Bỏ dạy học về làm nông nghiệp ? nên hay không ?

  • Thread starter duc34tc
  • Ngày gửi
Em xin chào mọi người !
mỗi khi có chuyện gì khó khăn em lại tìm tới mọi người để cầu cưu vì có lẽ các cô bác và ace trên diễn đàn có suy nghĩ khách quan nhất!
em sắp đi nhận việc tại một trường tiểu học mạc dù học dh ra nhưng vân phải mất khoảng 80tr để xin việc các bác ah
đối với em 80tr đó không phải là vấn đề chính ,ma lý do quan trọng nhất là em thích và đam mê chăn nuôi từ nhỏ.
nhưng gia đình ngăn cấm và không đong ý vi nghĩ đi dạy vẫn làm nông nghiệp dc ,hic
nếu di dạy là mất cả ngày rồi còn gì đâu có thời gian nữa.
tại vụ chó của em vừa rồi thất bại nneen bố mẹ không tin tưởng nữa rồi .nhgwng em vẫn đang nghĩ rất nhiều các bác ạ !
giúp em với !em phải làm thế nào đây ?
em cảm ơn mọi người nhiều !!!!!!!!!!!!!!!!
 


Theo mình thì

Bạn nên làm gì mình thấy có đam mê, giờ phải xác định bố mẹ chỉ là tham khảo, chứ cái chính vẫn là mình.
 
Mình cũng bị thất bại đại học đây. Bó tay, bị ba mẹ la mắng gần 2 năm luôn cũng không có sau. Theo quan sát của mình bạn cũng có ước mơ làm ăn một cái gì đó để trở nên giàu có nhưng ba mẹ hay có tật phản đối kịch liệt không cho bạn làm. Nhưng bạn vẫn muốn mình thành công. Không muốn sống gò bó, thích sống tự do.
Mình nghĩ bạn cần tìm một số vốn chừng 10 tới 20 triệu nếu muốn làm ăn lớn. Nếu không có tiền thì bắt đầu từ zero(0). Mình thấy có cái nuôi sâu gạo loại nhỏnhưr cây tăm chỉ tốn ít tiền mà khỏe có thể tìm đầu ra dễ dàng. Chỉ sợ không đủ hàng để bán. Thời gian sinh sản nhanh nữa. Mình cũng đang cố gắng nhân rộng mô hình này cho Rắn Mối của ăn đây. Bạn nên ra chợ chim cảnh xem thử đi nhé!
Còn việc có đi dạy nữa hay không tùy bạn. Nghề dạy học chỉ dành cho ai yêu nghề. Còn bạn nếu muốn làm giàu thì hãy giải phóng mình đi nhé. Nếu cái gì cản trở ước mơ của bạn thì bạn hãy bỏ nó đi (trừ ba mẹ và gia đình họ nói gì thì cứ kệ đi khi mình thành công họ sẽ êm lặng thôi). Chúc bạn thành công.
 
Theo mình thì bạn không nên bỏ dạy để đi về chăn nuôi vì:

1- Khi bắt đầu chăn nuôi bạn không cần nhiều thời gian mình có thể tận dụng thời gian vừa đi dạy và làm chăn nuôi.

2- Lương giáo viên bây giờ cũng tạm ổn rồi, đây là nguồn thu nhập ổn định cho bạn.

3- Khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì chăn nuôi không thể làm lớn được nên lợi nhuận không cao được và cũng chưa chắc ổn định.
4- Người chăn nuôi rất nhiều nhưng người thành công trong chăn nuôi rất ít.
Bạn vừa đi dạy vừa chăn nuôi là phương án tốt nhất. Không phụ lòng bố mẹ đã cho mình ăn học. Bây giờ bạn cứ đầu tư chăn nuôi để lấy ngăn nuôi dài, không đủ thời gian thì thuê người làm. ( cố gắn thuyết phục bố mẹ làm cùng là phương án tốt nhất). Khi nào bạn có nhiều kinh nghiệm, cơ sở vật chất và nguồn thu nhập từ chăn nuôi ổn định thì hãy tính đến chuyện bỏ dạy. Chúc bạn thành công
 
