Bữa cơm đạm bạc của người hái cà phê thuê

  • Thread starter tanchaufarm
  • Ngày gửi
T

tanchaufarm

Guest
Bạn nghĩ gì khi nhìn bức ảnh này " Bữa cơm đạm bạc của người hái cà phê thuê ".Chỉ cơm và nước mắm!
Dù trong khó khăn nhưng luôn có sự hạnh phúc rất giản đơn trên khuôn mặt mỗi người.
Agriviet.Com-bua_com.jpg
 


Hái cà phê thuê thì bèo lắm cũng được 100.000 - 200.000/ngày. Làm gì mà đến nỗi ăn cơm với nước mắm nhỉ? :eek:
 
Chống huyết khối,

SỰ KỲ DIỆU CỦA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG DESEM
(CHỐNG HUYẾT KHỐI) NGƯỜI THẬT, VIỆC THẬT
(Lời tâm sự của người già bị tai biến mạch máu não)
Đôi dòng tâm sự có thể giúp ích cho những người bị mắc bệnh có thể vượt qua được dễ dàng.
Tên tôi là: Nguyễn Ngọc Huân, 73 tuổi, vào tuổi thất thập cổ lai hy cũng lại là năm tuổi, nhiều lần đi khám bệnh viện Hữu Nghị được chẩn đoán cao huyết áp vô căn (lúc 160/90, lúc 170/95, có lúc lại 185/90), lipid máu và cholesterol xấu hơi tăng cao. Bác sỹ bảo có hiện tượng xơ vữa mạch, phải chú ý giữ gìn kẻo tai biến mạch máu não, mạch vành. Bác sỹ căn dặn, lúc ngủ dậy đừng vội vàng đứng lên ngay mà nên xoa mặt, xoa mũi, vận động tay chân 1 – 2 phút rồi hãy ngồi dậy và đứng lên để tránh đột quỵ.
Biết thế rồi , nhưng bất thần có 1 hôm khoảng 3 giờ thức giấc dậy, khó ngủ tiếp, tôi dậy bật đèn lên ngồi vào bàn giấy bên cạnh giường, định làm việc thì tự nhiên tay bên trái buông thõng và cả chân bên trái cũng không nhấc lên được (tức là có hiện tượng liệt hẳn một bên trái) tôi nói vài tiếng ú ớ rồi ngã lăn ra giường bên cạnh. Vợ tôi lúc đó nghe có tiếng ú ớ, chạy vội vào nhìn thấy mồm tôi méo xệch đi, đang nằm sóng soải trên giường, bà ấy nói “chết rồi, ông bị làm sao rồi?”, tưởng tôi bị hạ đường huyết nên vội vàng đi pha cốc nước đường cho tôi uống. Trong lúc đó, may mắn thay, tôi vớ được lọ thuốc để trên bàn (lọ thuốc này có tên là DESEM (chống huyết khối) của Công ty ĐẠI FAM và được sản xuất bởi Công ty Dược Hải Dương. Tôi được người biếu vì biết tôi có huyết áp cao, vữa xơ mạch dễ có biến chứng), tôi nuốt liền 3 viên, không kịp lấy nước. Thật không ngờ, khi vợ tôi mang được cốc nước đường vào thì tôi cũng vừa vặn vận động được tay và chân bên trái, mồm không còn méo xệch nữa. Và thế là tôi đã hoàn hồn, có thể hoạt động bình thường, vợ tôi cũng vui mừng đáo để.
Rồi từ hôm đó trở đi, tôi không còn dám thức khuya dậy sớm nữa, đồng thời cũng rút kinh nghiệm, tôi luôn luôn để lọ thuốc DESEM này và cốc nước đun sôi để nguội có nắp đạy kín ở dưới đầu chân giường nằm để đề phòng bất trắc xảy ra. Thường nhật, tôi thỉnh thoảng còn có những cơn đau thắt ngực bên trái hoặc ngực luôn thấy đầy căng anh ách khó chịu. Mỗi lần đau như vậy tôi uống liền vài viên DESEM thì thấy vô cùng hiệu nghiệm, chỉ vài phút sau đó đã thấy dịu hẳn đi, và huyết áp cũng trở lại bình thường 120/80. Tôi đã cho bà lão bên cạnh nhà thường kêu đau ngực một số viên, bà uống và khen “tôi uống thuốc ông cho sao như là thuốc tiên”. Tôi đã giới thiệu cho bà mua và dùng thường xuyên mỗi khi gặp cơn đau thắt ngực như thế.
Tôi thiết nghĩ, viên thuốc DESEM (chống huyết khối) do Việt Nam sản xuất chắng khác gì viên An Cung Ngưu Hoàng Hoàn do Trung Quốc sản xuất. An Cung Ngưu Hoàng Hoàn có toàn những vị khó kiếm như Tê giác, Ngưu hoàng, Trân châu, Xạ hương … lại rất đắt đỏ (1,5 – 1,7 triệu/viên, và phải uống 3 viên liền trong 3 ngày). Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều loại An Cung Ngưu Hoàng Hoàn có nhiều tên khác nhau, và thật giả cũng không biết thế nào mà phân biệt. Vừa qua lại có những bài báo nói rằng nước Mỹ cấm nhập khẩu An Cung Ngưu Hoàng Hoàn của Trung Quốc vì theo phân tích của các chuyên gia thì trong viên thuốc đó, hàm lượng Thạch tín và Thủy ngân là quá cao so với liều lượng cho phép sử dụng trên người. Còn DESEM đã được phép của Bộ Y tế cho bán trên thị trường như là một loại Thực Phẩm Chức Năng. Thực phẩm này có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với An Cung Ngưu Hoàng Hoàn của Trung Quốc (chỉ 300 nghìn/ 1 lọ 60 viên, có số điện thoại liên hệ: 0962220689). Hiện nay tôi vẫn thường xuyên uống loại thực phẩm này và thấy rất an tâm về hiệu quả của nó, để phòng chống huyết áp, chống đau thắt ngực và đề phòng mỗi khi đột quỵ tim mạch, đột quỵ não. Tất nhiên cũng như các thầy thuốc khuyên ngay cả khi dùng An Cung Ngưu Hoàng Hoàn thật hay dùng DESEM cũng vậy, uống để phòng qua cơn nguy cấp nhưng vẫn nhanh chóng phải vào bệnh viện để được chăm sóc y tế cẩn thận và để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây tai biến (tắc mạch hay xuất huyết) mà đã dùng thuốc cho đúng chỗ. Xuất phát từ kinh nghiệm người thực việc thực của tôi, tôi muốn giới thiệu để mọi người có thể dùng loại thực phẩm chức năng này trong phòng bị bệnh tim mạch để bảo vệ sức khỏe của mình.
Muốn tìm hiểu để được tư vấn thì tôi xin giới thiệu liên hệ trực tiếp với GS.BS.TSKH. Đái Duy Ban theo số điện thoại sau: 0983.220.939 /0982.0983.50
 


Back
Top