng thường xuyên bị bể trứng do chim bố mẹ thường hay phá ổ đẻ làm cách nào để chim bố mẹ không phá ổ đẻ và không bị bể trứng.
Và có một số đôi chim bố mẹ đã qua 6 tháng nhưng vẫn không thây đẻ trứng e đã kiểm tra có phải ghép đôi sai hay không nhưng không pải. Mong các bác giúp đỡ e!
 


Khai Trương Trại nuôi Công Nghiệp Mới quy mô 800 cặp " TRẠI BỒ CÂU SÁNG TẠO "

Nguyên nhân gây ra vỡ trứng ở chim bồ câu chủ yếu do :bị thừa chim Trống , thiếu tổ đẻ nên chúng tranh nhau , do tổ đẻ bạn làm chưa đúng quy cách hoặc do trứng bồ câu thiếu chất sơ làm vỏ trứng bị mỏng vỏ . Bạn xem chim nhà bạn do đâu ?

Bạn đã phân biệt chuẩn chim Trống Mái chưa ?

Vấn đề phân biệt chim Trống và Chim mái ở chim Bồ Câu rất quan trọng trong chăn nuôi chim Bồ Câu, ta sẽ gặp 2 trường hợp khó khăn xảy ra ;
1/ Nếu bạn nuôi bị thùa chim Trống thì sẽ có hiện tượng chim đánh nhau giữa các con Trống, gây ra hiện tượng vỡ dập trứng , ngoài ra còn làm tiêu hao thức ăn cho chim đực ăn mà không có tác dụng gì .
2/Nếu thừa chim Mái thì chim đẻ ra mà không có trống sẽ bị ung do không có phôi , hoặc chim Trống khác phủ có nở ra con nhưng 1 mình chim mái nuôi không nổi gây chết chim Non .
Các nơi bán chim giống hiện nay chi có 1 số là có khả năng phân biệt chim Trống - Mái độ chuẩn từ 90-95% , con lại là không đạt sẽ gây ra thiệt hại về sản lượng , thức ăn , cung như công sức của người chăn nuôi . Để giúp bà con có thể kiểm tra xem chim nào là Trống , con nào là Mái thì Trại Sáng Tạo chỉ ra một số cách phân biệt đơn gian như sau :

1/ Nhận dạng hình thức bên ngoài : con Trống thường có thân hình to hơn , đầu và mỏ to và ngắn hơn, cồ chim Trống có nổi cườm nhiều hơn và thường phình To hơn chim Mái . và khi chim trưởng thành vào sinh sản thì chim Trống có biểu hiện Gù Gù (xòe đuôi , gật đầu , Gù , xoay vòng vòng )
2/ Nhận dạng bằng Tay : bạn dùng tay Trái cần cánh (như túm cánh Gà để chuẩn bị cắt tiết thịt )sau đó tay Phải bạn úp lòng bàn tay vào bụng con chim đưa ngón tay Trỏ hoặc ngón Giưã đến gần chỗ hậu môn của nó bạn sẽ thấy có 1 cái khe gọi là XƯƠNG CHẬU hay gọi là HÁNG . Nếu là con Trống thì nó hẹp và có cảm giác cứng , con mái thì xương mềm và rất rộng đưa lọt ngón tay trỏ thậm trí lọt cả ngón tay cái .

Kết hợp 2 cách trên cộng với kinh nghiệm kiểm tra thì ta có thể phân biệt sẽ rất chẩn có thể tới 95% .
CHÚC BÀ CON CÓ THÊM KIẾN THỨC CHĂN NUÔI CHIM BỒ CÂU BỔ ÍCH .
.
Agriviet.Com-TRAI_OK.JPG

.

TRẠI CHIM BỒ CÂU GIỐNG SÁNG TẠO
Địa chỉ : Xóm TRẠI TÓN , VIỆT NGỌC , TÂN YÊN , BẮC GIANG
ĐT : 097.8910.022 / 0934.611.369
 
Tôi đang nuôi thử vài chục cặp, vừa rồi bị bệnh chết khá nhiều. Số còn lại bắt đầu hồi phục sưc khỏe và bắt đầu đẻ. Vấn đề trống mái không bàn nữa, vì nó đã là 1 cặp trước đó. Vậy mà sau hồi phục, bắt đầu đẻ lại thì đa phần không cồ, có cặp chi 1 trứng có cồ. Khó chịu nhất là nó không đẻ vào ổ vào ổ mà đẻ lung tung, sau đó giẩm vở trứng. Có cặp thì đẻ, ấp vài ngày rồi hắt trứng ra ngoài, có cặp thì mổ thủng 1 lỗ (gần giống chim con khảy mỏ vậy), đưa trứng này soi thì vẫn thấy phôi phát triển tốt ( chỉ mới ấp 10-12 ngày)

Nuôi thử vài chục cặp đến nay đã gần 2 năm, bắt đầu thấy nản.
Nghe nói bồ câu ít bệnh, nhưng tôi nuôi thử sao thấy nó nhiều bệnh quá, kêu nhiều bác sỹ thú y đến giúp, cũng không thấy kết qủa gì. Không lẽ muốn nuôi gia cầm phải thi vào ĐẠI HỌC Y KHOA - KHOA GIA CẦM ??? Nản !

Mới bắt đầu nuôi, nhiệt độ máu trong người lên đến 99 độ C (sắp sôi), để điều chỉnh lại nhiệt độ cho phù hợp, chế 1 cái máy ấp, chim con nở ào ào, đưa chim mẹ nuôi lại chết ... như thác đổ.

Mua 25 quả trứng gà ấp thử, 4 quả không cồ, 21 con nở ra, 1 con chui vào khay nước làm ẩm tự tử, 20 con còn lại cứ nhe răng cười suốt ngày (tốn gạo?!)

Xin hỏi bà con kết quả là chim bồ câu và gà đều nuôi nhốt con nào ít bị bệnh hơn vậy? (Mới làm 1 xị, có gì bỏ qua cho)
 
Trả Lời

Hau het moi nguoi chan nuoi chim Bo Cau ban dau deu gap kho khan, thuc te thi nuoi chim Bo Cau rat don gian va it rui do khi ma dan chim cua ban da di vao on dinh sinh san tuc la khoang 6-7thang tuoi , chim bo cau Non khi nuoi gay lam giong thuong ty le hao hut it thi 20% nhieu thi hon the nhieu , van de o day la lam cach nao de ty le hao hut it nhat, cau tra loi la chat luong con giong va Ky thuat nuoi va su ly' khi gap kho' khăn .

Ba con va cac anh em khi mua con giong nen tim hieu ky ky thuat nuoi va lam theo huong dan cu the cua cac Trai huong dan , mua con giong o cac co so , cac Trai co uy tin lau nam , co quy trinh nuoi ap dung cu the . va duoc huong dan ky luong khi dem con giong ve .

Nen danh thoi gian de nghien cuu , hoc hoi cach thuc lam chuong trai , ky thuat nuoi thuc te de tien hanh bat tay vao lam .


" That bai la Thanh cong " chuc moi nguoi se dat duoc ket qua tot nhat trong chan nuoi chim Bo Cau .


TRẠI CHIM BỒ CÂU GIỐNG SÁNG TẠO
Địa chỉ : Xóm TRẠI TÓN , VIỆT NGỌC , TÂN YÊN , BẮC GIANG
ĐT : 097.8910.022 ... 0934.611.369
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top