Cá dĩa sinh sản

  • Thread starter dengai
  • Ngày gửi
Mình đang tính nuôi cá dĩa sinh sản mà chưa có kinh nghiệm j. Hôm nay lập topic này để cả nhà mình cùng thảo luận nhé. Ai có kinh nghiệm đi trước thì chia sẻ nhé.
Mình tính nuôi chung cá dĩa với các loại cá khác trong một Hồ ximang lớn, có lọc, suc o2 , điều chỉnh ph thấp. Ko biết để vậy cá có đẻ và nuôi con lớn mà ko cần tách ra Hồ sinh sản ko nhỉ?
Mọi người ơi cùng nhau thảo luận và giúp đỡ nhé
 


Last edited by a moderator:
nuôi cá đĩa rất hay, nhiều kỹ thuật. tùy kinh nghiệm, kỹ thuật, đầu tư mà có thành công khác nhau. tặng pác 2 pics bầy cá đĩa bột thường và albino nhé. khoe của tí ......... kaka

IMG_20160519_170733.jpg


IMG_20160519_165640.jpg
 
Bác tourist cho ít kinh nghiệm đi, tôi nuôi thỉnh thoảng nó có đẻ nhưng không bao giờ nở. Nuôi làm sao để bắt cặp, điều kiện nhiệt độ, chất lượng nước những thông số nào cần lưu ý, nếu nước không đủ tiêu chuẩn thì cách cải thiện xử lý thế nào? nuôi cá con ra sao... mong bác chia sẻ
 
Wow box này vắng quá. Mình cmt cho xôm tụ nào.
Cá dĩa bạn nuôi cộng đồng tỷ lệ sống sót của cá con rất thấp vì cá con bám cha mẹ để ăn nhớt trong thời gian lâu. Chưa kể đến tỷ lệ nở thấp, trứng hư...
Bạn nên tách bầy, đắt giá thể nếu cá đã bắt cặp. Để sinh sản và tỷ lệ trứng cao cần chú ý chất lượng nước. Canh chỉnh PH cho phù hợp.
 
Hi bạn dengai, tôi không biết bạn ở đâu, nhưng ở Sài Gòn hiếm người nuôi dĩa trong hồ xi măng, lý do ? từ từ rồi bạn sẽ hiểu. Bạn muốn nhập môn cá dĩa ư ? Đó là cả một pho sách lận đó bạn, tôi đã nuôi và nghỉ nghề cá dĩa tổng cộng 3 lần.
Cơ bản mà nói, thì bạn phải đi tầm Sư học đạo nếu bạn muốn theo nghề này. Đại khái vầy nhe, nuôi cá cặp để sinh sản, bạn nên nuôi riêng từng cặp và trong hồ kiếng. Khi cá đẻ, pH nên là 5.5, sau khi trứng nở nhích pH từ từ lên 6 hoặc trên 6, tối đa là 6.5. Hồ cá đẻ không sử dụng lọc, vì lọc sẽ hút cá con ra ngoài. Oxi vừa phải không quá mạnh.
Bật mí cho bạn nhe, có một ông thầy dạy không công, ổng tên là Google. Chúc bạn thành công.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top