Mình đồng quan điểm với bạn Aly, theo mình nghĩ bạn vừa đi dạy vừa làm nông nghiệp cũng tốt thôi nếu như bạn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý (giống như mình hiện tại vừa làm việc nhà nước vừa làm nông nghiệp), tuy nhiên khi tham lam thì cũng phải có cái giá của nó là mình ít có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi hơn, nhưng bù lại mình có nguồn thu nhập ổn định, nếu nông nghiệp có thất bại thì có thu nhập từ đi dạy của bạn bù vào và ngược lại khi đó bạn ko gặp phải khó khăn về tài chánh
 
Theo em không nên tập trung đầu tư vì rủi ro rất cao.
Chỉ xem là hình thức tăng thêm thu nhập khi có thời gian nhàn rỗi.
Có người nói "làm nhiều chết nhiều, làm ít thì chết ít".
---------------------------------------------
Làm dịch vụ trong nông nghiệp là có nhiều tiền nhất.!
Câu cuối cùng " không ai khởi nghiệp đã thành công nhưng sẽ chẳng bao giờ thành công nếu ta không làm một điều gì đó". :6^:
 

theo mình bạn không nên làm trái ý ba mẹ. Với lại chăn nuôi không ổn định chút nào. Bạn nên đi dạy và chỉ tập trung vào 1 việc thôi, vì bạn có vưà đi dạy vừa làm chăn nuôi thì cũng chẳng ra gì. Đầy người làm chăn nuôi cả đời mà có giàu đc đâu, nếu dễ thì nông dân họ có ôtô đi hết. Còn nếu bạn không thich đi dạy, đam mê chăn nuôi thì bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi qđ( vì hoàn cảnh mỗi người một khác không ai đưa ra lời khuyên chính xác về tương lai cuả bạn cả). Đôi lời góp ý.
 
Đúng. "Làm nhiều chết nhiều, làm ít thì chết ít."
Cuộc đời lam lũ làm quần quật từ sáng đến tối thì đâu
có thể gọi là sống?
Mặt khác, theo con mắt kinh doanh, bỏ vốn nhiều thì mạo
hiểm cao hơn bỏ vốn ít. Làm việc cũng là bỏ vốn đấy.
*
Nếu kinh doanh thành công, thì càng bỏ vốn nhiều thì
càng lời. Bây giờ bạn ít vốn, không nên kinh doanh.
*
 
em cảm ơn tất cả mọi người đã góp ý cho em ! em đã suy nghĩ rất nhiều mà vẫn chưa biết mình phải làm thế nào cả.
em đã từng nuôi thỏ tuy không phải là thỏ giống loại tốt nhưng cung tạm gọi là thành cong nhưng phải bỏ dở vì đi học đại học .đàn thỏ có lúc đã lên tới 30 thỏ lái và hơn 200 thỏ thịt nhưng bố mẹ bán sạch sẽ để em tập trung vào học tập. em hoc đhsp hà nội nhưng chưa bao giờ em nghĩ rằng em sẽ theo nghề giáo viên .em đã cố gắng để bố mẹ mát mặt với họ hàng về cái bằng giỏi và dc kết nạp đảng ngay từ năm thứ 3.vừa học em vùa tranh thủ thời gian đi hết chỗ nọ đến chỗ khác để tham quan các mô hình .học xong bây giờ em nuôi chó cỏ thịt ,hậu quả là lỗ mất 9triêu .ao cá rô đầu vuông thì bị nấm nhớt đánh thuốc đã 4 ngày nay rồi mà vẫn chưa khỏi , bố mẹ em không cho làm nông nghiệp nữa nhưng em không muốn từ bỏ nó .chẳng có ai là thành công ngay khi bắt đầu cả phải khong các bác !!!!!!nhà em có hơn 5000m2 ao cá(chia làm 3ao nhỏ và 2ao rông) và rất nhiều chuồng trại.em muốn làm từ những thứ có sẵn để tiết khiệm chi phí .
chỉ cần đam mê và quyết tâm thì dù công việc có xương xảu tới đâu vẫn thấy cuộc đời nhiều màu sắc các bác nhỉ !!!!!!!!!!!!!!
 
Last edited by a moderator:
Đi dạy học và chăn nuôi

Tôi đã đọc nhiều thông tin phản hồi cho câu hỏi của bạn. Người ta nói "sinh nghề, tử nghiệp"- Tức là con người sinh ra thì đã phải có một nghề để sống và gắn bó với nó. Nạn đã tốt nghiệp đại học rồi thì trước tiên cứ đi dạy học cái đã, sau đó sắp xếp thời gian hợp lí để bố trí làm chăn nuôi. Nó có máy cái lợi sau đây:
- Thứ nhất, bạn có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng từ lương dạy học
- Thứ hai, dạy học sẽ đem lại cho bạn nhiều điều hay hơn là trong chan nuôi
- Thứ ba, chăn nuôi nó sẽ giúp bạn có thêm thu nhập và tiến tói mở rộng sản xuất, đó là bước đi khôn ngoan

- và còn nhiều lợi ích khác nữa..
Tóm lại: BẠN NÊN VỪA ĐI DẠY HỌC, VỪA CHAN NUÔI.
 
Theo mình bạn nên chọn phương án an toàn là vừa đi dạy, vừa chăn nuôi. Muốn làm tốt cả hai thì mình phải đi khác người khác. Nghĩa là bạn phải tìm ra con vật nuôi phù hợp với thời gian của bạn. Hiện mình cũng là giáo viên và cũng chăn nuôi.
 
theo mình thì bạn nên làm giáo viên nhưng không cần đến trường trong một khoảng thời gian(thời gian này có thể là bao lâu là tùy thuộc vào bạn có sắp xếp được không)bằng cách bạn nhờ 1 giáo viên cùng bộ môn làm thay bạn các công việc ở trường khi bạn không có ở đó (kể cả việc lĩnh lương nha).Mình khuyên bạn như vậy vì bà chị mình cũng là giáo viên cấp 2 nhưng lại thích làm giàu nên có đồng nghiệp thỏa hiệp với chị mình cứ lo làm giàu ko cần phải đến trường ,người ta sẽ đảm nhiệm hết các việc khi chị mình nghỉ dạy và lương của chị mình thì người ta tiêu ,khi nào chị mình thích thì có thể đi dạy lại bất cứ lúc nào.Một vài chia sẻ cùng bạn.
 
ko nen bo day hoc

ban nen chon cho minh mot con duong di dung cong viec nao cung co cai hay cua no thoi

dau tien lam gi ban cung can co thu nhap on dinh ,khi do ban muon lam cai gi do thi nua thi tot hon

ban len lop ca ngay nhung thoi gian de lam kinh te ko phai la ko co ,chi so luc do ban ko muon lam nua thoi

minh nen thu suc minh o moi linh vuc .
 
mình là dân kế toán đây,đang làm ở cty nhung bỏ nghề về làm nông dân rồi.không sao bạn ạ.Miễn sao cuộc sống của bạn có ý nghĩa.ở đâu thì bạn vẫn phải làm việc.Làm cho mình kiếm tiền không sướng hơn đi làm thuê sao
 
Nên theo đam mê của mình

Mình thấy hầu hết mọi người đều tư vấn nên đi dạy, thật sự nếu nói quyết định dễ dàng nhất là nên đi dạy, khó hơn là theo đuổi đam mê của mình. Mình nghĩ chủ topic khi nêu lên câu hỏi này thì trong đầu bác ấy mong muốn mọi người khuyên mình nên ... chăn nuôi, vì thật ra bác ấy đã nghĩ mình sẽ không đi dạy mà chăn nuôi, nhưng vì nhiều người phản đối nên bác ấy cần ... đồng minh tiếp thêm sức mạnh!

Đa số mọi người chọn theo cách dễ và an toàn, tuy nhiên có gan làm giàu. Ông Bill Gates đang học vẫn bỏ để theo đuổi đam mê của mình, ông Steve Job cũng là một điển hình với việc theo đuổi đam mê đến cùng. Đương nhiên sẽ có người thành công có người thất bại, tuy vậy nếu có đam mê theo đuổi đến cùng mình nghĩ thành quả sẽ mỉm cười. Vài lời chia sẻ cùng bạn và chúc bạn dũng cảm với quyết định của mình
 
Ủng hộ hoàn toàn ý kiến của bác nuoichimbocau. Vote cho bác 1 vé về chăn nuôi, vì bác đã có sẵn cơ sở quá tốt! Bác mà ở gần thì xin hợp tác với bác liền B)
Đi dạy học mà tốn đến 80tr, thử nghĩ xem lương 3 tr/tháng, bác làm 3 năm chưa thu được đủ vốn (bỏ ngân hàng lãi 3 năm đã hơn 100tr). 3 năm đó với 80tr bác chắc bác cũng đã làm được cái gì đó cho riêng mình rồi. Cô vợ của em vợ mình cũng chỉ muốn chuyển trường về gần thôi mà họ đòi 180tr, lương tháng 2tr5 (dạy nhạc tiểu học), các bác nghĩ xem có bất hợp lý không. Đọc bài viết báo cáo về tham nhũng (http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/09/tham-nhung-o-viet-nam-vua-tinh-vi-vua-trang-tron/) thấy các sếp nhà ta biết mà không thể hoặc không muốn xử lý, nên ta phải tự mình phải quyết định số phận cho mình thôi!
 
Làm gì cũng cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức mới mang lại thành công bền vững được, nếu bạn chỉ xem nông nghiệp là thú vui thì nên chọn con đường của bố mẹ bạn khuyên, nếu thực sự muốn làm giàu từ nông nghiệp thì bắt đầu ngay bây giờ là kịp rồi đó!
 
Chào chủ topic và and em diễn đàn!

Trong chuyện này thì mỗi chúng ta ở mỗi hoàn cảnh nên sẽ đưa ra quan điểm theo cảm nghỉ của mình, nhưng ai cũng muốn có hướng tốt cho chủ topic chon chựa, quan trong là chủ topic thấy hướng nào phù hợp cho bản thân và có thể phát triển tốt nhất để chọn hướng đi cho mình. Nhưng dù làm gì cũng phải có đam mê!

Về phần mình thì xin đưa ra một hướng mà mình đang áp dụng cho chính bản thân và thấy nó tương đối ổn.

1. Vẫn phải đi làm công việc chuyên môn (đơn cử nhiều cái lợi: có nguồn thu trước mất, có mối quan hệ nhiều, tiếp cận dược nhiều thông tin mới, ...)

2. Lập một hướng để mình phát triển, theo đuổi đam mê chăn nuôi của mình

3. Thực hiện từng bước một, chấp nhận việc lấy ngắn nuôi dài (đơn cử nhiều cái lợi: ít vốn, ít áp lực từ nhiều phía, rút kinh nghiệm từ từ, biết được cái nào hay để phát triển, tương đối an toàn hơn nếu bạn tập trung hết vốn liến, nguồn nhân lực nếu k đạt kết quả thì sao?)

4. Nhân công thì lấy lương của mình để thuê người làm phụ và nhờ người thân trong coi thêm...

5. Bản thân phải nổ lực gấp nhiều lần để hoàn thành cùng lúc 2 việc. Khi trang trại chăn nuôi đã phát triển mạnh, ổn định về nguồn thu, có lợi nhuận và cần phải có mình trực tiếp vận hành và phát triển thêm thì lúc đó ta nghỉ việc. Không ai trách ta được mà về định hướng theo mình cũng an toàn hơn.

Vài dòng suy nghỉ của cá nhân xin được chia sẻ cùng anh em!

mr.Cường
" Vì đam mê, hãy nuôi dưỡng đam mê để đem thành công lại gần chúng ta hơn ! "

http://agriviet.com/home/threads/106768-Me-Nuoi-Ga-Rung-Tre#axzz262XNHFl6
 


Back
Top